37 Mẫu thiết kế nhà ngang 10m sâu 10m vuông vắn bắt mắt nhất

Tin tức nhà đẹp
0
18134
vinavic - 13/01/2023

Nhắc đến kiểu dáng nhà truyền thống thì không thể bỏ qua đến kiến trúc nhà ngang. Hiện nay loại hình nhà ở này được cải tiến xây dựng hiện đại, tiện nghi và khang trang hơn. Các mẫu thiết kế nhà ngang với kích thước 10m sâu 10m2 là lựa chọn được nhiều chủ đầu tư quan tâm.

37 Mẫu thiết kế nhà ngang 10m sâu 10m vuông vắn bắt mắt nhất

Nếu như ở những khu vực thành thị kiến trúc nhà ống, biệt thự được xây dựng nhiều thì nhà ngang lại chủ yếu được ưa chuộng tại các vùng nông thôn, làng quê  với kiểu nhà vườn mang lại vẻ đẹp yên bình, thư thái cho cuộc sống bình dị.

Đặc điểm chung của các mẫu nhà ngang

Bố cục căn nhà

- Nhà ngang là kiểu nhà có dạng hình chữ nhật, mặt tiền rộng, kích thước chiều sâu nhỏ. Hình dáng nhà này giống các căn nhà truyền thống cấu trúc 3 gian 2 chái hoặc 5 gian.

- Bố cục loại hình nhà ở này phải hài hòa, cân đối không được lồi lõm phá cách và thường có hiên nhà và hàng cột phân chia khoảng cách đều đặn ở hiên.

- Ngày nay, các hệ trụ cột được thiết kế tối giản hơn, những chi tiết trang trí mới mẻ được thêm vào giúp ngôi nhà thêm phần tiện nghi hiện đại.

Hệ mái của ngôi nhà

Mái nhà ngang truyền thống: Thường được dùng bằng ngói nung, ngói vảy cá và chỉ lợp kiểu 1 mái hoặc 2 mái

Mái nhà ngang hiện đại: Sử dụng các vật liệu hiện đại có hình khối mái bề thế, mới mẻ hơn như mái thái, mái nhật được thiết kế nhấp nhô lượn sóng. Ngoài ra mái bằng cũng được yêu thích để phù hợp với sự trẻ trung hiện đại.

Tổng thể kiến trúc của các mẫu nhà ngang

Kiến trúc nhà ngang truyền thống

Kiến trúc nhà ngang truyền thống

- Đây là các căn nhà 3 gian hoặc 5 gian có phần mái ngói chủ yếu làm bằng gạch nung, màu sắc mái thường không quá đa dạng vật liệu xây dựng thô sơ

- Ngôi nhà có điểm nhấn là các hệ cột trụ, xà gỗ, đòn tay, quá giang. Các cột này thường có công năng chia nhà thành các khu vực khác nhau: gian thờ cúng được đặt ở giữa, sau đó là gian tiếp khách, chỗ ăn và khu vực nghỉ

Kiến trúc nhà ngang truyền thống kết hợp hiện đại

Kiến trúc nhà 3 gian hiện đại

- Đây là kiểu kiến trúc nhà phổ biến nhất hiện nay ở các khu vực làng quê, nông thôn tạo thành những ngôi nhà ngang 1 tầng bình dị, gần gũi nhưng rất tiện nghi, mới mẻ và khang trang.

- Yếu tố truyền thống là kiểu dáng và hình khối nhà, yếu tố hiện đại là các loại vật liệu mới và cách bố trí công năng bảo đảm tính riêng tư và tính hiện đại nhiều hơn.

- Tùy vào chất lượng vật liệu mà chủ đầu tư lựa chọn để xây nhà mà chi phí đầu tư xây dựng sẽ cao thấp khác nhau.

Nhà ngang kiểu phương Tây

- Đây là kiến trúc Pháp tân cổ điển thường được áp dụng cho các công trình nhà 2,3 tầng.

- Các kiến trúc sư đã vận dụng những kiến trúc Pháp như phào chỉ, phù điêu họa tiết ở tường, chân cột, hệ cửa giúp cho các căn nhà ngang thêm phần sang trọng, cao cấp hơn

- Tuy nhiên với sự tỉ mỉ và cầu kỳ hơn trong trang trí ngoại thất nên chi phí xây nhà ngang tân cổ điển sẽ cao hơn so với nhà ngang đơn giản.

Cách bố trí công năng hiệu quả cho các mẫu nhà ngang

Việc bố trí công năng nhà ở phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: diện tích, nhu cầu, chi phí, tính chất công việc và sở thích của các thành viên trong gia đình

Công năng bố cục hình thước thợ

- Đây là cách bố trí công năng theo kiểu nhà chính và nhà phụ nối liền. Nhà chính dùng làm khu vực tiếp khách, nghỉ ngơi và thờ cúng của gia đình.

- Nhà phụ thường là khu vực bếp. Cách sắp xếp công năng nhà theo bố cục này bắt gặp nhiều ở đồng bằng Bắc bộ.

Công năng bố cục nhà hình chữ Môn

- Các căn nhà này thường đặt nhà chính nằm ở giữa, 2 bên có 2 nhà phụ dùng để làm nhà kho chứa lương thực và nhà bếp

- Cách bố trí công năng sử dụng như vậy thường phù hợp cho một gia đình khá giả ưa thích loại nhà ngang truyền thống.

Công năng mẫu nhà ngang 1 tầng hiện đại

Công năng mẫu nhà ngang 1 tầng hiện đại

- Đây là loại hình nhà ở phổ thông phù hợp với cuộc sống hiện nay. Các phòng được bố trí công năng một cách rõ ràng, chính xác

- Không gian được phân chia cụ thể: phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, khu vực vệ sinh và phòng thờ.

- Cách bố trí này có sự khác biệt so với những mẫu nhà ngang truyền thống.

Tổng hợp 37 mẫu thiết kế nhà ngang 10m sâu 10m vuông vắn bắt mắt nhất

Nhà ngang 1 tầng dạng 3 gian đơn giản

Mẫu nhà này đề cao tính đối xứng khi được chia thành 3 hình khối vuông vắn, hấp dẫn, màu sắc kiến trúc bắt mắt. Được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, căn nhà có hệ mặt tiền nổi bật được phân chia bởi các cột vuông vững chãi. Mái nhà được thiết kế độc đáo màu xanh rêu giúp ngoại thất ngôi nhà trở nên đẹp hơn và tạo sự khác biệt với những công trình xung quanh. Mặt bằng công năng bên trong được phân chia thành 3 gian. Từ tiền sảnh vào là phòng khách rộng lớn, 2 bên là phòng bếp ăn và phòng ngủ. Đi sâu vào trong là phòng thờ, sân phơi và 2 phòng ngủ khép kín.

Nhà ngang 1 tầng dạng 3 gian đơn giản

Mẫu nhà ngang mái thái đơn giản

Về tổng thể phối cảnh

- Đây là hình ảnh phối cảnh mẫu nhà ngang 1 tầng có mặt tiền 10m ở nông thôn. Căn nhà sử dụng hệ mái thái độc đáo được lợp ngói đỏ tươi. Giống như những nhà ngang khác, công trình có 3 trụ cột vuông được đặt trước hiên, bậc tam cấp tạo thành thềm giúp căn nhà cao ráo hơn.

- Ngôi nhà toát lên vẻ đẹp của sự hoài cổ, tinh tế kết hợp cùng gam màu đỏ quyến rũ từ mái giúp cho thiết kế trở nên hài hòa hơn.

Về công năng: Với diện tích sàn ngang 10m, sâu 10m, că nhà bố trí 4 phòng ngủ và các khu vực chức năng khác. Từ sảnh đi vào là phòng khách, 2 bên là phòng bếp ăn và các phòng ngủ được bố trí bên phải và mặt trong căn nhà.

Mẫu nhà ngang mái thái đơn giản

Căn nhà ngang đẹp 1 tầng mái thái

Phối cảnh tổng thể

+ Căn nhà ngang được thiết kế hệ sảnh mặt tiền rộng lớn, các cột trụ nhô ra ngoài tạo hiên và phân chia gian trong nhà. Tiết diện sảnh được bố trí rộng rãi đan xen cây xanh tiểu cảnh trang trí.

+ Toàn bộ căn nhà được ốp đá giả gạch xám ghi tự nhiên từ chân tường đến các mặt tường trang trí.

+ Hệ mái thái màu xanh ghi hiện đại cũng được sử dụng cho căn nhà. Các tầng mái thiết kế tạo từng lớp uyển chuyển.

+ Ngôi nhà là sự kết hợp giữa cấu trúc nhà ngang truyền thống và đường nét hiện đại, sang trọng giúp tạo nên một công trình gần gũi, bình dị với thiên nhiên, làng quê.

Công năng

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 được thiết kế phòng khách rộng lớn với 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh chung. Các phòng ngủ được đặt ở phía sau căn nhà có lối đi lại ở giữa thông với sảnh phụ. Việc bố trí công năng hợp lý giúp các thành viên sinh hoạt và di chuyển dễ dàng hơn.

Căn nhà ngang đẹp 1 tầng mái thái

Nhà ngang đơn giản mái ngói đỏ tươi

Đây là công trình nhà ngang 1 tầng ở quê đơn giản với hệ thống sân gạch và mái ngói đỏ tươi. Toàn bộ công trình được sơn tường trắng gợi nhắc về sự mộc mạc chân thành, giản dị mà không gian nhà vườn ở quê mang lại. Về bố cục không gian được chia vô cùng ấn tượng, khi mặt bằng thiết kế 2 phòng ngủ bên cạnh phòng khách chính. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ mà cách bố trí công năng các mẫu nhà cũng khác nhau.

Nhà ngang đơn giản mái ngói đỏ tươi

Nhà ngang hiện đại độc đáo

Kiến trúc căn nhà: Công trình có vẻ đẹp tinh xảo khi được thiết kế những vật liệu tân tiến như kính gỗ... tạo nên nét hiện đại cho công trình. Ngôi nhà nổi bật với hệ thống cửa kính được ốp viền gỗ sơn xanh độc đáo mới lạ. Thay vì dùng các họa tiết trang trí thì căn nhà hầu hết sử dụng mảng tường kết hợp với cửa kính. Mái Thái được lớp những viên ngói đỏ tươi, trải dài mái nhà giúp bảo vệ công trình khỏi tác động từ thời tiết, đồng thời mang lại vẻ đẹp vượt thời gian

Mặt bằng công năng: Loại nhà này thường được thiết kế 1 phòng ngủ bên trái tiền sảnh, đi vào trong nhà là phòng khách, 2 bên là phòng ngủ hoặc bếp ăn.

Nhà ngang hiện đại độc đáo

Nhà ngang 1 tầng ấn tượng

Công trình thể hiện rõ nét kiến trúc mẫu nhà ngang 3 gian chia làm 3 khu vực công năng chính: phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp ăn. Tông màu chủ đạo của căn nhà là vàng nhạt và nâu đỏ. Vàng nhạt là màu của nền tường và cột, màu nâu đỏ là sư nổi bật của hệ mái và các loại gạch trang trí. Để tăng thêm tính sang trọng và trang nhã, hệ cửa mặt tiền sử dụng chất liệu gỗ chắc chắn, đan xen các lớp kính giúp ánh sáng lưu thông vào nhà dễ dàng hơn.

Nhà ngang 1 tầng ấn tượng

Nhà ngang 3 gian 2 chái hiện đại

Mẫu nhà ngang này có diện tích 100m2 với chiều ngang 10m hiện đại sở hữu thiết kế ngoại thất vô cùng ấn tượng. Tổng thể căn nhà toát lên vẻ đẹp bình dị nhưng đường nét kiến trúc chau truốt, tỉ mỉ tới từng chi tiết.

Theo đuổi phong cách hiện đại kết hợp khéo léo với chất truyền thống trong kiến trúc Việt, mẫu nhà 3 gian 2 chái mái thái thuyết phục người đối diện bởi sự biến hóa đa chiều trong từng khối kiến trúc. Ngôi nhà có hê mái thái được thiết kế từng lớp tạo sự cao ráo. Loại mái này là sự lựa chọn hoàn hảo tô đậm lên nét bề thế vững chãi của căn nhà.

Nhà ngang 3 gian 2 chái hiện đại

Căn nhà ngang cấp 4 đẹp đồng quê

Nhiều chủ đầu tư ở các vùng nông thôn có nhu cầu xây nhà cấp 4 trên đất vườn rộng. Mẫu thiết kế nhà ngang 10m sâu 10m2 đẹp phong cách đồng quê nhưng không kém phần sang trọng và tiện nghi.

+ Toàn bộ căn nhà sử dụng hệ vật liệu mới, thiết kế mái thái đỏ đẹp, không gian sân vườn rộng phù hợp với lối kiến trúc đơn giản thanh lịch

+ Chất liệu mái được sử dụng trong toàn bộ thiết kế nhà cấp 4 là mái ngói Thái lan với những ưu điểm vượt trội như màu sắc bền đẹp, phù hợp với mẫu mã, cấu tạo mái nhà truyền thống của người Việt.

Căn nhà ngang cấp 4 đẹp đồng quê

Nhà ngang đẹp cấp 4 mặt tiền 10m

Ngôi nhà được chia thành 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp kết hợp phòng ăn, 2 nhà vệ sinh. Không gian đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Điểm nhấn trong mẫu nhà chính là phần mái khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa mái bằng và mái chóp. Phần mái chóp có độ cao vừa phải so với mái bằng tạo không gian cao ráo cho căn nhà và giúp thoát nước tối đa cho công trình.

Công trình được thiết kế 2 sảnh, 1 sảnh chính và 1 sảnh phụ. Sảnh chính lớn dẫn thẳng trực tiếp vào phòng khách, sảnh phụ có kích thước nhỏ hơn dẫn vào khu vực phòng ngủ. Toàn bộ khu vực sảnh tiếp đón và hiên nhà được thi công bằng trần giả gỗ, khiến cho công trình trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Nhà ngang đẹp cấp 4 mặt tiền 10m

Mẫu nhà ngang 10m đẹp cuốn hút

+ Kiến trúc: Mẫu nhà này được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, đường nét khỏe khoắn và các hình khối tường rõ ràng. Tổng thể bố cục căn nhà là một hình chữ nhật đồng nhất có sảnh chính trải dài toàn bộ mặt tiền

+ Vật liệu trang trí: Hệ thống đá ốp chân tường nổi bật kết hợp với các mảng tường được ốp gạch tự nhiên tạo điểm nhấn.

+ Màu mái: Mái thái màu xanh sẫm hiện đại được sử dụng cho công trình thay vì màu đỏ truyền thống.

Mẫu nhà ngang 10m đẹp cuốn hút

Căn nhà ngang 1 tầng nông thôn đối xứng đẹp mắt

Đây là hình ảnh phối cảnh mẫu nhà ngang 1 tầng ở nông thôn. Tính đối xứng được thể hiện tốt nhất ở kiến trúc ngoại thất của công trình này.

- Sự đối xứng được thể hiện qua không gian của sảnh trung tâm, 2 bên là các khối hình vuông cắn thiết kế giống nhau thể hiện được sự bề thế, chắc chắn cho ngoại thất của công trình.

- Mẫu nhà ở này thường bố trí công năng 2 bên sảnh chính làm phòng ngủ. Từ giữa sảnh mặt tiền đi vào là phòng khách rộng lớn dùng làm nơi tiếp khách và sinh hoạt cho gia đình.

Căn nhà ngang 1 tầng nông thôn đối xứng đẹp mắt

Căn nhà ngang hiện đại 3 gian

Đây là mẫu nhà ngang 1 tầng kiểu dáng 3 gian đơn giản. Căn nhà đề cao tính đối xứng, sự hấp dẫn trong hình khối, màu sắc kiến trúc. Mẫu nhà ngang 1 tầng ở nông thôn này thực sự là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích phong cách hiện đại. Mái ngói được lợp màu xanh rêu mới mẻ khiến cho ngoại thất căn nhà trở nên đẹp hơn và tạo được ấn tượng mỗi khi nhìn vào.

Căn nhà ngang hiện đại 3 gian

Một số kinh nghiệm xây dựng mẫu nhà ngang 10m sâu 10m ấn tượng

Không gian kiến trúc, thẩm mỹ của các mẫu nhà ngang ngày càng có sức hấp dẫn đối với nhiều gia đình. Hơn nữa, vẻ đẹp gần gũi, thân thuộc của những công trình này cũng đảm bảo được đầy đủ những yêu cầu, mong muốn của chủ đầu tư về một ngôi nhà ở truyền thống.

Kinh nghiệm về dự trù chi phí xây dựng

Đây là điều quan trọng đầu tiên khi tiến hành thiết kế và xây dựng một căn nhà. Chi phí luôn được đặt lên hàng đầu cho mỗi công trình. Thông thường nếu ở nông thôn thì cần chuẩn bị trung bình từ 8- 9 triệu đồng/m2 để xây dựng và hoàn thiện được mẫu nhà ngang 1 tầng theo phong cách đơn giản truyền thống.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

Nhiều người quan niệm những mẫu nhà ngang thường được xây dựng đơn giản nên không cần đến thiết kế. Đây là một suy nghĩ sai lầm, nếu có kiến trúc sư sẽ đưa ra cho bạn phương án xử lý kiến trúc, kĩ thuật chính xác, đảm bảo tốt nhất được yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng của căn nhà.

Ngoài ra còn giúp gia chủ tính toán những khả năng mà bạn không thể nào ngờ tới được khi tiến hành xây dựng công trình nhà ở. Chính vì thế, bạn cần tìm đến một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, tạo dựng nên một ngôi nhà đẹp và hoàn thiện bậc nhất.

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 37 Mẫu thiết kế nhà ngang 10m sâu 10m vuông vắn bắt mắt nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.12936 sec| 2480.984 kb