Giá xây nhà 3 tầng 80m2 hết bao tiền chi tiết và chuẩn nhất 2024

Cẩm nang xây nhà
0
17090
Vinavic - 09/08/2023

Xây nhà 3 tầng 80m2 mang lại không gian sống rộng rãi, kiến trúc đẹp mắt và chi phí xây dựng hợp lý. Song, giá xây nhà 3 tầng 80m2 hết bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, dưới đây là báo giá chi tiết và cách tính chi phí chuẩn nhất 2023. 

Giá xây nhà 3 tầng 80m2 hết bao tiền chi tiết và chuẩn nhất 2023
Giá xây nhà 3 tầng 80m2 hết bao tiền chi tiết và chuẩn nhất 2023

Các chi phí cần có khi thi công nhà 3 tầng 80m2

Khi thiết kế và thi công việc tính toán chi phí là rất quan trọng để đảm bảo ngân sách xây dựng được sử dụng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số chi phí cơ bản cần có khi thiết kế thi công mẫu nhà này:

Chi phí vật liệu xây dựng

Giá xây nhà 3 tầng 80m2 phụ thuộc khá nhiều vào chi phí vật liệu xây dựng như gạch, xi măng, sắt thép, gỗ, kính, đá granite. Do đó, chủ đầu tư cần tính toán đầy đủ số lượng và giá thành của các vật liệu để có một ngân sách xây dựng chính xác.

Các chi phí cần có khi thi công nhà 3 tầng 80m2

Chi phí nhân công 

  • Đây là ngân sách của thợ xây dựng, thợ lắp đặt và những người lao động khác liên quan đến việc xây dựng. Bạn cần tính toán số lượng lao động cần thiết và cho mỗi giờ làm việc để lập bảng dự toán chi phí giá xây nhà 3 tầng 80m2 cho phù hợp giúp chuẩn bị tài chính đầy đủ.

Chi phí nhân công là ngân sách của thợ xây dựng, thợ lắp đặt và những người lao động khác

Giá trang thiết bị xây dựng

Xây dựng nhà 3 tầng 80m2 bao gồm cả ngân sách cho các máy móc và thiết bị cần thiết để xây dựng như máy khoan, máy cắt bê tông, máy trộn xi măng, vv.

Xây dựng nhà 3 tầng 80m2 bao gồm giá trang thiết bị xây dựng

Chi phí hoàn thiện nhà 

Chi phí hoàn thiện bao gồm ngân sách cho các hoàn thiện như sơn, trang trí nội thất, đèn, thiết bị vệ sinh. Sau khi tính toán chi phí cho từng yếu tố trên, bạn cần tổng hợp để tính tổng ngân sách giá xây nhà 3 tầng 80m2 và dự trù kinh phí hợp lý. 

Giá xây nhà 3 tầng 80m2 hết bao tiền chi tiết và chuẩn nhất 2023

Để dự toán chi phí giá xây nhà 3 tầng 80m2, cần xác định tổng diện tích dựa trên bản vẽ thiết kế. 

Công thức tính diện tích xây dựng phổ biến nhất là:

Tổng diện tích xây dựng = Diện tích sàn + diện tích khác (móng, sân, tầng hầm).

Trong đó:

Diện tích sàn = Tổng diện tích tầng 1 + Tổng diện tích tầng 2 + Tổng diện tích tầng 3.

Nếu khách hàng yêu cầu mái bằng, chéo hoặc mái thái, sẽ có cách tính diện tích riêng cho từng kiểu mái theo bản thiết kế thi công. Diện tích mái được tính vào tổng diện tích của ngôi nhà.

Giá xây nhà 3 tầng 80m2 hết bao tiền chi tiết và chuẩn nhất 2023

Ví dụ: Tính giá xây nhà 3 tầng 80m2, sử dụng móng cọc, mái BTCT, ta có

  • Tầng 1: Diện tích 80m2

  • Tầng 2: Diện tích 80m2

  • Tầng 3: Diện tích 80m2

  • Móng cọc: 40% diện tích = 32m2

  • Mái BTCT: 30% diện tích = 24m2

Tổng diện tích xây dựng: 80m2 + 80m2 + 80m2 + 32m2 + 24m2 = 296m2

Nếu sử dụng nhà thầu thi công và nhân công hoàn thiện với mức giá 4,2 triệu đồng/m2, sử dụng vật tư giá tầm trung. 

=> Tổng chi phí: 296 x 4.200.000= 1.243.000.000 VNĐ

Như vậy, giá xây nhà 3 tầng 80m2 dao động từ 1,2 tỷ đồng trở lên phụ thuộc vào từng thời điểm thi công, vị trí, tình hình thực tế giá cả nguyên vật liệu cũng như giá nhân công từng địa phương. 

Thiết kế biệt thự 3 tầng phong cách hiện đại mái nhật

Những mẫu nhà 3 tầng 80m2 dẫn đầu xu hướng hiện nay

Nhà phố 3 tầng mặt tiền 8m hiện đại 

Xu hướng thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 8m với chiều ngang khiêm tốn nhưng có phòng khách và phòng ăn cách nhau bằng vách ngăn và cầu thang ở giữa sẽ tạo cảm giác rộng rãi dễ chịu. Thêm vào đó ưu điểm của nhà phố 3 tầng mặt tiền 8m hiện đại là tận dụng chất liệu kính, để gợi mở không gian thoáng đãng, sang trọng, tràn ngập ánh sáng. 

Nhà phố 3 tầng mặt tiền 8m hiện đại 

Nhà phố 3 tầng mặt tiền 80m2

Đây là kiểu nhà phù hợp với những gia đình có 2 - 5 thành viên cùng chung sống. Kiến trúc nhà 3 tầng 8x10m hiện đại ưa chuộng những gam màu tươi sáng. Có thể trang trí thêm cây xanh và dùng vách ngăn bằng kính thay cho tường gạch ở phần mặt tiền căn nhà phố, để đưa thêm không gian xanh gần gũi với thiên nhiên và tràn đầy năng lượng tích cực vào nhà.

Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 80m2

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại mái thái

Nhà phố hiện đại mái thái thường có diện tích tối thiểu 80m2, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình 1, 2 thế hệ. Mái thái mang một vẻ đẹp đại diện cho khí hậu và văn hoá vùng Đông Nam Á, có thể có những màu ngói xanh hoặc đỏ rất nổi bật.

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại mái thái

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại mái bằng

Mẫu nhà phố hiện đại mái bằng toát lên vẻ vững chãi, cứng cáp, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng thông thái cho những gia đình hướng tới sự an toàn trong sinh hoạt nhưng vẫn không kém phần cá tính về mặt thẩm mỹ. 

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại mái bằng

Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 hiện đại

Theo quan niệm của người phương Đông, những căn nhà vuông 3 tầng mặt phố khi nhìn từ nhiều phía đều cân đối tương xứng hài hòa, không bị khuyết thiếu. Vì thế mang lại nguồn năng lượng tốt, may mắn đủ đầy, lộc may cho các thành viên gia đình.

Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 hiện đại

Biệt thự 3 tầng mái nhật hiện đại

Đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai theo đuổi phong cách hiện đại pha chút cổ kính. Kiến trúc tòa nhà được thiết kế sang trọng, thanh thoát nhưng không kém phần bề thế và vững chãi. Thiết kế hiện đại đẹp mắt lan chút nét cổ truyền văn hoá phương Đông

Biệt thự 3 tầng mái nhật hiện đại

Kiến trúc biệt thự mái lệch 80m2

Mẫu nhà mái lệch với góc nghiêng hai bên mái chênh lệch là giải pháp kiến trúc tiết kiệm chi phí, vật liệu, thoát nước tốt và đặc biệt mang lại độ thẩm mỹ đạt hiệu quả cao.

Kiến trúc biệt thự mái lệch ngang 8m sâu 10m

Biệt thự hiện đại 80m2 3 phòng ngủ 

Công trình có mặt tiền 8m sử dụng mái bằng cấu trúc vững chắc bởi phần mái được đổ bằng bê tông có độ bền cao, chịu lực lớn. Mặt bằng công năng gồm 3 phòng ngủ hiện đại, chi phí xây dựng hợp lý. 

Biệt thự hiện đại rộng 8m 3 phòng ngủ 

Biệt thự hiện đại 80m2 4 phòng ngủ 

Những mẫu nhà 2 tầng sử dụng mái nhật có 4 phòng ngủ có thiết kế hài hòa, màu sắc ngoạt thất cuốn hút, có lối kiến trúc hiện đại, ưu tiên không gian mở nhờ các hình khối đua ra và vật liệu hiện đại như kính, gỗ. 

Biệt thự hiện đại 80m2 thiết kế 4 phòng ngủ 

Kinh nghiệm giá xây nhà 3 tầng 80m2 tiết kiệm hợp lý

Lựa chọn vật liệu phù hợp

Giá xây nhà 3 tầng 80m2 ảnh hưởng khá nhiều bởi giá cả vật liệu xây dựng. Vì thế chủ đầu tư nên lựa chọn vật liệu xây dựng có giá cả hợp lý là một trong những cách quan trọng, để tiết kiệm chi phí. 

Kinh nghiệm giá xây nhà 3 tầng 80m2 tiết kiệm hợp lý

Thay vì lựa chọn các vật liệu cao cấp và đắt đỏ, gia chủ có thể tìm kiếm các lựa chọn thay thế có chất lượng tốt mà giá cả phải chăng hơn. Điều này có thể bao gồm sử dụng vật liệu xây dựng tái chế. Hoặc chọn các lựa chọn vật liệu địa phương có giá cả tốt hơn.

Quản lý tốt quá trình thi công

  • Việc quản lý tốt quá trình thi công là yếu tố quan trọng để tránh lãng phí thời gian, nhân công và vật liệu. Hãy đảm bảo rằng các công việc xây dựng được tiến hành một cách chính xác và hiệu quả. 
  • Giám sát quá trình thi công để đảm bảo rằng không có việc lãng phí nhân công hay vật liệu xảy ra.
Việc quản lý tốt quá trình thi công là yếu tố quan trọng

Chọn thời điểm xây dựng hợp lý

Giá xây nhà 3 tầng 80m2 ảnh hưởng bởi thời điểm xây dựng, nếu mùa mưa thời gian thi công sẽ kéo dài vì thế chi phí sẽ bị tăng lên. 

  • Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7 trong năm dương lịch thường có điều kiện thời tiết thuận lợi nhất cho việc xây dựng, vì đây là thời kỳ ít mưa. Lựa chọn xây dựng trong giai đoạn này giúp quá trình thi công diễn ra một cách suôn sẻ, nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí. 

Giá xây nhà 3 tầng 80m2 phong cách cổ điển sang trọng
  • Tháng 8 đến tháng 10 thường có mưa nhiều, không phải thời gian lý tưởng cho xây dựng. Đối với các tháng gần Tết, nguồn nhân công có thể khan hiếm và giá cao, không phải là thời điểm thích hợp để tiến hành xây dựng.

Tham khảo: [Bộ sưu tập] Biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp được yêu thích nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giá xây nhà 3 tầng 80m2 hết bao tiền chi tiết và chuẩn nhất 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10337 sec| 2438.234 kb