Top 20 mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp nhất 2024

Tin tức nhà đẹp
0
2215
vinavic - 01/02/2023

 Nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là không gian lý tưởng để thư giãn nghỉ ngơi và gắn kết các thành viên trong gia đình. Vậy nên xu hướng xây nhà kết hợp không gian vườn xanh mát ngày càng phổ biển.

Top 20 mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp nhất 2023
Top 20 mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Loại hình nhà ở này mang tới cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên tạo nguồn năng lượng sống tích cực. Hãy cùng Kiến trúc Vinavic tìm hiểu các mẫu nhà vườn mái nhật đẹp nhất hiện nay được thiết kế 4 phòng ngủ trong bài viết dưới đây. 

Nhà vườn là gì

Nhà vườn là các công trình được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích lớn, khác với các loại hình nhà ống san sát cao tầng chật hẹp. Bên ngoài ngôi nhà là không gian vườn tược với nhiều loại cây hoa, cây ăn quả hay cả khu vực chăn nuôi.

Thiết kế nhà vườn mái nhật đẹp năm 2023
Thiết kế nhà vườn mái nhật đẹp năm 2023

Nhà vườn mang tới khuôn viên xanh mát giúp tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, tạo không gian hài hòa với thiên nhiên. Ngoài ra còn cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho các thành viên gia đình như trái cây, hoa, lá.

Lý do mẫu nhà vườn ngày càng được ưa chuộng

Không gian cảnh quan tự nhiên

Một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của mẫu nhà vườn cho với mẫu nhà ở thông thường là khu vực cảnh quan tự nhiên xanh mát, thoáng đãng. Những căn nhà thường có diện tích sân vườn lớn, có khi còn rộng hơn diện tích nhà và được thiết kế công phu không kém phần nội ngoại thất.

Lý do mẫu nhà vườn ngày càng được ưa chuộng
Lý do mẫu nhà vườn ngày càng được ưa chuộng

Khi mà hiện nay phần lớn diện tích đất xây dựng bị thu hẹp, ô nhiễm không khí, khói bụi tiếng ồn thì việc sở hữu một ngôi nhà vườn là sự lựa chọn hợp lý. Một căn nhà với không gian trong lành, yên tĩnh chắc hẳn sẽ là ước mơ chung của nhiều người.

Không gian gắn kết gia đình

- Tại các thành phố lớn không có nhiều diện tích xây dựng thì xu hướng nhà vườn nghỉ dưỡng tại ngoại thành hay các miền quê lại không ngừng phát triển.

- Ngôi nhà được coi như tổ ấm thứ 2 nơi mà cả gia đình có thể ghé thăm và nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần. Cùng với không gian rộng lớn những bữa ăn ngoài trời hay các hoạt động vui chơi sẽ giúp gắn kết các thành viên gia đình.

Chi phí xây dựng tiết kiệm hơn

So với một số loại hình nhà ở khác thì chi phí để xây dựng căn nhà vườn nhìn chung sẽ tiết kiệm hơn. Do đặc trưng về không gian cảnh quan, gần gũi thiên nhiên nên khi xây dựng nhà vườn sẽ không cần quá tốn kém cho các trang trí nội thất cầu kỳ sang trọng.

Cảnh quan tự nhiên xanh mát của ngôi nhà
Khuôn viên mẫu nhà vườn hiện đại mái nhật

Những vật dụng với thiết kế và màu sắc đơn giản, trang nhã, chi tiết không quá rườm rà sẽ phù hợp hơn khi bày trí trong những ngôi nhà vườn. Chi phí hoàn thiện theo đó cũng “mềm” hơn so với việc thiết kế xây dựng một số loại hình nhà ở khác như chung cư cao cấp, biệt thự.

Trang trí không gian bên ngoài ngôi nhà dễ dàng

Những ngôi nhà vườn thường sở hữu khuôn viên sân vườn rộng lớn. Vì thế gia chủ có thể thoái mái trang trí, sắp đặt theo sở thích, ý muốn của mình.

Đối với gia chủ yêu thích thiên nhiên: có thể trồng nhiều loại cây ăn trái, rau xanh, dàn mướp, bầu bí xanh ngát hay hàng rào hoa hồng, hoa giấy trang trí xung quanh.

Gia chủ yêu thích chơi cây cảnh: trang trí thêm hòn non bộ, tiểu cảnh, hồ cá, cây kiểng, bon sai,…

Gia đình có con nhỏ: tạo sân vườn, sân vui chơi nhỏ dành riêng cho con mình hay đơn giản là một chỗ mát mẻ có bàn ghế, để kê bếp nướng tổ chức picnic vào cuối tuần.

Ưu điểm của mẫu nhà vườn mái nhật

Không gian trong lành

Chính sự trong lành, mát mẻ yên tĩnh mà khuôn viên sân vườn của loại hình nhà ở này mang lại là yếu tố quyết định để nhiều người lựa chọn xây dựng căn nhà vườn rộng rãi.

Cảnh quan tự nhiên xanh mát của ngôi nhà
Không gian trong lành của căn nhà vườn đẹp

Cung cấp nguồn thực phẩm xanh, sạch

- Khuôn viên sân vườn rộng lớn, gia chủ có thể trồng nhiều loại thực phẩm xanh sạch tự nhiên. Qua đó cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào, an toàn cho sức khỏe.

- Chính những loại rau, hoa quả sạch tự tay trồng sẽ giúp gia đình giữ được sức khỏe và tinh thần tốt.

Cảnh quan tự nhiên xanh mát của ngôi nhà
Cảnh quan tự nhiên xanh mát của ngôi nhà

Thú vui điền viên

Đến độ tuổi về hưu, tuổi già thì nhiều gia đình có sở thích tìm về chốn yên tĩnh, tránh xa sự hối hả, ồn ào, tấp nập của thành phố. Tận hưởng cảm giác yên bình với thiên nhiên, tự tay chăm sóc vườn rau, cây cảnh. Nhà vườn chính là một trong những lựa chọn lý tưởng.

Không gian phát triển cho trẻ nhỏ

- Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc để trẻ phát triển ở những nơi gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển Nhân – Sinh – Quan của trẻ.

- Thiết kế không gian sân vườn rộng lớn không chỉ là khu vực vui chơi còn giúp trẻ tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới bình thường chỉ có thể tìm hiểu qua phim ảnh, sách vở.

Lưu ý khi chọn đất xây nhà vườn

Đất nông nghiệp: Trước khi xây dựng cần tìm hiểu lịch sử trồng trọt của đất có sử dụng thuốc trừ cỏ không. Phần lớn diện tích sẽ dùng để thiết kế không gian xanh, việc cải tạo đất đã dùng thuốc trừ cỏ để trồng cây không dễ dàng.

Lịch sử khu đất: Cần xem xét môi trường sống, hàng xóm xung quanh và an ninh khu vực. Gia chủ cần đặt biệt chú ý xem tình trạng đất như thế nào, có dễ ngập lụt khi xảy ra mưa bão hay không.

Tận dụng khu vực có mặt nước: Gia chủ nên tận dụng khu vực gần mặt nước ao hồ để có không gian trong lành, mát mẻ thuận tiện cho việc tìm kiếm nguồn nước tưới cây.

Bày trí cảnh quan: Các tiểu cảnh như hồ nước, hòn non bộ cần thuận theo phong thuỷ để đảm bảo sự hài hoà trong thiết kế kiến trúc và sự thoải mái, dễ chịu của các thành viên trong gia đình.

Top 20+ mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Nhà vườn cấp 4 nông thôn

Đối với những gia chủ yêu thích thiên nhiên và sự mộc mạc thì mẫu nhà cấp 4 này là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Căn nhà lấy tông màu trắng làm chủ đạo giúp ngôi nhà trở nên thanh thoát hơn.

Mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn được ưa chuộng
Mẫu nhà vườn cấp 4 nông thôn được ưa chuộng

Kiến trúc sư thiết kế hệ bậc tam cấp giúp tổng thể căn nhà cao ráo, bề thế và vững chãi hơn. Xung quanh nhà trang trí nhiều cây xanh, thảm cỏ và một số loài hoa. Việc thiết này không tốn quá nhiều chi phí mà còn mang lại cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Nhà vườn cấp 4 hiện đại có hồ bơi

Căn nhà xây dựng theo kiểu mẫu nhà cấp 4 sử dụng hệ mái thái với hình dáng chữ U. Tổng thể căn nhà nhìn vô cùng đẹp, mang lại cảm giác gần gũi nhưng không kém phần sang trọng.

Nhà vườn cấp 4 hiện đại có hồ bơi
Nhà vườn cấp 4 hiện đại có hồ bơi

Kiến trúc ngôi nhà là sự kết hợp của các hình khối vững chãi với các đường nét tỉ mỉ, tinh tế. Bên ngoài mặt tiền là một không gian rộng có hồ bơi và khoảng sân nhỏ để gia đình có thể ăn uống.

Nhà vườn 2 tầng hiện đại

Đây là mẫu nhà phổ biển hiện nay khi có sự kết hợp nhà ở và nhà vườn hiện đại. Bên ngoài được thiết kế tỉ mỉ với đài phun nước và cây cảnh, tiểu cảnh xung quanh. Đặc biệt còn có một khu vực dành riêng cho trẻ nhỏ vui chơi.

Nhà vườn 2 tầng hiện đại
Nhà vườn 2 tầng hiện đại

Căn nhà được thiết kế 2 tầng sử dụng hệ cửa kính giúp không gian trở nên thông thoáng và tận dụng nhiều ánh sáng mặt trời hơn. Mặt bằng công năng ngôi nhà chia thành 4 phòng ngủ với 3 phòng trên tầng 2 và 1 phòng ngủ cạnh khu vực bếp ăn.

Nhà vườn cấp 4 đơn giản

Đây là mẫu nhà vườn cấp 4 được thiết kế đơn giản để làm nổi bật hệ sân vườn xanh mát. Điểm nhấn của ngôi nhà chính là khuôn viên rộng lớn với những thảm cỏ tươi mát. Lối đi vào nhà được lát đá và một số tiểu cảnh nhỏ làm nổi bật kiến trúc sân vườn.

 Nhà vườn cấp 4 đơn giản

Biệt thự sân vườn 2 tầng mái nhật

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái nhật thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại toát lên vẻ đẹp độc đáo. Mặt bằng công năng khai thác tối ưu chia thành 2 tầng với 4 phòng ngủ và một số khu vực chức năng khác: phòng thờ, phòng khách, bếp ăn, khu sinh hoạt chung.

Biệt thự sân vườn 2 tầng mái nhật
Biệt thự sân vườn 2 tầng mái nhật

Tổng thể hình khối căn biệt thự là các khối nhà so le, thiết kế lệch cốt để có nhiều không gian trần mái và ban công. Khu vực này có thể tận dụng làm sân thượng, tiền sảnh. Căn nhà sử dụng hệ mái nhật và cửa kính quanh nhà giúp đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Biệt thự sân vườn mái nhật 4 phòng ngủ

Biệt thự 2 tầng mái nhật hiện đại cộng hưởng nét đẹp hình khối kiến trúc tinh gọn sắc sảo, in đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ, được nhiều khách hàng lựa chọn thi công tại Kiến trúc Vinavic.  

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật hiện đại màu nâu gỗ BT2234
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật hiện đại màu nâu gỗ BT2234

Mặt bằng công năng căn nhà được chia thành 2 tầng với 4 phòng ngủ trong đó có 1 ngủ master. Ngoài ra là các khu vực phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, khu vực sinh hoạt chung và phòng thờ của gia đình.

Mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại

Căn nhà được thiết kế cảnh quan sân vườn hợp lý, phủ xanh bằng các loại hoa hoặc cây cảnh. Đây là điểm nhấn giúp ngôi nhà vườn trở nên nổi bật và tăng thêm phần thẩm mỹ. Mẫu nhà vườn mang đậm hơi hướng thời đại, các đường nét kiến trúc khỏe khoắn, phóng khoáng thông qua các hình khối bất đối xứng.

Mẫu nhà vườn 2 tầng phong cách hiện đại BT2217
Mẫu nhà vườn 2 tầng phong cách hiện đại BT2217

Căn nhà được bố trí 2 tầng và 1 tầng tum gồm các khu vực phòng khách, bếp ăn. Tầng 2 làm nơi nghủ nghỉ và sinh hoạt chung của gia đình. Tầng tum dùng làm khu vực thờ và giặt phơi, sân vườn trên mái.

Biệt thự nhà vườn 2 mặt tiền

Biệt thự hai mặt tiền theo phong cách hiện đại đem đến vẻ đẹp ấn tượng nhưng hài hòa ở cả 2 mặt tiền. Kiểu nhà mái bằng sở hữu kiến trúc gọn gàng đơn giản, có thể tận dụng tầng áp mái để tăng thêm không gian lưu trữ.

Mẫu thiết kế biệt thự hai mặt tiền 2 tầng hiện đại BT2212
Mẫu thiết kế biệt thự hai mặt tiền 2 tầng hiện đại BT2212

Công năng của mẫu biệt thự 2 tầng sử dụng tầng 1 làm khu vực thờ, phòng ăn, bếp và phòng khách. Tầng 2 làm khu vực chính để nghỉ ngơi và sinh hoạt với 4 phòng ngủ khép kín được đầu tư trang thiết bị hiện đại.

Biệt thự nhà vườn mái nhật

Đây là mẫu biệt thự nhà vườn được Kiến trúc Vinavic thiết kế tại Phú Thọ. Căn nhà được chia thành 2 tầng với 4 phòng ngủ và các khu vực chức năng khác.

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật tân cổ điển BT2140
Thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật tân cổ điển BT2140

Sử dụng hệ mái Nhật màu sơn xám giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Kết hợp với lớp sơn màu trắng sứ và màu nâu làm nổi bật những chi tiết ngoại thất. Mẫu nhà vườn thiết kế không gian mở, đây là xu hướng hàng đầu hiện nay.

Nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ có diện tích 240m2 với chi phí đầu tư khoảng 1.5 tỷ đồng được Kiến trúc Vinavic thiết kế tại Hải Lộc Thanh Hóa. Đây là sản phẩm nhà vườn ấn tượng cho chủ đầu tư nào yêu thích phong cách tân cổ điển. Ngôi nhà vườn nổi bật với sơn trắng ngói xanh trên nền trời trong vắt.

Nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ 240m2 chi phí đầu tư khoảng 1.7 tỷ BT1904
Nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ 240m2 BT1904

Ngôi nhà vườn có diện tích với 4 phòng ngủ tiện nghi. Cùng với sân vườn rộng rãi thoáng mát. Và thiết kế 2 gian, gian trên và gian dưới được nối liền vừa kín vừa thoáng

Nhà vườn mái nhật diện tích 280m2

Căn nhà có diện tích 280m2 được thiết kế 4 phòng ngủ khép kín. Mặt bằng tổng thể có cổng chính cổng phụ, khu vực nhà ở và khuôn viên cảnh quan. Kiến trúc sư thiết kế 2 bên căn nhà là hệ sân vườn xanh mát, bể cá cùng chòi nghỉ giúp gia chủ thư giãn thưởng trà.

Thiết kế nhà vườn 280m2 4 phòng ngủ mặt tiền 16m ở Hậu Giang BT1804
Thiết kế nhà vườn 280m2 4 phòng ngủ mặt tiền 16m ở Hậu Giang BT1804

Không gian của căn biệt thự thiết kế 3 lối đi bao gồm: Sảnh chính, sảnh phụ và lối đi phía sau nhà. Phòng khách nối liền phòng bếp và khu vực ăn, phòng ngủ được đặt 2 bên nhà và dành một không gian yên tĩnh để thờ cúng.

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp

Đây là mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp sang trọng theo phong cách tân cổ điển với mặt tiền rộng theo phong cách nghỉ dưỡng dành cho người yêu thiên nhiên. Ngôi nhà được xây dựng theo hình dáng chữ L, thiết kế gấp khúc mở rộng diện tích tiếp xúc không gian vườn.   

Mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp 5 phòng ngủ mặt tiền rộng 25m BT1525
Mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng đẹp 5 phòng ngủ mặt tiền rộng 25m BT1525

Cảnh quan khuôn viên sân nhà vườn 4 phòng ngủ bài trí đối xứng, có chòi nghỉ mát, bể bơi, đài phun nước giống kiến trúc nhà Pháp. Khuôn viên sân vườn được bày trí nhiều thảm cỏ và hồ nước, các loài hoa tầm thấp, dây leo và cây bụi.

Khuôn viên hồ cá, tiểu cảnh của căn nhà

Tiểu cảnh nước trong vườn còn có một ao bèo và một bể bơi hình bán nguyệt phân bố đều trước sau toà biệt thự, đảm bảo tài lộc chảy đều. Có 2 chòi nghỉ mát không cột, có ghế nằm tắm nắng và một chòi có chung kiểu cột với nhà chính, tạo sự thống nhất trong kiến trúc tân cổ điển.

Biệt thự 3 tầng hiện đại mái nhật

Biệt thự 3 tầng phong cách hiện đại tận dụng tối ưu diện tích không gian để xây dựng rộng rãi, thoáng đãng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của gia chủ.

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại lô góc BT2138
Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại lô góc BT2138

Thay vì tạo ra những nét vẽ cầu kỳ như kiến trúc tân cổ điển hay cổ điển thì căn biệt thự lại sử dụng những khối hình học vuông vắn vững chãi. 

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại lô góc BT2138
Tổng thể căn nhà nhìn từ góc trên cao xuống

Mẫu nhà vườn 3 tầng 2 mặt tiền

Đây là mẫu kiến trúc nhà vườn 3 tầng sử dụng hệ mái thái với 2 mặt tiền được Kiến trúc Vinavic xây dựng tại Nghệ an. Mặt bằng công năng ngôi nhà có 4 phòng ngủ được chia thành 3 ngủ khép kín tại tầng 2 và 1 phòng ngủ dưới tầng 1. Tầng 3 được sử dụng làm khu vực thờ và giặt phơi đồ.

Thiết kế biệt thự 3 tầng phong cách hiện đại mái nhật BT2141
Thiết kế biệt thự 3 tầng phong cách hiện đại mái nhật BT2141

Xung quanh biệt thự góc được bố trí sân vườn, tiểu cảnh với các thảm cỏ, cây xanh cùng với các khoảng sân chơi nhỏ. Phía tầng 2 có một sân chơi lớn là nơi cả nhà quây quần uống trà, cà phê ngắm nhìn không gian xung quanh.

Mẫu nhà vườn 3 tầng 2 mặt tiền
Mẫu nhà vườn 3 tầng 2 mặt tiền đẹp

Với diện tích rộng lớn, Kiến trúc sư Vinavic đã tính toán để thiết kế công năng các phòng phù hợp, khoa học. Theo đó tầng 1 sử dụng làm không gian tiếp khách, phòng ăn bếp. Tầng 2 dùng làm nơi để sinh hoạt chung và nghỉ ngơi. Tầng 3 là các phòng chức năng như: sân chơi, phơi, phòng thờ, tập gym, kho.

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn 3 tầng, Biệt thự vườn cổ điển

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304
By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 20 mẫu nhà vườn mái nhật 4 phòng ngủ đẹp nhất 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.26302 sec| 2495.672 kb