Những mẫu nhà phong cách tân cổ điển nổi tiếng và ấn tượng

Tin tức nhà đẹp
0
648
quynh - 20/09/2023

Những mẫu nhà phong cách tân cổ điển là một xu hướng thiết kế nhà được nhiều người yêu thích vì sự độc đáo và sang trọng của chúng. Nếu bạn đang muốn thiết kế một ngôi nhà theo kiến trúc tân cổ điển, đừng bỏ qua sẽ tìm hiểu về các đặc điểm và nguyên tắc thiết kế của nhà dưới đây, để có được ngôi nhà đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn công năng.

Nhà phong cách tân cổ điển là gì?

Nhà phong cách tân cổ điển là kiểu nhà được thiết kế với kết hợp hài hòa giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại. Phong cách này lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc cổ điển của Hy Lạp và La Mã, nhưng được lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, cầu kỳ, thay vào đó là sự tối giản, tinh tế và sang trọng, phù hợp với thời thượng.

Đặc điểm

  • Sử dụng các vật liệu cao cấp như đá granite, gỗ, vàng, đồng hoặc đồng thau.

  • Các chi tiết kiến trúc được thiết kế tỉ mỉ và tinh xảo: khung cửa, cột, bản lề,…

  • Sử dụng các màu sắc trung tính để tôn lên vẻ sang trọng và độc đáo của ngôi nhà.

  • Các tường được thiết kế theo hình khối phức tạp, tạo nên sự độc đáo và ấn tượng.

  • Sử dụng các vật dụng trang trí cổ điển như đèn chùm, giá sách, tranh, và phù điêu.

Tìm hiểu về kiến trúc và lịch sử của nhà phong cách tân cổ điển

Kiến trúc phong cách tân cổ điển bắt nguồn từ thế kỷ 20, khi các kiến trúc sư đã khám phá ra rằng họ có thể kết hợp các yếu tố của kiến trúc cổ điển và hiện đại để tạo ra một loại kiến trúc mới. Trong những năm 1920 và 1930, phong cách Art Deco ra đời, và nó được coi là bước đầu tiên trong sự phát triển của kiến trúc phong cách tân cổ điển.

Tuy nhiên, không phải cho đến thập niên 1980, kiến trúc phong cách tân cổ điển mới trở thành xu thế được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Và đến ngày nay, nó vẫn được ưa chuộng và phổ biến.

Những lý do khiến nhà phong cách tân cổ điển được yêu thích

Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế

  • Thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đẳng cấp cho không gian sống. Các đường nét kiến trúc được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo, kết hợp với những đường cong mềm mại, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và cân đối. Màu sắc chủ đạo của phong cách này thường là các màu sáng như trắng, kem, vàng nhạt,... mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng mát.

Thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển mang đến vẻ đẹp vượt thời gian
Thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển mang đến vẻ đẹp vượt thời gian

Khả năng ứng dụng linh hoạt

  • Mẫu nhà tân cổ điển đẹp có thể được áp dụng cho nhiều loại hình kiến trúc khác nhau, từ nhà phố, biệt thự đến chung cư. Với sự linh hoạt trong thiết kế, phong cách này có thể phù hợp với nhiều sở thích và nhu cầu của gia chủ.

Tính bền vững

  • Phong cách nhà tân cổ điển thường sử dụng các vật liệu cao cấp, có độ bền cao như đá hoa cương, gỗ tự nhiên,... Chính vì vậy, những ngôi nhà theo phong cách này có tuổi thọ lâu dài, ít bị xuống cấp theo thời gian.

Tính đẳng cấp

  • Xây nhà tân cổ điển mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với những gia chủ có gu thẩm mỹ cao và địa vị xã hội.

Tính tiện nghi

  • Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, nhà tân cổ điển cũng được chú trọng đến tính tiện nghi. Công năng sử dụng được bố trí khoa học, có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Các mẫu nhà phong cách tân cổ điển đẹp

Mẫu nhà tân cổ điển 1 tầng

Công trình này thừa hưởng vẻ đẹp tinh tế của phong cách cổ điển và cùng lúc mang trong mình sự hiện đại với các đường nét và hình khối thân thiện với xu hướng thời đại. 

Mặc dù không lớn và tráng lệ như những ngôi nhà đa tầng, biệt thự 1 tầng tân cổ điển này vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt nhờ vào sự thanh lịch và tinh tế của nó, cũng như khả năng tương tác tốt với thiên nhiên. Điều đặc biệt là, ngôi nhà này đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng nhờ vào sự hợp lý của chi phí đầu tư và thời gian thi công không quá dài.

Mẫu biệt thự 1 tầng kiểu tân cổ điển mang đến cho bạn không gian sống
Mẫu biệt thự 1 tầng kiểu tân cổ điển mang đến cho bạn không gian sống đẹp mắt

Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng

Đây là một ý tưởng thiết kế nhà ở mà rất nhiều cặp vợ chồng trẻ đang yêu thích, nhờ vào sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc hiện đại và hơi hướng cổ điển quý tộc, mà không phải làm quá phức tạp với các hoa văn trang trí. 

Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển này còn nổi bật với sự thống nhất trong tone màu trắng và sự sử dụng màu xanh từ các chậu cây xanh mini, tạo nên một không gian trong lành cho công trình này.

Thiết kế 2 tầng sở hữu nhiều đường nét tinh tế
Thiết kế 2 tầng sở hữu nhiều đường nét tinh tế

Mẫu nhà tân cổ điển 3 tầng 

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái thái được xây dựng với sự tập trung vào sự đơn giản, nhưng không kém phần sang trọng, đặc trưng từ việc sắp xếp chi tiết từ lớn đến nhỏ. Với hai mặt tiền ứng với hai sảnh chính và phụ, biệt thự này đã được thiết kế một cách thông minh.

Căn biệt thự được thiết kế trang trí theo phong cách đơn giản
Căn biệt thự được thiết kế trang trí theo phong cách đơn giản

Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng

Nhà phố tân cổ điển 5 tầng với các cột tròn là một sự kết hợp tuyệt vời của phong cách. Không chỉ giới hạn trong việc thể hiện phong cách tân cổ điển, mà còn đưa vào các khối hình trụ được đặt ở mặt tiền của công trình. Kích thước của những cột này luôn được điều chỉnh để hoàn hảo cân đối với chiều ngang của ngôi nhà, tạo ra một sự hài hòa trong thiết kế ngoại thất.

Ngôi nhà trở thành xu thế đang được các gia chủ quan tâm nhất nhì hiện nay
Ngôi nhà trở thành xu thế đang được các gia chủ quan tâm nhất nhì hiện nay

Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 mặt tiền

Ngôi nhà phố hai mặt tiền tân cổ điển 2 lầu mang trong mình một thiết kế hiện đại và thanh lịch, thể hiện sự quý phái của phong cách tân cổ điển. Hầu hết bề ngoài của ngôi nhà được trang trí bằng tông màu trắng, mang đến sự đơn giản và tinh tế. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của kiến trúc này là hệ thống mái vòm được sơn màu xanh navy, tạo nên một điểm nhấn thú vị và làm cho căn nhà trở nên sống động hơn.

Ngôi nhà sở hữu mặt tiền toát lên sự giàu có của gia chủ
Ngôi nhà sở hữu mặt tiền toát lên sự giàu có của gia chủ

Mẫu nhà phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng

Thiết kế biệt thự tỏa sáng với vẻ đẹp lịch lãm và quyến rũ, thể hiện sự xa hoa và lộng lẫy của phong cách Pháp. Ngôi biệt thự này mang trong mình dáng vẻ của một dinh thự nguy nga và lộng lẫy, tạo sức hút mạnh mẽ đối với mọi người. Vẻ đẹp này kết hợp một cách tinh tế giữa sự hoài cổ và nét phóng khoáng của kiến trúc hiện đại.

Ngôi nhà sở hữu mặt tiền toát lên sự giàu có của gia chủ
Ngôi nhà sở hữu mặt tiền toát lên sự giàu có của gia chủ

Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển

Ngôi biệt thự tân cổ điển 3 tầng 1 tum được thiết kế với sự sử dụng tinh tế của gam màu trắng, tạo điểm nhấn đầy ấn tượng và thu hút. Kiến trúc sư đã kết hợp các đường chỉ nét, vừa vuông vắn vừa tròn trịa, mang lại một cảm giác chắc chắn và bền vững. Hệ thống cửa sổ khung lam kính nhiều lớp không chỉ tạo ra độ thông thoáng cho không gian nội thất bên trong, mà còn làm cho ngôi nhà hoà quyện hơn với thiên nhiên xung quanh.

Những đường nét được chạm khắc tinh xảo
Những đường nét được chạm khắc tinh xảo

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật tân cổ điển đẹp

Biệt thự này thể hiện một thiết kế mái Nhật tinh tế và tỉ mỉ, hòa quyện hoàn hảo với môi trường xung quanh. Điều đáng nói là, vẻ đẹp của căn biệt thự này thực sự nổi bật, đặc biệt khi nó được xây dựng dựa trên bản vẽ nhà mái Nhật chính xác.

Không chỉ là một ngôi nhà đẹp mắt, biệt thự này còn được thiết kế thông minh và tiện nghi. Với 2 tầng, căn nhà này cung cấp đủ không gian cho một gia đình sống một cách thoải mái và đầy đủ. Các phòng ngủ rộng rãi, trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại, cùng với các khu vực chung thú vị, tạo điều kiện cho bạn và gia đình tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái và tiện nghi.

Kiến trúc độc đáo, thu hút và xứng tầm đẳng cấp của người chủ sở hữu.
Kiến trúc độc đáo, thu hút và xứng tầm đẳng cấp của người chủ sở hữu

Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

Tọa lạc tại khu vực giao giữa hai mặt tiền, ngôi nhà này mang trong mình lối kiến trúc mái Thái lệch, tạo điểm nhấn độc đáo. Các khối nhà được kết hợp một cách hài hòa và mắt mẻ, không gây cảm giác lộn xộn. Sự thêm vào của cây xanh làm cho không gian bên trong ngôi nhà trở nên phong cách hơn và tràn đầy sức sống hơn.

Phối cảnh ngoại thất mẫu thiết kế ấn tượng
Phối cảnh ngoại thất mẫu thiết kế ấn tượng

Các nguyên tắc vàng thiết kế nhà phong cách tân cổ điển cần biết

Cân bằng và tỷ lệ

Cân bằng và tỷ lệ là hai nguyên tắc quan trọng nhất trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển nói riêng. Sự cân bằng trong không gian tạo nên cảm giác hài hòa, dễ chịu cho người nhìn. Tỷ lệ thích hợp giữa các chi tiết giúp không gian trở nên cân đối và thanh thoát hơn.

Trong thiết kế theo phong cách tân cổ điển, cần chú ý cân bằng giữa các yếu tố như:

  • Cân bằng giữa các khoảng trống và vật thể trong không gian

  • Cân bằng giữa các chi tiết trang trí

  • Cân bằng giữa màu sắc

  • Cân bằng giữa ánh sáng

Sử dụng đường nét mềm mại

Đường nét mềm mại là đặc trưng của mẫu nhà đẹp phong cách tân cổ điển. Các đường cong uốn lượn, hoa văn tinh xảo được sử dụng khéo léo để tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, duyên dáng cho không gian.

Trong thiết kế này, có thể sử dụng các đường nét mềm mại ở các chi tiết như:

  • Khung cửa, cửa sổ

  • Đầu cột

  • Tủ, kệ

  • Bàn ghế

  • Trang trí tường, trần

Trang trí tường, trần biệt thự tân cổ điển
Trang trí tường, trần biệt thự tân cổ điển

Sử dụng màu sắc hài hòa

  • Trong mẫu thiết kế nhà tân cổ điển, các kiến trúc sư thường sử dụng các gam màu trung tính như trắng, kem, vàng nhạt,... kết hợp với các gam màu đậm hơn như xanh lam, xanh lá, đỏ đô,... Điều này, nhằm tạo nên sự hài hòa và ấn tượng cho tổng thể không gian kiến trúc.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo hợp lý

  • Trong thiết kế nhà theo phong cách tân cổ điển, cần chú ý sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo hợp lý để tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất. Góp phần giúp không gian trở nên lung linh, huyền ảo nhất là khi đêm xuống.

Sử dụng vật liệu cao cấp

  • Thi công nhà biệt thự tân cổ điển, nên sử dụng các vật liệu như gỗ tự nhiên, đá hoa cương, kim loại,... để tạo nên không gian sống đẳng cấp và tinh tế

Chú ý đến chi tiết

Các chi tiết nhỏ trong thiết kế nhà tân cổ điển đẹp được chăm chút tỉ mỉ để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo. Có thể sử dụng các chi tiết như:

  • Hoa văn, họa tiết trang trí

  • Khung tranh

  • Đèn chùm

  • Đồ nội thất

Lựa chọn phong cách trang trí phù hợp

Quá trình thiết kế thi công nhà tân cổ điển có thể lựa chọn các phong cách trang trí phù hợp với kiến trúc, để mang lại tổng thể không gian hài hòa như:

  • Trang trí theo chủ đề

  • Trang trí theo mùa

  • Trang trí theo sở thích

Cân nhắc yếu tố phong thủy

  • Các kiểu nhà tân cổ điển cũng giống như bấy cư ngôi nhà nào cũng cần đặc biệt chú ý lựa chọn hướng nhà, màu sắc, bố trí nội thất,... phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ để mang lại may mắn và tài lộc.

Cân nhắc yếu tố phong thủy
Cân nhắc yếu tố phong thủy

Thiết kế nhà phong cách tân cổ điển chi phí bao nhiêu?

Chi phí thiết kế nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Diện tích nhà càng lớn thì chi phí thiết kế nhà càng cao.

  • Thiết kế nhà có nhiều chi tiết cầu kỳ, phức tạp sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn, dẫn đến chi phí cao hơn.

  • Chất lượng vật liệu càng cao thì chi phí càng cao.

  • Chi phí thiết kế của các đơn vị khác nhau có thể khác nhau.

Thông thường, chi phí thiết kế nhà phong cách tân cổ điển dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/m2. Tuy nhiên, chi phí thực tế có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo các yếu tố trên.

Dưới đây là bảng ước tính chi phí thiết kế nhà phong cách tân cổ điển cho một số diện tích nhà phổ biến:

  • Diện tích 50m2 giá thiết kế 50.000.000 -  100.000.000 đồng
  • Diện tích 100m2 giá thiết kế 100.000.000 -  200.000.000 đồng
  • Diện tích 200m2 giá thiết kế 200.000.000 -  400.000.000 đồng

Để biết chính xác chi phí thiết kế nhà phong cách tân cổ điển, bạn nên liên hệ với các đơn vị thiết kế uy tín để được tư vấn cụ thể.

Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn đơn vị thiết kế nhà phong cách tân cổ điển:

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế có uy tín và kinh nghiệm sẽ đảm bảo chất lượng thiết kế và tiến độ công trình.

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế có phong cách thiết kế phù hợp với sở thích cũng như mong muốn của gia đình, để mang đến một không gian sống hài hòa và thoải mái.

Nếu bạn muốn thiết kế một ngôi nhà phong cách tân cổ điển, nên tính toán chi phí và xem xét kỹ các yêu cầu của mình trước khi bắt đầu thiết kế. Hoặc liên hệ trực tiếp với Vinavic để được báo giá tư vấn chi tiết.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những mẫu nhà phong cách tân cổ điển nổi tiếng và ấn tượng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10156 sec| 2483.789 kb