37 Kiểu thiết kế nhà hàng phong cách đông dương đẹp

Tin tức nhà đẹp
0
2490
huyen - 25/12/2023

Một nhà hàng thu hút nhiều thực khách không chỉ là những món ăn ngon, phục vụ chu đáo mà còn là không gian nội thất đẹp giúp nâng cao giá trị nhà hàng. Trong đó phải kể đến nhà hàng phong cách đông dương, lối kiến trúc Indochine (đông dương) mang đến vẻ đẹp hiện đại pha chút cổ kính cho không gian ẩm thực. 

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn

Khu vực sảnh đón khách

Sảnh đón tiếp là nơi đầu tiên khách hàng lui tới và gây ấn tượng khi đến với nhà hàng. Vì thế, không gian này cần được thiết kế trang trọng thanh lịch, nổi bật kiến trúc tổng thể nhà hàng. Nhà hàng lớn rộng rãi có thể đặt kệ trang trí tròn sang trọng ở vị trí trung tâm. Nhà hàng nhỏ nên tối ưu diện tích, tạo lối di chuyển thông thoáng.

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Sảnh tiếp đón và quầy lễ tân lớn của nhà hàng cao cấp toát lên sự sang trọng

Khu vực quầy thu ngân

Hầu hết các nhà hàng phong cách đông dương ở khu vực quầy thu ngân đều sử dụng gạch bông họa tiết. Đây là đặc trưng nổi bật tạo nên điểm nhấn cho kiến trúc này. Họa tiết gạch bông được phối hợp với nhau khéo léo tạo nên bức tranh nghệ thuật trong nhà hàng.

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Quầy thu ngân sử dụng gạch thông gió tạo điểm nhấn ấn tượng và độc đáo

Quầy thu ngân có kiểu dáng tân cổ điển Pháp sang trọng lại không quá cầu kỳ. Chất liệu gỗ kết hợp mây đan mộc mạc gần gũi lại không kém phần thanh tao trang nhã.

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Nội thất gỗ ở sảnh đón tiếp mang hơi thở gần gũi đậm giá trị truyền thống Việt

Không gian dùng bữa nhà hàng

Không gian chính dùng bữa của nhà hàng là khu vực nổi bật nhất kiến trúc Đông dương. Bàn ghế cho khách ngồi có chất liệu chính là gỗ tự nhiên kết hợp mây tre đan. Kiểu dáng bàn ghế thanh lịch tao nhã, kết hợp với đệm ngồi bọc nỉ êm ái mềm mại. Mỗi khu vực nhà hàng đều treo đèn vàng ấm áp chiếu sáng rực rỡ, tôn lên sự quý phái và lãng mạn.

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Không gian nhà hàng đậm chất Đông Dương với cách phối màu xanh - nâu vàng
15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Bàn ghế phối hợp chất liệu gỗ, mây đan và nỉ nhung mềm mại cho khách hàng

Các nhà hàng lớn có thể phân chia thành các không gian khác nhau. Khu vực khách hàng ngồi chung và phòng riêng đều được trang trí tinh xảo. Những bức tường nhà hàng được treo tranh hoặc trang trí họa tiết ấn tượng độc đáo.

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Không gian mộc mạc từ chất liệu gạch nung, gạch bông và tranh sơn dầu
15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Phòng riêng cho khách đẹp ngây ngất với bức tường họa tiết truyền thống

Nhà vệ sinh phong cách Indochine

Không chỉ không gian khách dùng bữa mà khu vực nhà vệ sinh cũng nên thiết kế đồng bộ kiến trúc. Sự thống nhất về phong cách và chỉn chu tới từng chi tiết sẽ khiến khách hàng hài lòng và yêu thích. Nhà vệ sinh cần được bài trí đơn giản, gọn gàng nhưng toát lên vẻ đẹp sang trọng, gây ấn tượng với khách hàng. 

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Nhà vệ sinh lát gạch bông họa tiết sang trọng với gạch ốp tường vảy cá đẹp mắt

Tìm hiểu về nhà hàng phong cách đông dương

Nhà hàng phong cách đông dương là gì?

Phong cách đông dương được hình thành từ thời người Pháp xâm chiếm khu vực các nước Đông Dương vào thế kỉ 19. Người Pháp muốn đưa những kiến trúc xây dựng mới, cải tạo phù hợp với đặc trưng vùng miền khí hậu tại Đông dương. 

Nhà hàng phong cách Đông Dương có kiến trúc nội - ngoại thất pha trộn giữa giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc Việt và nét đẹp sang trọng, tân cổ điển Pháp, sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên: tre, mây, gỗ vào thiết kế nội thất . Sự kết hợp này tưởng chừng như đối lập nhưng lại bổ trợ, giao thoa tạo nên phong cách Đông Dương độc đáo. 

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Thiết kế nhà hàng phong cách indochine là gì?

Không gian nhà hàng Indochine (Đông dương) đem đến cho thực khách cảm xúc nhẹ nhàng, bình yên và vô cùng mộc mạc. Đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời bên cạnh những người thân yêu thương. Chính những yếu tố văn hoá Việt đã thổi hồn vào kiến trúc Pháp tạo nên không gian sang trọng nhưng lại đằm thắm. 

Đặc điểm thiết kế nhà hàng phong cách đông dương

Vật liệu thiết kế tự nhiên

Nhà hàng phong cách đông dương thường ứng dụng những vật liệu tự nhiên đặc trưng của nước ta như: vật liệu gỗ tự nhiên, tre mây, gạch bông hoặc gạch nung....

  • Chất liệu gỗ: Gỗ có khả năng chịu lực, sức bền cao vượt thời gian. Những bộ bàn ghế, tủ kệ, trần, sàn, cửa, cột chống dầm, vật trang trí trong nhà hàng đều được sản xuất và chế tác từ gỗ đem lại sự ấm áp, sang trọng cho không gian.
15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Đặc điểm thiết kế nhà hàng kiến trúc đông dương
  • Vật liệu tre, trúc, mây: Được mệnh danh là loại vật liệu đặc trưng của nước ta, gợi nhớ đến làng quê Việt, tre, nứa, trúc được ứng dụng trong nhà hàng kiến trúc đông dương. Chất liệu này có độ bền cao, tính dẻo dai giúp nội thất nhà hàng trở nên mềm mại hơn, thể hiện tính nghệ thuật cao. 
  • Gạch bông, gạch nung: Màu sắc, hoa văn của gạch gây được ấn tượng sâu sắc đối với thực khách. Mẫu gạch bông cổ điển, gạch bông họa tiết hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi, hình bông hoa,… tạo nên những dấu ấn riêng cho nhà hàng. 
15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Nhà hàng đông dương thường ứng dụng những vật liệu tự nhiên

Màu sắc và ánh sáng 

Đặc trưng của nhà hàng phong cách Đông dương là sử dụng tông màu trung tính, để tránh sự nhàm chán, các nhà hàng tạo nét chấm phá cách với sự xuất hiện của những tông màu nổi bật như cam, vàng, đỏ, xanh đậm...

Đây là các gam màu đặc trưng, truyền thống giúp cho không gian nhà hàng trở nên mát mẻ phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Các màu sắc chủ đạo thường được chọn trong thiết kế nhà hàng theo Indochine style thường là: màu vàng nhạt, nâu, trắng, kem sữa...

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Nhà hàng phong cách Đông dương là sử dụng tông màu trung tính

Trong những mẫu nhà hàng indochine, ánh sáng tự nhiên làm chủ đạo vào ban ngày, khi đêm xuống ánh sáng đèn lại là điểm nhấn. Vì thế khi thiết kế nhà hàng kiểu đông dương cần có sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng giúp tạo nên vẻ đẹp lung linh cho không gian. 

Hoa văn trang trí nhà hàng

Lấy cảm hứng từ các hoa văn, họa tiết từ thời Đông Sơn, thiết kế nhà hàng kiểu Indochine sử dụng họa tiết kỷ hà. Các họa tiết đơn giản được cách điệu từ hoa lá hoặc lồng xếp nhiều chữ nhật, hình thoi, đường tròn, hình tam giác.

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Nhà hàng Indochine trang trí bằng việc lồng xếp nhiều chữ nhật, đường tròn, tam giác

Các món đồ vật trang trí nội thất nhà hàng phong cách Đông dương thường thấy là những bức tranh hoa sen truyền thống, tượng Phật, bình phong, đèn tường cổ điển, lồng đèn, phù điêu, bàn ghế hay tủ kệ được chạm trổ thủ công.

Ngoài ra, trang trí thể hiện nét đẹp Việt Nam xưa còn có những chiếc điện thoại cổ, hay loa nhạc hình bông hoa đặc trưng. Có thể đan xen thêm những mảng cây xanh như cây chuối, dừa tăng đặc trưng khí hậu nhiệt đới và bản sắc của làng quê Việt.

Lưu ý thiết kế nhà hàng đông dương

Bài trí nội thất khoa học

Thiết kế nhà hàng phong cách đông dương luôn phải đề cao trải nghiệm của khách hàng khi dùng bữa. Vì thế, nội thất nhà hàng đông dường phải được bày trí khoa học. 

  • Từ lúc bước chân vào, khách hàng cần có lối di chuyển thông thoáng tới bàn ăn.
  • Khoảng cách giữa các bàn phải hợp lý, đảm bảo sự riêng tư mà vẫn tối ưu diện tích.
  • Giữa các bàn ăn, chủ kinh doanh có thể đặt vách ngăn mở để trang trí và tạo sự riêng tư.
15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Lưu ý khi thiết kế nhà hàng phong cách đông dương

Chú trọng hệ thống ánh sáng

Hệ thống ánh sáng trong nhà hàng kiểu Indochine cần được thiết kế tỉ mỉ tinh tế. Không gian nơi dùng bữa cần đảm bảo lượng ánh sáng đầy đủ. Ngoài hệ thống ánh sáng âm trần, nhà hàng nên treo đèn chùm tăng ánh sáng cho mỗi khu vực.

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Hệ thống ánh sáng trong nhà hàng kiểu Indochine cần được thiết kế tỉ mỉ tinh tế

Ngoài ra, nhiều nhà hàng trang trí tiểu cảnh ở các góc hoặc dọc theo hành lang. Tiểu cảnh nên được lắp thêm đèn tăng điểm nhấn thu hút khách hàng và trở thành điểm check in đẹp.

Tạo cảnh quan xanh mát để hút khách

Không gian nhà hàng kiến trúc Indochine nên được bài trí nhiều cây xanh hoặc có thêm tiểu cảnh. Cây cảnh nhỏ có thể bố trí xung quanh không gian dùng bữa của khách tạo điểm nhìn đẹp ra ngoài. Với nhà hàng có diện tích rộng, chủ kinh doanh có thể tạo hồ nước, hòn non bộ.

Trang trí nhà hàng hợp lý tinh tế

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách đông dương rất chú trọng cách trang trí mang đậm giá trị văn hóa Đông - Tây. Những bức tranh sơn dầu, phù điêu hay tĩnh vật được sử dụng phổ biến trong nhà hàng, song cần được bố trí hợp lý, hài hòa, hạn chế bày quá nhiều sẽ gây rối mắt.

15+ thiết kế nhà hàng phong cách Indochine đẹp hút hồn
Thiết kế nội thất nhà hàng chú trọng cách trang trí mang đậm giá trị văn hóa Đông - Tây

Trên đây là tổng hợp các mẫu thiết kế nhà hàng phong cách đông dương đẹp xuất sắc. Hy vọng những thiết kế này sẽ mang đến cho bạn những gợi ý thiết kế nhà hàng đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu kinh doanh.

Đọc thêm: Tìm hiểu phong cách đông dương trong thiết kế nội thất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 37 Kiểu thiết kế nhà hàng phong cách đông dương đẹp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09877 sec| 2435.82 kb