Các mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp đầy đủ công năng đáng xây nhất

Mẫu nhà đẹp
0
4222
Vinavic - 14/07/2023

Mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp được nhiều chủ đầu tư tìm kiếm và lựa chọn để xây dựng nhờ lợi thế về kiến trúc và không gian ngoại thất sang trọng, bắt mắt lại có công năng tuyệt vời. Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo những mẫu nhà 8x14m đẹp trong bài viết dưới đây. 

Các mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp đầy đủ công năng đáng xây nhất
Các mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp đầy đủ công năng đáng xây nhất

Tư vấn thiết kế công năng mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp

Mặt bằng công năng tầng 1 

Thông thường tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp sẽ đặt những phòng chức năng cơ bản như: phòng khách, phòng bếp và ăn, nhà vệ sinh chung. Ngoài ra có thể bố trí thêm 1 phòng ngủ.

  • Từ sảnh chính bước vào nhà là không gian phòng khách rộng rãi. Từ phòng khách có thể đi thông ra các phòng bếp ăn, phòng ngủ và vệ sinh chung.
  • Phòng bếp kết hợp phòng ăn được bố trí gần cửa sổ. Điều này rất thuận tiện trong quá trình nấu nướng, giúp cho căn bếp được thông thoáng, mùi nấu ăn dễ thoát ra ngoài.
  • 1 phòng ngủ được bố trí gọn gàng bên cạnh phòng khách. Nếu gia đình nào có ông bà thì phòng này thích hợp dành cho ông bà, hạn chế người già phải leo trèo. 1 nhà vệ sinh chung đặt ngay giữa nhà bếp và cầu thang lên tầng 2
Tư vấn thiết kế công năng tầng 1 nhà 2 tầng 8x14m
Tư vấn thiết kế công năng tầng 1 nhà 2 tầng 8x14m

Mặt bằng công năng tầng 2 

Công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp được bố trí các phòng như sau: 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng kho và 1 nhà vệ sinh chung.

  • Phòng thờ đặt trên tầng 2, tầng cao của ngôi nhà là hoàn toàn hợp phong thủy thể hiện sự tôn kính với tổ tiên.
  • 1 phòng ngủ nhỏ và 1 phòng ngủ lớn được bố trí khoa học trên tầng 2. 1 nhà vệ sinh chung cho tầng 2 để tối ưu diện tích cũng như chi phí xây dựng thay vì mỗi phòng một nhà vệ sinh khép kín.
  • Nhà được bố trí phòng kho là vô cùng hợp lý, để đựng những vật dụng không dùng thường xuyên giúp cho ngôi nhà luôn gọn gàng, ngăn nắp.
Tư vấn thiết kế công năng tầng 1 nhà 2 tầng 8x14m
Tư vấn thiết kế công năng tầng 2 nhà 2 tầng 8x14m

Các chi phí cần có khi xây mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp

Khi thiết kế và thi công việc tính toán chi phí là rất quan trọng để đảm bảo ngân sách xây dựng được sử dụng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số chi phí cơ bản cần có khi thiết kế thi công mẫu nhà này:

Chi phí vật liệu xây dựng

Thi công mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp bao gồm chi phí các vật liệu xây dựng như gạch, xi măng, sắt thép, gỗ, kính, đá granite. Do đó, chủ đầu tư cần tính toán đầy đủ số lượng và giá thành của các vật liệu để có một ngân sách xây dựng chính xác.

Thiết kế nhà đẹp 3 tầng 8x14m mái nhật thu hút mọi ánh nhìn

Chi phí nhân công 

  • Đây là ngân sách của thợ xây dựng, thợ lắp đặt và những người lao động khác liên quan đến việc xây dựng. Bạn cần tính toán số lượng lao động cần thiết và cho mỗi giờ làm việc.

Giá trang thiết bị xây dựng

 Xây dựng mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp bao gồm cả ngân sách cho các máy móc và thiết bị cần thiết để xây dựng như máy khoan, máy cắt bê tông, máy trộn xi măng, vv.

Mẫu nhà 2 tầng 8x14m mái nhật gần gũi thiên nhiên
Mẫu nhà 3 tầng 8x14m mái nhật gần gũi thiên nhiên

Chi phí hoàn thiện nhà 

  • Bao gồm ngân sách cho các hoàn thiện như sơn, trang trí nội thất, đèn, thiết bị vệ sinh. Sau khi tính toán chi phí cho từng yếu tố trên, bạn cần tổng hợp để tính tổng ngân sách xây dựng cho mẫu nhà 2 tầng 7x12m và dự trù kinh phí hợp lý. 

Thiết kế nhà 2 tầng 8x14m mái thái 
Thiết kế nhà 2 tầng 8x14m mái thái 

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp, tiện nghi

Có một số lưu ý cần quan tâm để đảm bảo mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp được thiết kế hợp lý và tiện nghi, các chủ đầu tư có thể tham khảo dưới đây:

  • Xác định các yêu cầu chức năng: Đầu tiên, cần xác định các yêu cầu chức năng của căn nhà, bao gồm số lượng phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng tắm, phòng làm việc và các không gian khác.

  • Sử dụng màu sắc và vật liệu hợp lý: Sử dụng màu sắc và vật liệu hợp lý là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà. Với mẫu nhà 7x12m 1 tầng đẹp, nên chọn các màu sắc tươi sáng và vật liệu nhẹ nhàng để tạo ra không gian rộng rãi, thoải mái và thoáng mát.

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp, tiện nghi
Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp, tiện nghi
  • Thiết kế các không gian mở: Thiết kế mở giúp tăng cường sự thông thoáng của căn nhà. Chủ đầu tư có thể bố trí các phòng khách, phòng ăn và nhà bếp với diện tích lớn, tạo ra một không gian sống rộng rãi và thoải mái.
  • Tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên: Tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên là cách tốt nhất để tiết kiệm năng lượng. Và tạo ra một không gian sống thoáng mát và tươi sáng. Gia chủ có thể thiết kế thêm các cửa sổ, cửa ra vào và các không gian mở để tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên.

Tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên trong mẫu nhà 8x14
Tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên trong mẫu nhà 8x14
  • Lưu ý yếu tố phong thủy: Ngôi nhà cần đảm bảo đúng hướng phù hợp với ngũ hành của gia chủ. Đồng thời khi thiết kế các phòng chức năng, hay sự kết hợp màu sắc cũng cần chú trọng hợp mệnh gia chủ. Để thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ..

Với những lưu ý trên, bạn có thể thiết kế mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp mắt, tiện nghi và hợp lý cho gia đình của mình.

Các mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp đầy đủ công năng đáng xây nhất

Nếu bạn đang ấp ủ dự định xây một mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp hãy tham khảo ngay những mẫu nhà đầy đủ công năng tiện nghi dưới đây. Qua đó giúp bạn lựa chọn được kiểu dáng nhà phù hợp với sở thích, lối sống sinh hoạt và tiềm lực tài chính của gia đình. 

Mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp hiện đại 

Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp kết hợp với mái thái toát lên vẻ đẹp của sự bề thế, vững chắc mà không hề thô cứng. Ban công tầng 2 được bố trí lam che, cùng tiểu cảnh xanh mát đem đến không gian sống hài hòa, lý tưởng, mang lại một nguồn năng lượng đầy sức sống cho tất cả thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà 2 tầng 112m2 hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng 112m2 hiện đại

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái thái 8x14m 

Ngôi nhà có diện tích rộng rãi đảm bảo được sự tiện nghi và thoải mái cho gia chủ khi sinh sống. Mẫu biệt thự này được thiết kế tối ưu hóa không gian sử dụng, đảm bảo đầy đủ các tiện nghi cần thiết như phòng ngủ, phòng khách, bếp và nhà vệ sinh.  

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái thái 8x14m 
Thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái thái 8x14m 

Mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp tân cổ điển

Phong cách hiện đại sang trọng đã mang đến dấu ấn riêng cho công trình. Hệ mái thái thanh thoát, trẻ trung kết hợp với khu vườn xanh mát hài hòa tạo nên một tổng thể kiến trúc thanh thoát, nhẹ nhàng cho không gian. 

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m
Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m chiều sâu 14m 

Xem thêm: Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự tân cổ điển sang trọng đẹp nhất 2023

Thiết kế nhà 8x14m 2 tầng tân cổ điển

Dành cho những gia chủ nào yêu thích kiến trúc hiện đại những vẫn mong muốn phảng phất nét cổ xưa thì mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng này là sự lựa chọn hoàn hảo. Căn nhà sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo giúp nổi bật từng đường nét kiến trúc, màu trắng cũng là gam màu kinh điển của phong cách tân cổ điển.

Thiết kế nhà 8x14m 2 tầng tân cổ điển
Thiết kế nhà 8x14m 2 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 8x14

Những căn nhà có diện tích 8x14m phong cách tân cổ điển mang lại sự sang trọng cổ điển trong từng đường nét kiến trúc. Mặt tiền nổi bật với hình khối độc đáo và các chất liệu như đá ốp tường, gạch thông gió, kính tạo không gian mở thoáng mát. 

Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái thái
Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái nhật

Thiết kế nhà 2 tầng mái bằng 8x14m

Với đường nét thiết kế tối giản, màu sắc tươi sáng cùng những khoảng hiên nhà cao rộng, mẫu nhà 2 tầng này đã chiếm trọn cảm tình của nhiều người. Hình khối sắp xếp theo trật tự khéo léo, khiến ngôi nhà toát lên nét đẹp khoẻ khoắn, hiện đại.

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng 8x14m mái bằng
Thiết kế nhà đẹp 2 tầng 8x14m mái bằng

Tham khảo: Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng tiện nghi, hiện đại 

Thiết kế nhà 2 tầng mái nhật 8x14m

Hình khối căn nhà không quá cầu kỳ, tối giản những vẫn đủ sức hấp dẫn bất kỳ ai đi ngang qua. Căn nhà được bố trí công năng 3 phòng ngủ phù hợp cho những gia đình 3 - 5 người chung sống với nhau. 

Nhà 8x14m 1 tầng 3 phòng ngủ
Nhà 8x14m 1 tầng 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà 8x14m 4 phòng ngủ mái nhật

Khối nhà được trang trí tỉ mỉ với hệ thống mái nhật hoành tráng và các cột trụ được thiết kế công phu trải dài từ tầng 1 đến tầng 2 tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, quyến rũ về thẩm mỹ và sự sang trọng cho mặt tiền.

Thiết kế nhà 8x14m 4 phòng ngủ mái nhật
Thiết kế nhà 8x14m 4 phòng ngủ mái nhật

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản 8x10m mái nhật

Ngôi nhà với gam màu trắng chủ đạo kết hợp cùng hệ mái nhật màu xanh đã mang đến sự lịch sự và trang nhã. Ngôi nhà được thiết kế với những khoảng trống mở, những cửa kính mang đến cho ngôi nhà nguồn năng lượng tự nhiên. 

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản 8x10m mái nhật
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản 8x10m mái nhật

Tham khảo: Gợi ý các mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật đẹp, sang trọng nhất 2023

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái 8x14m

Ngoại thất căn nhà vô cùng đơn giản mà ấn tượng. Thiết kế ngói đỏ tươi, kết hợp cùng với màu nâu của cửa gỗ, màu trắng sơn tường tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng, hài hòa. Bên cạnh những hình khối chắc chắn, mặt tiền ngôi nhà được trang trí với lan can trắng, hệ cổng xám đem đến vẻ đẹp khỏe khoắn cho ngôi biệt thự.

Thiết kế nhà chữ L mái thái 8x14m
Thiết kế nhà chữ L mái thái 8x14m

Mẫu nhà hiện đại 2 tầng 3 phòng ngủ

Tận dụng độ dốc cao của mái thái, các kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế nhà 2 tầng có thêm 1 tầng tum áp mái làm nhà kho. Bốn mặt căn nhà xây cửa sổ thông gió, mỗi cửa đều có mái che điều chỉnh ánh sáng tự nhiên hắt nhẹ vào nhà.

Mẫu nhà hiện đại 2 tầng 3 phòng ngủ
Mẫu nhà hiện đại 2 tầng 3 phòng ngủ

Đọc thêm: Tổng hợp các mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp ấn tượng nhất

Mẫu nhà 2 tầng 8x14m mái thái

Thiết kế nhà 8x14m được tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. Nhờ việc bố trí các cửa sổ, mặt kính lớn, ban công hay lỗ thông gió. Nên ngôi nhà được thông thoáng hơn cũng như đón ánh sáng tự nhiên và gió mát vào nhà.

Mẫu nhà 2 tầng 8x14m mái thái
Mẫu nhà 2 tầng 8x14m mái thái

Thiết kế nhà 2 tầng mái Mansard 8x14m

Công trình này phô diễn được trọn vẹn vẻ đẹp ngoại thất, mê hoặc lòng người bởi những đường nét thiết kế tỉ mỉ chạm khắc điêu luyện, tạo nên sức hút khó cưỡng. Đồng thời, căn biệt thự mini pháp sử dụng gam màu trắng kết hợp với màu vàng nhẹ nhàng, mang đến tổng thể sang trọng, lộng lẫy. 

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Mansard
Biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Mansard

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà 2 tầng đẹp hệ mái Mansard sang trọng nhất 2023

Nhà đẹp 2 tầng kiểu Pháp tân cổ 8x14m

Mẫu biệt thự 2 tầng được thiết kế kiến trúc tân cổ điển với hệ cột chắc chắn, mái vòm đẹp mặt. Đan xen của lối kiến trúc Pháp là các phào chỉ và hoa văn uống lượn trên phần lan can mang tới vẻ đẹp kiêu xa, lộng lẫy. 

Nhà đẹp 2 tầng kiểu Pháp tân cổ 8x14m
Nhà đẹp 2 tầng kiểu Pháp tân cổ 8x14m

Đọc thêm: Chọn lọc các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại nổi bật 2023

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các mẫu nhà 2 tầng 8x14m đẹp đầy đủ công năng đáng xây nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10445 sec| 2458.414 kb