Những yếu tố cần có trong thiết kế nhà 120m2 hiện đại

Mẫu nhà đẹp
0
467
loanvinavic - 18/09/2023

Mẫu nhà 120m2 hiện đại là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình từ 2-3 thế hệ. Với diện tích vừa phải, mẫu nhà này mang đến không gian sống rộng rãi, tiện nghi và thoải mái.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế không gian nhà hiện đại để tối ưu hoá diện tích, đồng thời phát huy triệt để vẻ độc đáo của kiến trúc. Hãy cùng khám phá những yếu tố cần lưu ý để có được một mẫu nhà đẹp qua bài viết sau.

Các mẫu thiết kế nhà 120m2 phong cách hiện đại trẻ trung và đa dạng kiểu dáng
Các mẫu thiết kế nhà 120m2 phong cách hiện đại trẻ trung và đa dạng kiểu dáng

Ưu điểm của nhà 120m2 hiện đại

Nhà 120m2 phong cách hiện đại có diện tích rộng rãi và thiết kế thoáng đãng, rất phù hợp với các gia đình 2, 3 thế hệ. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích về thẩm mỹ và tiện ích không gian sống, mẫu thiết kế biệt thự đẹp cũng thường được áp dụng thủ pháp không gian mở kết nối con người gần gũi với thiên nhiên. Nhà có nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau, thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ.

  • Vẻ đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại: Kiểu dáng mẫu nhà 120m2 mang đến vẻ đẹp năng động, trẻ trung thể hiện qua những đường nét kiến trúc tinh giản, không cầu kỳ hoạ tiết trang trí nhưng vẫn truyền tải trọn vẹn vẻ sang trọng của xu hướng nhà đẹp mới.

Vẻ đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại nhà phố 120m2
Vẻ đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại nhà phố 120m2
  • Mặt bằng công năng bố trí khoa học: Các phòng chức năng trong nhà 120m2 hiện đại được bố trí khoa học, phòng nhỏ đan xen phòng to hợp lý, phòng công cộng nối tiếp dùng chung một không gian to để tăng diện tích sử dụng, phòng riêng đủ kín để sinh hoạt thoải mái, nhưng vẫn được thiết kế mở ra cảnh quan bên ngoài tạo sự thoáng mát. 

Mặt bằng công năng nhà vườn 120m2 Japandi hiện đại bố trí khoa học
Mặt bằng công năng nhà vườn 120m2 Japandi hiện đại bố trí khoa học

Xem thêm: 37 Thiết kế nhà vườn 120m2 mang không gian sống xanh từng góc

  • Chi phí xây dựng hợp lý: Phong cách hiện đại với sự đơn giản hoá trong vật liệu và thiết kế nội thất giúp tiết kiệm chi phí xây dựng so với những mẫu nhà cùng phân khúc nhưng mang phong cách cổ điển hay tân cổ điển cầu kỳ.

Chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái nhật 120m2 hiện đại hợp lý
Chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái nhật 120m2 hiện đại hợp lý
  • Tính ứng dụng cao: Mẫu nhà hiện đại có thể được áp dụng cho nhiều loại hình nhà ở khác nhau, từ nhà phố, nhà ống đến biệt thự, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Mẫu nhà sân vườn 120m2 hiện đại mái nhật có tính ứng dụng cao
Mẫu nhà sân vườn 120m2 hiện đại mái nhật có tính ứng dụng cao
  • Tăng cường sự gắn kết gia đình: Nhà 120m2 kiến trúc hiện đại thường được thiết kế theo phong cách mở, kết cấu thấp 1 - 2 tầng tập trung mọi sinh hoạt vào một sàn, giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng kết nối với nhau hơn.

Những yếu tố cần có trong thiết kế mẫu nhà 120m2 hiện đại

Để thiết kế được một mẫu nhà 120m2 hiện đại đẹp toàn diện, gia chủ cần lưu ý một số yếu tố như tính toán không gian sinh hoạt hợp lý, lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và nhu cầu của gia đình, sử dụng vật liệu bền và màu sắc tươi sáng, tận dụng hiệu ứng ánh sáng tự nhiên và cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian, đồng thời sắp đặt nội thất đơn giản nhưng hài hoà về mặt phong thuỷ.

Tính toán không gian sinh hoạt mẫu nhà 3 tầng 120m2 hiện đại hợp lý
Tính toán không gian sinh hoạt mẫu nhà 3 tầng 120m2 hiện đại hợp lý

Tính toán diện tích và bố trí không gian

Mẫu thiết kế nhà đẹp 120m2 hiện đại có diện tích vừa phải, do đó cần bố trí phòng ốc và cảnh quan một cách hợp lý, khoa học. 

  • Trước khi thiết kế, gia chủ cần xác định rõ nhu cầu và sở thích của gia đình mình, bao gồm: nhà có bao nhiêu người? cần sử dụng bao nhiêu phòng? mục đích sử dụng của mỗi thành viên trong nhà để làm gì?,... Điều này sẽ giúp kiến trúc sư lên ý tưởng bản vẽ thiết kế phù hợp nhất. 

Caption
  • Không gian chung cần được phân chia đủ rộng, đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái. Ví dụ diện tích phòng khách có thể dành ra 21 - 38m2, phòng bếp khiêm tốn hơn 15 - 21m2, phòng ngủ tầng trệt rộng bằng phòng bếp, nhà vệ sinh có bồn tắm rộng 12 - 15m2, nhà vệ sinh không có bồn tắm diện tích 8 - 10m2,... Còn lại để chia cho sân vườn là vừa phải. 

  • Các khu vực sinh hoạt cần được phân chia rõ ràng, nội thất không bày biện quá nhiều để tận dụng tối đa diện tích tạo ra không gian sống rộng rãi, nhưng vẫn có sự kết nối với nhau. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo sử dụng vách ngăn hoặc rèm cửa để phân chia các không gian, thay vì xây tường lấn chiếm mặt bằng.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Có rất nhiều trường phái kiến trúc hiện đại hiện nay. Khi lựa chọn phong cách thiết kế cho mẫu nhà 120m2, bạn nên cung cấp cho kiến trúc sư những thông tin về diện tích xây dựng, sở thích và nhu cầu của gia đình, ngân sách và điều kiện địa hình, khí hậu của khu vực để có được lựa chọn phù hợp nhất.

  • Phong cách hiện đại tối giản: Các chi tiết với mục đích trang trí hầu như rất ít xuất hiện trong mẫu nhà 120m2 tối giản. Đây là phong cách mang màu sắc hiện đại, tập trung vào tinh giản đường nét, vật dụng thường có thiết kế đơn giản và được bài trí ngăn nắp, gọn gàng. Phù hợp với những người hướng tới lối sống đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

Phong cách thiết kế nhà hiện đại 120m2 2 tầng 1 tum tối giản
Phong cách thiết kế nhà hiện đại 120m2 2 tầng 1 tum tối giản
  • Phong cách châu Âu hiện đại: Đặc trưng của phong cách này thể hiện ở nghệ thuật sắp đặt nội thất kiểu chồng tầng layering với những đường cong uyển chuyển, mềm mại. Gam màu trung tính, kết hợp với phương thức sắp xếp hình khối lập thể vừa nhẹ nhàng vừa dứt khoát hơi thiên về Art Decor chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của kiến trúc này.

Biệt thự 120m2 kiểu châu Âu hiện đại
Biệt thự 120m2 kiểu châu Âu hiện đại
  • Phong cách Scandinavian: Scandinavian Style (hay phong cách Bắc Âu) trong thiết kế nhà hiện đại 120m2 thể hiện rõ nét qua ba đặc điểm: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Gỗ, những chất liệu thô mộc, kính, lò sưởi, ánh sáng,... là các yếu tố luôn xuất hiện trong phong cách Bắc Âu.

Thiết kế nhà gỗ phong cách Scandinavian hiện đại 120m2
Thiết kế nhà gỗ phong cách Scandinavian hiện đại 120m2
  • Phong cách hiện đại Nhật Bản: Nếu bạn đang hướng theo phong cách nhà 120m2 hiện đại kiểu Nhật thì nên chọn các mẫu nội thất càng đơn giản càng tốt, có thể kết hợp thêm một số chi tiết trang trí truyền thống Nhật Bản như bàn gỗ thấp, cửa trượt, hiên trước nhà rộng, sân vườn ưu tiên cây cảnh bonsai có chùm, bụi tròn và thấp, vườn có yếu tố thuỷ như ao, hồ cảnh,....

Nhà 120m2 2 tầng Nhật Bản hiện đại
Nhà 120m2 2 tầng Nhật Bản hiện đại
  • Phong cách Japandi: Là sự kết tinh của nét thư thái, thanh lịch trong kiến trúc Scandinavian với cách phân bổ mạch lạc, khúc chiết wabi-sabi của Nhật Bản. Vật liệu chính được sử dụng trong thiết kế nhà 120m2 Japandi là gỗ, kết hợp với màu nền trắng tinh khiết, mang tới cảm giác hoang sơ, mộc dị chỉ có ở thiên nhiên sâu thẳm.

Mẫu nhà phố phong cách Japandi hiện đại diện tích 120m2
Mẫu nhà phố phong cách Japandi hiện đại diện tích 120m2

Vật liệu và màu sắc 

Các vật liệu và màu sắc trong thiết kế nhà 120m2 phong cách hiện đại phù hợp với khí hậu sẽ giúp ngôi nhà mát mẻ, dễ chịu, đồng thời đảm bảo độ bền, đẹp theo thời gian.

Về vật liệu: Kết hợp các vật liệu khác nhau để tạo nên sự hài hòa và độc đáo

  • Sử dụng vật liệu có khả năng chống ẩm, chống thấm cao để phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam như gạch men, gạch granite, gạch kính, gỗ sồi, gỗ lim,…

Hệ vật liệu nhà 120m2 hiện đại phù hợp khí hậu Việt Nam
Hệ vật liệu nhà 120m2 hiện đại phù hợp khí hậu Việt Nam
  • Khi thiết kế nhà hiện đại, bạn nên ưu tiên sử dụng những vật liệu tự nhiên, không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp bảo vệ môi trường, bao gồm: vật liệu composite, vật liệu tái chế, gạch nung, gỗ tự nhiên, đá tự nhiên,... 

  • Ngoài ra, cần xem xét lựa chọn các vật liệu mới, độc đáo để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, hay những chất liệu có tính thẩm mỹ cao, bền bỉ, dễ dàng vệ sinh và bảo trì để giúp ngôi nhà luôn bền đẹp theo thời gian.

Màu sắc tươi sáng trong thiết kế biệt thự phố 120m2 đẹp hiện đại
Màu sắc tươi sáng trong thiết kế biệt thự phố 120m2 đẹp hiện đại

Xem thêm: Tham khảo 10+ mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 120m2 hiện đại nhất

Về màu sắc: Trang trí nhà hiện đại 120 m2 bằng các màu sắc tươi sáng, có khả năng phản chiếu ánh sáng để tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Yếu tố ánh sáng trong thiết kế nhà hiện đại 120m2

Ánh sáng và thông gió tự nhiên là những yếu tố quan trọng giúp không gian sống trở nên thông thoáng, mát mẻ và tràn đầy sức sống.  

  • Bạn nên thiết kế nhiều cửa sổ kính trong suốt và cửa ra vào lớn có khả năng lấy sáng tốt, như cửa sổ mái, cửa sổ trượt, cửa sổ gấp,...

Yếu tố ánh sáng trong thiết kế nhà hiện đại 120m2
Yếu tố ánh sáng trong thiết kế nhà hiện đại 120m2
  • Với các căn nhà phố 120m2 bị hạn chế mặt tiền hoặc sân vườn, có thể thiết kế thêm giếng trời hoặc trồng cây nhỏ trong nhà để lấy sáng và lưu thông không khí. 

Bên cạnh đó, ánh sáng còn có thể được sử dụng để phân chia không gian. Ví dụ như lắp đặt đèn âm trần để tạo sự riêng tư cho phòng ngủ.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Không gian nhà đẹp hiện đại 120m2 có thể sắp đặt thêm các khoảng không gian xanh hoặc sử dụng những chất liệu gạch trang trí, đồ nội thất độc đáo giúp tạo điểm nhấn. 

  • Trồng cây trong nhà: Tạo các khoảng không gian xanh như vườn trên mái, vườn tường, khu vườn nhỏ trong nhà,... để mang thiên nhiên vào nhà. 

Tạo điểm nhấn cho không gian nhà chữ L 120m2 phong cách hiện đại
Tạo điểm nhấn cho không gian nhà chữ L 120m2 phong cách hiện đại
  • Thêm các chi tiết trang trí: Đá cẩm thạch, gạch mosaic, tranh treo tường, tượng điêu khắc, mô hình,... đều là những vật trang trí giúp tô điểm thêm cho ngôi nhà.

  • Sử dụng màu sắc nổi bật để tạo hiệu ứng thị giác: Kết hợp màu sắc hài hòa, tạo cảm giác cân bằng và tinh tế. 

Thiết kế nội thất hiện đại nhà 120m2 

  • Tích hợp nhiều chức năng: Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại có xu hướng tối giản hoá số lượng đồ đạc bằng các đồ nội thất đa năng, giúp tiết kiệm diện tích tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.

  • Áp dụng các công nghệ thông minh: Lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điều hòa, an ninh,... có thiết bị điều kiển từ xa để dễ dàng điều chỉnh tự động theo nhu cầu, tạo ra không gian sống tiện nghi và hiện đại. 

Mẫu nhà hiện đại áp dụng các công nghệ thông minh
Mẫu nhà hiện đại áp dụng các công nghệ thông minh
  • Sử dụng các đồ nội thất mang tính nghệ thuật, cá tính: Sắp đặt những bức tranh trừu tượng ít nét, đèn, gạch ốp,... màu sắc trung tính, những mô hình, tượng nhỏ,... sắc màu táo bạo để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà 120m2.

Về phong thuỷ hài hoà

Ngôi nhà kiến trúc hiện đại 120m2 được thiết kế hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

  • Lựa chọn vị trí và hướng nhà phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ: Nên chọn vị trí nhà ở có địa thế cao ráo, thoáng mát, tránh những nơi có quá nhiều âm khí. Hướng nhà nên được chọn dựa trên tuổi của gia chủ để mang lại may mắn và tài lộc.

Ngôi nhà 2 tầng mái nhật 120m2 có sân vườn kiểu hiện đại
Ngôi nhà 2 tầng mái nhật 120m2 có sân vườn kiểu hiện đại
  • Phong thuỷ trước nhà thoáng đãng: Mặt tiền nhà là nơi đón nhận ánh sáng và năng lượng của trời đất. Do đó, mặt tiền nhà nên được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng, tránh bị chắn bởi các công trình xung quanh.

  • Bố trí các phòng chức năng hợp lý, đảm bảo sự hài hòa âm dương: Các không gian chức năng nên được bố trí hợp lý, đảm bảo sự lưu thông của luồng khí trong nhà, song vẫn thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình.

Nhà cấp 4 120m2 hiện đại ở nông thôn
Nhà cấp 4 120m2 hiện đại ở nông thôn
  • Sử dụng các vật phẩm phong thủy: Nên sử dụng đồ đạc có hình dáng, màu sắc hợp lý, tránh sử dụng các đồ có hình dáng quá sắc nhọn hoặc quá tối. Ngoài ra, tham khảo bố trí các loại cây phong thuỷ thu hút năng lượng tích cực ở các vị trí hợp lý trong nhà. 

Các mẫu thiết kế nhà 120m2 hiện đại thế hệ mới

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 120m2 hiện đại

Mái nhật màu xanh đen đặc trưng là điểm nhấn quan trọng của ngôi nhà. Sự hài hòa giữa màu trắng và xanh đen tạo nên một sự cân đối màu sắc, tạo nên vẻ ngoại hình độc đáo và đầy quyến rũ.

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 120m2 hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 120m2 hiện đại

Thiết kế nhà vuông mái thái 1 tầng 120m2 châu Âu hiện đại

Với đường nét thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng, kiến trúc hiện đại mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động cho ngôi nhà vuông mái thái 1 tầng 120m2 hiện đại, trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

Thiết kế nhà vuông mái thái 1 tầng 120m2 châu Âu hiện đại
Thiết kế nhà vuông mái thái 1 tầng 120m2 châu Âu hiện đại

Mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật 120m2 4 phòng ngủ

Thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, đáp ứng được yêu cầu của chủ nhà. Đặc biệt kiến trúc sư đã lượt bỏ cách chi tiết rườm rà mà thay vào đó là các đường nét thanh thoát được kết hợp cùng với gam màu hiện đại tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình. Xung quanh căn nhà trồng thêm cây xanh tươi mát.

Mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật 120m2 4 phòng ngủ
Mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật 120m2 4 phòng ngủ

Nhà phố 2 tầng mái nhật 120m2 có sân thượng rộng thoáng

Căn biệt thự phố vốn có mặt tiền hẹp được thiết kế thêm sân thượng và sân trước vô cùng rộng. Bởi vậy, gia chủ đã tận dụng không gian này để trồng cây cảnh và đặt thưởng thức trà chiều ở mặt tiền, vừa lấp đầy khoảng trống, vừa tăng cung cấp một nơi yên bình để chủ nhân nghỉ ngơi, ngắm cảnh mỗi ngày.

Nhà phố 2 tầng mái nhật 120m2 có sân thượng rộng thoáng
Nhà phố 2 tầng mái nhật 120m2 có sân thượng rộng thoáng

Biệt thự vườn 2 tầng 120m2 phong cách Scandinavian hiện đại có hồ bơi

Sự phản chiếu ánh sáng trong ngôi nhà được tính toán tỉ mỉ. Màu trắng trang trí chính là màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà phong cách Scandinavian. Việc xây hồ bơi trong vườn  được xem là giải pháp điều hòa không khí rất tốt, giải nhiệt hiệu quả trong ngày hè đặc biệt với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm đặc trưng của nước ta.

Biệt thự vườn 2 tầng 120m2 phong cách Scandinavian hiện đại có hồ bơi
Biệt thự vườn 2 tầng 120m2 phong cách Scandinavian hiện đại có hồ bơi

Biệt thự nhà phố 3 tầng mái nhật hiện đại 120m2

Mái nhật được xem là giải pháp điều hòa không khí rất tốt, giải nhiệt hiệu quả trong ngày hè đặc biệt với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm đặc trưng của nước ta.

Các không gian sống được mở rộng và liên kết với nhau, tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái. Sử dụng các vật liệu hiện đại như kính và thép kết hợp với những chi tiết gỗ ấm áp tạo nên sự cân đối và hài hòa cho không gian.

 Biệt thự nhà phố 3 tầng mái nhật hiện đại 120m2
Biệt thự nhà phố 3 tầng mái nhật hiện đại 120m2

Biệt thự nhà phố 3 tầng mái thái hiện đại 120m2

Ngoại thất căn nhà vô cùng đơn giản mà ấn tượng với hệ mái thái kết hợp cùng với màu nâu của cửa gỗ, màu xanh-trắng sơn tường tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng, hài hòa. Bên cạnh những hình khối chắc chắn, mặt tiền ngôi nhà được trang trí với lan can nhôm xingfa đen, hệ cổng gỗ đem đến vẻ đẹp khỏe khoắn cho ngôi nhà.

Biệt thự nhà phố 3 tầng mái thái hiện đại 120m2
Biệt thự nhà phố 3 tầng mái thái hiện đại 120m2

Biệt thự nhà vườn 3 tầng mái bằng hiện đại 120m2

Ngôi nhà có hai mặt tiền thoáng mát, rộng rãi, giúp đón ánh sáng tự nhiên và gió trời vào nhà. Điều này giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, mát mẻ và tiết kiệm năng lượng. Mái bằng là kiểu mái phổ biến trong kiến trúc hiện đại. Mái bằng giúp thoát nước tốt, chống nóng hiệu quả, đồng thời tạo cho ngôi nhà vẻ đẹp khỏe khoắn, vững chắc.

Biệt thự nhà vườn 3 tầng mái bằng hiện đại 120m2
Biệt thự nhà vườn 3 tầng mái bằng hiện đại 120m2

Nhà 1 tầng 120m2 mái nhật hiện đại

Mẫu nhà này có mặt tiền đơn giản với các đường nét, hình khối gọn gàng, không có quá nhiều chi tiết trang trí. Màu sơn chủ đạo là trắng, kết hợp với màu nâu của gỗ tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại cho ngôi nhà.

Nhà 1 tầng 120m2 mái nhật hiện đại
Nhà 1 tầng 120m2 mái nhật hiện đại

Nhà 1 tầng 120m2 mái bằng hiện đại lai truyền thống

Thiết kế nhà 1 tầng mái bằng 120m2 hiện đại phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và cần có một không gian giao lưu với các thành viên trong gia đình. Căn nhà như một biệt thự nghỉ dưỡng với hồ bơi ghế nghỉ mang lịa sự tiện lợi trong quá trình thư giãn. 

Nhà 1 tầng 120m2 mái bằng hiện đại lai truyền thống
Nhà 1 tầng 120m2 mái bằng hiện đại lai truyền thống

Nhà 1 tầng 120m2 mái bằng hiện đại có hồ bơi

Căn nhà sử dụng những vật liệu bên ngoài có thể sử dụng như đá, gỗ, gạch tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho công trình. Phía trước là hồ bơi mang đến không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp cho các thành viên trong gia đình. 

Nhà 1 tầng 120m2 mái bằng hiện đại có hồ bơi
Nhà 1 tầng 120m2 mái bằng hiện đại có hồ bơi

Nhà 1 tầng 120m2 mái thái hiện đại hình chữ L 

Kiến trúc nhà chữ L kết hợp với mặt tiền được trang bị nhiều cửa kính lớn, nhiều chi tiết cây cảnh và mái hiên rộng. Ngoại thất không cầu kỳ mà được ốp gạch giả đá vô cùng sang trọng.

Nhà 1 tầng 120m2 mái thái hiện đại hình chữ L
Nhà 1 tầng 120m2 mái thái hiện đại hình chữ L

Chi phí xây mẫu nhà 120m2 hiện đại hết bao nhiêu?

Chi phí xây dựng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu mỗi khi xây nhà. Giá thành xây nhà hiện đại 120m2 phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích, chất lượng vật liệu, tiền công thợ ở từng địa phương,...

Để tính được chi phí xây một mẫu nhà đẹp, ta làm theo công thức: 

Chi phí xây dựng = Diện tích xây dựng x Đơn giá xây dựng

Trong đó: 

  • Diện tích xây dựng = Diện tích sàn + Diện tích mái + Diện tích móng + Diện tích sân + Diện tích khác

  • Đơn giá xây dựng = Chi phí nhân công + Chi phí vật liệu + Chi phí quản lý dự án + Chi phí khác

Mẫu nhà sân vườn 1 tầng mái nhật 120m2 hiện đại ở nông thôn
Mẫu nhà sân vườn 1 tầng mái nhật 120m2 hiện đại ở nông thôn

Ví dụ, muốn xây một ngôi nhà 1 tầng 120m2 mái thái phong cách hiện đại, ta tính như sau:

  • Diện tích sàn: 120m2 

  • Diện tích mái: 120m2 x 0,3 = 36m2

  • Diện tích móng: 120m2 x 0,1 = 12m2

  • Diện tích sân: 120m2 x 0,2 = 24m2

  • Diện tích khác: 120m2 x 0,1 = 12m2

>>>> Tổng diện tích xây dựng: 120m2 + 36m2 + 12m2 + 24m2 + 12m2 = 204m2

  • Chi phí nhân công: 1,6 triệu đồng/m2 x 204m2 = 326,4 triệu đồng

  • Chi phí vật liệu: 3 triệu đồng/m2 x 204m2 = 612 triệu đồng

  • Chi phí quản lý dự án: 3% x 938,4 triệu đồng = 28,152 triệu đồng

  • Chi phí khác: 5% x 938,4 triệu đồng = 46,92 triệu đồng

  • Tổng chi phí: 326,4 triệu đồng + 612 triệu đồng + 28,152 triệu đồng + 46,92 triệu đồng = 1,014 tỷ đồng

Tham khảo bảng báo giá xây nhà 120m2 kiểu hiện đại theo từng loại hình nhà phố, nhà vườn, biệt thự, nhà cấp 4 trong năm 2023 dưới đây: 

Bảng báo giá tham khảo xây nhà 120m2 hiện đại năm 2023
Bảng báo giá tham khảo xây nhà 120m2 hiện đại năm 2023

Vậy để chi phí xây nhà 120m2 hiện đại chìa khoá trao tay từ A đến Z tối thiểu hết 1,014 tỷ đồng. Đây chỉ là mức giá tham khảo. Chi phí này có thể dao động bởi giá thiết kế và thi công nội thất khác nhau ở từng địa phương, từng thời điểm. 

Để có được ước tính chi phí xây nhà chính xác nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng có kinh nghiệm. Để tìm kiếm được những công ty thiết kế thi công có chuyên môn cao, gia chủ có thể tham khảo kinh nghiệm của bạn bè, người thân đã xây nhà trước đó, hoặc xem đánh giá qua những nguồn trên mạng xã hội, Google ratings,...

Xem thêmChi phí xây nhà 3 tầng 120m2 bao tiền? Dự toán chi tiết nhất

Để được tư vấn và thiết kế nhà ở, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua hotline 0975678930. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ về một mẫu nhà 120m2 hiện đại tiện ích đầy đủ, thiết kế ưu việt và phong thuỷ thuận lợi giành riêng cho chính gia đình bạn.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những yếu tố cần có trong thiết kế nhà 120m2 hiện đại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10361 sec| 2521.172 kb