Hút mắt với những biệt thự nhà vườn đẹp nhất việt nam

Tin tức nhà đẹp
0
2920
vinavic - 13/02/2023
Mục lục nội dung
[xem]
  1. 1. Biệt thự nhà vườn là gì?
  2. 2. Ưu điểm của biệt thự nhà vườn
    1. 2.1. Không gian mở thoáng mát
    2. 2.2. Dễ dàng bố trí công năng
    3. 2.3. Lợi thế phong thuỷ của biệt thự sân vườn
    4. 2.4. Tính thẩm mỹ cao đối với nhà sân vườn
    5. 2.5. Phù hợp với khí hậu Việt Nam
    6. 2.6. Phù hợp với mọi quy mô công trình
    7. 2.7. Dễ dàng kết hợp đa dạng loại hình kiến trúc
  3. 3. Nét đặc trưng của biệt thự sân vườn 
    1. 3.1. Màu sắc và kiến trúc đa dạng
    2. 3.2. Ưu tiên không gian sử dụng
  4. 4. Hút mắt với những biệt thự nhà vườn đẹp nhất việt nam
    1. 4.1. Biệt thự nhà vườn 3 phòng ngủ 
    2. 4.2. Biệt thự sân vườn mái thái 3 phòng ngủ
    3. 4.3. Mẫu biệt thự nhà vườn có gác lửng
    4. 4.4. Biệt thự sân vườn mái thái
    5. 4.5. Biệt thự nhà vườn mái Thái kiểu xếp tầng
    6. 4.6. Biệt thự cấp 4 mái Thái đẹp
    7. 4.7. Biệt thự cấp 4 tân cổ điển đẹp
    8. 4.8. Thiết kế biệt thự vườn cấp 4 mái Thái
    9. 4.9. Biệt thự nhà vườn hiện đại
    10. 4.10. Biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển 240m2 
    11. 4.11. Mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp
    12. 4.12. Biệt thự vườn cấp 4 đẹp
    13. 4.13. Mẫu biệt thự vườn ở nông thôn 150m2 
    14. 4.14. Nhà vườn mái nhật diện tích 280m2
    15. 4.15. Mẫu nhà sân vườn 2 tầng mái nhật 
    16. 4.16. Mẫu nhà vườn 3 tầng 2 mặt tiền
    17. 4.17. Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp

Mẫu biệt thự nhà vườn được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi sự thoáng đãng mang lại cảm giác gần gũi và bình yên với thiên nhiên. Loại hình nhà ở này được thiết kế theo nhiều phong cách cùng những nét đặc trưng riêng, thể hiện được cá tính của gia chủ. Cùng Kiến trúc Vinavic điểm qua những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp hút mắt người nhìn.

Hút mắt với những biệt thự nhà vườn đẹp nhất việt nam
Hút mắt với những biệt thự nhà vườn đẹp nhất việt nam

Biệt thự nhà vườn là gì?

  • Biệt thự nhà vườn là loại kiến trúc được xây dựng trên một diện tích rộng với không gian riêng biệt.
  • Biệt thự vườn thường được thiết kế thấp tầng, điển hình nổi bật là những ngôi nhà vườn 1 tầng hoặc 2 tầng 
  • Mẫu biệt thự nhà vườn thường có kết cấu cơ bản gồm: Phần mái, cửa chính, mái che, cửa sổ. Đây cũng được xem là những nét đặc trưng cơ bản của biệt thự kiến trúc Thái.

Ưu điểm của biệt thự nhà vườn

Không gian mở thoáng mát

Đối với loại hình nhà ở này, khối nhà chính thường được xây lệch sâu vào sau mặt bằng quy hoạch. Khoảng không gian còn lại thường có diện tích bằng ⅔ diện tích sàn tầng 1 dùng để làm vườn. Khu vực này cần trồng nhiều cây xanh, tiểu cảnh tạo bóng mát, không gian xanh cho môi trường sống.

Dễ dàng bố trí công năng

Các mẫu thiết kế biệt thự vườn ưa chuộng loại vật liệu kính cường lực giúp đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. Thêm vào đó là các chi tiết sân mái, giếng trời tạo không gian mở tối đa thoáng đãng cho căn nhà.

Ưu điểm của biệt thự nhà vườn
Ưu điểm của biệt thự nhà vườn

Mặt bằng công năng nhà vườn thường bố trí số phòng chức năng hạn chế, chỉ bao gồm các phòng thực sự cần thiết. Các khu vực giải trí, vui chơi, giặt phơi đều được bố trí tự do ngoài sân.

Lợi thế phong thuỷ của biệt thự sân vườn

  • Các biệt thự có sân vườn rộng thường được xây ở nông thôn hay ven đô thị, quỹ đất rộng, không gian thoáng, chiều cao các phòng trong khoảng 3.3m - 5m, tuân thủ quan niệm “nhà cao cửa rộng” của ông cha ta.
  • Loại hình nhà ở này có diện tích mặt bằng rộng, dễ bố trí công năng, có thể sắp xếp nhiều tiểu cảnh hội tụ đủ Ngũ hành để hoá giải các vị trí không thuận phong thủy.

Tính thẩm mỹ cao đối với nhà sân vườn

Biệt thự nhà vườn được xây dựng với tổ hợp hình khối dễ dàng, thanh thoát và bề thế. Không chỉ mang lại không gian sống tiện nghi, đẳng cấp với những thiết kế lạ mắt, độc đáo thể hiện cá tính riêng của gia chủ.

Tính thẩm mỹ cao đối với nhà sân vườn
Tính thẩm mỹ cao đối với nhà sân vườn

Phù hợp với khí hậu Việt Nam

Những thiết kế biệt thự nhà sân vườn luôn đề cao đến sự tiện lợi, đơn giản, không cầu kỳ, ưu tiên không gian gần gũi với thiên nhiên như sân vườn, tiểu cảnh.

Phù hợp với mọi quy mô công trình

Thiết kế nhà sân vườn phù hợp với mọi diện tích, mọi không gian. Dù công trình có diện tích quy mô nhỏ dưới 100m2 mỗi sàn hay các biệt thự có diện tích lớn tới 500m2 mỗi sàn nhưng vẫn tạo nên những nét độc đáo riêng có.

Phù hợp với mọi quy mô công trình
Biệt thự vườn phù hợp với mọi quy mô công trình

Dễ dàng kết hợp đa dạng loại hình kiến trúc

Với sự thanh thoát, nhẹ nhàng, sang trọng còn kết hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau mang lại một không gian sống ấn tượng, sang trọng cho gia đình

Nét đặc trưng của biệt thự sân vườn 

Màu sắc và kiến trúc đa dạng

Biệt thự nhà vườn phần lớn được sử dụng với một số màu sắc tiêu biểu như: màu trắng, màu ghi, tone màu đơn giản, tone màu trung tính, nhẹ nhàng kết hợp với kiến trúc, đường nét tinh tế, phóng khoáng gợi cảm giác trẻ trung, độc đáo và đầy ấn tượng.

Nét đặc trưng của biệt thự sân vườn 
Nét đặc trưng của biệt thự sân vườn 

Đường nét kiến trúc tự do, phóng khoáng

  • Mẫu biệt thự này được thiết kế hướng đến phong cách tối giản nhưng lại không kém phần sang trọng và tinh tế với không gian xanh mát tạo cảm giác gần gũi và thư thái.
  • Thiết kế đường nét kiến trúc biệt thự mái thái hiện đại đa phần được các kiến trúc sư tập trung khai thác với những mảng miếng, đường nét khỏe khoắn, kiến trúc mạch lạc tạo nên nét đặc trưng riêng cho mẫu nhà này.

Ưu tiên không gian sử dụng

Đối với các mẫu biệt thự vườn thường được tối giản về chi tiết trong không gian, thường sử dụng các vật dụng nội thất thông minh giúp tăng diện tích cho không gian trống tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái.

Ưu tiên không gian sử dụng
Ưu tiên không gian sử dụng cho căn nhà

Nhưng ngoài ra cũng tùy thuộc kiến trúc biệt thự mà đội ngũ khi thiết kế sẽ đưa ra phương án thiết kế nội thất phù hợp. Ưu tiên trong thiết kế luôn hướng đến không gian mở, hạn chế sự phân chia không gian nhằm mang đến không gian sống thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Hút mắt với những biệt thự nhà vườn đẹp nhất việt nam

Biệt thự nhà vườn 3 phòng ngủ 

Căn nhà vườn mái thái nổi bật với hệ sảnh lớn được bố trí đan xen với hành lang nhà chính, nhà phụ. Các trụ cột tròn vuông kết hợp với nhau không chỉ góp phần nâng đỡ phần mái hiên và tải trọng ngôi nhà mà còn tạo nét trang trí nhà.

Biệt thự nhà vườn 3 phòng ngủ 
Biệt thự nhà vườn 3 phòng ngủ 

Căn biệt thự ưu tiên bố trí nhà phụ, nhà chính xếp kế tiếp nhau tạo khoảng mở cho không khí dễ lưu thông vào ngôi nhà. Một trong những nét ấn tượng của căn biệt thự mái nhật 3 phòng ngủ là sân vườn tiểu cảnh. Các kiến trúc sư thiết kế cảnh quan sân vườn theo lối hiện đại, gọn gàng mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Biệt thự sân vườn mái thái 3 phòng ngủ

Bố cục ngôi nhà được thiết kế vuông vắn gồm nhà chính, nhà phụ với hệ sảnh mặt tiền nổi bật. Sân trước rộng rãi được ốp gạch tráng men màu ghi đồng bộ với màu gạch của căn nhà. Yếu tố làm nên vẻ đẹp vượt thời gian là loại mái thái chữ A chóp nhọn giúp căn nhà nổi bật và cao ráo, thanh thoát.

Biệt thự sân vườn mái thái 3 phòng ngủ
Biệt thự sân vườn mái thái 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự mái thái được phối màu sắc vô cùng hài hòa, bắt mắt và tinh tế. Màu trắng là màu chủ đạo được sơn cho toàn bộ căn nhà. Gam màu này dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác giúp cho công trình thêm ấn tượng, không quá nhạt nhòa, đơn điệu.

Biệt thự sân vườn mái thái 3 phòng ngủ
Góc trái ngôi nhà mái thái 3 phòng ngủ

Phía trước 2 bên mặt tiền nhà là thảm cỏ tự nhiên được trồng xanh mát, các hàng gạch được xếp cách điệu tạo đường dạo giữa các thảm cỏ. Hệ thống cây xanh tầm thầm cũng được bố trí quanh nhà mang lại những gì tự nhiên nhất. 

Mẫu biệt thự nhà vườn có gác lửng

Mẫu biệt thự nhà vườn này được thiết kế 1 gác lửng và 1 tầng đẹp mắt. Mặt tiền biệt thự sử dụng vật liệu kính cường lực và bê tông cao cấp để xây xây dựng kiến trúc biệt thự hiện đại. Từng đường nét sắc sảo, khỏe khoắn kết hợp với gam màu trung tính giúp ngôi biệt thự trở nên cuốn và sang trọng hút hơn.

Mẫu biệt thự nhà vườn có gác lửng
Mẫu biệt thự nhà vườn có gác lửng

Bên cạnh kiến trúc bắt mắt, phần mái Thái cũng rất đẹp và hài hòa với kiến trúc. Ở các phòng có bố trí hệ thống cửa sổ giúp không gian được thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự sân vườn mái thái

Biệt thự sân vườn mái thái
Biệt thự sân vườn mái thái

Căn nhà nổi bật với hệ mái thái đồ sộ được phủ lớp ngói xanh sẫm mang lại nét hiện đại. Các trụ cột vuông vắn được đặt 2 bên sảnh chính và sảnh phụ giúp chống đỡ phần mái hiên và trang trí thêm căn nhà.

Biệt thự nhà vườn mái Thái kiểu xếp tầng

Biệt thự nhà vườn cấp 4 mái Thái xếp tầng gây ấn tượng sâu sắc và mạnh mẽ đối với người nhìn. Mặt tiền ngôi biệt thự rộng lớn, cùng với sảnh chính bề thế, cao ráo và hệ cột vuông vững chãi và chắc chắn.

Biệt thự nhà vườn mái Thái kiểu xếp tầng
Biệt thự nhà vườn mái Thái kiểu xếp tầng

Cửa chính ngôi biệt thự được làm bằng gỗ kết hợp cùng với vách kính. Hai bên lối đi chính vào ngôi biệt thự gia chủ có thể bố trí 2 khu vườn nhỏ xinh cùng với những tiểu cảnh sinh động và cây cối xanh mát.

Biệt thự cấp 4 mái Thái đẹp

Tổng thể căn nhà toát lên sự trang nhã sang trọng nhờ sự kết hợp màu sắc hài hòa đẳng cấp. Tông màu sơn trắng và màu xám ghi của mái ngói giúp ngôi nhà thêm phần đẹp hơn.

Biệt thự cấp 4 mái Thái đẹp
Biệt thự cấp 4 mái Thái đẹp

Điều ấn tượng của ngôi biệt thự này là hệ sân vườn rộng lớn được trồng các loại cây xanh mát. Gia chủ bố trí thêm các đường dạo để di chuyển vào nhà thuận tiện hơn. 

Biệt thự cấp 4 tân cổ điển đẹp

Thông thường mẫu nhà cấp 4 hay được xây dựng ở nông thôn với kiến trúc đơn giản nhưng khi thiết kế thành biệt thự sang trọng thì lại mang đến vẻ đẹp xa hoa khó cưỡng. Mẫu nhà dưới đây thể hiện đậm chất tân cổ điển trong từng đường nét thiết kế. Hệ mái vòm bán nguyệt trang trí cho căn nhà, các lớp phù điêu phào chỉ trên thân cột giúp tăng thêm tính thẩm mỹ. 

Biệt thự cấp 4 tân cổ điển đẹp
Biệt thự cấp 4 tân cổ điển đẹp

Điều làm nên ấn tượng của căn biệt thự là hệ sân vườn với rất nhiều loài hoa xinh đẹp, các loại cây xanh tầm thấp như tô điểm thêm cho vẻ đẹp căn biệt. 

Thiết kế biệt thự vườn cấp 4 mái Thái

Mẫu biệt thự nhà vườn mái Thái thường được xây dựng với quy mô diện tích 140m2. Kiến trúc biệt thự độc đáo và sang trọng với hệ mái thái kết hợp với thiết kế chữ L.

Thiết kế biệt thự vườn cấp 4 mái Thái
Thiết kế biệt thự vườn cấp 4 mái Thái

Những loại vật liệu hiện đại như mái ngói thái, gạch ốp, sơn tường trắng kết hợp với cây cối xanh tươi. Điều này mang đến sự tiện nghi và sang trọng cho ngôi nhà.

Biệt thự nhà vườn hiện đại

Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 sở hữu những đường nét hình khối vuông vức khỏe khoắn. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các gia đình hiện đại.

Biệt thự nhà vườn hiện đại
Biệt thự nhà vườn hiện đại

Nét cá tính, trẻ trung được thể hiện ở kiến trúc công trình và cách sắp xếp công năng mặt bằng. Bên cạnh đó là ý tưởng sắp xếp hoa lá,cây cối trong không gian để hòa hợp và gần gũi với thiên nhiên. 

Biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển 240m2 

Thiết kế biệt thự nhà vườn rộng thoáng với 2 gian trên dưới có hành lang nối liền có tác dụng ôm trọn không gian sống.

Biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển 240m2 
Biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển 240m2 

Căn nhà thể hiện tinh hoa kiến trúc tân cổ điển thể hiện sắc nét ở hệ cột trụ vuông tròn cao thấp linh hoạt có tác dụng mở rộng chiều cao căn nhà, hệ thống đèn ngoại thất kiểu Pháp, những con tiện dầm mái.

Mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp

Biệt thự vườn 4 phòng ngủ được thiết kế mái Nhật ngói Fuji sang trọng uốn lượn, hệ cửa pano kính đồ sộ tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và view sân vườn, cột trụ tròn mềm mại, mặt tiền gian lồi lục giác điệu nghệ.

Mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp
Mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp

 Bảng màu chủ yếu pha trộn giữa 3 màu trắng, nâu và xanh than, tạo hiệu ứng thị giác mở rộng không gian hiệu quả.

Biệt thự vườn cấp 4 đẹp

Chỉ với chi phí từ 1 tỷ đồng bạn đã sở hữu ngôi nhà vườn mái thái đẹp 1 tầng. Mặt bằng công năng căn nhà gồm 1 phòng ngủ khép kín và 3 phòng ngủ nhỏ nổi bật bởi thiết kế hình vòm ở các chi tiết cột, mái, khung cửa, điểm thêm nét kiến trúc Pháp sang trọng giữa nền mái ngói đỏ đậm hồn quê Bình Phước.

Biệt thự vườn cấp 4 
Biệt thự vườn cấp 4 đẹp​​​​​

Mẫu biệt thự vườn ở nông thôn 150m2 

Thiết kế nhà 1 tầng 1 tum toạ lạc giữa thiên nhiên Tam Đảo thơ mộng gây ấn tượng bởi dáng mái dốc nhấp nhô độc đáo, khéo léo ẩn giấu tầng tum. Màu ngói mái, sơn ngoại thất, khung cửa,... hoà quyện với cảnh mây gió u tịch núi trời Tam Đảo. 

Mẫu biệt thự vườn ở nông thôn 150m2 
Mẫu biệt thự vườn ở nông thôn 150m2

Nghệ thuật sắp xếp công năng thông minh, không dồn tất cả phòng ngủ vào 1 tầng mà chia đều 2:2 ở tầng trệt và tầng tum, khéo léo chia tách không gian sinh hoạt các thế hệ khác nhau.

Nhà vườn mái nhật diện tích 280m2

Căn nhà có diện tích 280m2 được thiết kế 4 phòng ngủ khép kín. Mặt bằng tổng thể có cổng chính cổng phụ, khu vực nhà ở và khuôn viên cảnh quan. Kiến trúc sư thiết kế 2 bên căn nhà là hệ sân vườn xanh mát, bể cá cùng chòi nghỉ giúp gia chủ thư giãn thưởng trà.

Nhà vườn mái nhật diện tích 280m2
Nhà vườn mái nhật diện tích 280m2

Không gian của căn biệt thự thiết kế 3 lối đi bao gồm: Sảnh chính, sảnh phụ và lối đi phía sau nhà. Phòng khách nối liền phòng bếp và khu vực ăn, phòng ngủ được đặt 2 bên nhà và dành một không gian yên tĩnh để thờ cúng.

Mẫu nhà sân vườn 2 tầng mái nhật 

Căn nhà 2 tầng mái Nhật ở Thanh Hóa được thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng có kinh phí xây dựng chỉ 1,5 tỷ đồngMẫu biệt thự BT2102 là sự kết hợp giữa nét đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại cùng nét kiêu sa của phong cách cổ điển. Không chỉ đẹp về không gian ngoại thất mà cách sắp xếp công năng của căn nhà cũng vô cùng hợp lý dựa theo diện tích đất xây dựng.

Mẫu nhà sân vườn 2 tầng mái nhật 
Mẫu nhà sân vườn 2 tầng mái nhật 

Biệt thự 2 tầng gây ấn tượng với hệ thống mái Nhật được đan cài cực kỳ hài hòa và tinh tế. Ở đó màu xanh than của mái ngói được kiến trúc sư kiến trúc đồng điệu với hệ sơn của lan can ngôi nhà. Vật liệu sắt thép được dùng trang trí bên ngoài mặt tiền giúp ngôi nhà trở nên thanh thoát trang nhã hơn.

Mẫu nhà vườn 3 tầng 2 mặt tiền

Đây là mẫu kiến trúc nhà vườn 3 tầng sử dụng hệ mái thái với 2 mặt tiền được Kiến trúc Vinavic xây dựng tại Nghệ an. Mặt bằng công năng ngôi nhà có 4 phòng ngủ được chia thành 3 ngủ khép kín tại tầng 2 và 1 phòng ngủ dưới tầng 1. Tầng 3 được sử dụng làm khu vực thờ và giặt phơi đồ.

Mẫu nhà vườn 3 tầng 2 mặt tiền
Mẫu nhà vườn 3 tầng 2 mặt tiền

Xung quanh biệt thự góc được bố trí sân vườn, tiểu cảnh với các thảm cỏ, cây xanh cùng với các khoảng sân chơi nhỏ. Phía tầng 2 có một sân chơi lớn là nơi cả nhà quây quần uống trà, cà phê ngắm nhìn không gian xung quanh.

Phối cảnh góc nghiêng ngôi nhà 3 tầng 2 mặt tiền

Với diện tích rộng lớn, Kiến trúc sư Vinavic đã tính toán để thiết kế công năng các phòng phù hợp, khoa học. Theo đó tầng 1 sử dụng làm không gian tiếp khách, phòng ăn bếp. Tầng 2 dùng làm nơi để sinh hoạt chung và nghỉ ngơi. Tầng 3 là các phòng chức năng như: sân chơi, phơi, phòng thờ, tập gym, kho.

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp

Đây là mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp sang trọng theo phong cách tân cổ điển với mặt tiền rộng theo phong cách nghỉ dưỡng dành cho người yêu thiên nhiên. Ngôi nhà được xây dựng theo hình dáng chữ L, thiết kế gấp khúc mở rộng diện tích tiếp xúc không gian vườn.   

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp
Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp

Cảnh quan khuôn viên sân nhà vườn 4 phòng ngủ bài trí đối xứng, có chòi nghỉ mát, bể bơi, đài phun nước giống kiến trúc nhà Pháp. Khuôn viên sân vườn được bày trí nhiều thảm cỏ và hồ nước, các loài hoa tầm thấp, dây leo và cây bụi.

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp
Không gian tiểu cảnh sân vườn căn nhà

Tiểu cảnh nước trong vườn còn có một ao bèo và một bể bơi hình bán nguyệt phân bố đều trước sau toà biệt thự, đảm bảo tài lộc chảy đều. Có 2 chòi nghỉ mát không cột, có ghế nằm tắm nắng và một chòi có chung kiểu cột với nhà chính, tạo sự thống nhất trong kiến trúc tân cổ điển.

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn 3 tầng, Biệt thự vườn cổ điển

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hút mắt với những biệt thự nhà vườn đẹp nhất việt nam
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09868 sec| 2499.586 kb