25 Mẫu thiết kế nhà theo phong cách nhật bản tối giản đẹp nhất

Tin tức nhà đẹp
0
1283
vinavic - 12/01/2023

Thiết kế nhà theo phong cách nhật bản dành cho những ai yêu thích sự tối giản, muốn tiết kiệm không gian và gần gũi thiên nhiên. Dưới đây là tổng hợp 25 mẫu thiết kế nhà tối giản kiểu nhật bản, Vinavic hy vọng quý khách sẽ có thêm những lựa chọn cho ngôi nhà lý tưởng của mình.

Thiết kế nhà theo phong cách nhật bản là gì?

Khái niệm

Phong cách nhà nhật bản là quan điểm kiến trúc phương Đông kết hợp cùng sự đơn giản của phương Tây. Trong thiết kế nhà này chú trọng việc gần gũi với thiên nhiên, tối giản không gian sống, nhưng vẫn đảm bảo sinh hoạt tiện nghi.

Ưu điểm 

Thiết kế nhà theo phong cách nhật bản, xu hướng kiến trúc đang ngày càng được lựa chọn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng,… đều lấy phong cách Nhật Bản làm chủ đạo do được chú trọng  nhiều vào yếu tố thẩm mỹ cao, tính tiện dụng và thông minh trong nội thất.

  • Thiết kế tối giản, thanh thoát nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng tiện nghi.

  • Kiến trúc kết hợp giữa sự hiện đại lẫn truyền thống mang lại ấn tượng nổi bật thu hút ánh nhìn.

  • Không gian ngôi nhà chú trọng đến sự thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

  • Ngôi nhà được sử dụng chất liệu tự nhiên, có độ bền cao.

thiết kế nhà theo phong cách nhật bản

Đặc trưng thiết kế nhà theo phong cách nhật bản

Phong cách tối giản được ưa chuộng

Thiết kế nhà kiểu nhật được ưa chuộng bởi sự tối giản, nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế tỉ mỉ trong phong cách kiến trúc.

Phong cách thiết kế thi công nhà tối giản của nhật bản được sử dụng các đường nét đơn giản, ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất, chủ yếu dùng nội thất thông minh, chú trọng công năng, tiện ích sử dụng, để tạo không gian sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

Các đồ trang trí nội thất trong ngôi nhà phong cách nhật bản thường khá nhỏ gọn, thanh mảnh, khoa học. Trong các phòng như phòng khách, bếp, ngủ các đồ nội thất bài trí ít và có tính linh hoạt cao, có thể thay dễ dàng thay đổi chức năng trong phòng tùy ý. Nhờ vậy, nên ngôi nhà có không gian sinh hoạt rộng rãi, rất thoải mái.

Sự tối giản của kiến trúc nhật cho phép gia chủ có thể lựa chọn được những nguyên vật liệu tốt nhất để xây dựng và trang trí cho ngôi nhà.

Bố trí không gian tự do thoải mái

Kiểu nhà phong cách nhật bản có tính linh hoạt, sự tự do trong bố trí, sắp xếp không gian chính trong ngôi nhà. 

Người nhật luôn yêu thích sự yên bình, nên ngôi nhà của họ luôn có những góc nhỏ riêng tư cho mỗi thành viên. Cụ thể, 1 góc ban công, 1 gác xép hay bệ cửa sổ với vị trí nhiều khoảng ánh sáng, tạo không gian tươi đẹp thân thiện. Người nhật cũng tạo khoảng trống trong nhà để tối giản nội thất.

Thiết kế biệt thự phong cách Nhật 
Thiết kế biệt thự phong cách Nhật 

Thiết kế nhà nhật bản gần gũi hài hòa với thiên nhiên

Trong kiến trúc thiết kế có sự kết hợp hài hòa với các yếu tố tự nhiên. Chính vì vậy, trong phong cách kiến trúc Nhật Bản mang đến sự trong lành, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe.

Tận dụng những yếu tố tự nhiên, gần gũi như tre, trúc, bonsai, cọ hay phong lan thường được đưa vào sử dụng phổ biến trong phong cách trang trí của nhật mang đến sự trong lành.

Không gian bên trong luôn tràn ngập ánh sáng

Thiết kế nhà kiểu nhật bản, ánh sáng tự nhiên luôn được quan niệm là nguồn sinh khí và năng lượng cho căn nhà. 

Ánh sáng được lan tỏa khắp căn nhà mang lại nguồn sinh khí xua đi khí xấu. Đồng thời xét trong yếu tố phong thủy thiết kế ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng, còn giúp mang đến nguồn sinh khí xua đi khí xấu đồng thời mang lại tài vận, sức khỏe cho gia chủ.

Tiết chế chiều cao cho nhà kiểu Nhật Bản

Những ngôi nhà mang phong cách nhật bản chiều cao của nội thất luôn được tiết chế một cách tối đa. Tổng thể không gian đồng nhất được chú trọng nhiều hơn thay vì chọn nội thất làm điểm nhấn.

Đối với những căn nhà phố hay nhà vườn khi chiều cao được cải thiện nội thất chân thấp thường dùng để thích hợp hơn trong thói quen sử dụng của người nhật.

Ngoài ra, những thiết kế nội thất không chân hoặc chân thấp, tối giản các chi tiết, đường nét rườm rà được lược bỏ. Nhằm mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho căn nhà.

Nguyên tắc thiết kế nhà theo phong cách nhật bản cần biết

Kết cấu nhà vuông vức chắc chắn

Nhà kiểu nhật đẹp không chỉ cần kiến trúc đơn giản mà còn cần chú ý tính toán kết cấu chính xác, bền bỉ. Theo đó, các vật liệu tự nhiên như tre, nứa, gỗ, sỏi đá được ưa chuộng.

Phần móng có nền sâu trên nền phẳng làm từ đất đá. Kết hợp cùng công nghệ hiện đại để có nền móng vững chắc.

Khung nhà thường làm bằng gỗ để hỗ trợ các mái nhà lớn và mái hiên sâu. Để hỗ trợ mái lớn và mái hiên sâu. Do đó, ban đầu được thiết kế với dầm ngang và cột dọc. Nhưng hiện nay, kỹ thuật hiện đại, khung nhà được sử dụng thêm nẹp chéo.

Hành lang và tiền sảnh luôn rộng rãi

Nhà kiểu nhật hiện đại khi xây dựng cần chú ý đến tiền sảnh và hành lang rộng. Đây là đặc điểm quan trọng giúp tăng sự bề thế, rộng rãi cho căn nhà. Đồng thời là ranh giới ngăn cách giữa không gian bên trong và bên ngoài. 

Sàn nhà được thiết kế cao

Xây nhà kiểu Nhật Bản không thể thiếu được nguyên tắc làm sàn nhà cao. Nguyên tắc xây nền nhà này giúp tránh hơi ẩm đọng lại trên mặt đất. Đồng thời giúp không khí trong nhà ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè.

Nội thất tối giản được ưu tiên trong ngôi nhà kiểu Nhật

Thiết kế nội thất tối giản cũng là nguyên tắc cần được chú trọng trong nhà kiểu nhật bản. Mọi thiết kế đều được tối ưu hóa chức năng sử dụng, tiết kiệm không gian sống, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi hiện đại. Giúp không gian sống trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Gợi ý 25 mẫu thiết kế nhà theo phong cách nhật bản đẹp

Nếu đang tìm kiếm hay lên ý tưởng cho ngôi nhà phong cách nhật bản, đừng bỏ 25 mẫu nhà tối giản mà Vinavic chia sẻ dưới đây:

Nhà cấp 4 kiểu Nhật Bản

Thiết kế kiến trúc nhà cấp 4 kiểu Nhật thiên về sự hiện đại, tối giản hết mức có thể. Những mẫu nhà này thường được thiết kế với gam màu trung tính.

Phần mái nhà được thiết kế ngang hoặc có độ dốc nhẹ. Không gian ngôi nhà có sự phù hợp đan xen giữa các phần với nhau, tạo tính linh hoạt cho toàn bộ kiến trúc.

Ngoài ra, có thể thấy được sự ưa chuộng và gần gũi với thiên nhiên được thể hiện khá rõ qua những kiến trúc xây dựng này. Đa phần nhà cấp 4 kiểu Nhật tập trung gần gũi với thiên nhiên ở không gian bên ngoài căn nhà.

Nhà cấp 4 phong cách hiện đại
Nhà cấp 4 phong cách hiện đại
Nhà cấp 4 mái bằng
Nhà cấp 4 mái bằng
Nhà kiểu nhật ở nông thôn
Nhà kiểu nhật ở nông thôn
Nhà cấp 4 mặt tiền 7m thiết kế đơn giản ấn tượng
Nhà cấp 4 mặt tiền 7m thiết kế đơn giản ấn tượng
Thiết kế nhà theo phong cách Nhật kiểu dáng hiện đại, trang nhã
Thiết kế nhà theo phong cách Nhật kiểu dáng hiện đại, trang nhã

Nhà 2 tầng kiểu nhật

Kiến trúc nhà kiểu nhật 2 tầng đẹp hiện đang được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn, bởi công trình 2 tầng có thể đáp ứng được yêu cầu về công năng sử dụng. Cũng như chi phí xây dựng vừa phải của các gia đình. 

Hơn nữa, với thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại mái nhật độc đáo, có độ dốc nhẹ, kiến trúc nhà được tối giản nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp cho tổng thể công trình nhà kiểu nhật này.

Mẫu nhà kiểu nhật chữ L được ưa chuộng nhất hiện nay
Mẫu nhà kiểu nhật chữ L được ưa chuộng nhất hiện nay
Nhà 2 tầng kiểu nhật tại nông thôn đẹp ấn tượng
Nhà 2 tầng kiểu nhật tại nông thôn đẹp ấn tượng
Nhà vuông kiểu nhật 2 tầng
Nhà vuông kiểu nhật 2 tầng
Nhà 2 tầng kiểu nhật công năng tiện nghi
Nhà 2 tầng kiểu nhật công năng tiện nghi
Nhà kiểu nhật có sân vườn lớn
Nhà kiểu nhật có sân vườn lớn

Nhà sân vườn kiểu nhật

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái Nhật theo kiểu truyền thống, giản dị. Ngôi nhà sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo, kết hợp cùng phần mái độc đáo. Từng đường nét uốn lượn ở mái nhà, giúp không gian tôn lên vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch cho căn nhà.

Nhà vườn kiểu nhật hiện đại
Nhà vườn kiểu nhật hiện đại
Thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Nhật hiện đại công năng sử dụng tiện nghi
Thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Nhật hiện đại công năng sử dụng tiện nghi
Biệt thự phong cách Nhật có sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên
Biệt thự phong cách Nhật có sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên
Nhà vườn kiểu truyền thống
Nhà vườn kiểu truyền thống
biệt thự nhà vườn kiểu nhật
Biệt thự nhà vườn kiểu nhật đẹp

Nhà kiểu nhật hiện đại

Những ngôi nhà hiện đại phong cách nhật bản có thể nâng số tầng trong kiến trúc. Đồng thời xuất hiện những ô cửa kính giúp không gian ngôi nhà trở nên hiện đại, sang trọng hơn rất nhiều.

Thiết kế nhà kiểu nhật hiện đại đều sử dụng mái bằng để tạo nên kiểu kiến trúc gọn gàng và góc cạnh. Tuy mang đến sự hiện đại nhưng không gian vẫn đảm bảo có sự gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự phong cách nhật đẹp hòa mình vào thiên nhiên
Biệt thự phong cách nhật đẹp hòa mình vào thiên nhiên
Thiết kế nhà sân vườn đẹp
Thiết kế nhà sân vườn đẹp

Qua các mẫu thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản trên hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng hay để thiết kế cho không gian sống của mình. Để được tư vấn và báo giá, liên hệ với Vinavic qua thông tin bên dưới:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VINAVIC VIỆT NAM
Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, toà Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 25 Mẫu thiết kế nhà theo phong cách nhật bản tối giản đẹp nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.15497 sec| 2451.969 kb