29+ Mẫu biệt thự lâu đài kiểu pháp đẹp đẳng cấp thượng lưu

Mẫu nhà đẹp
0
763
loan - 06/11/2023

Ở Việt Nam những năm trở lại đây càng ngày càng xuất hiện nhiều những biệt thự lâu đài kiểu Pháp nguy nga, lộng lẫy, dải khắp các tỉnh thành như Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội,... 

Biệt thự lâu đài thường sở hữu vẻ đẹp sang trọng của lối kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển kiểu Pháp lãng mạn, kết hợp với không gian sống tiện nghi đẳng cấp phù hợp với phân khúc thiết kế xa hoa cho giới thượng lưu.

Các mẫu lâu đài Pháp đẳng cấp và thượng lưu
Các mẫu lâu đài Pháp đẳng cấp và thượng lưu

Tổng quan thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp

Điểm nổi bật nhất của lâu đài kiểu Pháp đó chính là tiền sảnh phía trước được kết hợp từ những thức cột La Mã với các chi tiết hoa văn cổ điển châu Âu cầu kì, tinh xảo và vật liệu khu vực tiền sảnh được hoàn thiện bằng đá cao cấp. Ngoại thất lâu đài thường được phủ một lớp sơn tone màu trắng, vàng sữa, phù hợp với không khí trang nghiêm và quần thể khuôn viên công trình đồ sộ. Cổng hàng rào được thiết kế riêng biệt với hệ thống điện tử điều khiển từ xa. Đồng thời kết hợp với hệ thống cảnh quan sân vườn tạo nên một địa thế phong thủy rất hợp lý, thịnh vượng cho gia chủ.

Biệt thự lâu đài kiểu Pháp xây dựng bằng đá với đặc điểm nổi bật là thức cột, đối xứng, hình học và luật xa gần
Biệt thự lâu đài kiểu Pháp xây dựng bằng đá với đặc điểm nổi bật là thức cột, đối xứng, hình học và luật xa gần

Có thể bạn sẽ quan tâm: 35 Mẫu thiết kế lâu đài dinh thự lộng lẫy, đẳng cấp giành cho bạn

Đặc trưng của kiến trúc lâu đài kiểu Pháp

Kiến trúc Pháp rất phong phú và đa dạng thường sẽ mang những đặc trưng về sự đối xứng, tỷ lệ, đường nét hoa văn phức tạp và sử dụng mái vòm, cảnh quan sân vườn rộng lớn. 

  • Các mẫu biệt thự lâu đài Pháp tuân nhấn mạnh vào sự đối xứng, tỉ lệ, hình học và tính hợp lệ của các bộ phận kiến trúc.

  • Công trình mái cầu kì với đường nét phức tạp, đa dạng họa tiết. Có nhiều loại mái khác nhau như mái Marsand, mái vòm, mái hình nón chóp nhọn,...

Kiến trúc Pháp rất phong phú và đa dạng
Kiến trúc Pháp rất phong phú và đa dạng
  • Những mẫu thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp có phần sân rộng lớn, xung quanh là không gian mở hòa hợp với thiên nhiên. 

  • Chất liệu xây dựng phổ biến như vữa, gạch hoặc đá. Điểm đặc trưng của lâu đài cổ điển Pháp là có trần nhà cao.

  • Cổng hình vòm, ban công được làm bằng sắt. Lối vào được lát sân gạch và có các họa tiết cổ điển.

  • Mặt tiền có sự bất đối xứng. Các chi tiết trang trí ở khu vực mặt tiền là đặc trưng của phong cách châu Âu. Các chi tiết này liên kết với nhau, mang đến cho ngôi nhà một sự thu hút.

29+ Mẫu biệt thự lâu đài kiểu pháp đẹp đẳng cấp thượng lưu

Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 1 tầng

Toà lâu đài 1 tầng kiểu Pháp có mái vòm đồ sộ mang lại sự cân bằng và sự tinh tế cho kiến trúc. Các cửa sổ được thiết kế lớn và có hình dạng hình vòm tăng cường ánh sáng và gió vào các phòng bên trong. Bên cạnh đó, hệ thống trụ cột vững chắc được sử dụng để tăng thêm vẻ đẹp và độ hoàn thiện cho kiến trúc lâu đài 1 tầng.

Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 1 tầng
Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 1 tầng

Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 2 tầng

Lâu đài 2 tầng kiểu Pháp có kết cấu rất chắc chắn, mang tới một tổng thể vững chãi và đồ sộ. Xung quanh căn nhà có nhiều hệ thống cửa thiết kế hình vòm đặc trưng cổ điển, xong được hiện đại hóa nhờ các chất liệu kính hoặc gỗ. Công trình hoàn thiện vừa đẹp quyền quý, vừa mang đến không gian sống tiện nghi, thoáng đãng. 

Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 2 tầng
Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 2 tầng

Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 3 tầng

Căn biệt thự lâu đài 3 tầng thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp sang trọng của các đường nét hoa văn và ánh sáng đèn hài hòa. Không gian ngoại thất không cần trang trí quá nhiều hoa văn uống lượn, các đường phào chỉ đắp nổi nhẹ nhàng tạo sự hài hòa trong tổng thể kiến trúc.

Được xây trên khu đất biệt lập nên không gian căn nhà thoáng đãng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời. Tông màu trắng nhẹ nhàng được sử dụng làm chủ đạo, trong khi đó các chi tiết đường gờ tạo điểm nhấn nổi bật cho biệt thự. Bên ngoài là không gian sân vườn xanh mát với nhiều loài cây và hoa đẹp.

Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 3 tầng
Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 3 tầng

Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 4 tầng

Đẳng cấp, sang trọng và tiện nghi là những gì mẫu lâu đài cổ điển 4 tầng có thể mang lại cho gia chủ. Xây lâu đài đẹp phong cách cổ điển Pháp kết hợp với những đường vòm bán nguyệt với những góc vuông, đường gấp khúc,... Đem lại một công trình đăng đối và nguy nga. Khuôn viên sân vườn cổ điển Pháp đẹp tuyệt vời, với những vòm hoa tươi và đài phun nước cổ điển cao cấp.  

Xem thêm: 101+ mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng xa hoa tráng lệ

Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 4 tầng
Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 4 tầng

Kiến trúc lâu đài mini kiểu Pháp

Lâu đài mini kiểu Pháp với diện tích xây dựng 300m2 tuy nhỏ hơn so với lâu đài truyền thống, nhưng vẫn đảm bảo được sự bề thế và tinh tế của mình. Các phòng được thiết kế rộng rãi, với nhiều chi tiết độc đáo như cửa sổ cách điệu, cầu thang uốn lượn, sàn gỗ hoặc đá cẩm thạch, và các trang trí tinh tế khác. 

Kiến trúc lâu đài mini kiểu Pháp
Kiến trúc lâu đài mini kiểu Pháp

Kiến trúc lâu đài tân cổ điển kiểu Pháp

Mẫu lâu đài tân cổ điển kiểu Pháp luôn sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế. Bằng việc sắp xếp bố cục đối xứng, sử dụng đường nét thanh thoát, màu sắc hài hòa. Cộng thêm thiết kế mái vòm, ban công ấn tượng tạo nên tổng thể công trình đẹp lộng lẫy.

Thức cột của biệt thự lâu đài tân cổ điển tuân theo nguyên tắc và tỷ lệ nhất định, với sự sử dụng phổ biến của loại thức cột Hy Lạp Corinthian. Hệ cột này được thiết kế để có độ bền cao và được trang trí tinh tế với các hoa văn và họa tiết phức tạp trên đỉnh của từng cột. 

Kiến trúc lâu đài tân cổ điển kiểu Pháp
Kiến trúc lâu đài tân cổ điển kiểu Pháp

Kiến trúc lâu đài cổ điển kiểu Pháp

Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài cổ điển kiểu Pháp đã thành công tái dựng không gian lộng lẫy của những toà lâu đài thời Phục hưng ở châu Âu cổ đại, thể hiện bằng việc sử dụng những vật liệu đắt đỏ và sang trọng như đá tự nhiên, gỗ cao cấp, hàng rào nhôm đúc, đá hoa cương, da thuộc, gấm thêu hoa,..

Tòa lâu đài mang hơi hướng cổ điển Pháp được thiết kế với nhiều tòa tháp cao, và sử dụng những thức cột kiểu Hy Lạp mang đến cho không gian một vẻ sang trọng, quyền quý. Khu vườn được bao quanh bởi hàng rào tường bê tông cao và được trang trí với các đường cong cùng với những thức cột cổ điển hút mắt. Khu vườn xanh tươi với những bông hoa đầy sức sống cùng cây cối, bụi cỏ và được bố trí theo một khuôn mẫu hài hòa và đối xứng.

Kiến trúc lâu đài cổ điển kiểu Pháp
Kiến trúc lâu đài cổ điển kiểu Pháp

Gợi ý thiết kế mặt bằng công năng cho công trình biệt thự lâu đài Pháp

Khi thiết kế mặt bằng công năng của một căn biệt thự lâu đài kiểu Pháp, các kiến trúc sư cần phải tính toán được phương án bố trí phòng ốc hợp lý, đảm bảo xứng tầm với quy mô đồ sộ của tổng thể công trình, nhưng vẫn thuận tiện trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của gia đình chủ nhân toà lâu đài.

Thiết kế mặt bằng công năng hợp lý cho biệt thự lâu đài kiểu Pháp
Thiết kế mặt bằng công năng hợp lý cho biệt thự lâu đài kiểu Pháp

Mặt bằng tầng hầm

  • Thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp tuy sân tiền sảnh vô cùng rộng nhưng xe cộ cần được cất quy củ, vì thế gara tầng hầm ra đời.  

  • Tầng hầm chia làm 3 gian: 1 gara phụ và 1 gara chính chứa được tối thiểu 2-3 xe con và 6 xe máy; cùng với 1 nhà kho để lưu trữ dụng cụ phục vụ bếp, chăn ga,... hoặc 1 hầm ủ rượu vang xứng tầm chủ nhân giới thượng lưu. 

Mặt bằng tầng hầm
Mặt bằng tầng hầm
  • Ngoài ra dưới hầm mẫu lâu đài Pháp đẹp còn có thể thiết kế thêm nhà vệ sinh và phòng ngủ giúp việc. 

Mặt bằng tầng trệt

  • Tầng trệt các mẫu thiết kế lâu đài - dinh thự kiến trúc Pháp luôn bắt đầu với một tiền sảnh đồ sộ, gợi liên tưởng tới những thiết kế lâu đài hoàng tộc trên màn ảnh.

  • Từ sảnh trước, bạn có thể nhìn bao quát được cả phòng khách, phòng bếp và nhà ăn cùng sảnh phụ dẫn lên cầu thang.     

Mặt bằng tầng trệt
Mặt bằng tầng trệt
  • Nhà vệ sinh chung thường được bố trí sau khu vực bếp núc và phòng khách, có một hành lang nhỏ ngăn tách để đảm bảo chất lượng sinh hoạt riêng tư. Nếu gia chủ quyết định xây 1-2 phòng ngủ khép kín ở tầng trệt thì vệ sinh chung sẽ được đặt cạnh phòng ngủ hoặc dưới chân cầu thang.

  • Ngoài ra, với những lâu đài sang trọng 4-7 tầng, bên cạnh cầu thang, các kiến trúc sư thường sẽ cân nhắc lắp đặt thang máy gia đình phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia chủ.

Mặt bằng tầng lầu

Thường các tầng lầu trong mẫu lâu đài Pháp khá ưa chuộng lối sắp xếp hành lang dài, mỗi phòng cách biệt nhau và mỗi tầng có ít phòng.

  • Phòng ngủ: có 3 loại phòng ngủ được rải rác đều xuyên suốt các tầng lầu: phòng ngủ master (rộng nhất, có tủ thay đồ VIP và phòng tắm riêng); phòng ngủ khép kín (có thể rộng tương đương phòng ngủ master, thường có thêm bàn làm việc và nhiều cửa sổ thông thoáng tuy không có vị trí đẹp như phòng master); và phòng ngủ giúp việc (có thể đặt ở tầng lầu, tầng hầm hoặc tầng trệt, gần phòng ngủ ông bà và con trẻ).

  • Phòng vệ sinh chung: Diện tích tối đa 18m2 là phổ biến, được trang bị những thiết bị vệ sinh tân tiến nhất như lavabo, bồn cầu, set sữa tắm, tinh dầu cao cấp, gương ốp đá, ốp gỗ,...

  • Phòng tắm riêng: Ngoài những thiết bị cơ bản như vòi hoa sen và bồn tắm, có thể trang bị thêm bể sục jacuzzi, khu vực xông hơi, máy giặt,... dựa theo yêu cầu của gia chủ.

Mặt bằng tầng lầu
Mặt bằng tầng lầu
  • Khu vực sinh hoạt chung: Thường nằm giữa tầng, đối diện với cầu thang hoặc kế bên ban công, được trang bị đủ nội thất không thua kém một phòng sinh hoạt như TV, bộ bàn ghế sofa hoặc ghế gỗ, trà và bánh kẹo,... để đại gia đình khi tụ họp thưởng thức.

  • Khu vực thông tầng: Khá phổ biến trong những thiết kế lâu đài Pháp tân cổ điển, thường được kéo dài giữa các tầng lầu, có thể thêm cả tầng trệt. Khu vực này có thể có mái hiên hoặc ban công nhô ra nhưng không trang trí quá nhiều, chủ yếu để thông thoáng.

  • Các phòng chức năng phụ: Như phòng gym, phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng tắm hơi, phòng giải trí karaoke,... Được bố trí phụ thuộc vào yêu cầu của từng thành viên trong gia đình.

Mặt bằng tầng áp mái 

Tầng áp mái trong mẫu biệt thự lâu đài kiểu Pháp ưu tiên sự thông thoáng, để phục vụ mục đích ngắm cảnh thư giãn, thờ cúng hoặc phơi phóng.

  • Phòng thờ: Đây là nơi linh thiêng, cần được bố trí dựa trên sự tư vấn của các chuyên gia phong thuỷ. Nội thất phòng thờ sẽ thường có gỗ quý và được bố trí trần cao cùng lỗ thông gió hợp lý để không làm ám mùi trầm hương.

Mặt bằng tầng mái
Mặt bằng tầng áp mái
  • Sân tự do: Có thể làm sân phơi, sân chơi cho trẻ em hoặc sân để trồng vườn trên mái, đặt bộ bàn ghế nhỏ để thưởng trà chiều. Thậm chí cũng có những chủ nhân lâu đài thiết kế thêm bể bơi trên mái.

Mặt bằng sân vườn

Sân vườn kiểu Pháp thường được bố trí nhiều cây xanh, thảm cỏ mượt mà, tiểu cảnh hồ nước, thác giả, hòn non bộ, tượng người, linh thú,... mang đến một vẻ đẹp uy nghiêm và trầm tĩnh.

Mặt bằng sân vườn
Mặt bằng sân vườn biệt thự lâu đài

Nguyên tắc bố trí nội thất cho mẫu biệt thự lâu đài kiểu Pháp

Nội thất phòng khách

Bất cứ ai cũng sẽ choáng ngợp và ấn tượng sâu sắc với không gian phòng khách lâu đài Pháp vô cùng rộng rãi và thoáng đãng. Với diện tích lớn (>30m2) những đồ nội thất sang trọng, quý phái, chẳng hạn như những chiếc ghế sofa lớn kèm theo những chiếc bàn riêng đủ cho thấy sự quý tộc mà chỉ tầng lớp vua chúa ngày xưa mới được hưởng dụng. Đây cũng chính là ngụ ý của kiến trúc sư gửi gắm qua phong cách thiết kế nội thất cao cấp cho lâu đài.

Nội thất phòng khách lâu đài Pháp
Nội thất phòng khách lâu đài Pháp

Nội thất phòng ngủ

Không gian phòng ngủ biệt thự lâu đài lớn với nội thất cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp được trang trí đồng điệu với các không gian khác trong nhà với những tông màu xanh - trắng, vàng - đỏ - nâu,... Ở đó bộ bàn ghế sofa mang phong cách Pháp lãng mạn, cùng với những bức tường trang trí màu sắc treo thêm một vài bức tranh của những họa sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Nội thất phòng ngủ lâu đài kiểu Pháp
Nội thất phòng ngủ lâu đài kiểu Pháp

Các thiết bị nội thất trong phòng đều được sử dụng đồng màu, chẳng hạn như nội thất trắng sứ - đây là một trong những màu sắc kinh điển trong thiết kế của phong cách biệt thự lâu đài kiểu Pháp. Ở đó những vật dụng được mạ vàng với thiết kế tinh xảo, hoa văn nổi bật. Cảm giác mỗi khi về phòng được ngắm nhìn không gian với những đồ vật xinh xắn với chiếc giường cao cấp nhập khẩu từ nước Pháp êm ái đã cảm thấy thật thoải mái và giấc ngủ thật ngon sau một ngày làm việc.

Các thiết bị nội thất trong phòng đều được sử dụng đồng màu
Các thiết bị nội thất trong phòng đều được sử dụng đồng màu

Nội thất phòng ăn

Những trang thiết bị nội thất cao cấp của phòng ăn lâu đài biệt thự kiểu Pháp được gia chủ coi trọng và được nhập khẩu từ Châu Âu về. Không chỉ giá thành đắt đỏ mà còn vô cùng xa hoa, tinh tế. Từ chiếc thảm trải sàn đến những bộ bàn ghế 8-16 chỗ bằng gỗ quý,… đều rất thượng lưu. Mặt khác những viên gạch lát sàn cao cấp với độ bóng, màu sắc ấn tượng mang đến không gian phòng ăn lung linh. Những bức tường với những phù điêu trang trí với họa tiết hoa văn kết hợp rèm cửa màu tím nổi bật mang đến không gian phòng ăn thoáng đãng nhất cho những bữa ăn hoàng gia.

Nội thất phòng ăn lâu đài biệt thự kiểu Pháp
Nội thất phòng ăn lâu đài biệt thự kiểu Pháp

Nội thất phòng sinh hoạt chung

Nhìn vào phòng sinh hoạt chung của thiết kế lâu đài phong cách Pháp, ta thấy hình ảnh trần nhà với thiết kế vòm cùng trần thạch cao với hoa văn, họa tiết cầu kỳ tỉ mỉ và vô cùng sắc nét rất cuốn hút ánh nhìn. Những chiếc đèn chùm pha lê Pháp nhập khẩu, xa xa là những bức tường, cánh cửa được ốp nhung pha cùng màu trắng độc đáo và hết sức đặc biệt. Cùng với những trang thiết bị nội thất cao cấp như bàn ghế sofa, bình hoa, lộc bình trang trí,… tạo nên hình ảnh lộng lẫy cho toàn bộ không gian phòng sinh hoạt chung của biệt thự lâu đài Pháp.

Nội thất phòng sinh hoạt chung biệt thự kiểu Pháp
Nội thất phòng sinh hoạt chung biệt thự kiểu Pháp

Nội thất không gian khác của lâu đài

Nổi bật trên nền tường trắng tinh tôn lên vẻ đẹp xa hoa mỹ lệ cho không gian cầu thang. Những chiếc đèn cầu thang mang phong cách biệt thự cổ điển soi ánh sáng dịu nhẹ mang đến hình ảnh lung linh tuyệt vời nhất cho từng góc của lâu đài. Cầu thang có thể trải thảm Ba Tư chạy dọc từng bậc để nâng niu từng bước chân của chủ nhân. 

Nội thất không gian khác
Nội thất không gian khác

Những tấm đá vân mây óng ánh như tỏa thứ ánh sáng diệu kỳ dưới ánh đèn vàng của chiếc đèn chùm pha lê đắt đỏ làm nên sức hút khó cưỡng nơi sảnh chờ. Những viên gạch lát nền với hoa văn sắc màu càng tôn lên hình ảnh sang trọng cho biệt thự lâu đài. Kèm theo đó là trang thiết bị nội thất: bộ bàn ghế sofa, chiếc thảm trải sàn, bình hoa,… tăng giá trị cho không gian sống.

Nền được ốp bằng đá vân mây óng ánh
Nền được ốp bằng đá vân mây óng ánh

Đơn vị thiết kế lâu đài kiểu Pháp đẹp uy tín

Lựa chọn đơn vị thiết kế lâu đài biệt thự lâu đài 1 tầng, biệt thự 2 tầng kiểu Pháp,... uy tín để đảm bảo công trình bền, đẹp, công năng sử dụng tiện nghi.

Kiến trúc Vinavic luôn đặt chất lượng sản phẩm làm trọng tâm cho mỗi thiết kế và thi công. Tất cả các chi tiết được tạo ra với sự tỉ mỉ và tinh tế, nhằm thể hiện tâm huyết và tài năng của đội ngũ kiến trúc sư tài ba trong Vinavic. 

Chú ý tìm kiếm đơn vị thiết kế lâu đài kiểu Pháp đẹp uy tín để đảm bảo chất lượng công trình
Chú ý tìm kiếm đơn vị thiết kế lâu đài kiểu Pháp đẹp uy tín để đảm bảo chất lượng công trình

Vinavic đảm bảo rằng các công trình hoàn thành sẽ mang lại vẻ đẹp bền vững và kéo dài theo thời gian. Để đạt được điều này, Kiến trúc Vinavic đã đề ra các chỉ dẫn kỹ thuật trong hồ sơ thiết kế cho từng giai đoạn công việc xây dựng, từ móng đến mái, từ công đoạn thô đến hoàn thiện. Điều này giúp đảm bảo rằng công trình xây dựng luôn đạt được chất lượng tốt nhất.

Nếu bạn cũng mong muốn sở hữu một căn biệt thự lâu đài kiểu Pháp xa hoa và lộng lẫy cho gia đình của mình, hãy không ngần ngại liên hệ với Vinavic qua số hotline 0975678930 để nhận được tư vấn miễn phí.

Cùng chủ đề: Tìm hiểu đặc trưng của phong cách kiến trúc lâu đài cổ Châu Âu

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 29+ Mẫu biệt thự lâu đài kiểu pháp đẹp đẳng cấp thượng lưu
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10230 sec| 2504.102 kb