Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2024

Tin tức nhà đẹp
0
687
huyenvinavic - 26/07/2023

Nhà 3 tầng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều gia đình ưa chuộng nhờ không gian sống rộng rãi, tiện nghi và kiến trúc đẹp mắt. Các mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự 3 tầng dưới đây sẽ gợi ý cho gia đình bạn các mặt bằng công năng, vị trí các phòng phù hợp với diện tích đất xây dựng của căn nhà. 

Mặt bằng biệt thự 3 tầng là gì?

Mặt bằng là bản vẽ tổng thể công trình một cách chi tiết thể hiện được hướng nhà, đường đi, cây xanh, không gian chức năng, diện tích. Thông qua các thông tin đó, gia chủ sẽ có cái nhìn tổng quan về nhà ở của mình.

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Mặt bằng là bản vẽ tổng thể công trình một cách chi tiết

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 3 tầng gồm 2 phần: Công trình kiến trúc và cảnh quan sân vườn.

  • Công trình kiến trúc: Hướng nhà, vị trí căn nhà trong tổng thể ô đất so với các khu vực khác của khuôn viên hay không gian chức năng.
  • Công trình sân vườn: Bao gồm các yếu tố nhỏ cấu thành như nước, cây, hồ bơi, hòn non bộ hay thác nước.

Đặc trưng nổi bật khi thiết kế mặt bằng biệt thự 3 tầng 

Phù hợp với mọi diện tích đất 

Nhiều người lựa chọn thiết kế mặt bằng biệt thự 3 tầng nhờ vào lợi thế về khả năng đáp ứng mọi diện tích đất xây dựng. Đối với những lô đất có diện tích hạn chế, việc thiết kế một căn nhà 3 tầng giúp tối đa hóa diện tích và tận dụng không gian sử dụng. 

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Tại sao mặt bằng biệt thự 3 tầng được nhiều người lựa chọn 

Kiến trúc đẹp đa dạng

Thẩm mỹ và kiến trúc đa dạng cũng là một yếu tố quan trọng khiến mặt bằng biệt thự 3 tầng được ưa chuộng. Mẫu nhà này có thể thiết kế nhiều phong cách kiến trúc như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển kiểu Pháp hoặc nhà 3 tầng mái nhật, mái thái, mái bằng, mái Mansard. 

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Kiến trúc nhà biệt thự 3 tầng đẹp đa dạng phong cách

Mỗi một phong cách sẽ tạo nên nên một đặc trưng riêng và độc đáo cho từng công trình đồng thời mang đến không gian sống đẹp mắt và thú vị.

Đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt 

Với nhiều tầng, gia đình có thể sử dụng các không gian khác nhau để phục vụ các hoạt động riêng biệt. Tầng trệt thường được dùng để đón tiếp khách và tổ chức các buổi tiệc, trong khi tầng trên có thể là không gian sống chung cho gia đình và phòng ngủ riêng tư cho các thành viên. 

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Biệt thự 3 tầng đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt cho gia đình

Tầng hầm hay tầng mái có thể được sử dụng làm phòng làm việc, phòng giải trí hoặc phòng chơi cho trẻ em. Sự linh hoạt trong việc sử dụng không gian giúp gia đình có thể tận dụng mọi tầng để đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng của mỗi thành viên.

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thể hiện rõ được vị trí các phòng phù hợp với diện tích và tổng thể kiến trúc căn nhà. Vì vậy trước khi xây chủ đầu tư phải xác định được mặt bằng công năng số lượng các phòng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình. Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo các mẫu mặt bằng biệt thự 3 tầng được thiết kế đẹp chuẩn phong thủy 2023.

Mặt bằng biệt thự 3 tầng hiện đại 

Khoác trên mình vẻ đẹp của những nét kiến trúc hiện đại, mẫu biệt thự đẹp được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích 240m2. Kiến trúc ngoại thất căn nhà nổi bật nhờ phần tường mặt tiền ốp đá sang trọng, sẫm màu cao cấp tạo nên vẻ đẹp hài hòa. 

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Biệt thự 3 tầng kiến trúc hiện đại 

 

Biệt thự 3 tầng hiện đại kiến trúc độc đáo

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bất cứ ai cũng sẽ bị ấn tượng bởi thiết kế mặt tiền vô cùng đặc biệt của biệt thự lần này. Sử dụng thiết kế bất đối xứng, với các mảng hình khối mới lạ, độc đáo và đa dạng kích thước, tuy nhiên điểm độc đáo của căn biệt thự chưa dừng lại tại đó.

Phối cảnh biệt thự vuông 3 tầng mái bằng hiện đại
Phối cảnh biệt thự vuông 3 tầng mái bằng hiện đại 

Công năng sử dụng như sau: 

  • Tầng 1: Phòng khách; Phòng ăn; Phòng bếp; Phòng ngủ + WC; WC cho khách
  • Tầng 2: Phòng ngủ + WC; Phòng ngủ master kèm phòng thay đồ và WC master
  • Tầng 3: Sảnh sinh hoạt chung; 2 phòng ngủ + WC; Sân chơi / Sân phơi

Xem thêm: Gợi ý thiết kế biệt thự hiện đại có kiến trúc đẹp mắt ấn tượng

Mặt bằng biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 9m theo phong cách tân cổ điển thường phù hợp với những gia chủ yêu thích sự quyền quý, có nét cổ xưa mà vẫn phảng phất hơi thở hiện đại năng động.

Phối cảnh mặt tiền căn biệt thự có kích thước 9x15m

Phối cảnh mặt tiền căn biệt thự có kích thước 9x15m

Về công năng sử dụng, căn nhà được bố trí như sau: 

  • Tầng 1: Phòng khách; phòng bếp ăn; 1 phòng ngủ với vệ sinh khép kín.
  • Tầng 2: Bố trí 3 phòng ngủ; 2 phòng vệ sinh (trong đó có 1 phòng ngủ master).
  • Tầng 3: Phòng thờ; phòng thể thao (phòng sinh hoạt chung); khu phơi giặt; kho; 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh.

Mặt bằng biệt thự mái thái 3 tầng 

Biệt thự mái thái đang là loại hình nhà ở rất được ưa thích sử dụng trong xu hướng thiết kế và xây dựng nhà ở hiện nay. Đây là ngôi biệt thự 2 mặt tiền được thiết kế trên diện tích sàn 110m2 (9,2 x 11,7m) xuyên suốt phong cách hiện đại với những màu sắc tươi trẻ và đường nét kết hợp năng động.

Tầng 1: Phòng khách; phòng bếp (có kê tủ rượu); phòng ăn; phòng làm việc; phòng ngủ giúp việc; phòng vệ sinh chung cho cả tầng. Tầng 2: 1 phòng ngủ master (có ban công); 2 phòng ngủ thường; phòng thể thao và 1 vệ sinh chung cho cả tầng.

Tầng 3: Phòng thờ (có ban công); phòng karaoke + xem phim; 1 phòng ngủ; phòng vệ sinh chung cho cả tầng; sân vườn. 

Đọc thêm: Tổng hợp các mẫu biệt thự 3 tầng mái thái đẹp ấn tượng nhất 2023

Mặt bằng biệt thự sân vườn mái thái

Mẫu thiết kế in đậm dấu ấn phong cách thiết kế tân cổ điển đẹp mắt. Vẻ đẹp cổ điển kết hợp nét hiện đại đó toát lên từng chi tiết nhỏ ở ngoại thất từ hình dáng, đường nét, đến màu sắc phối trộn để lại một ấn tượng sâu sắc với những ai được chiêm ngưỡng căn biệt thự. 

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Mặt bằng biệt thự sân vườn mái thái

Bản vẽ mặt bằng công năng gồm: Phòng khách, bếp ăn, phòng giặt, phòng thờ, 3 phòng ngủ và nhà vệ sinh chung bên ngoài đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Mặt bằng biệt thự mái bằng 3 tầng 

Theo đuổi phong cách hiện đại nên phần mặt tiền được trang trí ấn tượng với kiểu kiến trúc bất đối xứng lạ mắt. Cùng với việc kết hợp các mảng kính cường lực, kết hợp với các mảng xanh tạo nên không khí hiện đại, thanh lịch và độc đáo riêng biệt của công trình này. 

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Mẫu biệt thự 3 tầng mái bằng 

Toàn bộ mặt bằng tầng 1 được dành cho không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và một phòng giải trí. Với thiết kế như vậy, toàn bộ các không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà sẽ được bố trí tại tầng 1, mang đến sự tiện lợi và dễ dàng khi sử dụng không gian cho cả gia đình.

Tầng 2 là nơi bố trí các phòng ngủ của cả gia đình, với 1 phòng ngủ master thiết kế liền kề cùng phòng làm việc. Bên cạnh đó là 2 phòng ngủ khép kín khác nhau với diện tích phù hợp nhằm tối đa hóa công năng và diện tích sử dụng của từng không gian.

Cuối cùng là không gian tầng 3, với thiết kế và bài trí 1phòng ngủ, còn lại là không gian phòng xông hơi, sân phơi, sân chơi, phòng thờ,… Có thể nói rằng, cách bố trí công năng sử dụng 3 tầng của ngôi nhà đã mang lại sự tiện nghi và dễ dàng sử dụng cho các không gian nói chung.

Mặt bằng biệt thự mái nhật 3 tầng 

Ngôi nhà đẹp phù hợp với tiêu chuẩn kiến trúc hiện đại nhưng vẫn phảng phất nét cổ xưa sang trọng. Mái vòm hình bán nguyệt có thể được tìm thấy ở các chi tiết cửa, chi tiết cổng, vòm tường, vòm mái,... mang đến một nét duyên dáng, mềm mại.

Biệt thự mái Nhật đẹp tân cổ điển mang đậm nét kiến trúc của Châu Âu, với những đường nét hoa văn, họa tiết tinh xảo

Biệt thự mái Nhật với những đường nét hoa văn, họa tiết tinh xảo

Công năng sử dụng các tầng như sau:

  • Tầng 1 bao gồm: Sân vườn cây xanh, không gian Gara, tiền sảnh, cầu thang bộ, phòng khách, sân vườn trong nhà, sảnh thang, phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ, wc.
  • Tầng 2 bao gồm: Cầu thang bộ + sảnh, 3 phòng ngủ, lô gia 6m2, wc, giếng trời và phòng thờ. 
  • Tầng 3 bao gồm: Cầu thang bộ + sảnh, wc, 2 phòng ngủ, lô gia, sân chơi phía trước nhà. 

Tham khảo: Chọn lọc mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật đẹp được nhiều người yêu thích

Nhà đẹp 3 tầng mái ngói xanh đen 

Cách phối hợp màu sắc thoáng mắt khiến ta gợi nhớ tới hơi thở của đại dương qua kiến trúc nhà này. Hệ cột trụ không quá rườm rà, xen lẫn các hình khối trụ tròn và hình hộp chữ nhật đa dạng giúp tổng thể kiến trúc không đơn điệu, nhàm chán. 

Với diện tích đất 100m2 công trình nhà phố 3 tầng được thiết kế với đầy đủ công năng sử dụng. Không những thế, nhằm mang đến không gian sống thoáng đãng hơn, ngôi nhà được bố trí hệ cây xanh đa dạng đồng thời kết hợp bố trí nội thất tối giản giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn.

Các lưu ý khi thiết kế mặt bằng biệt thự 3 tầng 

Dự trù kinh phí xây dựng

  • Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn nên xác định rõ kinh phí dùng để đầu tư cho căn nhà. Điều này sẽ giúp hạn chế chi phí vượt quá giới hạn và tìm ra những giải pháp thiết kế phù hợp với ngân sách.

Xác định mục đích sử dụng

  • Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy xác định rõ mục đích sử dụng của căn biệt thự 3 tầng. Bạn có thể sử dụng nó như một nơi ở cho gia đình, một không gian kinh doanh, hoặc kết hợp cả hai. Xác định rõ mục đích sử dụng sẽ giúp bạn lựa chọn các phòng và không gian phù hợp.

Xác định phong cách thiết kế

Trong mẫu mặt bằng biệt thự 3 tầng cần xác định cụ thể phong cách kiến trúc để thiết kế ngoại nội thất theo phong cách đó. Có nhiều phong cách để lựa chọn, từ cổ điển đến hiện đại, từ sang trọng đến giản dị. Hãy chọn một phong cách phù hợp với không gian và ý thức thiết kế của bạn.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo

  • Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà có thể tạo ra sự ấm áp, thoải mái hoặc mang tính chất hiện đại và tươi sáng. Lựa chọn màu sắc phù hợp không chỉ tạo nên một cái nhìn hài hòa mà còn tạo cảm giác thoải mái cho người sống trong ngôi nhà.

  • Hãy cân nhắc sử dụng màu sắc ưa thích của bạn và tìm hiểu về ý nghĩa phong thuỷ của màu sắc để tạo nên không gian sống lý tưởng.

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Gia chủ nên lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp với bản mệnh để có nguồn phong thủy tốt

Màu sắc nội thất chuẩn phong thuỷ

Khi chọn màu sắc nội thất, hãy đảm bảo rằng chúng hài hòa và tương thích với màu sắc chủ đạo của ngôi nhà. Sử dụng màu sắc phù hợp trong không gian nội thất giúp tạo ra một cảm giác thịnh vượng, hài hòa và thu hút năng lượng tích cực theo quan niệm phong thuỷ.

Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2023
Sử dụng màu sắc ngoại nội thất phù hợp với kiến trúc tổng thể căn biệt thự 3 tầng

Trong phong cách truyền thống, các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu vàng nhạt thường được sử dụng để tạo ra không gian ấm cúng và đầy sức sống. Trong khi đó, trong phong cách hiện đại, có thể sử dụng màu sắc tươi sáng như màu xanh dương, màu xám và màu nâu đậm để tạo ra một không gian trẻ trung và hiện đại.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

  • Để đảm bảo rằng mặt bằng biệt thự 3 tầng được xây dựng theo đúng như mong đợi từ kiến trúc, công năng đến cảnh quan thì hãy lựa chọn một đơn vị thi công uy tín và có kinh nghiệm. 

  • Trước khi ký hợp đồng, hãy thảo luận và trao đổi với đơn vị thi công về các yêu cầu của bạn. Đặc biệt cần đảm bảo rằng đơn vị thi công tuân thủ các quy định xây dựng và an toàn công trình. 

Tham khảo: Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại được ưa chuộng hiện nay

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mặt bằng biệt thự 3 tầng thiết kế chuẩn phong thủy 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.14466 sec| 2451.766 kb