Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà bao nhiêu tiền?

Cẩm nang xây nhà
0
2196
vinavic - 25/04/2023

Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà không cố định mà mức giá tùy thuộc theo đơn vị thiết kế cũng như theo phong cách kiến trúc nhà. Tuy nhiên, mức giá sẽ giao động như sau giá thuê thiết kế nhà hiện đại 190.000đ/m2; còn đối với giá thuê thiết kế nhà tân cổ điển 240.000đ/m2; giá thuê thiết kế nhà cổ điển là 300.000đ/m2. Cùng Vinavic tìm hiểu chi tiết mức giá, yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê qua bài viết dưới đây nhé.

Những lợi ích khi thuê kiến trúc sư thiết kế nhà

Có những người cho rằng không cần phải tốn tiền để thuê thiết kế nhà. Thay vào đó, họ có thể tìm kiếm và tham khảo các mẫu nhà đã xây dựng của người quen hoặc trên mạng.

Tuy nhiên, phần lớn người lại cho rằng việc thuê thiết kế kiến trúc là vô cùng cần thiết. Bởi, bạn sẽ được rất nhiều lợi ích.

giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà

Ngôi nhà có công năng khoa học, hợp lý

  • Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà là cách để bạn có một căn nhà đầy đủ các không gian chức năng được bố trí khoa học, hợp lý như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh…

  • Kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ có những phương án tổ chức không gian công năng hợp lý, dựa trên điều kiện diện tích, nhu cầu gia chủ. Nhằm mang đến một không gian sinh hoạt thoáng mát, tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Đảm bảo kết cấu xây dựng

  • Có nên thuê kiến trúc sư thiết kế nhà? là băn khoăn của rất nhiều người vì sợ tốn chi phí, không cần thiết. Nhưng thực tế, họ sẽ là người có khả năng đảm bảo kết cấu xây dựng nhà chắc chắn, độ bền cao.

  • Việc tính toán kết cấu đủ, đúng quy chuẩn xây dựng là việc mà kỹ sư kết cấu cần thực hiện cho bản vẽ xây dựng. Đây là cơ sở để các nhà thầu thực hiện theo. Tránh tình trạng nhà thầu thi công không có bản vẽ, không tính toán được tải trọng, khiến công trình không chịu lực được. 

Tính thẩm mỹ cao

  • Đây là yếu tố không thể bỏ qua khi xây nhà. Nên thuê kiến trúc sư thiết kế nhà có sự kết hợp hài hòa, cân đối về màu sắc, tỉ lệ hình khối. Khiến công trình có vẻ đẹp độc đáo, thể hiện gu thẩm mỹ cho gia chủ.

  • Người thiết kế nhà sẽ lên concept cho phần mặt tiền. Đây là giai đoạn quan trọng để thực hiện mong muốn của gia chủ thành tác phẩm riêng. Từ hình khối, chi tiết hoa văn trang trí, màu sơn, kiểu mái….sẽ được tính toán kỹ lưỡng, và có sự phối hợp hài hòa, để tạo một tổng thể thống nhất.

thuê kiến trúc sư
Thuê kiến trúc sư giúp căn nhà đạt thẩm mỹ

Đảm bảo hiệu quả sử dụng ngân sách

  • Kiến trúc sư thiết kế nhà giúp phân bổ ngân sách hợp lý chính xác cho xây dựng, hoàn thiện, phần tường rào, sân vườn…dựa trên mức đầu tư của chủ nhà.

  • Ngoài ra, họ sẽ tìm kiếm các vật liệu phù hợp với mức đầu tư, để ngôi nhà đáp ứng được công năng, thẩm mỹ.

Tận dụng ánh sáng, tiết kiệm năng lượng tối ưu

  • Khi thiết kế nhà, họ sẽ tính toán sao cho tận dụng được nguồn sáng tự nhiên nhiều nhất. Từ cửa sổ, giếng trời…cho đến các vật liệu lấy sáng.

  • Bên cạnh đó, phương án mang ánh sáng tự nhiên vào nhà, giúp các thành viên trong gia đình dễ chịu, thư thái hơn. Căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên, thoáng gió, giúp nâng cao sức khỏe cho con người.

Dự toán chi phí chính xác, giảm phát sinh

  • Dự toán chi phí xây nhà rất quan trọng, nên khi thuê kiến trúc sư sửa nhà hay thiết kế biệt thự, các hạng mục, vật liệu được bóc tách rõ ràng…để ra bảng dự toán xây dựng. Căn cứ vào đó, gia chủ có được kế hoạch chi phí cho từng giai đoạn cũng như chủ động về tài chính.

  • Bảng dự toán xây dựng, cũng giúp chủ đầu tư có thể kiểm soát chi phí, vật tư một cách hiệu quả hơn.

Thiết kế nhà đảm bảo được yếu tố phong thủy

  • Đơn vị kiến trúc không chỉ đưa ra các phương án thiết kế đẹp mắt và tối ưu hóa công năng, mà còn tư vấn về phong thủy nhà ở. 

  • Kiến trúc sư sẽ tư vấn cho chủ nhà về hướng nhà, màu sơn, bố trí không gian chức năng phù hợp với thế đất, tuổi tác, và mệnh của chủ nhà, để phù hợp phong thủy. Vì vậy, bạn sẽ yên tâm sở hữu một căn nhà đẹp, tiện nghi và hợp phong thủy.

Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà bao nhiêu tiền?

Việc thuê kiến trúc sư thiết kế nhà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm quy mô của dự án, địa điểm xây dựng, phạm vi của dịch vụ được yêu cầu và kinh nghiệm của họ.

Trong một số trường hợp, các kiến trúc sư có thể tính phí dựa trên diện tích của căn nhà hoặc tỷ lệ phần trăm của tổng chi phí xây dựng. Tuy nhiên, phí có thể dao động từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng tùy thuộc vào các yếu tố trên.

Bên cạnh đó, trong quá trình thiết kế, đơn vị có thể đưa ra các phương án khác nhau cho khách hàng để lựa chọn, và phí sẽ được tính theo số lần thay đổi hoặc theo phạm vi của mỗi phương án.

Do đó, để biết chính xác giá cả, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị thiết kế để được tư vấn và báo giá chi tiết hơn.

Dưới đây là một bảng giá tham khảo về việc thuê kiến trúc sư nhà mà chúng tôi đã nghiên cứu kỹ trên thị trường. Bạn có thể tham khảo để tìm kiếm mức giá phù hợp với nhu cầu của mình.

Bảng giá tham khảo

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà

Giá thuê kiến trúc sư phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Kiểu dáng của ngôi nhà

  • Mức giá thuê kiến trúc sư thiết kế phụ thuộc vào các kiểu dáng, đặc điểm thiết kế và độ phức tạp mà có sự khác nhau.

  • Nếu diện tích đất nhỏ, kiểu dáng nhà phố, nhà ống đơn giản mức chi phí thuê thiết kế sẽ thấp nhất. Bởi ngôi nhà chỉ có từ 1 đến 2 mặt, nên chỉ chú trọng nhiều vào mặt tiền hoặc 1 mặt bên. Ngoài ra, diện tích xây dựng nhỏ, kiểu dáng chủ yếu là tối giản, đủ công năng.

  • Với những kiểu nhà biệt thự, dinh thự, lâu đài kết hợp cùng tiểu cảnh, sân vườn, bể bơi. Thì kiểu dáng phức tạp, thiết kế lớn, nên giá sẽ cao hơn.

Mức giá dựa trên kiểu dáng kiến trúc của ngôi nhà
Mức giá dựa trên kiểu dáng kiến trúc của ngôi nhà

Phong cách kiến trúc

Thuê kiến trúc sư hết bao nhiêu tiền? phụ thuộc vào phong cách, đây là yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế. Có nhiều phong cách hiện nay, trong đó 3 kiểu được ưa chuộng. Mỗi kiểu sẽ có mức giá khác nhau:

  • Thiết kế nhà cổ điển: Đây là kiểu nhà cần có sự tỉ mỉ, chạm khắc cầu kỳ. Và ngôi nhà cần thể hiện sự uy nghi, sang trọng, quy mô ngôi nhà lớn như biệt thự tân cổ điển, lâu đài cổ điển. Nên chi phí sẽ cao khoảng 300.000đ/m2.

  • Thiết kế nhà tân cổ điển: Phong cách này có sự tiết chế các đường nét hoa văn của phong cách cổ điển, chỉ giữ lại chi tiết quan trọng làm điểm nhấn. Và có vẻ đẹp phóng khoáng từ đường nét hiện đại, với mức giá khoảng 250.000đ/m2.

  • Thiết kế nhà hiện đại: Đây là phong cách rất được ưa chuộng ở giới trẻ. chủ yếu tập trung vào hình khối, đường nét, công năng. Tạo sự đơn giản, nhẹ nhàng. Nên phong cách này có mức giá rẻ nhất, chỉ khoảng 200.000/m2.

Mức độ chi tiết của bản vẽ thiết kế nhà

  • Bản vẽ phối cảnh 3D, với mức độ này, gia chủ sẽ nhận được thiết kế phối cảnh tổng thể cho đến các góc của căn nhà. Khách hàng sẽ hình dung rõ được ngôi nhà của mình sẽ thế nào. Nếu chỉ yêu cầu kiến trúc sư phối cảnh 3D, mức giá sẽ rẻ hơn.

  • Thiết kế mặt bằng tổng thể, mặt tiền, mặt bằng công năng các tầng, mặt cắt thi công. Kiến trúc sư sẽ bóc tách và lên bản vẽ 2D. Với kích thước sơ bộ của bản vẽ, gia chủ nhìn được rõ tỷ lệ, kích thước ngôi nhà.

  • Thiết kế kết cấu: Là quá trình các phần cấu trúc và kết cấu của một công trình xây dựng như cầu, tòa nhà, nhà máy, hầm, đường bộ, đường sắt, hệ thống cống, hệ thống thoát nước. Bản vẽ nhiều thời gian, nên giá sẽ cao hơn.

Kinh nghiệm, trình độ của kiến trúc sư

  • Giá thuê kiến trúc sư thường có giá cao hơn. Bởi họ có khả năng thiết kế và giám sát công trình tốt hơn. Đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình xây dựng. 

  • Trình độ của kiến trúc sư cao sẽ có khả năng áp dụng các công nghệ, phần mềm thiết kế mới nhất và đưa ra các giải pháp độc đáo và tối ưu. Những kiến trúc sư có trình độ cao thường có giá cao hơn.

Kinh nghiệm thuê kiến trúc sư thiết kế nhà

Tìm kiếm và lựa chọn kiến trúc sư có uy tín và kinh nghiệm

  • Khi thuê kiến trúc sư thiết kế nhà, tay nghề chính là yếu tố quan trọng, chủ đầu tư nên lưu ý để có được một ngôi nhà đẹp, tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn. 

  • Hãy đảm bảo rằng kiến trúc sư có tay nghề các loại kiến trúc tương tự với loại nhà mà bạn muốn xây dựng. Có thể yêu cầu kiến trúc sư cung cấp các tham khảo từ các dự án trước đó của họ.

Xác định chi phí thiết kế nhà

  • Hãy yêu cầu kiến trúc sư cung cấp một bản báo giá chi tiết và rõ ràng cho toàn bộ quá trình thiết kế. Đơn giá cụ thể sẽ giúp không có chi phí bất ngờ nào xuất hiện.

Thỏa thuận rõ ràng về giá và quy trình làm việc 

  • Xác định thời hạn cho quá trình thiết kế nhà để kiến trúc sư có thể hoàn thành đúng tiến độ.

  • Thảo luận về tính năng và tiện ích của nhà mà bạn mong muốn cho ngôi nhà của mình, để họ có thể tạo ra một kế hoạch thiết kế phù hợp.

  • Cập nhật quá trình thiết kế thường xuyên, đặc biệt là trong trường hợp có bất kỳ thay đổi hoặc điều chỉnh nào.

  • Sự đồng thuận về kế hoạch thiết kế và bạn đã kiểm tra lại tất cả các yêu cầu của mình.

Tham khảo nhiều nguồn để chọn kiến trúc sư thiết kế nhà

  • Tìm kiếm thông tin trên mạng, các trang web hoặc các diễn đàn chuyên về xây dựng, để tìm người thiết kế được đánh giá cao. Bên cạnh đó, có thể xem qua các bài đăng, các dự án đã hoàn thành và đánh giá của khách hàng trước đó.

  • Tham khảo giới thiệu từ người quen đã từng xây dựng nhà và để được tư vấn và đề xuất lựa chọn tốt.

  • Tìm kiếm trong các tạp chí kiến trúc cũng là một nguồn tìm kiếm tốt, để tìm người thiết kế và các dự án đã hoàn thành.

  • Tham quan các dự án đã hoàn thành để xem xét và đánh giá chất lượng của công trình đã thực hiện.

Bài viết này hy vọng sẽ giới thiệu chia sẻ và giúp Quý vị có thể trả lời cho câu hỏi thuê kiến trúc sư thiết kế nhà bao nhiêu tiền hiện nay, đồng thời giúp Quý vị có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn. 

Nếu Quý vị đang có nhu cầu thuê kiến trúc sư ở hà nội hay bất cứ đâu, vui lòng liên hệ với Vinavic qua hotline  0975678930 để được tư vấn miễn phí.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà bao nhiêu tiền?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09537 sec| 2448.336 kb