Đặc trưng của phong cách thiết kế nhà đẹp Scandinavia

Tin tức nhà đẹp
0
519
quynh - 28/07/2023

Thiết kế nhà phong cách Scandinavian là một trong những xu hướng được yêu thích trong thiết kế đương đại. Các ngôi nhà đẹp Scandinavian có kiến trúc đơn giản, kết nối với thế giới tự nhiên cùng phong cách thiết kế nội ngoại thất ấn tượng. 

Nếu yêu thích phong cách kiến trúc độc đáo này, hãy cùng Vinavic tìm hiểu đặc trưng của thiết kế scandinavian và chiêm ngưỡng những mẫu nhà ấn tượng trong bài viết dưới đây nhé.

Phong cách thiết kế nhà scandinavian là gì?

Kiến trúc Scandinavian (kiến trúc Bắc Âu) có từ đầu đến giữa thế kỷ 20 và có nguồn gốc từ các quốc gia phía bắc Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy. Phong cách này bao gồm một số yếu tố thiết kế độc đáo như kết hợp cấu trúc với môi trường xung quanh, đơn giản trong thiết kế, sử dụng sáng tạo gỗ và vật liệu tự nhiên, v.v.

Những ngôi nhà với phong cách kiến ​​trúc Scandinavia có nhiều ánh sáng tự nhiên, đồ nội thất với đường nét sạch sẽ, màu sắc trung tính, chức năng tuyệt vời và sự ấm cúng dễ chịu. 

Nói tóm lại, chủ đề tổng thể của kiến ​​trúc Scandinavian là thiết kế tối giản và đơn giản.

Ngày nay, Kiến trúc và thiết kế Scandinavian đã có tác động và ảnh hưởng đáng kể đến kiến ​​trúc hiện đại trên toàn cầu. Không giống như các phong cách kiến ​​trúc khác , ngoại thất và nội thất của ngôi nhà phong cách scandinavian có xu hướng bao gồm sự pha trộn chiết trung hơn giữa các tác phẩm cổ điển và đương đại và một thái độ vui tươi hơn. 

Một trong những điều tuyệt vời nhất của kiến ​​trúc Scandinavian là nó đề cao sự đơn giản và sống gần gũi với thiên nhiên.

Kiến ​​trúc Scandinavian có kết cấu đơn giản
Kiến ​​trúc Scandinavian có kết cấu đơn giản

Đặc trưng của phong cách thiết kế nhà đẹp Scandinavia

Sự đơn giản, tối giản trong thiết kế

  • Sự tối giản là mà những người sống tại vùng Scandinavia luôn coi trọng. Không gian sống của họ được thiết kế rất đơn giản, tập trung vào những vật dụng cần thiết và không có sự rườm rà. 

  • Một điểm đặc biệt dễ nhận thấy khi nhìn vào không gian thiết kế theo phong cách này là sự rộng rãi, thoải mái do số lượng vật dụng trong căn phòng được giữ một cách tối thiểu. 

  • Những vật dụng trong phòng thường tích hợp nhiều công năng để tận dụng hết tiềm năng của chúng. Tinh thần tối giản hiển hiện không chỉ trong đồ nội thất mà còn trong cả các chi tiết trang trí, không sử dụng những đường nét phức tạp hay hoa văn lộng lẫy, thay vào đó, phong cách này ưa chuộng sự đơn giản, chắc chắn và rõ ràng.

Không gian thiết kế nhà Scandinavian rộng rãi
Không gian thiết kế nhà Scandinavian rộng rãi

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

  • Những ngôi nhà theo phong cách Scandinavia thường được thiết kế để tận dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt, không chỉ để sưởi ấm mà còn để làm cho không gian trở nên sống động hơn. 

  • Ánh sáng tự nhiên vẫn luôn là yếu tố quý giá trong thiết kế nội thất, và sử dụng ánh sáng từ mặt trời để chiếu sáng trong ngôi nhà mang lại nhiều năng lượng và làm con người cảm thấy hạnh phúc khi được đắm mình trong thiên nhiên.

Đặc trưng với các bức tường trắng

  • Bức tường trắng được ưa chuộng trong kiến trúc nhà scandinavia, giúp tăng cường hiệu quả ánh sáng và làm sáng bừng ngôi nhà trong những ngày ít có ánh nắng mặt trời.

  • Màu trắng còn tạo cảm giác tích cực, thúc đẩy họ sống cuộc sống đầy hạnh phúc như những người sống trong môi trường này.

Thiết kế nhà đặc trưng với bức tường trắng
Thiết kế nhà đặc trưng với bức tường trắng

Ưu tiên tông màu trung tính

  • Các tông màu trung tính là một sự lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với gam màu trắng chủ đạo của sơn tường. 

  • Những đồ nội thất và trang trí theo phong cách Scandinavian thường ưu tiên các màu sắc như xám, xám trắng, đen và màu pastel. Những màu trung tính, màu tone nhạt này giúp làm tăng hiệu ứng của sự đơn giản, tạo ra cảm giác thư thái và trung hòa cảm xúc của con người.

  • Khi kết hợp màu trắng với các màu trung tính, không gian sẽ tăng thêm khả năng tương phản về ánh sáng. Sự hòa quyện giữa màu trắng và các tông màu trung tính tạo nên sự cân đối, làm cho không gian trở nên thanh lịch và dễ chịu cho mắt. 

  • Đồng thời, việc sử dụng gam màu sắc nhạt trong trang trí cũng giúp tạo ra một môi trường thú vị và phong cách trong căn phòng. Thể hiện sự tinh tế và tinh thần tối giản của phong cách Scandinavia.

Đồ trang trí từ vật liệu tự nhiên

  • Một đặc điểm nổi bật của phong cách Scandinavian là việc sử dụng gỗ và đá tự nhiên làm điểm nhấn trong trang trí nội thất. Hầu hết các ngôi nhà ở vùng bán đảo Scandinavian đều sử dụng sàn gỗ làm lớp ốp lát cho sàn nhà. Thường thì, họ ưa chuộng các loại ván gỗ tự nhiên có thể sắp đặt linh hoạt, để tạo nên không gian mở và tự do.

  • Bằng việc chọn những vật liệu tự nhiên không theo khuôn khổ quy luật, như gỗ và đá, họ muốn mang lại cảm giác chân thực nhất về cuộc sống trong tự nhiên. 

  • Ngoài ra, họ còn thích đem những tảng đá thô tự nhiên vào làm bàn ăn, bàn bếp, hay ốp phòng tắm, tạo nên sự mộc mạc, tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên trong không gian sống của mình. Điều này giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và bền vững của vùng bán đảo Scandinavia. Đồng thời tạo nên môi trường sống động, hài hòa và thanh lịch.

Đồ trang trí phong cách Scandinavian từ vật liệu tự nhiên
Đồ trang trí phong cách Scandinavian từ vật liệu tự nhiên

Thiết kế nhiều cửa sổ

  • Phong cách thiết kế Scandinavian tập trung vào việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Do đó, mỗi căn phòng được thiết kế với nhiều cửa sổ lớn dạng kính, nhằm đón vào nhiều ánh nắng mặt trời nhất có thể. 

  • Khung cửa sổ và rèm cũng thường được chọn màu trắng để tăng cường ánh sáng cho căn phòng. Màu trắng không chỉ làm tăng cường hiệu quả sáng trong nhà, mà còn mang đến cảm giác tinh tế và nhẹ nhàng cho không gian.

  • Với việc sử dụng cửa sổ kính lớn và màu trắng cho khung cửa và rèm, không gian sống trở nên sáng sủa, tươi mới và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Ánh sáng tự nhiên đổ vào mỗi góc phòng tạo nên không gian sống thư thái, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

  • Màu trắng cũng là yếu tố quan trọng trong việc tôn vinh vẻ đẹp của các chi tiết trang trí và đồ nội thất, làm cho chúng trở nên nổi bật. Đồng thời tạo nên một không gian sáng sủa, thanh lịch và tinh tế trong phong cách thiết kế Scandinavian.

Mái chóp nhọn

  • Đây là một yếu tố kiến trúc truyền thống phổ biến trong các ngôi nhà Bắc Âu, đồng thời mang đến vẻ đẹp cổ điển và đặc trưng cho phong cách kiến trúc Scandinavian.

  • Mái chóp nhọn tạo điểm nhấn nổi bật và hấp dẫn cho ngôi nhà, không chỉ tạo nên vẻ đẹp độc đáo mà còn làm tăng độ cao của không gian bên trong. Điều này giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái và hào quang cho không gian sống bên trong ngôi nhà. 

  • Việc sử dụng mái chóp nhọn trong kiến trúc cũng phản ánh tinh thần của phong cách thiết kế Bắc Âu, với sự tôn trọng với truyền thống và cùng lúc mang lại sự hòa hợp với môi trường xung quanh. 

  • Mái chóp nhọn là một trong những điểm nhấn độc đáo và quan trọng của phong cách Scandinavian,góp phần tạo nên nét đẹp và cá tính riêng biệt cho các ngôi nhà.

Các mẫu nhà đẹp scandinavia ấn tượng hiện nay

Mẫu nhà scandinavia 1 tầng đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà Scandinavia một tầng đẹp tại nông thôn đem đến sự hòa quyện giữa kiến trúc hiện đại và vẻ đẹp tự nhiên, tạo nên không gian sống ấm cúng và thân thiện đầy ấn tượng. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, ngôi nhà mang đậm phong cách Bắc Âu, đem lại cảm giác gần gũi, yên bình nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi.

thiết kế với sự chú trọng đến việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và không gian mở
Thiết kế với sự chú trọng đến việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và không gian mở

Thiết kế nhà scandinavia 2 tầng không gian mở

Mẫu thiết kế nhà Scandinavia 2 tầng không gian mở là sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc hiện đại và không gian sống ấm cúng, tạo nên một không gian sống đẹp mắt và thư giãn cho gia đình. Với không gian mở rộng lớn và sự liên kết hài hòa với thiên nhiên, ngôi nhà này sẽ là nơi lý tưởng để tận hưởng cuộc sống đẳng cấp.

Ngoài ra, ngôi nhà còn có một khu vực ngoài trời xinh đẹp, với sân vườn xanh mướt và không gian để tổ chức các buổi tiệc ngoài trời, hẹn hò bạn bè và gia đình

không gian mở của ngôi nhà chính là điểm nhấn đặc biệt thu hút ánh nhìn của mọi người
Không gian mở của ngôi nhà Scandinavia chính là điểm nhấn đặc biệt thu hút ánh nhìn của mọi người

Mẫu nhà scandinavia 2 tầng hiện đại

Ngôi nhà Scandinavia 2 tầng hiện đại gây ấn tượng bởi đường nét tối giản, hài hòa và các tông màu trung tính như trắng, xám và đen. Một lối vào rộng rãi và sang trọng dẫn đến cánh cửa chào đón, tạo cảm giác mở rộng không gian ngay từ lúc bước chân vào.Với không gian mở thông minh và sự tập trung vào chi tiết, ngôi nhà này đem đến môi trường sống lý tưởng cho gia đình

Khu vực ngoài trời được trang bị những bộ đồ ngoài trời và ghế dài, tạo không gian thư giãn và giải trí cho cả gia đình.
Khu vực ngoài trời được trang bị ghế dài, tạo không gian thư giãn và giải trí cho cả gia đình.

Thiết kế mẫu nhà đẹp scandinavia có gara oto

ngôi nhà đẹp theo phong cách Scandinavia - một tác phẩm kiến trúc tinh tế kết hợp giữa sự hiện đại và tinh tế với không gian mở thông thoáng. Ngôi nhà này không chỉ thể hiện sự đẹp mắt mà còn mang đến cảm giác thoải mái.
Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà này đã nắm bắt được sự tinh tế và thẩm mỹ của phong cách Scandinavia với các đường nét đơn giản, sạch sẽ và chất liệu tự nhiên như gỗ và đá. Điểm đáng chú ý là gara ô tô được tích hợp một cách hài hòa, tạo ra sự tiện ích cao và đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp của kiến trúc.

Kiến trúc hiện đại khiến ngôi nhà thoáng đãng
Kiến trúc hiện đại khiến ngôi nhà thoáng đãng

Mẫu thiết kế nhà vườn phong cách scandinavia 

Mẫu thiết kế nhà vườn phong cách Scandinavia mang đến sự hòa quyện tinh tế giữa thiên nhiên và kiến trúc, tạo nên không gian sống đơn giản, hiện đại và gần gũi
Màu sắc trong thiết kế này thường tập trung vào gam màu trắng tinh khôi, kết hợp cùng các tông màu tự nhiên như xám, nâu và màu gỗ. Những sắc thái nhẹ nhàng này làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên và mang lại cảm giác thanh khiết, sạch sẽ cho không gian

Cửa sổ và cửa kính rộng lớn là một trong những đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế này
Cửa sổ và cửa kính rộng lớn là một trong những đặc điểm nổi bật cho ngôi nhà 

Nhà kiểu chữ L phong cách scandinavia

Thiết kế của những ngôi nhà này thường sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ và đá, kế tạo nên vẻ đẹp cổ kính. Những chi tiết trang trí thường được giữ đơn giản và tinh tế, tập trung vào sự tương phản của ánh sáng và bóng tối, mang lại một cảm giác thư thái và thân thiện.

Nhà kiểu chữ L phong cách Scandinavia mang đến một không gian sống hài hòa và tiện nghi
Nhà kiểu chữ L phong cách Scandinavia mang đến một không gian sống hài hòa và tiện nghi

Mẫu nhà đẹp phong cách scandinavia hoài cổ

Mẫu nhà đẹp phong cách Scandinavia hoài cổ là một kiểu kiến trúc độc đáo của các vùng Bắc Âu. Được tạo nên bởi sự kết hợp tinh tế giữa nét hiện đơn giản. Cửa sổ lớn được sử dụng rộng rãi, cho phép ánh sáng tự nhiên ban vào nhà, tạo không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên bên ngoài.mang đến một không gian sống ấm cúng và thanh lịch đầy lôi cuốn.

Thiết kế nhà đơn giản mang nét hoài cổ
Thiết kế nhà đơn giản mang nét hoài cổ

 Mẫu nhà đẹp scandinavia 4 phòng ngủ

Thiết kế của Mẫu nhà đẹp Scandinavia tạo nên một cảm giác hài hòa giữa sự sang trọngCác bức tường bê tông xám nổi bật trong mẫu nhà này là điểm nhấn quan trọng mang đến sự độc đáo và cá tính. Bằng cách tận dụng vẻ đẹp của vật liệu này, không gian trở nên độc đáo và ấn tượng hơn bao giờ hết. Những bức tường bê tông không chỉ là yếu tố trang trí, mà còn tạo nên một cảm giác kiên định, đáng tin cậy, thể hiện sự đồng điệu với thiên nhiên.

không gian này tỏa sáng với phong cách hiện đại đầy sức hút và đẳng cấp
Không gian ngôi nhà tỏa sáng với phong cách hiện đại đầy sức hút và đẳng cấp

Mẫu nhà nghỉ dưỡng phongc cách scandinavia màu trắng

Với tông màu trắng trang nhã, không gian nghỉ dưỡng này mang đến cảm giác thoải mái, giúp bạn dễ dàng thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Màu trắng còn làm nổi bật các chi tiết thiết kế và tạo nên sự đơn giản, thanh lịch mà không hề nhàm chán.

Những kính lắp kích trần xuất hiện khắp nơi trong không gian nghỉ dưỡng, mở ra tầm nhìn vô hạn về bầu trời xanh và cảnh quan xung quanh. Chúng là cầu nối giữa không gian nội và ngoại thất, làm cho không gian bên trong trở nên rộng rãi hơn, tươi mới hơn và gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà nghỉ dưỡng này sở hữu lối kiến trúc tinh tế
Mẫu nhà nghỉ dưỡng này sở hữu lối kiến trúc tinh tế

Gợi ý cách trang trí nhà đẹp scandinavia được ưa chuộng

Sàn gỗ sáng màu

  • Để phối hợp với những bức tường trắng đặc trưng của phong cách Scandinavian, sàn gỗ sáng màu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian. Bạn có thể lựa chọn các mẫu sàn gỗ nhập khẩu từ Châu Âu với các gam màu chủ đạo như trắng xám và ghi trắng để tạo sự hài hòa. 

  • Bằng cách sử dụng những tấm ván sàn gỗ cao cấp này, bạn có thể dễ dàng mang hơi thở của Châu Âu vào ngôi nhà, tạo nên không gian sống đẳng cấp và độc đáo.

Không gian sang trọng với tone màu trung tính

  • Lựa chọn nội thất phong cách scandinavia với các màu trung tính như xám trắng, xám mờ, hoặc màu be sẽ tạo sự phối hợp hài hòa với các bức tường trắng và sàn nhà. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng một hoặc hai màu sắc chủ đạo, và để phần còn lại của không gian là đơn sắc. Điều này giúp tôn lên được sự tinh tế và tính tối giản của phong cách Scandinavian, đồng thời tạo nên môi trường sống thanh lịch và nhẹ nhàng.

  • Bằng cách tạo sự cân đối trong việc sử dụng màu sắc, phong cách nội thất Scandinavian sẽ giữ được sự tươi mới và hấp dẫn, đồng thời mang đến cảm giác thư thái và gần gũi với thiên nhiên. 

  • Sự kết hợp ăn ý giữa màu trắng chủ đạo và các màu sắc trung tính là điểm đặc biệt và độc đáo của phong cách này, tạo nên không gian sống hài hòa đẹp mắt.

Không gian nhà sang trọng với màu trung tính
Không gian nhà sang trọng với màu trung tính

Kết hợp các vật liệu tự nhiên

  • Sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, kim loại và cây xanh trong ngôi nhà sẽ tạo nên vẻ nguyên sơ và gần gũi với thiên nhiên cho không gian sống. 

  • Gia chủ có thể dùng một số vật trang trí nhỏ như khung ảnh gỗ, giỏ đan bằng mây, cói, đồ trang trí đồng thau hay đặt một vài chậu cây trên bàn để làm điểm nhấn giữa không gian trắng chủ đạo. Những chi tiết này sẽ tạo ra sự cân bằng hài hòa và thêm phần sinh động cho không gian.

  • Cuộc sống gần gũi thiên nhiên không sẽ mang lại cảm giác bình yên và hòa mình với môi trường xung quanh. Bạn có thể sử dụng vật liệu và trang trí từ thiên nhiên để tạo nên không gian sống ấm cúng và gắn kết với thiên nhiên. 

Chọn đồ nội thất đơn giản, hiện đại

  • Phong cách thiết kế Scandinavian tập trung vào sự tối giản và công năng của vật dụng. Khi lựa chọn đồ nội thất phòng khách phong cách scandinavian hay phòng ngủ scandinavian, hãy chọn những mẫu hiện đại với đường nét đơn giản. 

  • Một số gợi ý cho bạn có thể lựa chọn các mẫu ghế bành, ghế hình giọt nước, ghế hình oval, bàn gỗ chân thấp và kệ sách đơn màu trắng. 

Không gian bếp phong cách scandinavian mở và tối giản

  • Lối thiết kế nội thất Bắc Âu ưa chuộng không gian rộng rãi và thoải mái, kể cả trong không gian bếp và phòng ăn. Phong cách này thích sử dụng màu trắng chủ đạo trong bếp để thể hiện vẻ sạch sẽ và gọn gàng. Tủ kệ được sắp xếp đơn giản và chỉ sử dụng những loại cần thiết thực tế. 

  • Trong ngôi nhà đẹp Scandinavia, không gian bếp không bao giờ thiếu một chiếc tủ nào không dùng đến. Hơn nữa, họ không tách biệt phòng bếp với các không gian khác, mà để nó rộng mở, tạo sự kết nối giữa các không gian.

Những chia sẻ chi tiết nhất về kiến trúc nhà đẹp Scandinavian, Vinavic  hi vọng rằng với bạn sẽ có được những ý tưởng tuyệt vời trong trang trí thiết kế ngôi nhà đẹp của mình nhé.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại được xây dựng nhiều nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đặc trưng của phong cách thiết kế nhà đẹp Scandinavia
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.11076 sec| 2498.391 kb