Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 tiết kiệm chi phí nhất

Tin tức nhà đẹp
0
1515
dungvinavic - 03/01/2023

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 được yêu thích và lựa chọn rộng rãi, thích hợp với các gia chủ có thu nhập vừa phải. Thiết kế đảm bảo sự tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của một gia đình.

Nếu bạn đang sở hữu một diện tích đất phù hợp cũng như đang muốn xây dựng kiến trúc nhà này. Hãy cùng Kiến Trúc Vinavic tham khảo bài viết dưới đây, để có ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình ngay nhé!

Những lý do nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 được ưa chuộng

-  Thiết kế đơn giản, kết cấu kỹ thuật không quá phức tạp. Nên thời gian thi công nhà nhanh hơn, giúp tiết kiệm chi phí thiết kế xây dựng một cách hiệu quả.

- Nhà 1 tầng 100m2 3 phòng ngủ được thiết kế tạo sự thoải mái, riêng tư cho tất cả các thành viên trong gia đình, nhưng vẫn có sự gắn kết.

- Thiết kế nhà 1 tầng 100m2 có sân vườn, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đem đến không gian sống trong lành, thoáng đãng.

- Kiểu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ có phong cách thiết kế đa dạng từ cổ điển cho đến hiện đại, với kiểu dáng mái bằng, mái thái, mái nhật góp phần tạo nên công trình ấn tượng.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Ưu - nhược điểm của nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Ưu điểm

+ Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đa dạng phong cách cho chủ đầu tư lựa chọn. Tùy thuộc vào diện tích đất, kinh phí hiện có của chủ nhà mà mẫu thiết kế có sự khác nhau như nhà mái thái, nhà vườn 1 tầng, nhà 1 tầng chữ L…

+ Mẫu nhà được thiết kế hợp với những gia đình nhiều thế hệ. Bởi đặc điểm của kiến trúc nhà này khá rộng rãi, thông thoáng, có đủ không gian sinh hoạt riêng tư cho tất cả các thành viên trong gia đình. 

+ Đây là mẫu thiết kế nhà có ưu điểm là chi phí thấp, thời gian hoàn thiện nhanh không quá dài. Nên được rất nhiều chủ đầu tư ưa chuộng.

+ Thiết kế nhà rộng rãi, thông thoáng, mang lại cho chủ nhà một không gian sống thoải mái, thư giãn cho cả gia đình.

+ Không gian nhà có sự kết hợp hài hòa gần gũi với thiên nhiên bên ngoài.

Nhược điểm

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp chỉ sử dụng 1 mặt bằng công năng nên việc bố trí các phòng cũng khó khăn hơn. Nên gia chủ cần có sự tính toán để việc phân chia các phòng chức năng sao cho hợp lý. Mà vẫn đảm bảo được tiện nghi khi sử dụng.

Do thiết kế chỉ có kết cấu 1 tầng nên không tiết kiệm được diện tích như nhà 2 hay 3 tầng.

Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn 3 phòng ngủ

Thiết kế kiến trúc nhà cấp 4 nhưng mang đến cảm giác như 1 căn biệt thự mini cao cấp. Thay vì sử dụng hết toàn bộ diện tích đất, chủ nhà tận dụng để xây dựng thêm 1 mảnh vườn nhỏ trước nhà, giúp các thành viên có cơ hội gần gũi hơn với thiên nhiên.

nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có sân vườn đẹp

Nhà 1 tầng mái thái

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái đang ngày càng được ưa chuộng. Với lối kiến trúc đơn giản, thiết kế mặt tiền thông thoáng giúp cho hình khối công trình thêm cân đối và hài hòa hơn. Ngôi nhà với thiết kế 2 sảnh giúp đón gió tối ưu không gian, hòa hợp với thiên nhiên hơn.

nhà 1 tầng mái thái đẹp có sân vườn
Mẫu nhà 1 tầng chi phí rẻ

Nhà 3 phòng ngủ 100m2 được ưa chuộng nhiều nhất

Đây là mẫu thiết kế khá thông minh nhờ việc bố trí thêm những khoảng sân vườn ở những vị trí thích hợp đểkhắc phục được nhược điểm về không gian của hầu hết những mẫu nhà 100m2. Khoảng không gian sân trước nhà với diện tích không quá lớn nhưng vẫn đủ để mang lại cho không gian sống sự thông thoáng.

Các phòng chức năng được bố trí hợp lý, từ hiên bước vào là không gian phòng khách. Tiếp theo từ phòng bếp đi sâu vào trong là khu vực phòng ngủ, các kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế thêm một khoảng sân sau để  không gian của các phòng ngủ thêm thoáng mát hơn.

nhà 100m2 3 phòng ngủ
Nhà ống 1 tầng được ưa chuộng nhiều

Nhà 1 tầng 100m2 phong cách Châu ÂU

Thiết kế nhà ấn tượng, sang trọng đẳng cấp nổi bật. Không gian phòng khách và phòng ăn của ngôi nhà được thiết kế nằm cạnh nhau. Nội thất phòng khách thiết kế khá đơn giản  giúp tăng không gian sử dụng. Ngăn cách giữa 3 phòng ngủ là khu vực nhà vệ sinh và nhà tắm, thiết kế ở giữa giúp quá trình sinh hoạt của gia chủ trở nên thuận tiện hơn.

nhà 1 tầng phong cách châu âu đẹp
Nhà phong cách Châu Âu

Nhà 1 tầng mái thái kiểu chữ L

Kiểu nhà chữ L 1 tầng với phần mái rộng, dốc giúp ngôi nhà thêm thông thoáng. Phía trước căn nhà được thiết kế một sân rộng vườn để tôn lên tối đa vẻ đẹp công trình. Ngôi nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ kiểu chữ L là tiết kiệm diện tích xây dựng, đủ chỗ cho khoảng sân rộng để xe, trồng cây, sinh hoạt gia đình. 

nhà mái thái chữ L
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 

Tham khảo thêm: 10 mẫu biệt thự 1 tầng chữ L đẹp ấn tượng

Mẫu nhà chữ U 100m2 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà hình chữ u 1 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại đẹp mắt. Toàn bộ hệ thống cửa bao gồm cửa chính và cửa sổ đều được làm bằng kính. Nội thất trung tâm của căn nhà được bố trí thoáng mát  với vị trí tiền sảnh rộng ở gian chính giữa cùng bể bơi ở trước sảnh chính. Nhìn ngôi nhà cấp 4 giống không gian biệt thự mini nghỉ dưỡng.

nhà chữ U 3 phòng ngủ
Nhà chữ U hiện đại

Một số lưu ý khi xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Thiết kế thi công nhà 1 tầng 3 phòng ngủ không giống những ngôi nhà cao tầng khác. Hơn nữa các phòng đều được tập trung ở 1 mặt bằng. Nên cần đặc biệt lưu ý khi xây dựng:

- Bố trí giếng trời là cách để tăng khả năng lấy ánh sáng và không khí. Đồng thời nó còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Giúp gia chủ có cuộc sống trong lành hơn.

- Bố trí cửa cần được tính toán kỹ lưỡng và được bố trí hợp lý. Bởi cửa không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến vấn đề phong thủy, khả năng đón gió, ánh sáng.

- Thiết kế không gian xanh cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ là điều cần thiết. Hãy tận dụng những khoảng trống phù hợp để đặt những chậu cây cảnh hoặc làm tiểu cảnh. Để có được không gian sống tươi mới.

Gợi ý thiết kế nội thất 

- Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ưu tiên chọn các gam màu trung tính hoặc màu sáng trong thiết kế nội thất. Lựa chọn gam màu sáng cho trần nhà và sàn nhà cũng là cách tăng hiệu ứng giúp diện tích căn nhà trở nên rộng hơn.

- Lựa chọn đồ nội thất thông minh hiện đại để tối ưu hóa diện tích cho căn phòng mà vẫn đảm bảo chức năng sử dụng.

- Những vật dụng nội thất không cần  quá cầu kỳ. Chỉ nên chọn loại vật dụng có kích cỡ vừa phải phù hợp với kích thước của căn phòng.

Chi phí khi xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 là bao nhiêu?

Vì sao cần dự toán chi phí xây dựng

Nhà 3 phòng ngủ 1 tầng 100m2 hay bất cứ ngôi nhà nào, trước khi xây dựng cũng cần dự trù kinh phí. Bởi:

-  Việc dự trù kinh phí xây dựng sẽ đảm bảo bạn có một ngôi nhà ưng ý phù hợp với điều kiện kinh tế, mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ chất lượng an toàn cho công trình.

- Dự trù kinh phí xây dựng trước khi thi công, sẽ giúp gia chủ biết được số tiền phải chi trả để xây dựng được ngôi nhà. Từ đó, gia chủ có sự chuẩn bị cũng như thay đổi cho phù hợp với khả năng tài chính.

- Dự trù ngân sách xây dựng, giúp gia chủ định hình những công việc cần thực hiện trong quá trình xây nhà, từ đó có thể dễ dàng kiểm soát các loại vật tư, vật liệu và chất lượng công trình. Đồng thời giảm thiểu các phí phát sinh ngoài ý muốn.

Nhà chữ U 3 phòng ngủ
Dự toán ngân sách xây dựng nhà 1 tầng để đảm bảo chất lượng tiến độ công trình

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Quy mô và diện tích xây dựng

- Mẫu nhà 1 tầng có diện tích 100m2 với 3 phòng ngủ gia chủ cần phải cân nhắc kỹ trước khi có nhu cầu xây nhà bao gồm những công năng gì để đảm bảo phí xây dựng nằm trong khả năng của mình. Nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, sinh hoạt cho gia đình.

Phong cách thiết kế

- Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 có nhiều kiểu kiến trúc để chủ đầu tư lựa chọn như hiện đại, tân cổ điển, cổ điển sẽ cho mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào ngân sách cũng như yêu cầu, sở thích mà có lựa chọn phù hợp nhất.

Nguyên vật liệu xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Lựa chọn nguyên vật liệu cho công trình cũng rất quan trọng, bởi nó quyết định đến tổng giá thành của cả công trình. Có 3 loại vật dụng phổ biến là:

+ Vật liệu tầm trung khoảng 5.000.000 VNĐ/m2

+ Vật liệu tầm khá có mức giá khoảng 5.500.000 VNĐ/m2

+ Vật liệu cao cấp có mức giá khoảng 6.000.000 VNĐ/m2

Chi phí phụ thuộc vào thời điểm xây dựng

Nhà 1 tầng 100m2 có 3 phòng ngủ chi phí xây dựng còn ảnh hưởng dựa trên thời điểm xây. Nếu xây vào mùa mưa công trình có thể bị chậm tiến độ, việc xây dựng kéo dài kinh phí cũng tăng lên. Nếu mùa khô thi công nhanh không bị chậm tiến độ, nhân công cũng không bị đẩy lên do thời tiết xấu.

Địa điểm xây dựng

Xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ chi phí xây dựng phụ thuộc vào quá trình vận chuyển nguyên vật liệu. Nếu ở nơi giao thông thuận tiện, mặt đường thì việc vận chuyển, phí cũng thấp hơn. Hoặc xây ở nông thôn phí thi công cũng thấp hơn so với ở thành phố.

Vậy giá xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ là bao nhiêu?

Để có thể nắm rõ được chi phí xây nhà 1 tầng 100m2 3 phòng ngủ, chúng ta có thể tách từng đơn giá nhỏ lẻ để có được tổng giá thành của ngôi nhà.

- Đơn giá nhân công khoảng 1.000.000 – 1.500.000đ/m2

- Đơn giá xây thô và hoàn thiện có mức giá khoảng 2.500.000 – 5.000.000đ/m2

- Đơn giá xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 trọn gói:

+ Vật liệu trung bình có mức giá khoảng  4.500.000đ/m2

+ Vật liệu trung bình khá mức giá khoảng 4.800.000 – 5.000.000 đ/m2

+ Gói vật tư tốt có mức giá khoảng 6.000.000đ/m2

Đơn vị thiết kế thi công nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Kiến Trúc Vinavic với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà trọn gói, đã thực hiện hàng nghìn dự án nhà lớn nhỏ. Luôn nhận được đánh giá cao từ phía đối tác, khách hàng.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giỏi Vinavic tự hào là đơn vị tư vấn thiết kế thi công trọn gói uy tín hàng đầu hiện nay. 

Nếu đang tìm kiếm đơn vị thiết kế nhà đẹp thì Kiến Trúc Vinavic chính là gợi ý bạn không nên bỏ qua.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và báo giá thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 nhanh chóng.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VINAVIC VIỆT NAM

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

Hotline TPHCM: 0982303304

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 tiết kiệm chi phí nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.11308 sec| 2451.508 kb