19+ Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 'đẹp' và 'sang trọng' nhất 2024

Tin tức nhà đẹp
0
894
dungvinavic - 09/01/2023

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng là một trong những xu thế được yêu thích nhất hiện nay. Những mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tiện nghi. Mà còn mang đến cho gia chủ không gian nghỉ dưỡng lý tưởng đẳng cấp.

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu nhà nghỉ sân vườn đẹp thì đừng bỏ qua 19+ mẫu thiết kế nhà được Kiến Trúc Vinavic tổng hợp dưới đây.

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng là gì?

Nhà vườn nghỉ dưỡng là mô hình nhà được xây dựng phổ biến ở vùng ngoại ô thành phố hoặc vùng  nông thôn. Với mong muốn mang đến một không gian yên tĩnh, trong lành cho người sử dụng.

Mỗi một công trình nhà vườn đều mang một vẻ đẹp độc đáo riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng gia đình mà công trình sẽ được thiết kế với quy mô riêng, nhưng vẫn có sự đảm bảo mang đến không gian sống tối ưu và hoàn hảo nhất.

Đối với những không gian phụ của thiết kế nhà nghỉ dưỡng có thể thiết kế thêm hồ bơi, sân vườn, tiểu cảnh….làm  sao để ngôi nhà có sự hòa hợp với thiên nhiên, cảnh quan xung quanh nhất.

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng

Lý giải sức hút của thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng

Không giống những ngôi nhà phố, biệt thự liền kề xa hoa lộng lẫy nhưng có không gian chật hẹp. Mẫu nhà nghỉ sân vườn đẹp sở hữu không gian rộng lớn, xanh mát với nhiều ưu điểm mà ai cũng muốn được sở hữu.

Sở hữu cảnh quan xanh rộng rãi

- Nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp là công trình được xây dựng trên khoảng diện tích đất rộng rãi hàng trăm mét vuông. Toàn bộ phần diện tích này được dùng thi công nhà ở một phần, còn lại sẽ sử dụng kiến tạo không gian xanh bên ngoài.

- Cảnh quan không gian thường được thiết kế sân vườn, ao cá và hòn non bộ tại khu sân vườn rộng rãi. Đồng thời bố trí thảm cỏ xanh, vườn cây che bóng mát.

- Với không gian cảnh quan xanh mát, khi bước chân vào ngôi nhà vườn mỗi người đều cảm nhận được sự trong lành, xanh mát và yên bình tuyệt vời. 

Mang đến khoảng không gian nghỉ dưỡng lý tưởng

- Xây nhà vườn nghỉ dưỡng giúp con người có được không gian sống hoàn hảo, hòa mình vào thiên nhiên, nâng cao sức khỏe cho các thành viên gia đình, tránh xa những ồn ào, bụi bẩn phố thị.

- Không gian rộng lớn, xanh mát của ngôi nhà vườn còn là nơi lý tưởng để gia đình, bạn bè tụ họp mỗi dịp đặc biệt. Có thể mở tiệc nướng ngoài trời để gắn kết tất cả các thành viên trong gia đình.

Nhà vườn nghỉ dưỡng phục vụ nhiều mục đích

- Không chỉ là nơi ở, nghỉ ngơi cuối tuần, nhà vườn đẹp còn có thể là sử dụng cho thuê thương mại. Chỉ sau vài năm cho thuê, bạn có thể nhanh chóng thu hồi nguồn vốn ban đầu.

Nhà vườn nghỉ dưỡng phục vụ nhiều mục đích
Nhà vườn có thể sử dụng cho mục đích thương mại

Khẳng định đẳng cấp riêng

- Mẫu nhà nghỉ sân vườn đẹp Với quy mô khủng kết hợp cùng kiến trúc độc đáo. Công trình được ví như biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và thành công vượt bậc của chủ nhân sở hữu.

Vậy nên, ngôi nhà vườn đồ sộ này giúp bạn nâng tầm đẳng cấp, khẳng định vị thế của mình trước những người xung quanh.

Xu hướng thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng thịnh hành hiện nay

- Nhà vườn nghỉ dưỡng yên tĩnh: Công trình được xây dựng ở những nơi yên tĩnh, cách xa trung tâm nhưng vẫn đảm bảo được giao thông thông suốt ở các chiều qua lại.

- Nhà vườn phủ xanh tối đa: Toàn bộ khu nhà rộng lớn được đảm bảo phủ xanh trên 50%. Theo đó, gia chủ sẽ dành một phần diện tích lớn để trồng cây lấy bóng mát hoặc các loại cây cảnh khác để phủ xanh toàn khu.

- Nhà vườn đầy đủ tiện nghi hiện  đại: Bên trong ngôi nhà phải đảm bảo được các tiện nghi đầy đủ cho người dùng như máy lạnh, tivi, ghế sofa, bồn tắm, thiết bị nhà bếp hiện đại. Bên ngoài được trang bị bể bơi để cả nhà thư giãn vào ngày hè oi bức.

Gợi ý 19 mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp và sang trọng

Nhà hình chữ L được nhiều người yêu thích

Nhà vườn nghỉ dưỡng kiểu dáng chữ L là mẫu nhà vườn được rất nhiều gia chủ ưa thích. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích dao động từ 150m2. Bên trong có đầy đủ các căn phòng chức năng phục vụ sinh hoạt bao gồm 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 toilet trong ngoài phòng riêng.

Bao quanh ngôi nhà vườn, trồng cây tạo tiểu cảnh ở các góc cạnh. Mang đến cho chủ nhân một không gian xanh mướt và mát mẻ mỗi khi mùa hè về. 

nhà hình chữ L
Nhà hình chữ L được nhiều người yêu thích

Nhà 2 tầng phong cách sang trọng

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng với diện tích rộng lớn 200m2, trong đó công trình nhà ở là 85m2. Còn khoảng diện tích đất còn lại kiến trúc sư đã sử dụng để tạo cảnh quan cây xanh, con đường sỏi đá, hồ nuôi cá nhỏ đồng thời trồng thêm hoa viên trong sân vườn.

Để đem lại cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà vườn không quá lớn, hệ thống mái nhà được xây cao hơn bình thường. Bên ngoài công trình sử dụng tone màu trắng nổi bật. Không chỉ mang đến sự sáng sủa, mà còn mang đến vẻ đẹp mộc mạc, bình dị cho căn nhà.

thiết kế nhà 2 tầng hiện đại
Bể bơi ngoài trời mang lại không gian sống lý tưởng

Nhà vườn đẹp phong cách tân cổ điển

Khác với ngôi nhà hiện đại hoặc cổ điển, thiết kế nhà tân cổ điển này là sự phối trộn hoàn hảo giữa 2 phong cách này. Kiến trúc tổng thế mang lại cho người dùng vẻ đẹp tân thời vừa quen thuộc, vừa mới lạ  khiến người ta vừa nhìn đã bị ấn tượng ngay từ đầu

Công trình nhà ở được thiết kế 1 tầng rộng rãi được mở rộng về chiều ngang. Mái nhà được kiểu mái nhọn kết hợp với hệ thống cột trụ rắn chắc tạo vẻ đẹp vững chãi. Phần sân vườn tiểu cảnh bao quanh ngôi nhà được ưu tiên thiết kế hệ thống bồn hoa và chậu cây cảnh để tạo cảnh quan không gian xanh. Ngay bên hông nhà được bố trí thêm hồ cá nhỏ, giúp gia chủ thư giãn mỗi khi mỏi mệt hoặc khi cảm thấy căng thẳng.

nhà phong cách tân cổ điển
Nhà phong cách tân cổ điển đẹp ấn tượng

Nhà mái thái ấn tượng

Với hệ thống mái Thái căn nhà vườn nghỉ dưỡng này đem lại cho người nhìn vẻ đẹp mới lại. Thiết kế biệt thự nhà vườn mái thái 1 tầng giản dị, tinh gọn nhưng vẫn đem đến sự bề thế hơn cho chủ nhân của mình.

Sân vườn được bố trí hệ thống cảnh quan xanh có đầy đủ thảm cỏ, con đường lát gạch giả ngói kết hợp với cổng rào to để tăng thêm vẻ đẹp ấn tượng nhất cho công trình.

nhà mái thái
Nhà mái thái đẹp

Villa mái bằng sang trọng

Ngôi nhà có kết cấu từ 2 tầng lầu với phần sân thượng rộng rãi. Tại các tầng lầu này, được bố trí đầy đủ các phòng chức năng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách, quầy bar. 
Không gian ngoại thất bên ngoài, khu sân vườn dành cho nhà biệt thự được xây dựng mở rộng 4 chiều. Ngoài thảm cỏ non và hệ thống cây cảnh được trồng trọt xung quanh giúp tăng thêm vẻ đẹp sống động cho khu nhà vườn cao cấp này.

thiết kế nhà vườn sang trọng
Villa xanh mát trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người

Biệt thự sân vườn có bể bơi sau nhà

Thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại với không gian mở, tăng sự kết nối giữa không gian bên trong và ngoài nhà. Kết hợp cùng bể bơi phía sau nhà tương đối rộng rãi, tiện nghi. Nâng tầm đẳng cấp cho không gian sống của nhà vườn.

Biệt thự có bể bơi sau nhà
Biệt thự có bể bơi sau nhà

Nhà vườn nghỉ dưỡng có tầng hầm

Xung quanh biệt thự vườn trồng nhiều cây xanh, mang đến không khí trong lành, thoáng đãng. Phía trước là bể bơi vô cực mini và thảm cỏ xanh rì. Gara bố trí dưới tầng hầm hiện đại, có thang máy lên tầng trên. 

Nhà vườn nghỉ dưỡng có tầng hầm
Nhà vườn nghỉ dưỡng có tầng hầm

Nhà hiện đại đơn giản

Biệt thự sân vườn hiện đại xây dựng hàng rào kiên cố. Hai bên hành lang đường đi trồng nhiều loại cây xanh tươi mát.

Nhà hiện đại đơn giản
Nhà hiện đại đơn giản

Mẫu nhà vườn cấp 4

Ngôi nhà có kiểu cấu trúc thấp thêm gác lửng để tối ưu không gian sử dụng. Ngoài ra, ngoại thất được trau chuốt với tiểu cảnh như: cây xanh, hồ nước, sỏi, đá,...  giúp cải thiện cảnh quan sân vườn và nâng tầm đẳng cấp của gia chủ. 

Mẫu nhà vườn cấp 4
Nhà cấp 4 kết hợp hài hòa với thiên nhiên xanh

Biệt thự 1 tầng không gian mở

Thiết kế 1 tầng mái bằng với 2 phòng ngủ, không gian mở đqua những ô cửa kính lớn để tăng tính kết nối giữa con người với thiên nhiên. Mẫu thiết kế nhà này đề cao yếu tố nghỉ dưỡng.

Thiết kế không gian mở để cao yếu tố nghỉ dưỡng
Thiết kế không gian mở để cao yếu tố nghỉ dưỡng

Villa 1 tầng hiện đại

Nhà vườn nghỉ dưỡng 1 tầng có phong cách hiện đại, đơn giản với những mảng khối khỏe khoắn. Kiến trúc của ngôi nhà với những hình khối chắc chắn cộng hưởng hiệu quả với thiết kế của ngôi nhà. Mang lại nét trẻ trung và sang trọng. Chất liệu tự nhiên như gỗ, tre được sử dụng cho ngôi nhà tạo sự mộc mạc gần gũi với thiên nhiên. 

Villa 1 tầng hiện đại
Villa 1 tầng phong cách hiện đại

Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng độc đáo

Được xây dựng theo mẫu nhà biệt thự, nhà vườn nghỉ dưỡng 2 tầng này khoác lên mình vẻ đẹp hiện đại. Bên trong được trang bị đầy đủ các phòng phục vụ cho đại gia đình, từ phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng giặt phơi. Bên ngoài sân vườn được bao phủ bởi cây cối xanh tươi tạo điểm nhấn cho căn nhà.

Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng độc đáo
Thiết kế nhà độc đáo lạ mắt thu hút ánh nhìn của người xung quanh

Nhà vườn 2 tầng sang trọng có bể bơi

Nhà vườn nghỉ dưỡng hình chữ L thiết kế sang trọng với hồ bơi và cây lá xung quanh. Với thiết kế ấn tượng mọi quang cảnh bên trong vườn nhà  được thu gọn trong tầm mắt của gia chủ. 

Nhà sang trọng có bể bơi
Nhà sang trọng có bể bơi

Nhà sân vườn 2 tầng đẹp có gara

Mẫu nhà  biệt thự có gara ô tô này được xây dựng theo phong cách hiện đại và vị trí khu vực gara để xe được tích hợp ở trong không gian tầng trệt. Lối thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng này đã khiến cho mẫu nhà này trở nên tinh tế và sang trọng hơn rất nhiều.

Nhà sân vườn 2 tầng đẹp có gara
Nhà 2 tầng đẹp có gara

Nhà hiện đại gần gũi với không gian thiên nhiên

Thiết kế nhà 1 tầng phong cách hiện đại với những đường nét đơn giản và tự do với vách kính. Chính vì thế, nó cho phép gia chủ kết nối tốt hơn với không gian thiên nhiên của mình. 

Nhà hiện đại gần gũi với không gian thiên nhiên
Nhà 1 tầng gần gũi với không gian thiên nhiên

Thiết kế nhà chữ U hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự vườn khiến mọi người phải ngỡ ngàng với lối kiến trúc hiện đại kết hợp với cảnh quan sân vườn xanh mát. Cách bố trí tinh tế, sang trọng, độc đáo giống như khu nghỉ dưỡng 5 sao, đem đến không gian sống hòa mình vào thiên nhiên.

Thiết kế nhà chữ U hiện đại
Nhà chữ U độc đáo

Nhà 2 tầng không gian sân vườn rộng lớn

Được thiết kế với khoảng sân vườn rộng rãi kết hợp cùng với hồ bơi tiện nghi. Sự kết hợp hoàn hảo của những chi tiết trang trí đơn giản cùng lối kiến trúc hiện đại, mang lại không gian sống lý tưởng dành cho những ai thích sống hòa mình vào không gian xanh.

Nhà vườn 2 tầng hiện đại
Nhà vườn 2 tầng hòa mình vào không gian xanh

Nhà phong cách Địa Trung Hải

Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng theo phong cách Địa Trung Hải bắt mắt, nổi bật giữa không gian xanh mát của cây cối. Mang đến một nơi nghỉ ngơi thoải mái và tuyệt vời cho cả gia đình.

Mẫu biệt thự nhà vườn theo phong cách Địa Trung Hải
Mẫu nhà theo phong cách Địa Trung Hải bắt mắt

Những lưu ý cần thiết để thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp

Quá trình thiết kế thi công nhà sân vườn nghỉ dưỡng, cần lưu ý những vấn đề dưới đây để có được công trình hoàn mỹ nhất:

Xây nhà vườn phù hợp với ngân sách

Những mẫu nhà vườn đẹp được xây dựng có quy mô đồ sộ trên diện tích rộng lớn, có kích thước dao động từ 15x25m cho đến 40x50m. Diện tích càng rộng thì chi phí công trình theo đó cũng cao hơn bình thường.

Do đó, khi xây dựng gia chủ nên cân nhắc kỹ ngân sách để xây nhà có quy mô hợp lý, đảm bảo ngôi nhà có chi phí vừa tầm.

Ưu tiên chọn thiết kế nhà vườn tinh giản, không cầu kỳ

Khác với những ngôi biệt thự xa hoa, nhà vườn hướng đến vẻ đẹp tinh giản, tự nhiên để hòa mình vào không gian của cỏ cây hoa lá. Do đó, không nên lựa chọn những kiến trúc cầu kỳ như thiết kế nhà biệt thự cổ điển, khiến ngôi nhà lạc lõng giữa không gian xanh.

Hãy lựa chọn những mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng có không gian thoáng đãng, để mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Ưu tiên lựa chọn nguyên vật liệu tự nhiên

Thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng cần sự mộc mạc, đơn giản. Nên khi xây dựng bạn nên ưu tiên lựa chọn các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre nứa để làm nên vẻ đẹp tinh tế hơn cho căn nhà vườn.

Thiết kế cảnh quan sân vườn mang lại cảm giác thoải mái

Trong mô hình nhà vườn, ngoài công trình nhà ở thì cảnh quan sân vườn là hạng mục xây dựng quan trọng. Theo đó, cần chú ý đến sự thoáng đãng, tự do để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Thiết kế hành lang và mái hiên không chỉ che mưa nắng mà còn tạo cảnh quan đẹp mắt hơn. Nhưng cần lưu ý tùy thuộc vào quy mô nhà vườn mà thi công kích thước hành lang và mái hiên cho phù hợp.

Tạo không gian cảnh quan sân vườn xanh mát bằng cách trồng nhiều cây xanh lớn hoặc cây ăn trái quanh sân vườn, lối đi hay cổng rào. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm thảm cỏ xanh mát, bồn hoa tiểu cảnh xinh để tạo vẻ đẹp ấn tượng cho công trình.

Thiết kế sân vườn hợp phong thủy tùy thuộc vào thiết kế nhà vườn, sở thích bạn có thể lựa chọn bố trí cảnh quan sân vườn, hòn non bộ, lầu vọng cảnh, hồ bơi….sao cho đẹp mắt và hợp phong thủy ngôi nhà.

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế thi công nhà vườn nghỉ dưỡng. Nên gia chủ, cần cân nhắc lựa chọn đơn vị có đủ kinh nghiệm, nguồn nhân lực để mang đến cho bạn công trình hoàn mỹ nhất.

Do đó hãy tìm hiểu kỹ trình độ chuyên môn và uy tín của đơn vị thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng, để có thể gửi gắm niềm tin.

Trên đây là một số mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp, hy vọng chia sẻ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phương án phù hợp với gia đình. Để được tư vấn rõ ràng hơn về các mẫu nhà vườn, bạn có thể liên hệ với Kiến Trúc Vinavic chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu những mẫu nhà đẹp ấn tượng.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 19+ Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng 'đẹp' và 'sang trọng' nhất 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09504 sec| 2479.844 kb