Nên chọn biệt thự có hồ bơi trong nhà hay ngoài trời?

Cẩm nang xây nhà
0
764
Vinavic - 25/09/2023

Bạn đang tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn ngay trong ngôi nhà của mình? Biệt thự có hồ bơi trong nhà là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, loại hình biệt thự này có những ưu nhược điểm nhất định, khiến nhiều người phân vân liệu có nên thay thế cách xây truyền thống hồ bơi ngoài trời bằng hồ bơi trong nhà.

Những phân tích và so sánh trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Các mẫu biệt thự xây hồ bơi ở trong nhà đẹp và an toàn
Các mẫu biệt thự xây hồ bơi ở trong nhà đẹp và an toàn

Ưu điểm và nhược điểm của biệt thự có hồ bơi trong nhà

Ưu điểm

  • Tính tiện lợi: Ưu điểm lớn nhất khi xây hồ bơi trong nhà là tính tiện nghi. Bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn dưới làn nước trong lành bất cứ lúc nào mà không lo bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, bụi bẩn, côn trùng,...  

  • Tiết kiệm năng lượng: Hồ bơi trong nhà tiết kiệm điện hơn hồ bơi ngoài trời. Nguyên nhân là do hồ bơi trong nhà được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, luôn duy trì ở nhiệt độ phòng nên không cần sử dụng nhiều năng lượng để sưởi ấm hoặc làm mát.

Ưu điểm lớn nhất khi xây hồ bơi trong nhà là tính tiện nghi
Ưu điểm lớn nhất khi xây hồ bơi trong nhà là tính tiện nghi
  • Đảm bảo vệ sinh: Biệt thự xây bể bơi trong nhà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, bụi bẩn,... Nhờ đó, bạn có thể yên tâm về chất lượng nước hồ bơi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

  • Tạo không gian nghỉ dưỡng, thư giãn ngay trong nhà: Trang bị hồ bơi trong biệt thự mang tới một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời. Dù nắng hay mưa, nóng hay lạnh, bạn đều có thể cùng gia đình và bạn bè ngâm mình dưới làn nước sạch và thư giãn ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Nhược điểm

  • Biệt thự có hồ bơi trong nhà tốn chi phí xây dựng và bảo trì hơn so với xây dựng bể bơi ngoài trời do cần phải sử dụng các vật liệu và kỹ thuật đặc biệt. Ngoài ra, hồ bơi ngoài trời được tiếp xúc với không khí, nên các chất bẩn dễ dàng bị loại bỏ, không cần sử dụng các thiết bị và hóa chất chuyên dụng như hồ bơi trong nhà.

  • Để xây dựng hồ bơi trong nhà, gia chủ cần phải trích một phần diện tích của ngôi nhà cho hồ bơi. Điều này có thể làm thu hẹp không gian sử dụng của các khu vực khác trong nhà.

  • Một biệt thự có bể bơi ở trong nhà thường có diện tích từ 200m2 trở lên. Nếu bạn có một diện tích đất xây dựng nhỏ, bạn sẽ khó có thể xây dựng được một biệt thự có hồ bơi trong nhà.

Ưu điểm và nhược điểm của biệt thự có hồ bơi ngoài trời

Ưu điểm

  • Mang lại không gian thư giãn, giải trí gắn kết gia đình: Xây biệt thự có bể bơi ngoài trời tạo ra một không gian lý tưởng để gia đình và bạn bè cùng nhau thư giãn, vui chơi. Bạn có thể tổ chức các bữa tiệc bơi lội, tiệc nướng BBQ,... để gắn kết mọi người với nhau.

  • Tăng giá trị thẩm mỹ cho biệt thự: Hồ bơi ngoài trời là một điểm nhấn ấn tượng, giúp tăng giá trị cho thiết kế biệt thự. Hồ bơi thường được thiết kế theo hình vuông, hình tròn, hình oval, hình giọt nước, hình chiếc lá,... theo phong cách riêng của chủ nhân, từ dấu ấn cá nhân hình thành nên một không gian sống độc đáo và sang trọng.

Trang bị hồ bơi trong biệt thự mang tới một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời
Trang bị hồ bơi trong biệt thự mang tới một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời
  • Thúc đẩy sức khỏe: Bơi lội là một môn thể thao tốt cho sức khỏe. Hồ bơi ngoài trời thường ít bị giới hạn về diện tích hơn bể bơi trong nhà, là một không gian lý tưởng để bạn rèn luyện sức khỏe và thư giãn tinh thần.

  • Tính an toàn: Hồ bơi ngoài trời phù hợp với gia đình có trẻ em hơn, bởi nếu các em nô đùa bị ngã ở hồ bơi trong nhà, người lớn sẽ rất khó kiểm soát. Ngược lại, vui chơi quanh hồ bơi ngoài trời giúp người lớn tiện quan sát và trông nom các em hơn. 

Nhược điểm

  • Biệt thự hồ bơi ngoài trời thường không xây bạt che phủ phía trên, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết như mưa, nắng, bụi bẩn,... Điều này có thể gây khó khăn cho việc sử dụng và bảo trì hồ bơi. 

  • Nếu gia chủ không thường xuyên vệ sinh hồ bơi, nước hồ bơi sẽ bị bẩn rất nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Cần phải lắp đặt hệ thống lọc nước để đảm bảo chất lượng nước hồ bơi.

Biệt thự hồ bơi ngoài trời thường không xây bạt che phủ phía trên, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết
Biệt thự hồ bơi ngoài trời thường không xây bạt che phủ phía trên, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết
  • Hồ bơi ngoài trời vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ em và người già. Bạn cần phải có các biện pháp an toàn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Nước hồ bơi có thể bốc hơi và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Bạn cần có các biện pháp để hạn chế tình trạng này.

Có nên chọn biệt thự có hồ bơi trong nhà thay vì ngoài trời không?

Nên chọn biệt thự xây hồ bơi trong nhà hay biệt thự có hồ bơi ngoài trời phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Nếu bạn muốn có một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn ngay trong nhà, biệt thự có hồ bơi trong nhà là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí xây dựng và bảo trì hồ bơi trước khi quyết định lựa chọn. Bể bơi ngoài trời có diện tích lớn hơn và chi phí rẻ hơn, nhưng cần lưu ý về vấn đề thời tiết và vệ sinh thường xuyên.

Bảng so sánh biệt thự có hồ bơi trong nhà và ngoài trời

  Biệt thự xây hồ bơi trong nhà Biệt thự có hồ bơi ngoài trời
Chi phí xây dựng và bảo trì

Cao hơn hồ bơi ngoài trời 10-20%.

Chi phí xây dựng: dao động từ 150-500 triệu đồng

Chi phí bảo trì: 10-20 triệu đồng/năm

Chi phí bảo dưỡng định kỳ thấp hơn nhưng phải bảo trì thường xuyên hơn

Chi phí xây dựng: 50 - 200 triệu đồng

Chi phí bảo trì: 5 - 10 triệu đồng/năm

Diện tích sử dụng 30-50m2, chiếm 10-20% tổng diện tích biệt thự 10-80m2 tuỳ loại mini hay thường, không bị giới hạn như bể bơi trong nhà
Tiện ích

Có thể sử dụng bất cứ lúc nào, kể cả khi trời mưa hoặc thời tiết xấu

Tiện ích bổ sung: phòng xông hơi, phòng spa,...

Thường đóng vai trò là tiện ích phụ đi kèm nhiều tiện ích khác như sân vườn có nướng BBQ,... Bị hạn chế bởi thời tiết

Tiện ích bổ sung: hệ thống chiếu sáng, âm thanh,...

Phong cách thiết kế Kiểu dáng đa dạng, phong phú theo sở thích của gia chủ Bị chi phối nhiều bởi yếu tố phong thuỷ và cảnh quan xung quanh. Thiết kế bể bơi hài hoà với sân vườn giúp tạo điểm nhấn làm tăng giá trị biệt thự

Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn biệt thự có hồ bơi

  • Chi phí xây dựng và bảo trì: Chi phí xây dựng và bảo dưỡng là một yếu tố quan trọng cần được cân nhắc khi lựa chọn loại biệt thự có hồ bơi ngoài trời hay trong nhà. Biệt thự có hồ bơi trong nhà thường có chi phí xây dựng và bảo trì cao hơn biệt thự có hồ bơi ngoài trời. Song, xây hồ bơi ngoài trời phải bảo trì nhiều lần hơn xây hồ bơi trong nhà biệt thự.

  • Diện tích sử dụng hồ bơi cho phép: Diện tích sử dụng hồ bơi trong nhà biệt thự khá hạn chế so với xây ngoài trời bởi gia chủ phải phân chia thêm cho các khu vực chức năng khác như phòng bếp, phòng khách, phòng vệ sinh, sân thượng,...

Diện tích sử dụng hồ bơi trong nhà biệt thự khá hạn chế so với xây ngoài trời
Diện tích sử dụng hồ bơi trong nhà biệt thự khá hạn chế so với xây ngoài trời
  • Yêu cầu sử dụng: Nếu bạn muốn sử dụng hồ bơi thường xuyên, thích sự tiện lợi và riêng tư, thì biệt thự có hồ bơi trong nhà chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu gia chủ chỉ sử dụng hồ bơi vào mùa hè, hoặc thích tiết kiệm chi phí và không gian sinh hoạt, xây dựng biệt thự có hồ bơi ngoài trời sẽ giải quyết các mối lo ngại của bạn. 

  • Thời tiết: Gia chủ nên xây biệt thự có bể bơi trong nhà nếu sống ở khu vực khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Ngược lại, nếu gia chủ sống ở khu vực có khí hậu khắc nghiệt thì nên lựa chọn biệt thự có hồ bơi trong nhà.

Một số mẫu biệt thự có hồ bơi trong nhà đẹp

Mẫu nhà phố 2 tầng kiến trúc bán cổ điển có hồ bơi giữa tầng trệt

Gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi kiến trúc bán cổ điển, mạnh mẽ đầy tinh tế, lịch lãm, biệt thự phố 2 tầng không chỉ có vẻ đẹp thẩm mỹ thời thượng mà còn đem lại không gian sống rộng rãi, sang trọng, tiện nghi tối ưu. Đặc biệt, bể bơi ở khu vực hứng giếng trời sang trọng, mang lại cái nhìn ấn tượng, nâng tầm đẳng cấp cho ngôi biệt thự hiện đại

Hồ bơi nằm ở vị trí giếng trời giữa tầng trệt
Hồ bơi nằm ở vị trí giếng trời giữa tầng trệt
Mẫu nhà phố 2 tầng kiến trúc tân cổ điển có hồ bơi giữa tầng trệt
Mẫu nhà phố 2 tầng kiến trúc tân cổ điển có hồ bơi giữa tầng trệt

Villa 2 tầng hiện đại có hồ bơi bao quanh sảnh chính

Mẫu biệt thự villa được thiết kế độc đáo như một khách sạn 5 sao ở Maldives. Bể bơi vô cực uốn lượn xung quanh tầng trệt tạo cảm giác nối liền ngoại vi với nội thất. Sự kết hợp hoàn hảo này này hứa hẹn đem lại cảm giác thư giãn, vui vẻ và thoải mái cho gia chủ.

Hồ bơi vô cực bao quanh sảnh chính
Hồ bơi vô cực bao quanh sảnh chính
Villa 2 tầng hiện đại có hồ bơi bao quanh sảnh chính
Villa 2 tầng hiện đại có hồ bơi bao quanh sảnh chính

Biệt thự phố 3 tầng mái bằng hiện đại có hồ bơi sân thượng

Vừa bơi lội trong làn nước mát vừa có thể nhìn ngắm khung cảnh phố phường, đây đúng là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Công trình có thiết kế hiện đại, thoáng đãng với nhiều ô cửa kính mang lại khung cảnh đẹp sống động.

Biệt thự phố 3 tầng mái bằng hiện đại có hồ bơi sân thượng
Biệt thự phố 3 tầng mái bằng hiện đại có hồ bơi sân thượng

Biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng hiện đại có hồ bơi mái hiên

Biệt thự sử dụng xen kẽ các chất liệu như gỗ, đá, kính và bê tông tô điểm cho kiến trúc nhiệt đới lai hiện đại. Các đường nét tối giản đem đến màu sắc hài hoà. Bể bơi trên ban công tầng 2 không chỉ làm tăng thêm nét thẩm mỹ mà còn đem lại sự thoáng mát, dễ chịu cho toàn không gian.

Hồ bơi được xây ở ban công tầng 2 cạnh phòng ngủ
Hồ bơi được xây ở ban công tầng 2 cạnh phòng ngủ
Biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng hiện đại có hồ bơi mái hiên
Biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng hiện đại có hồ bơi mái hiên

Biệt thự lâu đài mini 200m2 tân cổ điển có hồ bơi phòng khách

Khu vực bể bơi được thiết kế sang trọng nằm trong góc phòng khách, dễ kiểm soát về vấn đề xử lý tràn nước, đem lại sự thoải mái cho người dùng, đồng thời vẫn giữ được dáng vẻ sạch đẹp của nội thất căn nhà. Kiến trúc tân cổ điển nguy nga như một toà lâu đài giúp khẳng định đẳng cấp chủ nhân.

Phòng khách thiết kế thêm hồ bơi mini hình chữ nhật cho trẻ em
Phòng khách thiết kế thêm hồ bơi mini hình chữ nhật cho trẻ em
Biệt thự lâu đài mini 200m2 tân cổ điển có hồ bơi phòng khách
Biệt thự lâu đài mini 200m2 tân cổ điển có hồ bơi phòng khách

Thiết kế biệt thự vuông 3 tầng mái bằng có hồ bơi ở giữa phòng khách và phòng bếp

Biệt thự 3 tầng được thiết kế giật cấp mặt tiền, tối ưu ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành tới mọi vị trí trong biệt thự, mang lại sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Bể bơi hình chữ nhật được bố trí phân chia sảnh chính thành hai khu vực chính, tạo điểm nhấn nổi bật, sự thu hút, lôi cuốn mọi ánh nhìn cho căn biệt thự.

Thiết kế biệt thự vuông 3 tầng mái bằng có hồ bơi ở giữa phòng khách và phòng bếp
Thiết kế biệt thự vuông 3 tầng mái bằng có hồ bơi ở giữa phòng khách và phòng bếp

Cách thiết kế biệt thự có hồ bơi trong nhà 

Biệt thự có hồ bơi trong nhà là một loại hình bất động sản cao cấp, được nhiều người ưa chuộng. Để có được một mẫu thiết kế nhà có hồ bơi đẹp và tiện nghi, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố quan trọng trong thiết kế.

Vị trí đặt hồ bơi

Vị trí đặt hồ bơi là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi thiết kế biệt thự có hồ bơi trong nhà. Bạn nên đặt hồ bơi ở vị trí thuận tiện cho việc di chuyển và sử dụng, đồng thời đảm bảo tầm nhìn đẹp. Một số vị trí đặt hồ bơi phổ biến là:

  • Sân thượng: Bể bơi sân thượng là một điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn, tạo ra một không gian sống ngoài trời hoàn hảo, được trang trí bởi các loại cây xanh, hoa tươi và các đèn trang trí độc đáo. Tất cả những yếu tố này đem giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thật sự thư thái khi tận hưởng cuộc sống.

Vị trí đặt hồ bơi là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi thiết kế biệt thự có hồ bơi trong nhà
Vị trí đặt hồ bơi là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi thiết kế biệt thự có hồ bơi trong nhà
  • Phòng gym: Hồ bơi đặt ở phòng gym tạo nên một không gian tập luyện và thư giãn kết hợp.

  • Tầng trệt: Hồ bơi ở tầng trệt giúp bố mẹ dễ trông nom các con, thuận tiện để lắp đặt hệ thống thoát nước và dễ dàng bảo dưỡng, vệ sinh hơn.

Kích thước hồ bơi

  • Kích thước hồ bơi trong nhà cần được xác định dựa trên nhu cầu sử dụng của gia đình. Gia đình muốn sử dụng hồ bơi để bơi lội cần lựa chọn hồ bơi có kích thước lớn. Còn nếy bạn chỉ muốn sử dụng hồ bơi để thư giãn, cân nhắc xây hồ bơi có kích thước nhỏ, và để giành không gian cho các phòng chức năng khác cần thiết hơn trong nhà.

Các loại vật liệu xây dựng hồ bơi trong nhà

  • Chất liệu hồ bơi có thể là gạch men, đá, composite,... Mỗi loại chất liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Gia chủ nên lựa chọn chất liệu hồ bơi phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện thời tiết và phong cách thẩm mỹ mà bạn muốn hướng tới.

Các loại vật liệu xây dựng hồ bơi trong nhà
Các loại vật liệu xây dựng hồ bơi trong nhà

Hệ thống lọc nước

  • Hệ thống lọc nước là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng nước hồ bơi trong nhà biệt thự. Hệ thống lọc nên được lắp đặt an toàn phù hợp với độ sâu và kích thước của hồ bơi, đồng thời cải tiến thành các công nghệ tự động và cảm ứng mới để không ảnh hưởng tới các phòng khác trong nhà.

Hình dạng của hồ bơi nhà biệt thự

  • Hình dạng của hồ bơi có thể là hình tròn, hình oval, hình vuông, hình chữ nhật,... Nên lựa chọn hình dạng hồ bơi phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của biệt thự và nguyên tắc phong thuỷ.

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn biệt thự có hồ bơi trong nhà hoặc ngoài trời. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nên chọn biệt thự có hồ bơi trong nhà hay ngoài trời?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10460 sec| 2474.781 kb