Lý giải xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không?

Cẩm nang xây nhà
0
136
vinavic - 24/07/2024

Thời điểm bắt đầu xây dựng nhà mới thường được tính theo năm âm lịch, bắt đầu sau Tết Nguyên đán. Do đó, việc xây nhà trong vòng 2 năm thường kéo dài từ năm hiện tại đến Tết Nguyên đán của năm sau. Vậy, liệu việc xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không? Trong phong thủy, việc này có được coi là may mắn hay không? Nếu gặp vấn đề, cách khắc phục như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tránh những sai sót không cần thiết!

Lý giải xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không
Lý giải xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không

Lý giải xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không ?

Dưới góc độ phong thủy

Việc xây nhà trong vòng 2 năm có ảnh hưởng không? Theo quan niệm phong thủy, đây được coi là một điều không tốt mà mọi người cần biết để tránh. Nếu năm nay là thời điểm phù hợp để xây nhà theo tuổi của gia chủ, thì năm sau sẽ không phải là thời điểm lý tưởng.

Xây dựng nhà là một công việc rất quan trọng, nếu diễn ra trong năm không hợp tuổi có thể gặp phải những khó khăn, không thuận lợi và không may mắn. Đó cũng là lý do mà người ta tránh xây nhà trong 2 năm âm lịch.

Dưới góc độ phong thủy lý giải việc xây nhà trong 2 năm
Dưới góc độ phong thủy lý giải việc xây nhà trong 2 năm

Tuy nhiên, cần hiểu rõ về thời gian cần thiết để hoàn thành một công trình xây dựng. Ví dụ, với các công trình nhỏ như nhà cấp 4, nhà ống, nhà phố,... thường chỉ cần từ 4 đến 10 tháng để hoàn thiện. Trong khi đó, việc xây dựng biệt thự thường kéo dài từ 2 đến 3 năm là điều bình thường.

Vì vậy, không nên vi phạm nguyên tắc xây dựng chỉ vì kiêng kỵ, dẫn đến việc rút ngắn thời gian thi công và ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau này. Thời gian xây dựng cần được tính toán cẩn thận tùy theo quy mô của công trình.

Theo phong thủy
Theo phong thủy

Dưới góc độ khoa học

Theo quan điểm của khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng cho rằng việc kéo dài thời gian xây nhà sẽ ảnh hưởng đến nền móng của công trình. Tác động của ánh nắng, mưa có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc, kết cấu và độ bền của ngôi nhà.

Thời điểm đầu năm không phải là lúc lý tưởng để bắt đầu xây dựng. Vì vào thời điểm này, miền Bắc thường có không khí ẩm ướt. Trong khi đó, ở miền Nam, việc bắt đầu xây dựng vào đầu năm không được khuyến khích, vì không chuẩn bị sẵn sàng cho các công việc quan trọng như xây nhà.

Dưới góc độ khoa học lý giải việc xây nhà trong 2 năm
Dưới góc độ khoa học lý giải việc xây nhà trong 2 năm

Ngoài ra, việc kéo dài thời gian thi công cũng khiến cho chủ nhà cảm thấy lo lắng và căng thẳng hơn. Việc xây dựng kéo dài cũng dẫn đến cuộc sống không ổn định, nhiều gia đình phải thuê nhà trong khi chờ đợi. Điều này có thể gây ra tâm lý nóng nảy, bất bình tĩnh và xung đột trong gia đình.

Một lý do khác là khi kéo dài thời gian xây dựng, chi phí cũng sẽ tăng lên, tạo áp lực cho chủ nhà và có thể khiến cho việc thi công bị hoãn lại.

=>> Tóm lại, quan niệm không nên xây nhà trong 2 năm đã không còn phù hợp trong thời đại hiện nay. Chủ nhà không nên bị ảnh hưởng bởi quan niệm cũ mà làm ảnh hưởng đến kế hoạch xây dựng và việc có được ngôi nhà ưng ý vào thời điểm thích hợp.

Các yếu tố ảnh hướng tới thời gian xây nhà

Thời điểm động thổ quan trọng hơn thời gian xây dựng

Theo quan niệm phong thủy, việc chọn tuổi để lấy ngày động thổ xây dựng là quan trọng nhất, còn việc kéo dài thời gian xây dựng qua năm sau không phải là vấn đề lớn. Điều này phụ thuộc vào thời điểm khởi công và quy mô của công trình.

Đơn giản, nếu gia chủ có tuổi hợp xây nhà vào tháng 11, thì công trình sẽ bắt đầu và động thổ vào tháng 11 và kéo dài khoảng 6 tháng để hoàn thành. Việc kéo dài sang năm sau là điều bình thường, không cần lo lắng. Do đó, không nên giữ lại việc xây nhà chỉ vì quan niệm truyền thống kiêng kỵ xây nhà trong 2 năm.

Nếu vẫn còn lo lắng, gia chủ có thể hóa giải bằng cách tổ chức lễ vào nhà mới ngay trong năm xây dựng, sau đó tiếp tục thi công cho đến khi hoàn tất.

Thời điểm động thổ quan trọng hơn thời gian xây dựng
Việc chọn ngày động thổ tốt khiến gia chủ yên tâm hơn

Quy mô công trình ảnh hưởng tới thời gian xây dựng

Không giống như trước đây, hiện nay có nhiều dự án xây dựng lớn với quy mô lớn nên thời gian thi công cũng kéo dài rất nhiều.

Đối với các công trình như biệt thự, biệt phủ hoặc nhà phố cao tầng, việc xây dựng kéo dài hơn 1 hoặc 2 năm là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc xây nhà trong 2 năm là điều dễ hiểu.

Việc xây dựng cần tuân thủ đúng kỹ thuật từng hạng mục và tiến độ thi công. Do đó, quan niệm rằng thời gian thi công lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của công trình là không hợp lý. Cần thi công đúng tiến độ và đảm bảo thời gian. Điều này cũng giải đáp cho việc nhiều người tự hỏi tại sao việc xây nhà trong 2 năm lại bị ảnh hưởng bởi thời tiết và làm giảm chất lượng công trình.

Quy mô công trình ảnh hưởng tới thời gian xây dựng
Quy mô công trình càng lớn thì sẽ mất nhiều thời gian xây dựng

Lên kế hoạch xây dựng và có sự chuẩn bị kỹ càng

Để tránh lo lắng, căng thẳng và chi phí không mong muốn, gia đình cần lên kế hoạch cẩn thận trước khi bắt đầu xây dựng ngôi nhà mới. Việc chọn một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín là rất quan trọng để đảm bảo dự án được hoàn thành đúng tiến độ. Thay vì chỉ dựa vào phong thủy, việc quan trọng hơn là xem xét các yếu tố khác như tài chính, thời tiết và nhu cầu của gia đình khi quyết định thời điểm bắt đầu xây dựng.

Lên kế hoạch xây dựng và có sự chuẩn bị kỹ càng
Lên kế hoạch xây dựng và có sự chuẩn bị kỹ càng

Làm thế nào để tránh việc xây nhà 2 năm?

Để giải quyết vấn đề tâm lý, gia đình cần dự đoán trước thời gian xây dựng công trình để tránh căng thẳng và lo lắng. Về việc chọn ngày khởi công theo tuổi tác, các chuyên gia khuyến nghị rằng nên chọn ngày phù hợp với tuổi của gia chủ để đảm bảo công việc suôn sẻ. Điều này giúp đảm bảo rằng việc kéo dài thời gian xây dựng đến năm sau cũng không gây ảnh hưởng gì.

Ngoài ra, gia đình có thể chọn năm hợp tuổi để khởi công và làm lễ vào nhà mới trong năm đó. Sau đó, họ có thể tiếp tục thi công công trình. Một phương án khác mà nhiều người áp dụng là mượn tuổi của người thân. Khi công trình hoàn thành, chỉ cần tổ chức lễ bàn giao cho chủ nhà là đủ.

Để tránh lãng phí thời gian khi xây dựng, các thành viên trong gia đình cần thống nhất ý kiến để tránh xung đột không cần thiết. Họ cần lên kế hoạch thi công cẩn thận, chuẩn bị tài chính đầy đủ để tránh thiếu kinh phí. Ngoài ra, việc quản lý lao động cần được chăm sóc kỹ lưỡng để đảm bảo tiến độ công việc và tránh trễ hạn.

Làm thế nào để tránh việc xây nhà 2 năm
Làm thế nào để tránh việc xây nhà 2 năm

Những lưu ý khi chọn thời điểm xây nhà

  • Thời tiết: Để tránh xây dựng nhà vào mùa mưa vì có thể ảnh hưởng đến việc làm móng.
  • Thuê thợ: Không nên xây nhà vào cuối năm vì có thể thiếu nhân công.
  • Giá vật tư: Vào cuối năm, giá vật tư sẽ tăng khoảng 10 - 15%, do đó cần thỏa thuận giá và đặt cọc trước khi bắt đầu xây dựng.
  • Hoàn thiện: Tránh sơn nhà hoặc trang trí nội thất vào mùa mưa để tránh khó khăn trong vận chuyển và sơn.

>> BST các mẫu thiết kế nhà đẹp được yêu thích nhất năm 2024

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lý giải xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.15564 sec| 2413.93 kb