Chọn tuổi làm nhà phù hợp cho năm 2024 hợp nhất

Cẩm nang xây nhà
0
41726
loanvinavic - 03/10/2023

Năm 2024 là năm con Rồng, rất tốt để xây nhà. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có tuổi làm nhà năm 2024 phù hợp. Theo phong thủy, tuổi làm nhà là tuổi của gia chủ, là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo phong thủy tốt cho ngôi nhà. Nếu tuổi của gia chủ không phù hợp với năm làm nhà, có thể gặp phải những điều không may mắn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp của gia chủ.

Kiến trúc Vinavic sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chọn tuổi làm nhà, đồng thời cung cấp thông tin về các tuổi làm nhà phù hợp nhất cho năm 2024 qua bài viết sau đây.

Chọn tuổi làm nhà phù hợp cho năm 2024 hợp nhất
Chọn tuổi làm nhà phù hợp cho năm 2024 hợp nhất

Các yếu tố cần xem xét khi chọn tuổi làm nhà 2024

Một số yếu tố cần xem xét khi chọn tuổi làm nhà năm 2024 Giáp Thìn bao gồm:

Ngũ hành

  • Sự tương hợp giữa ngũ hành của gia chủ và năm làm nhà được đánh giá dựa trên sự tương tác giữa năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, theo hệ thống triết học cổ đại của Trung Quốc. Theo đó, năm 2024 là năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa. Do đó, các tuổi thuộc mệnh Mộc và mệnh Thổ sẽ phù hợp để làm nhà trong năm 2024.

  • Ví dụ, gia chủ sinh năm 1972 thuộc mệnh Mộc, năm 2024 là năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa. Do đó, tuổi 1972 thuộc mệnh Mộc sẽ phù hợp để làm nhà trong năm 2024.

Tứ trụ của tuổi gia chủ

  • Đây là yếu tố quan trọng nhất khi chọn tuổi làm nhà cho năm 2024. Tứ trụ bao gồm Thiên Can, Địa Chi, Ngũ Hành và Tứ Thế. Theo đó, năm 2024 là năm Giáp Thìn, Thiên Can là Giáp, Địa Chi là Thìn, Ngũ Hành là Hỏa và Tứ Thế là Mộc. 

  • Đơn giản hơn, có thể hiểu gia chủ sinh năm 1972 thuộc mệnh Mộc, năm 2024 là năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa. Do đó, tứ trụ của tuổi 1972 là Mộc Mùi, phù hợp với năm 2024.

Xem tuổi xây nhà 2024 cần xét tứ trụ tuổi gia chủ
Xem tuổi xây nhà 2024 cần xét tứ trụ tuổi gia chủ

Xem thêm: Xác định hướng cầu thang theo phong thủy hợp tuổi gia chủ

Cung phi của tuổi gia chủ

  • Cung phi của tuổi gia chủ cần hợp với hướng nhà. Theo đó, năm 2024 là năm Giáp Thìn, hướng nhà phù hợp là các hướng thuộc hành Mộc và hành Thổ.

Hợp tuổi vợ chồng

  • Nếu tuổi của vợ chồng xung khắc nhau thì có thể ảnh hưởng đến sự hoà hợp trong hôn nhân, và hạnh phúc gia đình.

Hợp tuổi con

  • Nếu gia chủ muốn xem tuổi xây nhà năm 2024 có con nhỏ thì cũng cần xem xét tuổi của con cái khi chọn tuổi làm nhà. Tuổi của con cái không nên xung khắc với tuổi của cha mẹ để tránh những điều xui xẻo.

Hợp tuổi người được mượn tuổi

  • Trường hợp gia chủ không hợp tuổi để làm nhà 2024 thì có thể mượn tuổi của người khác. Tuy nhiên, tuổi của người được mượn tuổi cũng cần được xem xét để đảm bảo an toàn và may mắn cho gia đình.

Tình trạng gia đình

  • Nếu gia đình đang có tang, vợ chồng đang ly thân, con cái đang gặp khó khăn thì không nên làm nhà trong năm đó.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để được tư vấn chính xác và phù hợp nhất.

Nên xem tuổi ai để xây nhà?

Ông bà ta thường có câu "lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Điều này thuận theo yếu tố tự nhiên “Âm thuận tòng dương" khi trong gia đình người chồng được tính là dương và vợ tính là âm. Do đó, việc lấy tuổi đàn ông, người chồng hay người trụ cột của gia đình sẽ được chọn là người xem tuổi làm nhà trong năm 2024.

Tuy nhiên có trường hợp, người trụ cột và nắm chủ lực kinh tế trong gia đình lại là phụ nữ thì cũng có thể lấy tuổi người này để xem tuổi xây nhà. Nhưng cách tốt nhất là mượn tuổi để xây nhà. 

Danh sách các tuổi làm nhà hợp nhất năm 2024

Năm 2024 là năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa. Các tuổi thuộc mệnh Mộc và Thổ có ngũ hành tương sinh với mệnh Hỏa. Do đó, các tuổi thuộc mệnh Mộc (1972, 1981, 1988, 1995) và mệnh Thổ (1968, 1974, 1980, 1986, 1992, 1998) sẽ phù hợp để làm nhà trong năm 2024. 

Tuổi Mộc:

  • 1972 (Nhâm Tý)

  • 1981 (Tân Dậu)

  • 1988 (Mậu Thìn)

  • 1995 (Ất Hợi)

Bảng tính hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc của các tuổi trong năm 2024
Bảng tính hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc của các tuổi trong năm 2024
  • Tuổi Thổ:

  • 1968 (Mậu Thân)

  • 1974 (Giáp Dần)

  • 1980 (Canh Thân)

  • 1986 (Bính Dần)

  • 1992 (Nhâm Thân)

  • 1998 (Mậu Dần)

Các tuổi cần tránh làm nhà năm 2024 Giáp Thìn

Bạn không nên xây dựng nhà cửa hoặc đứng tên mua nhà năm 2024 nếu tuổi của bạn phạm vào các hạn sau:

Tam Tai

Tam tai là vận hạn 3 năm liên tiếp của mỗi người, cứ 12 năm tam tai sẽ lặp lại một lần. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà hạn tam tai lớn hay nhỏ. Trong dân gian, hạn tam tai là quy luật tuần hoàn nên gia chủ cần chú ý khi rơi vào vận hạn này như sau: 

  • Năm tam tai thứ nhất (Hỏa tai): Không nên quyết định những việc trọng đại trong đời, đặc biệt là xây dựng nhà cửa.

  • Năm tam tai thứ hai (Thủy tai): Được xem là gặp hạn nặng nhất. Bởi vậy bạn không nên dừng những việc đang làm dang dở, bởi nếu dừng lại thì công việc gặp nhiều bất lợi, không được suôn sẻ, thậm chí thất bại.

  • Năm tam tai thứ ba (Phong tai). Vào năm này thì vận hạn được giảm đi đáng kể. Tuy nhiên công việc nếu đang dang dở, sắp hoàn thành thì nên duy trì để không phải kết thúc công việc trong thời điểm này. 

Kim Lâu

Hạn Kim lâu được khuyên nên tránh khi xây nhà và cưới hỏi. Theo từ điển Hán Việt, “kim” có nghĩa là vàng, “lâu” có nghĩa là nhà. Theo quan điểm các cụ ngày xưa, Kim lâu là những năm không tốt hay không phù hợp cho việc khởi công làm nhà hay cưới hỏi. 

Hoang Ốc

Hạn Hoang ốc mặc dù không ảnh hưởng nặng nề như hạn Kim lâu nhưng nếu phạm phải tuổi làm nhà năm 2023 này thì cuộc sống của gia chủ cũng rất khó khăn. Không chỉ ảnh hưởng đến công việc, làm ăn, mà các mối quan hệ trong gia đình cũng bị ảnh hưởng, không được thuận hòa, dễ nảy sinh tranh chấp.

Mặc dù vậy, hạn Hoang ốc cũng không phải hoàn toàn xấu, bởi Hoang ốc được chia thành 6 cung tốt xấu: 

  • Những cung tốt bao gồm: Nhất cát, Nhị nghi và Tứ tấn tài: Nếu xây nhà gặp 3 cung này thì gia chủ sẽ gặp thuận lợi, công danh sự nghiệp phát triển tốt, hưng thịnh, tài lộc dồi dào.

  • Những cung xấu bao gồm: Tam địa sát, Ngũ thọ tử, Lục hoang ốc. Đây là những cung ảnh hưởng đến sức khỏe, con đường làm ăn cũng như nguy hiểm đến tính mạng, gia đình sinh ly, từ biệt, mọi việc khó khăn, bất lợi. 

Cách tính tuổi đẹp làm nhà năm 2024

Để tính tuổi nào nên làm nhà trong năm 2024, cần thực hiện các bước sau:

  1. Xác định tuổi của gia chủ.

  2. Xác định ngũ hành của năm làm nhà.

  3. Xác định tứ trụ của tuổi gia chủ.

  4. Xem xét tuổi gia chủ có phạm phải hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu hay không.

Cách tính tuổi đẹp làm nhà năm 2024
Cách tính tuổi đẹp làm nhà năm 2024

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi xây dựng các mẫu nhà đẹp nhất để may mắn tài lộc?

Cụ thể, giả sử gia chủ sinh năm 1988. Đây là tuổi mệnh Mộc, 2024 là mệnh Hoả. Do đó, tứ trụ của tuổi 1988 là Mậu Thìn Giáp Tuất.

Theo các yếu tố trên, tuổi 1988 thuộc mệnh Mộc và tứ trụ hợp với năm 2024. Ngoài ra, tuổi 1988 không phạm phải hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu. Vậy tuổi 1988 là tuổi đẹp để làm nhà trong năm 2024.

Các biện pháp để hạn chế rủi ro khi xây nhà không hợp tuổi

Trong một số trường hợp, gia chủ không thể chọn được tuổi làm nhà phù hợp do nhiều lý do khác nhau. Trong trường hợp này, gia chủ có thể áp dụng một số biện pháp sau để hạn chế rủi ro:

  • Mượn tuổi: Nếu gia chủ không hợp tuổi làm nhà thì có thể mượn tuổi của người khác. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn người được mượn tuổi có tuổi hợp với tuổi của đất, hướng nhà,...

  • Chọn ngày đẹp để động thổ, cất nóc, hoàn công: Ngày đẹp là ngày có nhiều cát khí, giúp gia chủ hóa giải những điều không may mắn.

  • Cúng bái, cầu nguyện: Cúng bái, cầu nguyện là cách thể hiện lòng thành kính của gia chủ đối với thần linh. Gia chủ có thể chuẩn bị mâm cúng và dâng lên thần linh, cầu mong được phù hộ, độ trì cho gia đình và ngôi nhà được bình an, may mắn.

  • Sử dụng vật phẩm phong thủy: Sử dụng các vật phẩm phong thủy phù hợp có thể giúp hóa giải những điều xui xẻo. Một số vật phẩm phong thủy có thể được sử dụng để hạn chế rủi ro khi xây nhà không hợp tuổi bao gồm tỳ hưu, thiềm thừ, cóc ba chân, đồng hồ cát, đèn đá muối,...

Tuy nhiên, các biện pháp trên chỉ có tác dụng hạn chế rủi ro, không thể loại bỏ hoàn toàn những điều không may mắn khi xây nhà không hợp tuổi.

Các lưu ý khi chọn tuổi làm nhà năm 2024

  • Xem ngày tốt, giờ tốt để động thổ: Việc động thổ là một trong những nghi lễ quan trọng nhất trong quá trình xây dựng nhà cửa. Do đó, cần chọn ngày tốt, giờ tốt để động thổ để mang lại may mắn và thuận lợi cho quá trình xây dựng.

  • Ý nghĩa của các con số: Trong phong thủy, các con số cũng có ý nghĩa riêng. Bạn nên lưu ý đến ý nghĩa của các con số khi chọn ngày, giờ, tháng, năm khởi công xây nhà.

  • Thực hiện đúng các nghi lễ phong thủy để mang lại an toàn và may mắn cho gia đình.

  • Lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng để đảm bảo ngôi nhà bền đẹp và an toàn.

Hướng nhà đẹp năm 2024 Giáp Thìn
Hướng nhà đẹp năm 2024 Giáp Thìn
  • Chọn tuổi làm nhà theo tuổi chủ nhà hoặc tuổi vợ chồng. 

  • Chọn ngày, giờ đẹp để động thổ, cất nóc, nhập trạch.

  • Lưu ý đến hướng nhà, hướng cửa, hướng bếp,... để đảm bảo phong thủy tốt. 

  • Sử dụng các vật liệu, màu sắc, hình dáng phù hợp với phong thủy. 

  • Tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy trước khi xây nhà.

Những kiến thức về phong thuỷ chọn tuổi làm nhà năm 2024 đẹp đã có sự tham khảo kiến thức chuyên môn từ sách Tử vi đẩu số toàn thư và thầy phong thủy Nguyễn Mạnh Cường. Mong rằng các bạn đã có được những kế hoạch xây dựng làm nhà hợp tuổi và phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. 

Xem thêm: Phong thủy màu sơn nhà theo tuổi hợp mệnh gia chủ

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chọn tuổi làm nhà phù hợp cho năm 2024 hợp nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09065 sec| 2439.961 kb