Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hết bao nhiêu tiền?

Cẩm nang xây nhà
0
19289
huyen - 28/10/2023

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng được nhiều gia đình quan tâm trước khi bắt tay vào quá trình làm nhà. Khoản chi phí này cần được tính toán một cách cẩn thận và lên kế hoạch kỹ lưỡng để tránh sai sót hoặc phát sinh trong quá trình xây dựng.

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hết bao nhiêu tiền?
Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hết bao nhiêu tiền?

Tổng quan kiến trúc nhà mái nhật 1 tầng 

Đây là những căn nhà được thiết kế 1 tầng, sử dụng hệ mái Nhật đa dạng phong cách kiến trúc từ hiện đại đến tân cổ điển. 

  • Loại mái này có nguồn gốc từ Nhật bản hay còn gọi là mái lùn mở rộng ra nhiều hướng khác nhau, thường được thiết kế lớp chồng lớp tạo sự cân đối. 
  • Mái nhật có phần mái với độ thoải nhẹ. Khi du nhập vào nước ta kiến trúc này được điều chỉnh về độ dốc để đảm bảo thoát nước nhanh mà vẫn giữ được đường nét thiết kế chính.
mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Tổng quan kiến trúc nhà mái nhật 1 tầng 

Yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

Phong cách kiến trúc 

Mỗi một công trình sẽ có lối kiến trúc khác nhau, cách thiết kế khác nhau vì thế sẽ có sự chênh lệch về chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng. Hiện nay có 3 kiểu kiến trúc phổ biến là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. 

  • Kiến trúc cổ điển đòi hỏi những chi tiết trang trí tỉ mỉ, tỷ lệ chuẩn kỹ thuật cao nhằm tạo nên kiến trúc hoàng gia. Do đó, chi phí xây dựng thường rất cao áp dụng cho những công trình có quy mô và diện tích lớn.
  • Kiến trúc hiện đại là lối thiết kế phổ thông nhất trong mẫu nhà 1 tầng mái nhật. Phong cách này ưu tiên sự tối giản, hướng tới không gian sống tiện nghi, mở, thoáng đãng. Hầu như kiến trúc hiện đại sử dụng những khối hình học đặt phi đối xứng nhằm tạo nên một tổng thể độc đáo, thường mang theo nét đẹp của sự trẻ trung, tràn đầy sức sống.
mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng
  • Kiến trúc tân cổ điển là lối thiết kế có thể dung hòa được cả hai kiểu kiến trúc cổ điển và hiện đại. Những chi tiết trang trí nhẹ nhàng kết hợp cùng hình khối mặt phẳng tạo sự hiện đại, tiện nghi. Lối thiết kế này mang lại cảm giác vừa sang trọng nhưng lại không quá xa hoa, hiện đại nhưng lại không quá giản đơn.

Bố trí công năng sử dụng 

  • Việc sắp xếp công năng sử dụng bên trong nhà mái nhật là một trong những yếu tố lớn ảnh hưởng tới giá cả xây dựng. Bởi một ngôi nhà bố trí nhiều phòng, nhu cầu sử dụng lớn thì chi phí sẽ càng cao, nó sẽ liên quan đến giá cả nhân công và vật liệu xây dựng.
  • Tuy nhiên chủ đầu tư cần cân nhắc xem nhu cầu của gia đình như thế nào để tính toán số lượng phòng cho hợp lý. Vị trí các phòng cần thuận tiện đi lại, đúng với mục đích sử dụng nhằm mang tới không gian sinh hoạt đầy đủ, tiện nghi cho gia đình. 
mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Việc sắp xếp công năng sử dụng ảnh hưởng tới giá xây nhà mái nhật

Địa điểm thi công 

Mỗi khu vực, vị trí xây dựng đều có những đặc điểm riêng kéo theo chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng cũng khác nhau. Ví dụ giữa thành thị và nông thôn sẽ có giá thành xây nhà chênh lệch nhau, xây ở thành phố sẽ cao hơn vì giá nguyên vật liệu, nhân công và giá vận chuyển cao.

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Mỗi khu vực khác nhau sẽ có chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng khác nhau

Tại các khu vực đồng bằng cũng sẽ có giá thành xây dựng rẻ hơn miền núi, ngoài ra đất liền với hải đảo, miền bắc và miền nam... cũng đều có sự khác biệt về chi phí.

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng có thể được tính theo 2 cách: xây nhà trọn gói và nhân công hoàn thiện. 

Chi phí xây nhà trọn gói

Xây nhà nhanh trọn gói hay còn gọi là “Chìa khóa trao tay”, nghĩa là chủ đầu tư sẽ giao toàn bộ công việc cho nhà thầu. Từ thủ tục xin giấy phép xây dựng, thiết kế bản vẽ, lập dự toán chi phí, mua nguyên vật liệu, thuê nhân công đến tiến hành xây dựng phần thô và hoàn thiện công trình. Chủ nhà chỉ việc giám sát quá trình thi công (nếu muốn) và đợi ngày nhận nhà để đưa vào sử dụng.

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hết bao nhiêu tiền?

Mặc dù giá dịch vụ trọn gói chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng khá cao nhưng đổi lại sẽ giảm đến 50% thời gian hoàn thành công trình so với hình thức xây nhà thông thường. Đồng thời, gia chủ không cần phải đau đầu tính toán chi phí từng hạng mục, lựa chọn vật liệu xây dựng, hạn chế tốn thời gian cũng như công sức bỏ ra. 

  • Đơn giá xây nhà trọn gói dùng vật tư trung bình: 6.500.000đ/ m2.
  • Đơn giá xây nhà nhanh trọn gói dùng vật tư khá: 7.500.000đ/ m2.
  • Đơn giá xây nhà nhanh trọn gói dùng vật tư tốt: 8.000.000đ/ m2.

Chi phí gói nhân công hoàn thiện

Với gói này thì nhà thầu sẽ cung cấp toàn bộ nhân công hoàn thiện ngôi nhà, còn nguyên vật liệu do chủ đầu tư tự mua. Vì vậy gia chủ cần tìm hiểu và chọn đúng bên cung ứng vật tư uy tín, đúng chủng loại để mua được hàng chính hãng, chất lượng tốt phù hợp với công trình. Hiện nay đơn giá xây thô dao động khoảng 2 triệu - 3 triệu chưa bao gồm chi phí làm móng.

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Hiện nay đơn giá xây thô dao động khoảng 2 triệu - 3 triệu chưa bao gồm chi phí làm móng

Như vậy chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng dao động khoảng 2 triệu - 3 triệu vnđ/m2 cho gói xây thô và trên 7 triệu vnđ/m2 xây trọn gói sử dụng vật tư loại khá. Song chi phí này có sự chênh lệch dựa vào quy mô công trình, giá nhân công, vật tư và công trình thực tế. 

Lợi thế nổi bật của nhà mái nhật 1 tầng

Những mẫu nhà mái nhật 1 tầng mang đậm kiến trúc tinh hoa từ xứ sở hoa anh đào nhờ hệ mái nhật đồ sộ, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên nét đẹp sang trọng tinh tế. 

Hình dáng nhà đa dạng

Mái nhà nhật là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến ​​trúc mái thái và ngói dốc châu âu vì thế hình dáng của mái thể hiện sự cân đối, tỏa ra nhiều hướng. Những mẫu nhà 1 tầng mái nhật thường là nhà dạng ống hoặc nhà vuông.

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Lợi thế nổi bật của nhà mái nhật 1 tầng

Theo quan niệm truyền thống, hình vuông tượng trưng cho đất và hình tròn tượng trưng cho bầu trời. Vì thế, người Việt luôn mong muốn xây những ngôi nhà có hình dáng này để mang lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ. 

Khả năng thoát nước nhanh

  • Trước khi du nhập vào Việt Nam thì loại mái nhật có độ dốc khá thoải nhưng để phù hợp với khí hậu nhiệt đới nước ta, loại mái này đã có cải tiến tăng độ dốc nhưng vẫn đảm bảo được kiến trúc tổng thể căn nhà.
  • Bởi vậy ưu điểm lớn của mái nhật là khả năng thoát nước tốt, tầng mái cao tạo độ thông thoáng, không ứ đọng nước trên các lớp ngói. 
mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Ưu điểm lớn của mái nhật là khả năng thoát nước tốt, tầng mái cao tạo độ thông thoáng

Vẻ đẹp kiến trúc công trình

Thiết kế biệt thự nhà mái nhật 1 tầng được nhiều gia chủ ưa chuộng và chọn lựa không chỉ bởi những ưu điểm tuyệt vời như phù hợp khí hậu vùng miền Việt Nam hay về chi phí, thời gian thi công mà hơn hết là bởi nét đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng pha trộn giữa kiến trúc Đông phương và Tây phương.

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Thiết kế biệt thự nhà mái nhật 1 tầng được nhiều gia chủ ưa chuộng

Căn nhà hàm chứa giá trị văn hóa cùng một chút hương vị cổ xưa đậm chất Á Đông nhưng vẫn không xa rời hiện tại và tương lai. Những căn biệt thự mái nhật sân vườn có kiến trúc đi cùng với thời gian tạo nên những mẫu kiến trúc riêng biệt. 

Chi phí xây dựng hợp lý

Về cơ bản, chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng cao hơn so với các loại mái thông dụng trên thị trường hiện nay như mái bằng, mái Thái. Thế nhưng, nếu xét về khía cạnh cấu trúc công trình thì những ngôi nhà nhà 1 tầng mái Nhật sẽ tối ưu chi phí hơn so với các mẫu nhà 2 tầng, 3 tầng…

Tham khảo mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy

Mẫu nhà 1 tầng mái nhật tối giản 

Không cầu kỳ bởi những chi tiết rườm rà, phức tạp, căn nhà chỉ cần bằng hình khối vuông vức, bảng màu trung tính chủ đạo cùng hệ mái Nhật là đã đủ tôn lên vẻ đẹp công trình. Bên ngoài mặt tiền được sơn gam màu trắng giúp nổi bật những đường nét trang trí và hệ mái nhật than xanh. 

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Mẫu nhà 1 tầng mái nhật tối giản 

Thiết kế nhà mái nhật 1 tầng hiện đại

Biệt thự 1 tầng mái Nhật có diện tích 100m2 với mặt tiền được ốp đá gạch tạo nên một bức tranh đẹp. Căn nhà nằm trên một khu đất rộng rãi, với lối đi dẫn từ cổng chính đến cửa vào được lát bằng đá hoa cương, tạo cảm giác sang trọng và lịch lãm ngay từ lần đầu bước chân vào. 

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Biệt thự 1 tầng mái Nhật có diện tích 100m2 với mặt tiền được ốp đá gạch

Mẫu nhà 1 tầng mái nhật kiểu cấp 4

Căn nhà 1 tầng mái nhật mang trong mình vẻ đẹp hiện đại tinh tế. Với các đường nét thẳng và góc cạnh sắc sảo căn nhà thể hiện đúng tính chất hiện đại. Mái ngói dáng thấp xếp chồng thêm phần phá cách, tạo điểm nhấn độc đáo cho công trình. 

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Căn nhà 1 tầng mái nhật mang trong mình vẻ đẹp hiện đại tinh tế

Mẫu nhà 1 tầng mái nhật tân cổ điển 

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng tân cổ điển mái nhật nổi bật nhờ lối kiến trúc đan xen hiện đại và cổ điển. Công trình sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh tế với những đường nét kiến trúc cầu kỳ, tinh xảo. Mái nhật xanh thẫm truyền thống kết hợp với hệ thống trụ cột vuông vững chãi tạo nên sự bề thế, vững chắc. Hệ thống cửa gỗ tự nhiên được chạm khắc tinh xảo tạo điểm nhấn cho tổng thể căn nhà. 

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Mẫu nhà 1 tầng mái nhật tân cổ điển 

Nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ

Ngôi nhà với diện tích 120m2 được thiết kế với 3 phòng ngủ đầy thoải mái. Hệ mái lùn đặc trưng của mái nhật tạo nên vẻ đẹp truyền thống và vuông vắn cho tổng thể kiến trúc. Mặt tiền ốp gỗ của ngôi nhà tạo nên vẻ ấm cúng và gần gũi. Các tấm gỗ tự nhiên được sắp xếp hài hòa, tạo nên một cảm giác mộc mạc và thân thiện.

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Ngôi nhà với diện tích 120m2 được thiết kế với 3 phòng ngủ đầy thoải mái

Nhà mái nhật 1 tầng 4 phòng ngủ

Ngôi nhà có 1 tầng được thiết kế theo kiểu đơn giản, tiết kiệm chi phí và có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Lối vào nhà là bậc tam cấp với những bậc thang nhỏ, mang lại cảm giác an toàn và chắc chắn cho các thành viên gia đình. Nối giữa những bậc tam cấp là các hàng tiểu cảnh giúp cho ngôi nhà tươi mát và tăng tính thẩm mỹ. 

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Thiết kế căn nhà 1 tầng mái Nhật diện tích 100m2

Khuôn viên xanh rộng rãi của biệt thự 1 tầng mái nhật tạo nên một môi trường gần gũi thiên nhiên. Các cây cỏ và cây xanh được sắp xếp hài hòa, cùng với con đường lát đá hoa cương tạo nên không gian yên bình. Khu vườn là nơi lý tưởng để tận hưởng khoảnh khắc thư giãn và hòa mình với đất trời. 

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Khuôn viên xanh rộng rãi của biệt thự 1 tầng mái nhật 

Xem thêm: Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự vườn đa dạng kiến trúc đẹp nhất

Nhà 1 tầng mái nhật 100m2 sân vườn

Căn nhà sử dụng hệ mái nhật vuông vắn dáng mái đẹp mang tới nét đẹp kiến trúc trường tồn với thời gian. Hàng hoa cỏ men theo chân tường khiến đường nét khối nhà cứng nhắc trở nên mềm mại. Nền nhà được nâng lên cao bởi hệ bậc tam cấp ốp đá marble, giữ cho nhà luôn khô thoáng vào mùa mưa.

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Với hình khối vuông vắn, ngôi nhà 1 tầng mái nhật tạo nên sự cân đối và hiện đại

Mẫu nhà vườn mái nhật 100m2

Biệt thự 1 tầng mái Nhật mở ra một sân vườn rộng lớn, không chỉ là nơi thư giãn mà còn là không gian tương tác với thiên nhiên. Khu vườn được trải dài với các loại cây xanh và hoa cỏ tự nhiên, tạo nên cảm giác thoải mái và thư thái. Một khu vực dành riêng để đậu xe được thiết kế gần cổng chính, mang đến sự tiện lợi và gọn gàng cho gia đình.

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, hợp phong thủy
Biệt thự 1 tầng mái Nhật mở ra một sân vườn rộng lớn

Tham khảo: Chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nhà đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hết bao nhiêu tiền?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.08950 sec| 2456.172 kb