27 Mẫu thiết kế biệt thự 400m2 nhà vườn nghỉ dưỡng sang trọng nhất

Mẫu nhà đẹp
0
2877
vinavic - 14/03/2023

Biệt thự 400m2 có thể được bắt gặp thường xuyên ở những khu đất rộng ven đô và ở vùng nông thôn. Thiết kế biệt thự 400m2 đẹp nổi bật thường có không gian vườn độc lập, kết nối con người với thiên nhiên.   

Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo bài viết dưới đây khám phá từ A đến Z những ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự 400m2, biệt thự nhà vườn 400m2 sáng tạo đang được ưa chuộng nhất hiện nay.  

Thiết kế các mẫu nhà rộng 400m2 sao cho thời thượng nhất?
Thiết kế các mẫu nhà rộng 400m2 sao cho thời thượng nhất?

Đặc trưng thiết kế mẫu biệt thự 400m2 

Đặc trưng về vị trí 

  • Quy hoạch nhà rộng 400m2 thường được xây dựng ở những nơi có quỹ đất rộng như các khu vực ven đô, nông thôn hay ngoại thành. 

Điểm nổi bật về diện tích và không gian nhà 400m2

  • Chủ đầu tư sở hữu những khu đất rộng 400m2 có thể cân nhắc thiết kế một khoảng không gian vườn tách biệt so với khối nhà. Không gian như được mở rộng với nhiều tiện ích sinh hoạt và giải trí như bể bơi, sân vườn, hồ nước phong thủy,…

  • Đặc biệt, sân vườn còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi tiệc nướng ngoài trời, nơi bạn bè, người thân tụ họp thưởng trà. Cha mẹ có thể thiết kế khu vui chơi ngoài trời cho con, vừa khuyến khích con khám phá thiên nhiên, vừa dễ trông con. 

Khuôn viên vườn 400m2 có thể bố trí nhiều tiểu cảnh
Khuôn viên vườn 400m2 có thể bố trí nhiều tiểu cảnh

Tham khảo thêm: Biệt thự nhà vườn chữ U 

Điểm đặc biệt trong phong cách thiết kế

  • Thiết kế biệt thự 400m2 hiện đại được yêu thích bởi nét đẹp đơn giản, mạnh mẽ. Kiến trúc sư chủ yếu tập trung vào hình khối góc cạnh, không cần trang trí cầu kỳ nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, thanh lịch.  

Tham khảo thêm: Nhà vườn phong cách địa trung hải 

Phối cảnh mặt tiền mẫu biệt thự mái nhật đẹp trẻ trung
Phối cảnh mặt tiền mẫu biệt thự mái nhật đẹp trẻ trung
  • Mẫu biệt thự 400m2 tân cổ điển có nét cổ xưa mà vẫn phảng phất hơi thở hiện đại năng động. Các đường nét kiến trúc trong căn nhà cân đối, hài hòa, phần hoa văn trang trí được chạm trổ nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ.
Biệt thự 2 tầng mái Mansard lung linh dưới ánh đèn ngoại thất huyền bí
Biệt thự 2 tầng mái Mansard lung linh dưới ánh đèn ngoại thất huyền bí
  • Những mẫu thiết kế biệt thự 400m2 chú trọng kiểu thiết kế đăng đối, nội thất trang trọng, cầu kỳ, đặc trưng thể hiện ở hệ trụ cột, sảnh đón, hoa văn trang trí. Về kiểu mái có thể ứng dụng loại mái Mansard hoặc kiểu mái lâu đài cho căn nhà.
Mẫu biệt thự lâu đài 400m2 cổ điển đầy thu hút
Mẫu biệt thự lâu đài 400m2 cổ điển đầy thu hút

Phân loại thiết kế biệt thự 400m2

Có rất nhiều cách phân loại kiến trúc biệt thự này, dưới đây là 2 cách phân loại phổ biến nhất hiện nay.

Phân loại theo phong cách kiến trúc

  • Biệt thự tân cổ điển 400m2
  • Nhà 400m2 phong cách hiện đại
  • Nhà đẹp 400m2 kiểu cổ điển châu Âu
Biệt thự 2 tầng 3 mặt tiền 400m2
Biệt thự 2 tầng 3 mặt tiền 400m2

Phân loại theo số tầng

  • Mẫu biệt thự 1 tầng 400m2
  • Biệt thự 2 tầng 400m2 
  • Biệt thự kết cấu 3 tầng 400m2

Lưu ý khi thiết kế biệt thự 400m2

Xây dựng được mẫu nhà đẹp và đầy đủ công năng. Cần phải lưu ý những điều sau đây:

Tận dụng diện tích đất một cách thông thái 

  • Việc sử dụng hết diện tích 400m2 chỉ để xây nhà sẽ làm tiêu tốn khá nhiều chi phí (phí thiết kế bản vẽ, phí mua vật liệu, phí nhân công).

  • Thiết kế biệt thự 400m2 một phần dành cho khối nhà chính. Phần đất còn lại có thể được dùng để xây thêm các tiện ích khác như hồ bơi, sân vườn,… Giúp các khu đất đa năng hơn, đồng thời tiết kiệm được đáng kể phần chi phí thiết kế, thi công và thời gian chờ.

Không cần phải dùng hết diện tích 400m2 để xây nhà
Không cần phải dùng hết diện tích 400m2 để xây nhà

Thiết kế mục đích ứng dụng cao 

  • Công trình nhà đẹp 400m2 được xây trên quỹ đất thoải mái, nên gia chủ dễ mắc phải lỗi xây nhiều phòng chức năng hơn so với nhu cầu thực tế. Chú ý trong quá trình lên bản vẽ, tự đặt câu hỏi liệu phòng này có dùng thường xuyên không, tránh lãng phí thời gian và chi phí xây dựng.

  • Khi trang trí không gian nội thất không nên chỉ chọn những đồ đẹp mà cần hữu dụng. Hiện nay có nhiều mẫu mã nội thất thông minh tích hợp nhiều chức năng vào cùng một vật, nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích trưng bày cho bạn tham khảo.

Có nhiều mẫu nội thất đa năng tiết kiệm diện tích
Có nhiều mẫu nội thất đa năng tiết kiệm diện tích

Đảm bảo kiến trúc tổng thể hài hoà

  • Quy mô công trình nhà rộng 400m2 không nhỏ. Từng chi tiết nhỏ làm nên thiết kế tổng quan phải hài hoà, liền mạch từ mái đến móng, từ nhà ra vườn. Tổng thể có sự liên kết toát lên vẻ đẹp hài hòa, dễ chịu.

  • Nên chọn một phong cách thiết kế biệt thự chính. Các phần của ngôi nhà đều có thể lấy cảm hứng từ phong cách này. Lồng ghép tham lam nhiều các phong cách với nhau khiến ngôi nhà trở nên nặng nề, rối mắt, nhạt nhoà. 

Thiết kế một phong cách đồng nhất từ móng đến mái
Thiết kế một phong cách đồng nhất từ móng đến mái

Chọn bảng màu trung tính 

  • Phong cách kiến trúc hiện đại đề cao sự tối giản và tinh tế, là thông điệp chính ẩn sau các gam màu lạnh. Vậy nên, việc sử dụng các tông trắng, đen, xám, xanh,… vào việc thiết kế nhà kích thước 400m2 là lựa chọn vô cùng đúng đắn. 

  • Gia chủ không nên chọn những màu sắc quá sặc sỡ để đưa vào thiết kế biệt thự ngày nay. Những màu này tuy đẹp nhưng dùng nhiều sẽ gây chói mắt, khó phối hợp tôn lên nhau.

  • Nhà kiểu châu Âu ưa chuộng những gam màu ấm hơn, như vàng, nâu, đỏ đun,... tạo nên không khí thơ mộng, sang trọng không kém kiến trúc hoàng gia.

Thiết kế nội ngoại thất hiện nay ưa chuộng màu trung tính
Thiết kế nội ngoại thất hiện nay ưa chuộng màu trung tính

Tính toán phương án đón ánh sáng và thông gió tối ưu

  • Ánh sáng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ mở không gian trong nhà. Nhà đón được ánh sáng từ nhiều hướng khiến không gian sinh hoạt trở nên sáng sủa, sạch sẽ hơn. 

  • Mẫu nhà 400m2 thường được xây kèm vườn, vì thế nhà nên được thiết kế thêm nhiều “khoảng thở” như ban công, sân thượng rộng để tương xứng với diện tích vườn, cung cấp trải nghiệm cảm nhận thiên nhiên chân thực nhất. 

Nhà đẹp thường ưa chuộng vật liệu vách kính
Nhà đẹp thường ưa chuộng vật liệu vách kính

Lưu ý về phong thuỷ khi thiết kế mẫu biệt thự 400m2 

  • Phong thuỷ ảnh hưởng đến kiến trúc tổng thể và lựa chọn nội thất trong ngoài nhà. Khi thi công thiết kế biệt thự 400m2, gia chủ nên quan tâm tính toán hướng nhà phù hợp với tuổi và bản mệnh. 

  • Muốn xây biệt thự đẹp nên tham khảo ý kiến tư vấn từ những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về phong thủy hoặc từ đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp để đảm bảo các khi thi công không gặp phải những điềm xấu.  

Cần tuân thủ nguyên tắc phong thuỷ nhà ở để tránh gặp điềm xấu
Cần tuân thủ nguyên tắc phong thuỷ nhà ở để tránh gặp điềm xấu
  • Việc chọn màu nội thất trong nhà cũng rất quan trọng, phải sắp xếp bố cục, màu sắc hài hòa không xung khắc theo luật Ngũ hành. Mỗi bản mệnh khác nhau có những màu tương sinh và tương khắc khác nhau.

  • Theo phong thủy, cây cối đại diện cho mệnh Mộc, tượng trưng cho sức mạnh của sự sinh sôi, nảy nở, mang đến sự phát triển mà nhiều người luôn mong muốn.

  • Thiết kế nhà vườn 400m2 có mặt tiền rộng, nên sắp xếp đủ hệ thống tiểu cảnh thiên cả 5 hành Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ để cân bằng khí âm dương trong nhà. 

Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh
Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh

Gợi ý ý tưởng thiết kế biệt thự 400m2 đẹp nhất 2023 

Mẫu biệt thự 1 tầng 400m2

Kiến trúc nhà 1 tầng đơn giản được nâng tầm lên bởi những trang thiết bị nội thất cao cấp. Bên cạnh không gian vườn tược lung linh, chủ nhà luôn cố tận dụng tối đa vật liệu cửa kính khắp các hành lang, cửa sổ để đảm bảo căn nhà luôn tràn ngập gió và ánh sáng.

Biệt thự vườn 400m2 kiểu Nhật Bản
Biệt thự vườn 400m2 kiểu Nhật Bản

Biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ tân cổ điển được thiết kế mái nhật ngói Fuji sang trọng uốn lượn, hệ cửa pano kính đồ sộ tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và view sân vườn rộng 400m2 thoáng mát, cột trụ tròn mềm mại, mặt tiền gian lồi lục giác điệu nghệ.

Mẫu nhà mái nhật 400m2 kết cấu cân đối ở Hạ Hoà - Phú Thọ
Mẫu nhà mái nhật 400m2 kết cấu cân đối ở Hạ Hoà - Phú Thọ

Ngôi nhà vườn mái thái 400m2 đẹp 1 tầng gồm 1 phòng ngủ khép kín và 3 phòng ngủ nhỏ nổi bật bởi thiết kế hình vòm ở các chi tiết cột, mái, khung cửa, điểm thêm nét kiến trúc Pháp sang trọng giữa nền mái ngói đỏ đậm hồn quê Bình Phước.

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ đậm hồn quê Bình Phước
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ đậm hồn quê Bình Phước

Thiết kế biệt thự vườn mái thái nằm trên khuôn viên thiên nhiên thoáng đãng, sân vườn bố trí tiểu cảnh phong phú - đình bát giác, hồ cá, tre, gỗ, giếng nước… Mẫu nhà mái thái 1 tầng tổng quan nhiều gian nằm rải rác (nhà chính, hồ sen, chòi nghỉ, giếng…) nên được bài trí nhiều cầu gỗ, lối đi có sự liên thông liền mạch.

Nhà trệt mái thái sân vườn 400m2 đẹp truyền thống
Nhà trệt mái thái sân vườn 400m2 đẹp truyền thống

Nhà 400m2 1 tầng 3 phòng ngủ ngói xanh sơn trắng nổi bật giữa nền trời Thanh Hoá trong vắt. Khuôn viên sân vườn phong phú tiểu cảnh như một công viên thu nhỏ. Phong cách kiến trúc nhà phương Tây bao gồm nhiều gian, nhiều sảnh, giữa các sảnh có lối đi thông gian, thiết kế không gian mở thông thoáng, ôm trọn đất trời vào nhà.

Biệt thự mái Nhật kiểu Pháp tân cổ
Biệt thự mái Nhật kiểu Pháp tân cổ

Biệt thự 400m2 1 tầng được thiết kế hệ mái rộng, với mái nọ nối mái kia chồng chồng lớp lớp nổi bật trên nền trời trong xanh mang đến vẻ đẹp lộng lẫy. Ngoài ra thiết kế đối xứng với những chi tiết hình vòm nổi bật càng làm nổi bật vẻ đẹp nguy nga tráng lệ thu hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế biệt thự 400m2 mái nhật ghi khói thơ mộng
Thiết kế biệt thự 400m2 mái nhật ghi khói thơ mộng

Thiết kế biệt thự vườn 400m2 1 tầng 5 phòng ngủ theo lối tân cổ điển trang trí bố cục đăng đối từ hai đường đi hoa nõn chuối trước sau vườn, tiểu cảnh non nước, chậu cây cảnh, cho đến màu sắc, vật liệu nội ngoại thất.

Góc bể bơi nhà trệt 5 phòng ngủ thiết kế hợp phong thuỷ
Góc bể bơi nhà trệt 5 phòng ngủ thiết kế hợp phong thuỷ

Biệt thự kết cấu 2 tầng 400m2

Các chi tiết từ sảnh, cột, hành lang, cho đến kiến trúc trang trí mái vòm,.. đều được thiết kế đăng đối trong kiến trúc nhà vườn. Mẫu nhà 2 tầng 400m2 đẹp phong cách Địa Trung Hải rất ưa chuộng sử dụng các gam màu sắc tươi tắn của biển cả, hướng đến sự thoải mái như: xanh ngọc, xanh oliu, nâu nhạt, màu đất nung…Từ đó, giúp đem đến cho gia chủ không gian sống sự thư thái, tận hưởng cuộc sống bình yên.​​

Tham khảo thêm: 15 Mẫu Thiết Kế Nhà Vườn 300m2 Đẹp, Cao Cấp Nhất 2023

Mặt tiền thiết kế biệt thự hai tầng Địa Trung Hải
Mặt tiền thiết kế biệt thự hai tầng Địa Trung Hải

Công trình nhà đẹp sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp và tráng lệ khiến bất kỳ ai cũng ao ước được sở hữu một lần. Không gian sinh hoạt sống động trải khắp sân vườn nguy nga, cây leo mỗi tầng cho đến màu xanh trong vắt của hồ bơi.

Một góc vườn cận cảnh bể bơi đẹp sang trọng
Một góc vườn cận cảnh bể bơi đẹp sang trọng

Mẫu nhà 400m2 3 tầng

Biệt thự 3 tầng 400m2 cổ kính sang trọng được thiết kế theo phong cách cổ điển đặc trưng ở những chi tiết hoa văn uốn lượn mềm mại được điêu khắc tỉ mỉ, cầu kỳ. Đường nét kiến trúc đăng đối khiến căn nhà màu nâu nhạt không bị chìm xuống so với cảnh quan.

Mẫu nhà vườn cổ điển màu nâu ấm áp giá 3 tỷ
Mẫu nhà vườn cổ điển màu nâu ấm áp giá 3 tỷ

Kiến trúc biệt thự villa hiện đại 3 tầng 400m2 sử dụng các khối vuông vức và đường nét thẳng chéo đan nhau. Xen kẽ điểm xuyết những đường cong mượt như cầu thang xoắc ốc, thông tầng trụ tròn, cây xanh, mái chảy,... Sơn mặt tiền trắng sáng sang trọng, che phủ cả cầu thang lộ thiên, lam trang trí, mái nhà,... khiến thiết kế trở nên mạch lạc.

Trọn vẹn hệ thống thuỷ cảnh trong nhà biệt thự villa nhiều tiện ích
Trọn vẹn hệ thống thuỷ cảnh trong nhà biệt thự villa nhiều tiện ích

Biệt thự hiện đại 400m2

Gạch không tô xuất hiện không chỉ ở mặt tiền mà còn trên các khoảng sân, trong phòng khách, ngoài lan can,... hoà hợp với mọi phong cách kiến trúc từ châu Âu cổ kính tới hiện đại đơn giản. Tầng trệt được thiết kế rộng thoáng, có thêm lớp rèm cây xanh điểm khắp quanh nhà. Ngoại thất là sự kết hợp hài hoà giữa gạch mộc đỏ với các chất liệu hiện đại, mang đến không gian sống tiện nghi, mở rộng góc quan sát trong nhà.

Mẫu nhà gạch mộc mái bằng đẹp trường tồn
Mẫu nhà gạch mộc mái bằng đẹp trường tồn

Thiết kế nhà đẹp toát lên vẻ sang trọng u tĩnh chứ không hề bị cũ kỹ, lỗi thời, phù hợp với các gia chủ muốn không gian sống sở hữu bầu không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên.

Căn biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ không gian xanh mượt mà trù phú
Căn biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ không gian xanh mượt mà trù phú

Thiết kế hình khối biệt thự đơn giản vuông vắn nhưng vẫn truyền tải rõ nét cái tôi của gia chủ. Không gian nội ngoại thất có sự phối màu đồng bộ.

Hình khối biệt thự 2 tầng 400m2 đẹp mạnh mẽ, nam tính
Hình khối biệt thự 2 tầng 400m2 đẹp mạnh mẽ, nam tính

Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng có hồ bơi được thiết kế cho gia đình 2 3 thế hệ, cam kết một không gian sinh hoạt và giải trí tiện nghi. Nhìn chung tổng thể ngôi nhà khá hài hòa, bố cục phân chia chặt chẽ. Sử dụng khung kính với không gian mở dễ dàng lấy được nguồn ánh sáng vào trong.

Phối cảnh tổng quan biệt thự 2 tầng hiện đại 400m2 có bể bơi đẹp
Phối cảnh tổng quan biệt thự 2 tầng hiện đại 400m2 có bể bơi đẹp

Mẫu biệt thự tân cổ điển 400m2

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng 400m2 kết hợp những gam màu trung tính hướng về thiên nhiên như trắng, kem, ghi, nâu, ánh kim,... đem lại cảm giác sang trọng, hoài cổ. Kết cấu nhà sử dụng hệ thống vật liệu cao cấp như đá tự nhiên, gỗ, thạch cao, pha lê,... tạo sự bí ẩn, sang trọng nhưng cũng bảo đảm công năng thiết thực, không dễ bị bẩn bám dưới tác động xâm thực của môi trường.

Mặt tiền mẫu biệt thự đẹp tinh xảo 400m2
Mặt tiền mẫu biệt thự đẹp tinh xảo 400m2

Phong cách châu Âu đối xứng nâng tầm mẫu biệt thự kiến trúc Pháp 2 tầng 400m2 qua việc lặp lại những hoa văn, hình khối, màu sắc, đối xứng theo cùng chức năng. Vị trí đặt tượng, đặt chậu hoa được sắp xếp một cách nghệ thuật trải dọc theo lối đi giữa vườn. Việc lặp lại tượng đúc bề mặt hành lang, phù điêu, gờ phào chỉ, hoa văn… tạo sự kết nối giữa số lượng chi tiết hoa văn đồ sộ.

Một góc ao vườn biệt thự lâu đài kiểu châu Âu đẹp sang trọng
Một góc ao vườn biệt thự lâu đài kiểu châu Âu đẹp sang trọng

Những hàng cây xanh xen lẫn sắc trắng tinh khôi với thiết kế mài vòm đồ sộ đã lột tả được vẻ đẹp kiều diễm nguy nga của biệt thự. Hệ mái vòm đen đỏ thanh tao đặc trưng kiến trúc tân cổ điển mang đến vẻ đẹp hoàn hảo thu hút mọi ánh nhìn.

Mặt tiền mẫu dinh thự kiểu Pháp với hệ thống sân cỏ tráng lệ 
Mặt tiền mẫu dinh thự kiểu Pháp với hệ thống sân cỏ tráng lệ 

Tham khảo thêm: Top 27 mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 150m2 đẹp tiện nghi

Kiến trúc Vinavic luôn đảm bảo cung cấp giải pháp tư vấn thiết kế biệt thự 400m2 đẹp lung linh với đầy đủ tiện nghi và có chi phí phải chăng nhất. Khách hàng đang quan tâm tới các mẫu biệt thự 400m2 đẹp thời thượng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được phương án tư vấn phù hợp.

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 27 Mẫu thiết kế biệt thự 400m2 nhà vườn nghỉ dưỡng sang trọng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.14196 sec| 2515.734 kb