11 Mẫu nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ cho gia đình đa thế hệ

Tin tức nhà đẹp
0
2570
vinavic - 03/03/2023

Mẫu nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ là thiết kế nhà được xây dựng với diện tích rộng, kiểu dáng độc đáo, đa dạng. Phù hợp cho những gia đình có từ 2-3 thế hệ sinh sống. Mang đến cho các thành viên sự thoải mái thư thái nhất.

Mẫu nhà vườn đẹp 130m2 4 phòng ngủ

Vì sao mẫu mẫu nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ được yêu thích

Với diện tích đất rộng rãi, các gia chủ hướng đến không gian sống có đầy đủ cảnh quan thiên nhiên. Đảm bảo cuộc sống thoải mái, tiện nghi và thư thái cho các thành viên trong gia đình.

Không gian đất rộng rãi chủ yếu ở ngoại thành hoặc nông thôn, chủ đầu tư thường hướng đến bố trí không gian các phòng trên cùng một mặt bằng, không giống như nhà phố. Việc bố trí công năng này, mọi sinh hoạt sẽ thuận tiện hơn. Sự gắn kết trong gia đình tăng lên. Đồng thời vẫn tạo khoảng riêng tư thoải mái cho mỗi thành viên. 

Nếu gia chủ chọn thiết kế nhà vườn 1 tầng, toàn bộ các không gian trên cùng một mặt phẳng. Khiến việc đi lại di chuyển được dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt, đối với các gia đình có trẻ nhỏ hay người già, việc sinh hoạt cũng thuận lợi, an toàn hơn.

Thiết kế nhà vườn 4 phòng ngủ, rất phù hợp với văn hóa của người Việt. Gia chủ có thể dựa trên sở thích cá nhân, phong cách riêng hay theo yếu tố phong thủy. Từ đó, có những ý tưởng thiết kế nhà đẹp, ấn tượng qua các phong cách kiến trúc khác nhau như cổ điển, tân cổ điển hay phong cách hiện đại.

Đặc biệt các bản vẽ thiết kế nhà vườn 4 phòng ngủ phù hợp, nhất là những gia đình đa thế hệ.

Kinh nghiệm xây mẫu nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ đẹp

Để có được ngôi nhà vườn đẹp, đáp ứng công năng sử dụng và nhu cầu thẩm mỹ. Khi chuẩn bị thiết kế và xây dựng, cần đặc biệt lưu ý đến những vấn đề sau:

Lựa chọn vị trí đất phù hợp

  • Mẫu nhà vườn đẹp 130m2 4 phòng ngủ trước khi thiết kế, xây dựng cần lựa chọn vị trí đất thích hợp đất rộng hơn các không gian nhà phố. Để đảm bảo không gian sống tốt, thoáng đãng, yếu tố phong thủy hợp lý.

Dự trù kinh phí xây nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ

  • Việc chuẩn bị kinh phí cho thiết kế thi công. Và 1 khoản phát sinh. Điều này đảm bảo quá trình xây nhà được đảm bảo, không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến tiến độ.

mẫu nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ đẹp
Dự trù kinh phí để công trình đảm bảo hoàn hảo nhất

Chuẩn bị giấy tờ, thủ tục pháp lý

  • Xây nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ cần đảm bảo chuẩn bị đầy đủ về mặt pháp lý, được cấp phép giấy xây dựng nhà.

  • Chuẩn bị hồ sơ thiết kế, xin giấy phép xây dựng đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Lựa chọn vật liệu phù hợp

  • Thi công mẫu nhà vườn 130m2 giống như bất cứ mẫu nhà nào khác. Vật liệu xây dựng chính là yếu tố quyết định đến độ bền, kết cấu. Cũng như độ an toàn của công trình. 

  • Lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng phù hợp chi phí. Đảm bảo phòng ngừa rủi ro liên quan đến sự an toàn.

  • Những loại vật liệu xây nhà vườn 130m2 sử dụng chủ yếu như gạch nung, gỗ, cát, gạch xi măng sắt thép.

  • Phần mái thường bằng ngói, nhằm đảm bảo sự kiên cố cho căn nhà. 

Lựa chọn phong cách thiết kế

  • Mẫu nhà vườn 4 phòng ngủ 130m2 là công trình rất đa dạng phong cách kiến trúc. Gia chủ có thể căn cứ theo nhu cầu, sở thích, chi phí để lựa chọn thiết kế phù hợp. 

  • Có rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, mỗi kiểu đều có những đặc trưng riêng như: mẫu nhà vườn hiện đại, tân cổ điển, cổ điển. 

TOP 11  mẫu nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ cho gia đình đa thế hệ

Mẫu nhà 2 tầng 130m2 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà rộng rãi, không gian mở hoà hợp với thiên nhiên. Tổng thể các đường nét kiến trúc hiện đại gọn gàng, với tiện ích đầy đủ, lý tưởng cho cả nhà 2-3 thế hệ cùng sinh sống. 

Ngôi nhà 2 tầng đẹp mái thái có khuôn viên sân vườn thoáng đãng. Thiết kế phần tiểu cảnh sân vườn  bao gồm cây xanh và một đài phun nước, các dải ngăn cách phân chia không gian vườn uốn lượn. Mang lại không gian sống thư giãn thoải mái nhất cho các thành viên.

Mẫu nhà 2 tầng 130m2 4 phòng ngủ cho gia đình 2- 3 thế hệ
Mẫu nhà 2 tầng cho nhà có 2- 3 thế hệ

>>>> Tham khảo thêm: Các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ rộng

Màu sắc của mẫu nhà gây ấn tượng với hệ mái màu xanh mát mắt đầy nổi bật.  Mái có độ dốc vừa phải, giúp cho việc thoát nước mưa trở nên dễ dàng hơn.  Tạo nên một ông trình mang tính thẩm mỹ cao, vô cùng tiện nghi. Không gian sân vườn được thiết kế rộng rãi, 2 bên thông nhà được bố trí cây xanh, làm không gian thư giãn cho các thành viên.

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ rộng
Nhà 1 tầng rộng 4 phòng ngủ tiện nghi

Mẫu nhà vườn phong cách hiện đại

Ngôi nhà được thiết kế 2 tầng với không gian mở thông thoáng. Mỗi khu vực từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ đều được thiết kế đảm bảo tiện nghi, thuận tiện cho quá trình sinh hoạt. Màu sắc trung tính khá đơn giảnmang cảm giác nhẹ nhàng như nâu nhạt, trắng be,... nhưng vẫn tạo điểm nhấn riêng, thu hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế phong cách hiện đại
Thiết kế phong cách hiện đại với không gian xanh mát

Nhà vườn 2 tầng mái nhật

Ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc hiện đại và được xây dựng trên lô đất có kích thước tương đối lớn. Nhưng, để đảm bảo mặt tiền đẹp và có nhiều cây xanh, kiến trúc sư đã dành một phần lớn làm cảnh quan, chỗ ngồi thư giãn, hóng gió.

Khu nhà  thiết kế 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 bếp+ăn, 1 khách. Ngoài sân vui chơi và chỗ để xe, chủ nhà còn trang trí thêm tiểu cảnh, cây xanh để tạo được cảnh quan đẹp, xanh mát cho ngôi nhà. Cây xanh giúp lưu thông khí t đồng thời giúp cho không gian thêm phần thân thiện, gần gũi hài hòa với thiên nhiên. 

Nhà 2 tầng mái nhật với cảnh quan xanh mát thư giãn tuyệt vời
Nhà 2 tầng mái nhật với cảnh quan xanh mát thư giãn tuyệt vời

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ rộng

Thiết kế rộng với 4 phòng ngủ kiểu biệt thự, sử dụng gam màu trắng sứ làm chủ đạo. Màu gỗ  kết hợp hài hòa với màu trắng. Có tác dụng bổ trợ lẫn nhau, giúp các chi tiết như cửa sổ, khung phào thêm nổi bật hơn.

Nhà vườn nông thôn
Nhà vườn nông thôn rộng đầy đủ công năng tiện nghi

Nhà  1 tầng mái Thái 

Không gian sân vườn được thiết kế đồng bộ về mặt kiến trúc, đem lại một không gian sống thư giãn hoàn hảo dành cho gia chủ.  Mái Thái xanh ghi nổi bật trên nền màu trắng của công trình, kết hợp cùng phần chân móng được ốp gạch, giúp hạn chế tình trạng rêu mốc, bụi bẩn.

Ngôi nhà được bố trí công năng hợp lý, dành cho nhà có từ 2 đến 3 thế hệ sinh sống. Đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt cho tất cả các thành viên.

Nhà  1 tầng mái Thái 
Thiết kế không gian sống thư giãn hoàn hảo

Nhà vườn có gara 

Thiết kế tinh tế bởi kiến trúc sư tài ba, ngôi nhà không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng hiện đại của phong cách châu Âu. Mà còn có hình ảnh gần gũi, giản dị của những ngôi nhà nơi làng quê Việt với kiểu dáng nhà chữ L quen thuộc, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Không gian sân vườn được chú trọng, đem lại khoảng thư giãn lý tưởng cho cả nhà.

Nhà có gara sân vườn xanh mát
Nhà có gara sân vườn xanh mát

>>> Tham khảo: Những mẫu biệt thự nhà vườn chữ U thoáng rộng thu hút ánh nhìn

Nhà mái thái 130m2

Kiểu nhà vườn mái Thái với 4 phòng ngủ này chính là một gợi ý tuyệt vời để các gia chủ tham khảo. Đây là thiết kế khá được ưa chuộng tại các miền quê, với những gia đình có 3 thế hệ. Với chi phí xây dựng hợp lý.

Kiểu nhà vườn mái Thái đẹp được ưa chuộng
Kiểu nhà vườn mái Thái đẹp được ưa chuộng

Nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà theo phong cách Châu ÂU, mái chữ A khiến ngôi nhà thêm cao thoáng đãng. Tone màu trắng chủ đạo nổi bật cùng mái ngói ghi xám, xen lẫn điểm nhấn là phần gỗ sáng. Càng khiến công trình thêm nổi bật ấn tượng.

Ngôi nhà vườn được thiết kế đầy đủ công năng sinh hoạt cộng với khoảng sân vườn tổ hợp cây xanh, bể bơi giống như một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp
Nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp

Nhà 4 phòng ngủ 130m2

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ theo phong cách ấn tượng. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình đa thế hệ. Thiết kế đáp ứng được cả về yếu tố thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Điểm nhấn trong kiến trúc của ngôi nhà này chính là ở việc kết hợp hài hòa giữa những màu sắc và vật liệu xây dựng một cách hài hòa nhất. 

Nhà 4 phòng ngủ 130m2
Nhà đẹp phong cách ấn tượng về không gian ngoại thất

Nhà kiểu chữ L đẹp

Kiểu dáng mái Nhật có độ dốc nhẹ đi kèm với hình khối vuông vắn, khỏe khoắn che chở ngôi nhà, góc chữ L tận dụng làm khoảng sân để có được không gian nghỉ ngơi. Ngoài ra, còn có không gian xanh mát với cây cối, thảm cỏ để các thành viên trong gia đình có thể thư giãn thoải mái nhất.

Thiết kế chữ L với khoảng không gian xanh mát
Thiết kế chữ L với khoảng không gian xanh mát

Mong rằng nội dung chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn những mẫu nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ đẹp phù hợp nhu cầu, phong thủy và công năng sử dụng của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về phong cách hay chi phí về xây dựng công trình nhà ở. Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Vinavic để được giải đáp chi tiết. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 11 Mẫu nhà vườn 130m2 4 phòng ngủ cho gia đình đa thế hệ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.15194 sec| 2439.805 kb