Nổi bật với 23 mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà đẹp
0
4920
vinavic - 18/02/2023

Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng được rất nhiều người yêu thích bởi tính thẩm mỹ và tiện ích đáp ứng được nhu cầu sử dụng cần thiết của nhiều gia đình. Loại hình nhà ở này mang tới không gian sống tiện nghi, vẻ đẹp sang trọng và ngoại thất đẳng cấp.

Nếu yêu thích mẫu nhà 2 tầng đẹp này bạn có thể tham khảo TOP 23 thiết kế đón đầu xu hướng 2023 mà Kiến Trúc Vinavic chia sẻ dưới đây.

TOP 23 mẫu nhà có sân thượng 2 tầng đẹp nhất 2023
TOP 23 mẫu nhà có sân thượng 2 tầng đẹp nhất 2023

Vì sao mẫu nhà 2 tầng có sân thượng được yêu thích? 

Nhà 2 tầng phía trên có sân thượng là kiểu công trình nhà phố phổ biến rất được ưa chuộng ở khu vực thành thị. 

Sân thượng là giải pháp cải thiện chất lượng cuộc sống 

  • Các mẫu nhà ở riêng lẻ trong phố có nét đặc trưng được xây dựng trên các khu đất phân lô mặt tiền nhỏ hẹp, nhà trong các khu dân cư thường bị chắn 3 mặt trái phải và sau, không gian sinh hoạt khá bí bách, gần như không có diện tích để trồng cây, tái tạo sinh khí.
  • Chính vì vậy các mẫu nhà có thêm sân thượng rộng ở mặt tiền đã được ra đời, là giải pháp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm nhiệt cho căn nhà. 
  • Nhà phố có sân thượng còn được dùng để phục vụ mục đích nghỉ ngơi cho gia chủ:
    • Đối tượng chủ nhà chính của mẫu biệt thự mini này là tầng lớp trí thức và tiểu tư sản sinh sống và làm việc ở nơi chịu nhiều áp lực, khiến cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng, cần không gian nghỉ ngơi mà không có thời gian đi lại du lịch.
    • Thiết kế sân thượng là giải pháp thực tế nhất cung cấp một nơi chốn để nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành, hoà mình vào thiên nhiên.   

Khả năng ứng dụng sân thượng đa năng 

Sân thượng cung cấp cho nhà có 2 tầng một khu sinh thái thu nhỏ tích hợp nghỉ dưỡng, nhưng đó không phải là chức năng duy nhất của sân mái hiên.  

  • Sân thượng dùng để làm nơi phơi phóng quần áo, chăn mền: Đây là khoảng không gian mở cao nhất trong nhà, đón nắng và gió trực tiếp không bị tường che chắn, có thể tận dụng để phơi quần áo không lo sợ bị ám mùi xe cộ. 

  • Nhà có sân thượng có thể nuôi trồng các loại tiểu cảnh thực vật: Chủ nhà có thể sắp xếp những chậu cây nhỏ đến trung bình ở quanh sân thượng, từ cây ăn quả như chanh quất, cà chua,...; cây gia vị như hành, tỏi,...; đến cây leo như mướp, hoa giấy,... 

  • Kết hợp ăn uống, nấu nướng tiệc ngoài trời, tụ họp bạn bè trên sân thượng: Là biện pháp thay thế cho việc phải chen chúc chờ đặt bàn tại những nhà hàng đông khách chật chội. Sở hữu một không gian nấu nướng thông thoáng, không tụ khí, hạn chế ám mùi còn giúp gia đình thưởng thức những bữa ăn ngon sạch, ngồi dềnh dang thoải mái mà không lo đến giờ quán đóng cửa. 

  • Lắp hồ bơi để tắm mát, thư giãn trên sân thượng: Nhà có con trẻ có thể cân nhắc tham khảo các phương án tư vấn chống thấm, thoát nước cao cấp để lắp hồ nước trên sân thượng nếu sân tiền sảnh không đủ rộng, bởi phong thuỷ xưa vẫn quan niệm “cao nhất thốn vi sơn, hạ nhất thốn vi thủy”, sau nhà phải có gò đất cao, trước nhà có ao hồ thì mới vượng khí.

  • Giải pháp giảm nhiệt, làm mát nhà ở hiệu quả: Không gian mở của sân thượng tạo điều kiện trực tiếp hứng gió vào nhà, luồng gió thổi hút xuống tầng 1 điều hoà không khí cho cả căn nhà. 

Ngoài ra, mặt bằng sân thượng cũng có thể được tận dụng để cho thuê kinh doanh như làm quán cà phê, dạy gia sư, làm kho,... tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và sự sáng tạo của gia chủ cùng đội ngũ kiến trúc sư.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách tính diện tích xây dựng nhà 2 tầng?

Sân thượng là giải pháp cải thiện cuộc sống
Sân thượng là giải pháp cải thiện cuộc sống

Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Thiết kế sân thượng đảm bảo thẩm mỹ và kỹ thuật 

  • Thiết kế nhà có sân thượng đẹp cần chú trọng đến nhiều yếu tố, kết hợp hài hoà giữa không gian thiên nhiên, các loại cây cỏ, nếu có nhu cầu giặt phơi thì nên bố trí hướng dây treo ra sao, nếu muốn đặt bàn thưởng trà thì sắp xếp thế nào để không bị cây che mất cảnh,... 

  • Nếu gia chủ có nhiều hơn hai nhu cầu sử dụng chức năng sân mái ngoài trồng cây thì có thể bố trí thêm lan gỗ để gieo giống cây dây leo hoặc làm vườn treo, giải phóng bớt diện tích mặt bằng. 

  • Tuy chức năng chính của sân thượng là để hứng ánh sáng và gió nhưng nếu nắng vào quá mạnh có thể làm nhà trở nên bí bách, gió độc vào nhà có thể gây bệnh tật. Vì vậy, khi thi công cần tính toán kích thước mái đua ra cẩn thận để che chắn tốt cho sân thượng. 

Chiều cao lan can đảm bảo an toàn 

  • Xây dựng nhà 2 tầng có sân thượng cần tuân theo quy chuẩn của Luật Xây dựng Việt Nam, lan can các tầng nhà dưới 9 tầng phải cao tối thiểu 1.1m. 

  • Lan can không được xây theo chiều ngang mà phải xây thẳng đứng để phòng ngừa tình trạng trẻ em, động vật leo trèo.  

  • Khoảng cách các khe hở trên lan can nhỏ hơn hoặc bằng 10cm để đảm bào người không chui lọt.  

  • Không đặt thang dời, cột, bàn ghế... có thể giúp trẻ em leo trèo gần lan can sân thượng. 

Lan can sân thượng phải được xây đúng kỹ thuật
Lan can sân thượng phải được xây đúng kỹ thuật

Giải quyết vấn đề chống thấm

Sân thượng là khu vực thường dùng để giặt phơi và chịu trực tiếp các tác động của thời tiết như mưa gió mà không được che chắn, do đó cần lắp đặt đường ống thoát nước và vật liệu chống thấm trên sàn chất lượng cao.

Các loại vật liệu chống thấm được ưa chuộng nhất hiện nay gồm có:

  • Chống thấm bằng sơn.

  • Chống thấm bằng keo.

  • Chống thấm bằng phụ gia.

  • Chống thấm bằng màng khò nóng (màng dán Bitum),...

Ngoài ra, cần có phương án thoát nước phù hợp để chống tình trạng ứ đọng nước, là nguyên nhân chính khiến trần nhà bị dột. Số lượng và vị trí lỗ thoát trên sàn được tính toán cẩn thận dựa trên diện tích và thiết kế công trình cụ thể. Nếu nhà có khả năng cao xuất hiện trường hợp phễu thu sàn nghẹt rác thì phải lắp đặt thêm thoát xả tràn. 

Gợi ý một số loại cây trồng thích hợp trên sân thượng

Thiết kế mẫu nhà ở có sân thượng cần chú ý lựa chọn những loại cây trồng đảm bảo khả năng lọc khói, lọc bụi từ môi trường nhưng không quá cồng kềnh, có thể phá huỷ cấu trúc thượng tầng.

  • Nên chọn các loại cây chịu nắng tốt, dễ trồng, có thể nở suốt các mùa như hoa giấy, hoa dừa cạn, hoa mười giờ, hoa quỳnh, hoa hồng leo,...

  • Sân thượng lớn thì có thể trồng một hai cây cho bóng mát, còn sân có diện tích nhỏ thì nên cân nhắc các chậu cảnh hoặc cây dây leo như tóc tiên, huỳnh anh, mướp,...   

Tham khảo thêm: Chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền 

Hoa giấy là một loài cây đuổi muỗi thích hợp trồng trên sân thượng
Hoa giấy là một loài cây đuổi muỗi thích hợp trồng trên sân thượng

Chi phí xây mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Chi phí xây nhà 2 tầng có sân thượng được tính bằng cách nhân tổng diện tích xây nhà với đơn giá hoàn thiện theo mét vuông. 

Chi phí xây nhà = Tổng diện tích xây nhà x Đơn giá trên m2

Cách tính diện tích xây nhà

Diện tích xây nhà vườn = Tổng diện tích sàn các tầng + Diện tích móng + Diện tích mái 

  • Diện tích móng trung bình = 50% diện tích sàn.

  • Diện tích mái = diện tích sàn x 1.5 (bởi nhà có sân thượng rộng nên phải tính phần mái đua ra để che chắn cho ngôi nhà không bị hắt nước mưa vào trong). 

  • Diện tích sàn xây biệt thự 2 tầng = tổng diện tích sàn tầng 1 + tầng 2. 

Báo giá đơn giá xây dựng hoàn thiện 

Đơn giá xây dựng hoàn thiện là giá tiền tính theo số mét vuông, bao gồm giá thiết kế, giá nhân công và giá vật liệu. 

  • Chi phí thi công và thiết kế: Đơn giá xây thô và hoàn thiện có mức giá khoảng 2.500.000 – 5.000.000đ/m2

  • Đơn giá nhân công khoảng 1.000.000 – 1.500.000đ/m2

  • Đơn giá vật liệu tính theo mét vuông: 

    • Nhà ở thường: dao động từ 4.500.000 đ/m2 - 5.500.000 đ/m2 tuỳ loại vật tư trung bình, khá hay tốt.

    • Biệt thự: 6.000.000 đ/m2 - 9.000.000 đ/m2.

Vậy chi phí phải đầu tư để xây dựng một ngôi nhà có sân thượng 2 tầng diện tích 200m2 khoảng 2 tỷ đồng (chưa tính phần mái), nếu lấy đơn giá trung bình là 5.000.000 đ/m2.

TOP 23 mẫu nhà 2 tầng có sân thượng thu hút nhất 2023

Nếu đang tìm kiếm hay lên ý tưởng cho ngôi nhà có sân thượng 2 tầng đẹp đơn giản với chi phí phải chăng nhất, đừng bỏ qua các mẫu thiết kế đang được ưa chuộng nhất mà Vinavic giới thiệu dưới đây.

Nhà 2 tầng phong cách hiện đại  

Mẫu biệt thự có thiết kế so le, lệch cốt, thông tầng phi đối xứng (thể hiện rõ ở trang trí ban công, mái de). Nhà rộng thường có 3 gian, gian chính nhô lên trước.  

Vật liệu chủ đạo là vách kính và gỗ giúp đối lưu nhiệt độ, thiết kế lệch cốt phi đối xứng hứng ánh sáng tự nhiên vào nhà từ nhiều phía.

Khuôn viên vườn được lắp đặt hệ thống đèn ngoại thất tinh xảo, hàng rào cao, tỷ lệ mái đẹp gọn gàng, các hình khối kiến trúc thẳng đẹp tối giản.

Hầu hết các kiểu công trình nhà ống này thường có hệ cửa thiết kế thoáng khí, cửa chính, cửa phụ và cửa sổ đều có vị trí thuận lợi thông gió và đón ánh sáng tự nhiên đẹp vào khắp các gian nhà.

Những chậu cây bố trí ngăn nắp bên hông sân thượng hình chữ L
Những chậu cây bố trí ngăn nắp bên hông sân thượng hình chữ L
Mẫu nhà có sân thượng đẹp thiết kế giếng trời thông gió
Mẫu nhà có sân thượng đẹp thiết kế giếng trời thông gió
Nhà 2 tầng đẹp hiện đại có vườn treo xinh xắn
Nhà 2 tầng đẹp hiện đại có vườn treo xinh xắn

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển 

Công trình biệt thự đẹp kiểu châu Âu kế thừa tinh hoa linh hồn kiến trúc cổ điển thể hiện ở cách sử dụng màu sắc, vật liệu, các chi tiết hoa văn,... trên nền cấu trúc đường nét bố cục nhà cách tân.  

Thiết kế nhà tân cổ điển độc đáo ưa chuộng không gian thông tầng gác lửng với mặt tiền, tạo hiệu ứng ảo ảnh thị giác tăng chiều cao.

Thức cột chủ đạo là cột La Mã cao bề thế, chân cột trang trí nhiều hoa văn trong thần thoại Hy Lạp.

Các mẫu nhà kiểu châu Âu chú ý bố trí tiểu cảnh sân vườn trang trọng, từ cây xanh được tỉa tót kỹ lưỡng tới đài phun nước, chòi nghỉ mát,... đẹp sang chảnh.  

 Mẫu biệt thự kiểu châu Âu bề thế đẳng cấp
Mẫu biệt thự kiểu châu Âu bề thế đẳng cấp
Biệt thự kiểu Pháp mái Mansard có sân vườn với giàn hoa đẹp yên bình
Biệt thự kiểu Pháp mái Mansard có sân vườn với giàn hoa đẹp yên bình
Nhà 2 tầng đẹp nền nã có sân thượng cổ kính
Nhà 2 tầng đẹp nền nã có sân thượng cổ kính

Biệt thự 2 tầng mái thái

Thiết kế biệt thự mái thái có sân thượng sử dụng các gam màu trung tính tạo nên nét đẹp ngoại cảnh yên bình, mở rộng không gian sống.

Dáng mái thái đẹp truyền thống, có thể ghép khối hay tách biệt thành các mái che cửa, che tường nhỏ đầy linh hoạt, được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.

Nhà 2 tầng mái thái bố trí khu tiếp khách và sinh hoạt chung dưới tầng 1, nhà mái thái ở nông thôn thiết kế nhiều cửa bên hông hơn biệt thự phố. 

Biệt thự mái thái có sân thượng ở tầng 2 và gara sân vườn
Biệt thự mái thái có sân thượng ở tầng 2 và gara sân vườn
Nhà vườn mái thái 2 tầng có hàng rào thực vật
Nhà vườn mái thái 2 tầng có hàng rào thực vật
Nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn với khuôn viên sân thượng nhỏ xinh
Nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn với khuôn viên sân thượng nhỏ xinh

Biệt thự 2 tầng mái nhật

Nhà mái nhật có thiết kế hài hoà, sử dụng các màu sắc ngoại thất đơn giản, diện tích ban công rộng được trang trí thêm nhiều chậu cây cảnh vào các góc. 

Dáng mái nhật có độ dốc thoải, tầng mái cao cân đối tạo nên cấu trúc cân bằng cho tổng thể ngôi nhà, bốn góc mái đổ xuống bo lấy cạnh nhà tạo cảm giác ấm cúng.

Mẫu villa kết hợp nhà ở 2 tầng mái nhật có thiết kế bán hầm
Mẫu villa kết hợp nhà ở 2 tầng mái nhật có thiết kế bán hầm
Nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ
Nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Biệt thự mái bằng 2 tầng

Mẫu nhà có sân thượng 2 tầng phong cách mái bằng có cấu trúc vững chắc bởi phần mái được đổ bằng bê tông, độ bền cao, độ chịu lực lớn, gồm 3 lớp: lớp chịu lực, lớp tạo dốc và lớp chống thấm.

Để gia tăng cảm giác chiều rộng nội thất, các kiến trúc sư tận dụng tối ưu vật liệu vách kính, bố trí cửa sổ to, ban công phòng ngủ mặt tiền, sân tiền sảnh diện tích rộng. Ngoài ra, hình dáng mái bằng phẳng có thể tận dụng làm tầng tum hoặc sân đa năng.

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng có chỗ nghỉ mát trên sân thượng
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng có chỗ nghỉ mát trên sân thượng
Thiết kế nhà 2 tầng rộng 150m2 trồng nhiều cây xanh giúp lọc khí, đuổi muỗi
Thiết kế nhà 2 tầng rộng 150m2 trồng nhiều cây xanh giúp lọc khí, đuổi muỗi
Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ với lan can vách kính độc đáo
Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ với lan can vách kính độc đáo

Biệt thự mini có sân thượng 

Đây là kiểu biệt thự đẹp có diện tích từ 60m2 - 100m2, kết cấu 2 - 6 tầng cân xứng về chiều cao.  

So với các mẫu biệt thự khác, nhà mini có khoảng sân trước tương đối hẹp, các tiểu cảnh thực vật thường được phối hợp ở trước nhà, có hàng rào, ban công hoặc sân thượng.

Chủ đầu tư các loại biệt thự mini thường có nhu cầu chung đỗ xe ô tô, vậy nên các kiến trúc sư thường thiết kế thêm gara ở tầng trệt hoặc tầng bán hầm do diện tích vườn hạn chế.

Biệt thự mini mái thái có vườn treo thơ mộng
Biệt thự mini mái thái có vườn treo thơ mộng
Mẫu biệt thự diện tích 100m2 mái nhật 
Mẫu biệt thự diện tích 100m2 mái nhật 

Nhà chữ L 2 tầng đẹp đơn giản  

Thiết kế nhà chữ L bao gồm hai khối nhà ống đặt giao nhau giống như khi viết chữ L, bị khuyết 2 góc. Phần khuyết thường được các kiến trúc sư tận dụng làm hiên, sân thượng hoặc gara.    

Mái nhà độ dốc vừa phải, kiểu dáng đơn giản dễ lưu thông nắng và gió trong và ngoài nhà.

Chất liệu mái phổ biến nhất là ngói vay sóng hoặc vi cá, chủ yếu lựa chọn các màu đỏ, nâu, xanh đen.

Các mặt nhà không bị chắn tường đều được bố trí nhiều cửa sổ và ban công rộng, trong góc phối nhiều cây xanh, ôm trọn thiên nhiên vào không gian sống. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái nhật diện tích 145m2
Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái nhật diện tích 145m2
Nhà 2 tầng chữ L mái nhật với sân thượng nối liền phòng ngủ
Nhà 2 tầng chữ L mái nhật với sân thượng nối liền phòng ngủ
Biệt thự mái thái hình chữ L rộng 120m2
Biệt thự mái thái hình chữ L rộng 120m2

Nhà vuông có sân thượng 2 tầng 

Biệt thự được xây theo dáng nhà vuông đầy đặn, tượng trưng cho thế đất phú quý. Nghệ thuật tạo hình khối kiến trúc biệt thự đạt đến kỹ thuật đỉnh cao, mỗi một đường nét, tỷ lệ không hề dư thừa, lạc lõng. 

Cấu trúc nhà cân đối, đường nét cơ bản là nét thẳng, diện tích mặt sàn và sân vườn gần ngang nhau, tỷ lệ cân xứng là cơ sở để các kiến trúc sư mọi trường phái từ cổ điển kiểu Pháp tới hiện đại tối giản sáng tạo.

Thiết kế không gian mở hướng về thiên nhiên, không gian hành lang nội thất và sân vườn thông thoáng, thoả mãn nhu cầu thông gió, tuần hoàn ánh sáng từ mọi hướng nhà.

Mẫu nhà hình vuông thiết kế bán hầm có sân thượng chạy quanh
Mẫu nhà hình vuông thiết kế bán hầm có sân thượng chạy quanh
Nhà vuông 2 tầng mái thái vàng tươi đẹp truyền thống
Nhà vuông 2 tầng mái thái vàng tươi đẹp truyền thống

Nhà ống sân thượng đẹp thông thoáng 

Công trình nhà 2 tầng thiết kế hình ống nhỏ gọn rất phổ biến với những mẫu nhà tiếp giáp mặt đường. Vật liệu được sử dụng phải có chức năng cách âm tốt.

Nghệ thuật thiết kế không gian mở thông thoáng với nhiều cửa sổ và ban công quanh các mặt hở của ngôi nhà.

Nhà phố có sân thượng thiết kế tự do phóng khoáng đẹp độc lạ
Nhà phố có sân thượng thiết kế tự do phóng khoáng đẹp độc lạ
Thiết kế nhà ống 2 tầng với sân mái đa năng như khu sinh thái mini
Thiết kế nhà ống 2 tầng với sân mái đa năng như khu sinh thái mini

Tham khảo thêm: Xây nhà 2 tầng không đổ cột liệu có an toàn không?

Kiến trúc Vinavic luôn đảm bảo cung cấp giải pháp tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đẹp lung linh với đầy đủ tiện nghi và có chi phí phải chăng nhất với khách hàng đang quan tâm tới mẫu nhà này.  

Quý khách tin tưởng có thể liên hệ với chúng tôi tại: 

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

Hotline TPHCM: 0982303304

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nổi bật với 23 mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đẹp nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10884 sec| 2527.898 kb