15 Mẫu Thiết Kế Nhà Vườn 300m2 Đẹp, Cao Cấp Nhất 2024

Tin tức nhà đẹp
0
10250
dungvinavic - 06/01/2023

Nhà vườn 300m2 là một trong những kiểu kiến trúc đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên và không gian sống tiện nghi, những mẫu thiết kế biệt thự vườn sẽ mang đến cho gia chủ một cuộc sống lý tưởng.

Thiết kế nhà vườn 300m2 là loại hình kiến trúc thế nào?

Nhà vườn hiện nay là mẫu nhà khá được ưa chuộng. Đây là ngôi nhà được xây dựng trên một mảnh đất rộng 300m2. Xung quanh được trồng nhiều cây xanh, tiểu cảnh, vườn hoa…tạo cảnh quan đẹp cho ngôi nhà.

Những căn biệt thự vườn 300m2 đáp ứng hoàn hảo sự liên kết giữa không gian sống với thiên nhiên. Nó không chỉ đáp ứng sự tiện nghi, hiện đại mà còn giúp gia chủ sống thư giãn thoải mái nhất. 

Đặc điểm của mẫu nhà vườn 300m2

- Các mẫu nhà vườn 300m2 được xây dựng trên diện tích rộng lớn. Đây là tên gọi để phân biệt với loại hình nhà phố.

- Nhà vườn  được thiết kế với cảnh quan, cây cối, tiểu cảnh, bể cá, đài phun nước, chòi nghỉ chân…

- Thiết kế nhà là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của kiến trúc và thiên nhiên xanh. Đem đến cho gia chủ có được nơi sống thư giãn tuyệt vời.

- Nhà vườn sở hữu diện tích sân lớn. Được xây dựng phổ biến tại các vùng nông thôn, vùng ngoại ô yên tĩnh, mật độ dân số xung quanh thấp.

- Thiết kế nhà vườn 300m2 khi được xây dựng sẽ chú ý đến yếu tố cảnh quan, giúp tạo sự hài hòa với kiến trúc nhà.

- Nhà vườn thường được thiết kế dưới dạng mái thái, mái nhật đem đến môi trường sống sang trọng lý tưởng.

Thiết kế nhà vườn 300m2

Ưu điểm của thiết kế nhà vườn 300m2

- Gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế nhà 300m2 tập trung nhiều vào không gian xanh mát, vườn cây, hồ nước… xung quanh ngôi nhà, giúp các thành viên trong gia đình gần gũi hơn với thiên nhiên xanh. Không khí trong lành giữa cuộc sống ồn ào, giúp nâng cao sức khỏe, tuổi thọ cho con người.

- Thiết kế, thi công nhà vườn 300m2 nhanh chóng

Do ngôi nhà được xây dựng trên diện tích rộng. Nên việc thiết kế, thi công vô cùng nhanh chóng, dễ dàng, không bị hạn chế bởi những không gian sống bên cạnh. Đồng thời việc phối cảnh để tạo cho ngôi nhà cũng trở nên dễ dàng hơn.

- Tạo không gian nghỉ dưỡng lý tưởng

Thiết kế nhà vườn đẹp 300m2 chính là không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình. Hãy thử tưởng tượng sau ngày dài làm việc căng thẳng, bạn được trở về ngôi nhà đầy đủ tiện nghi sống thoáng đãng, hòa mình vào thiên nhiên xanh.

- Kết hợp nhiều tiện ích sử dụng

Xây nhà vườn 300m2 với sự tiện nghi và sang trọng của phòng khách hay những phòng chức năng khác. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng nhiều tiện ích như sân vườn, bể bơi, gara xe….

- Nhà vườn 30m2 có sự hài hòa về mặt phong thủy

Không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ, đẳng cấp của chủ nhà. Mà kiến trúc này còn tạo ra sự hài hòa với những yếu tố phong thủy.

Theo phong thủy, cây cối đại diện cho mệnh Mộc, tượng trưng cho sức mạnh của sự sinh sôi, nảy nở, mang đến sự phát triển mà nhiều người luôn mong muốn.

Những yếu tố cần để thiết kế nhà vườn 300m2 đẹp

Để có một công trình đẹp chất lượng với không gian đẳng cấp, cần đảm bảo được một số yếu tố sau đây:

Diện tích đất muốn xây dựng

Thiết kế nhà vườn 300m2
Thiết kế nhà vườn 300m3 cần có diện tích rộng lớn

- Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 đẹp đảm bảo thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng, gia chủ cần có diện tích đất xây dựng rộng rãi. Thông thường, để xây dựng biệt thự vườn 300m2 cần phải có diện tích đất khoảng 1000m2, nằm tách biệt với không gian khác.

- Diện tích đất xây dựng càng rộng, càng tạo không gian sang trọng, bề thế. Với diện tích rộng lớn, ngoài 300m2 để xây dựng nhà với đầy đủ các phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, phần còn lại dành cho sân vườn, cây cảnh, bể bơi, khu vui chơi…

Ngân sách xây dựng

Nhà vườn so với những mẫu nhà phố hay biệt thự liền kề sẽ chiếm khoản chi phí lớn. Nên để thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 300m2 thì chủ đầu tư cần phải bỏ ra khoản tiền xây dựng khá lớn.

Phong cách kiến trúc mẫu nhà vườn 300m2

- Lựa chọn phong cách thiết kế trước khi xây dựng là điều vô cùng cần thiết. Bởi kiến trúc quyết định lớn đến giá trị thẩm mỹ của toàn bộ căn nhà.

- Hiện nay, xu hướng thiết kế biệt thự vườn có 3 loại phổ biến là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi loại hình kiến trúc sẽ có những ưu điểm, nét đẹp khác nhau. Gia chủ có thể dựa trên nhu cầu, diện tích và ngân sách xây dựng để có lựa chọn kiến trúc hợp lý.

Kiến trúc ngoại thất cần có sự hài hòa

Mẫu biệt thự sân vườn đẹp 300m2 cần chú ý đến ngoại thất. Bởi diện tích đất khá rộng, nên việc thiết kế ngoại thất cần được thể hiện đúng với những đặc trưng về mặt kiến trúc. Cách bố trí bố cục không gian ngoại thất hợp lý sẽ tạo sự thoải mái với kiến trúc biệt thự.

Kết cấu không gian khoa học, đảm bảo sự thoáng đãng

Xây nhà vườn 300m2, cần xác định được tâm của mảnh đất mà bạn muốn xây dựng. Không nên đặt ngôi nhà ở giữa tâm mảnh đất mà nên lùi lại phía sau. Nhằm tạo không gian phía trước nhà thoáng đãng hơn.

- Một thiết kế nhà vườn đẹp cần đảm bảo phía trước thấp, phía sau cao để tạo được sự vững chắc cho ngôi nhà.

- Thiết kế nhà cần được bố trí khoa học, bởi đây là không gian thư giãn, nghỉ ngơi cho cả gia đình. Nên khi thiết kế, cần đảm bảo được công năng phòng khách hay các phòng chức năng khác sử dụng đầy đủ kết hợp  với thiên niên cũng như sự thuận lợi cho quá trình sinh hoạt của gia đình.

- Yếu tố cây cối, hồ cá, tiểu cảnh sân vườn cũng cần đảm bảo sự cân đối, phù hợp với kết cấu tổng thể của ngôi nhà. Chẳng hạn cây thấp bố trí xung quanh nhà, hồ cá có thể trồng cây lớn lơn. Hay hồ bơi đặt ở vị trí thấp, khi trời mưa sẽ chảy từ trên cao xuống, giúp nước không bị tràn lên các khu vực trong nhà.

Nguyên lý phong thủy cần đảm bảo trong  thiết kế nhà vườn

phong thủy nhà vườn 300m2
Sân vườn cần được thiết lập đảm bảo hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy có ảnh hưởng lớn trong xây dựng. Gia chủ cần đảm bảo yếu tố này để có được cuộc sống thuận lợi. Do đó, yếu tố phong thủy trong các mẫu nhà có sân vườn giống như những mẫu nhà khác thường quan tâm đến các khu vực:

- Phong thủy phòng khách, đây là vị trí quan trọng. Nên cần được đặt tại vị trí trung tâm của căn nhà và phải vuông vức. Không thiết kế góc nhọn, hành lang, đường bộ thông xuyên phòng. Bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí, nên cần được duy trì ổn định.

- Phòng ngủ chính là điểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Nên phòng ngủ cũng cần vuông vức, sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn. Hướng Đông và Đông Nam là hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ trong nhà vườn.

- Phòng bếp là nơi ảnh hưởng đến tổng thể phong thủy ngôi nhà. Tránh để hướng bếp quay về cửa nhà vệ sinh, khiến bếp bị hấp thụ khí xấu. 

+ Không đặt cửa chính hướng thẳng phía bếp, điều này có thể ảnh hưởng tài chính, thiếu hụt tiền nong, xáo trộn sức khỏe gia đình. Nếu thiết kế có sẵn không thay đổi được, gia chủ có thể sử dụng các giải pháp khác như bức bình phong, vách ngăn che chắn.

Bố trí các khu vực chức năng trong biệt thự vườn hợp lý

- Vị trí các khu chức năng trong nhà vườn cần có sự sắp xếp khoa học. Đây cũng là nguyên lý thiết kế biệt thự vườn mà gia chủ cần đặc biệt lưu ý.

- Vị trí sân vườn cần phải được bố trí hợp lý, đảm bảo thẩm mỹ, không gian gần gũi với thiên nhiên. Nhưng vẫn cần đảm bảo tính thông thoáng cho căn biệt thự. 

- Yếu tố cây cối, hoa lá cần đảm bảo cân đối, phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà cả về kiến trúc lẫn màu sắc.

- Vị trí đặt cây, hồ nước cũng cần bố trí thông thoáng. Lưu ý diện tích ao hồ không nên quá rộng và sâu, gây cảm giác lạnh lẽo.

TOP 15 mẫu biệt thự sân vườn đẹp với không gian sống lý tưởng

Nhà 1 tầng phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự vườn 300m2 đẹp 1 tầng đem đến không gian sống tiện nghi và thoáng đãng. Mẫu nhà được sơn tông màu trắng làm chủ đạo, nổi bật trên nền cảnh thiên nhiên xanh. Khiến tổng thể ngôi nhà  trở nên nổi bật, thu hút được ánh nhìn xung quanh.

nhà vườn 1 tầng hiện đại
Nhà vườn 1 tầng tiện nghi nổi bật

Nhà 2 tầng chữ L tiện nghi đẳng cấp

Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp đẳng cấp và tiện nghi. Mẫu nhà được thiết kế kiểu dáng chữ L nằm lui về sau, phía trước sân là bể bơi rộng lớn, sân vườn và tiểu cảnh. Không gian sống thoáng đãng tiện nghi giống như khu nghỉ dưỡng. Bốn mặt xung quanh ngôi nhà tràn ngập cây xanh giúp gia chủ có được nơi sống lý tưởng.

biệt thự vườn 2 tầng
Biệt thự đẹp 2 tầng đẳng cấp

Nhà cấp 4 tiện nghi

Đây là loại hình nhà rất phổ biến ở các vùng nông thôn mang thiên hướng pha chút vẻ đẹp truyền thống. Tone nổi bật sử dụng cho tổng thể căn nhà là màu trung tính. Mặt bằng công năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình.

nhà cấp 4 tiện nghi
Nhà cấp 4 tiện nghi

Nhà vườn 2 tầng hiện đại đẳng cấp

Đây là mẫu nhà vườn được xây dựng kiến trúc hiện đại,  khỏe khoắn khiến cho bề ngoài ngoại thất của ngôi nhà thêm phần nổi bật. Kết hợp cùng sân vườn rộng rãi, lối đi được lát bằng đá, bố trí cây cảnh xung quanh mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu.

Nhà vườn 2 tầng hiện đại đẳng cấp
Nhà 2 tầng hiện đại đẳng cấp

Nhà biệt thự vườn 3 tầng 

Thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại, với lối kiến trúc đơn giản, không gian rộng lớn, trang trí cảnh quan xung quanh nhà rất đẹp mắt. Khiến tổng thể căn nhà thêm ấn tượng.

Nhà  3 tầng mái bằng với không gian xanh mát
Nhà  3 tầng mái bằng với không gian xanh mát

Nhà vườn chữ L mái bằng

Thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, ngôi nhà biệt thự gây ấn tượng với phần hình khối hình chữ L trải dài theo khuôn đất giúp tăng tối đa khả năng tiếp xúc giữa không gian sống với sân vườn. Các đường nét thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ kết hợp cùng hệ mái bằng làm cho căn biệt thự thêm phần sang trọng, lịch lãm.

nhà mái bằng
Thiết kế chữ L hiện đại đẹp mắt

Nhà vườn phong cách Nhật Bản

Thiết kế nhà theo phong cách truyền thống của Nhật Bản khá được ưa chuộng ở nông thôn đơn giản nhưng tinh tế. Không gian sống xanh luôn mang con người gần lại với thiên nhiên

Nhà vườn phong cách Nhật Bản
Nhà phong cách Nhật Bản

Nhà phong cách cổ điển 300m2

Mẫu nhà vườn được thiết kế với diện tích vừa phải, nhưng đảm bảo đầy đủ công năng  là nơi nghỉ ngơi lý tưởng của cả gia đình.
Ngôi nhà vườn 300m2  được thiết kế đơn giản và dành phần lớn diện tích cho cảnh quan không gian xanh.

Nhà phong cách cổ điển 300m2
Nhà phong cách cổ điển 300m2

Nhà mái Nhật đơn giản

Điểm nhấn đầu tiên của mẫu nhà mái Nhật này chính là bộ cửa chính bằng gỗ chắc chắn, bề thế được cân bằng bởi hệ thống cửa sổ nhôm kính, lấy sáng cho không gian bên trong nhà được tốt hơn. Việc này giúp cho mọi sinh hoạt hằng ngày được dễ dàng hơn, không khí bên trong cũng có sự thông thoáng, trong lành hơn. Ngoài ra, hệ thống cửa kính còn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên ở bên ngoài.

nhà mái nhật
Hệ cửa kính có cảm giác gần gũi với thiên nhiên và không gian ở bên ngoài

Nhà đẹp hiện đại 2 tầng

Thiết kế phong cách hiện đại với sức hút riêng, có sự linh hoạt về mặt tiền và chi tiết nội thất. Mang đến một không gian tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi.  Nhà vườn hiện đại được bố trí nhiều cửa sổ kính để đón nắng tự nhiên được tốt, giúp ngôi nhà có sự gắn kết với thiên nhiên xanh.

nhà hiện đại 2 tầng
Không gian ngôi nhà độc đáo ấn tượng 

Nhà đẹp hình chữ L

Mẫu nhà được rất nhiều yêu thích vì thiết kế đơn giản kết hợp cùng một khoảng sân kéo sâu để giữ được khoảng không gian rộng rãi, với sự kết hợp cùng thiên nhiên.

thiết kế đơn giản nhưng vẫn được nhiều yêu thích
Thiết kế đơn giản nhưng vẫn được nhiều yêu thích

Mẫu thiết kế nhà biệt thự phong cách tân cổ điển
Sự độc đáo của mẫu biệt thự nhà vườn tân cổ điển này chính là thiết kế quy hoạch xung quanh với phong cách kiến trúc tân cổ điển. Diện tích xây dựng nhà chưa đầy 1 nửa, phần còn lại sử dụng làm tiểu cảnh, gara ô tô, hồ nước nhân tạo,...Đảm bảo mang đến không gian sống đẳng cấp.

không gian sống đẳng cấp
Không gian sống xanh đẳng cấp cho gia chủ

Mẫu biệt thự độc đáo

Biệt thự sân vườn thiết kế rộng, kết hợp sân vườn hiện đại với tiểu cảnh, hồ nước uốn lượn độc đáo, mang đến cảm giác tự nhiên nhất cho không gian sống.

Nhà vườn đẹp độc đáo
Nhà vườn đẹp độc đáo

Nhà mái bằng 1 tầng có sân vườn

Mẫu nhà này rất được yêu thích khi sử dụng nhiều với mái nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp cùng cửa gỗ trang trí có chút truyền thống. Thiết kế nhà sử dụng nhiều ô cửa kính lấy sáng và ngoài bằng sắt tĩnh điện. Toát lên vẻ đẹp sang trọng, gần gũi với không gian sống.

Ngôi nhà sang trọng, gần gũi với không gian sống.
Ngôi nhà sang trọng, gần gũi với không gian sống

Nhà vườn mái Thái 1 tầng 

Đặc điểm nổi bật của nmẫu nhà này là hệ mái có kiến trúc xếp tầng và dốc ở khu vực cửa chính, cửa phụ và mái che. Qua đó, tạo được một không gian sống tiện nghi gần gũi và ấm cúng.

nhà mái thái 1 tầng
Thiết kế hệ mái xếp tầng ấn tượng nổi bật

Các mẫu thiết kế nhà vườn 300m2 đẹp đem đến các không gian sống và nghỉ dưỡng tinh tế, đẳng cấp nổi bật cho gia chủ. Hy vọng bạn có thể chọn được mẫu nhà đẹp phù hợp để xây dựng tổ ấm riêng tư cho gia đình.

Nếu cần tư vấn hay thiết kế nhà đẹp, hãy liên hệ với Kiến Trúc Vianvic để có được tổ ấm như mơ ước.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 15 Mẫu Thiết Kế Nhà Vườn 300m2 Đẹp, Cao Cấp Nhất 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09317 sec| 2471.438 kb