Top 33 mẫu nhà 3 gian mái nhật được yêu thích nhất hiện nay

Mẫu nhà đẹp
0
1139
ha - 23/07/2024

Mẫu nhà 3 gian mái nhật luôn được đánh giá cao bởi nét hài hòa giữa văn hóa truyền thông Việt Nam và nét hiện đại phóng khoáng. Không chỉ thu hút chủ đầu tư nhờ ngoại thất cân bằng, đối xứng đẹp mắt mà còn đáp ứng nhu cầu công năng đầy đủ cho gia đình. Dưới đây Vinavic sẽ bật mí tới quý khách hàng Top 33 mẫu nhà 3 gian mái nhật được yêu thích nhất hiện nay, chắc chắn sẽ muốn xây dựng ngay lập tức.

Top 33 mẫu nhà 3 gian mái nhật được yêu thích nhất hiện nay
Top 33 mẫu nhà 3 gian mái nhật được yêu thích nhất hiện nay

Tìm hiểu nét đẹp nổi bật của mẫu nhà 3 gian mái nhật

Kiến trúc nhà ở ba gian được coi là điển hình cho văn hóa truyền thống thôn quê Việt Nam. Xã hội ngày càng phát triển, mẫu nhà này có những cải tiến mới, phù hợp với xu hướng cuộc sống hiện đại, một trong số đó là hệ mái nhật sang trọng ấm cúng. Cùng tìm hiểu nét đẹp đặc trưng của mẫu nhà 3 gian mái nhật sau đây: 

Gian giữa

Gian giữa của mẫu nhà mái nhật 3 gian thường có diện tích lớn hơn so với 2 gian còn lại. Gian giữa trong kiến trúc truyền thống thì thường được dùng để đặt bàn thờ cúng tổ tiên. Cùng với bàn ghế uống trà, tiếp khách của cả gia đình. 

2 gian bên cạnh

Được bố trí đáp ứng đầy đủ công năng sinh hoạt gia đình. Tính đối xứng giữa 2 gian nhà 2 bên so với gian giữa của ngôi nhà tạo sự cân bằng đẹp mắt. 

2 gian bên cạnh đối xứng cân bằng hài hòa
2 gian bên cạnh đối xứng cân bằng hài hòa

Mái nhật

Loại mái này có đặc trưng là độ dốc thấp hơn so với mái thái, làm cho ngôi nhà 3 gian trở nên mát mẻ, thông thoáng về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Bên cạnh đó loại mái này chống chọi rất tốt với mọi loại thời tiết, đặc biệt với khí hậu nhiệt đới gió mùa Việt Nam ta.

Không gian thông thoáng

Nhà 3 gian là lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một không gian sống thoải mái lưu thông không khí, vô cùng thoáng đãng. Bên cạnh đó, mẫu nhà 3 gian còn được đánh giá rất cao về mặt phong thủy. Kiến trúc ngôi nhà giúp thu hút dòng vượng khí lưu thông và luôn được duy trì.

Gợi ý Top 33 mẫu nhà 3 gian mái nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

Với những đặc trưng nêu trên, mẫu nhà mái nhật 3 gian trở thành lựa chọn được ưu ái hàng đầu trong các mẫu thiết kế nhà ở. Khám phá những mẫu nhà 3 gian mái nhật được ưa thích nhất sau đây:

Mẫu nhà 3 gian mái nhật 2 tầng

Bố trí công năng 2 tầng tiện nghi càng làm tăng không gian sử dụng, sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Gian giữa được thiết kế cửa ra vào bằng gỗ làm nổi bật sự sang trọng. 

Mẫu nhà 3 gian 2 tầng mái nhật đẹp sáng lung linh
Mẫu nhà 3 gian 2 tầng mái nhật đẹp sáng lung linh

Mẫu nhà 3 gian mái nhật 3 phòng ngủ

Ngoại thất hiện đại cùng với màu sơn trắng tinh tế, giúp không gian nhà 3 gian 3 phòng ngủ như được mở rộng ra. Kết hợp với hệ mái nhật xanh than sang trọng, cùng các chi tiết trang trí ngoại thất, bề mặt được ốp vật liệu độc lạ.

Nhà 3 gian mái nhật công năng 3 phòng ngủ đầy đủ
Nhà 3 gian mái nhật công năng 3 phòng ngủ đầy đủ

Thiết kế mẫu nhà 3 gian mái nhật kiểu truyền thống

Cửa sổ lớn mở rộng tầm nhìn ra thiên nhiên, đón ánh sáng chan hòa. Các vách ngăn linh hoạt giúp ngôi nhà 3 gian bằng gỗ đẹp linh hoạt hơn trong sử dụng. Không gian thờ cúng vẫn được giữ nguyên vị trí trang trọng, đảm bảo tính tâm linh.

Mẫu nhà gỗ 3 gian mái nhật đậm chất truyền thống
Mẫu nhà gỗ 3 gian mái nhật đậm chất truyền thống

Mẫu nhà mái nhật 3 gian phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại được thể hiện nổi bật với lớp ốp đá cột trụ ngôi nhà 3 gian. Sân trước nhà rộng rãi, được bố trí tiểu cảnh và đỗ xe ô tô thoải mái rộng rãi.

Thiết kế nhà 3 gian mái nhật phong cách hiện đại sang trọng
Thiết kế nhà 3 gian mái nhật phong cách hiện đại sang trọng

Thiết kế nhà mái nhật 3 gian 1 phòng thờ

Thông thường, gian giữa của mẫu nhà ba gian được đặt riêng làm phòng thờ trang trọng, ấm cúng. Các phòng còn lại được bố trí công năng linh hoạt, đảm bảo thông thoáng.

Mẫu nhà 3 gian mái nhật 1 phòng thờ tiện nghi
Mẫu nhà 3 gian mái nhật 1 phòng thờ tiện nghi

Nhà mái nhật 3 gian phổ biến ở nông thôn

Kiến trúc nhà 3 gian mái nhật dưới đây khá đơn giản, giảm bớt chi tiết cầu kỳ, đây là mẫu nhà được nhiều gia đình ở nông thôn lựa chọn xây dựng. 

Mẫu nhà 3 gian mái nhật được xây dựng phổ biến ở nông thôn
Mẫu nhà 3 gian mái nhật được xây dựng phổ biến ở nông thôn

Mẫu nhà 3 gian mái nhật tươi sáng lạ mắt

Mẫu nhà mái nhật 3 gian được sơn tone màu trắng tươi sáng kết hợp hệ mái nhật xanh than tạo nên tổng thể cuốn hút. Hệ cửa chính, cửa sổ làm bằng gỗ sáng màu khi có ánh nắng chiếu vào càng trở nên lung linh.

Mẫu nhà 3 gian mái nhật lạ mắt cuốn hút
Mẫu nhà 3 gian mái nhật lạ mắt cuốn hút

Cần lưu ý điều gì khi xây dựng mẫu nhà 3 gian mái nhật

Chọn đội ngũ thi công thiết kế uy tín

Việc thiết kế, thi công nhà 3 gian mái nhật tuy không có kiến trúc quá phức tạp nhưng nếu không có quy trình thiết kế xây dựng rõ ràng sẽ làm hao hụt chi phí, tốn kém thời gian, không mang lại hiệu quả như mong đợi. Do đó cần chọn lọc đơn vị kiến trúc sư có kinh nghiệm, lành nghề, hiểu biết rõ về đặc điểm kiến trúc nhà 3 gian cũng như chi tiết các loại vật liệu xây mẫu nhà này sao cho phù hợp.

Quyết định phong cách ngôi nhà phù hợp

Chú trọng phong cách thiết kế sẽ tạo ra ngôi nhà thật sự ấn tượng, mang đậm nét dấu ấn cá nhân từng gia đình. Nên tham khảo các mẫu thiết kế 3 gian có trên thị trường và cân nhắc áp dụng cho phù hợp với diện tích đất bạn đang xây dựng.

Lựa chọn phong cách thiết kế nhà 3 gian mái nhật phù hợp
Lựa chọn phong cách thiết kế nhà 3 gian mái nhật phù hợp

Xác định rõ nhu cầu sử dụng

Chủ nhà cần nắm bắt rõ mục đích xây dựng ngôi nhà: xây cho gia đình vợ chồng trẻ hay xây nhà báo hiếu bố mẹ, bố trí công năng từng gian phòng thật kỹ lưỡng trước khi thiết kế.

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như vậy, mẫu nhà 3 gian mái nhật xứng đáng là kiểu nhà được nhiều gia đình, đặc biệt là nông thôn ưa thích nhất hiện nay. Tham khảo ngay nhiều mẫu nhà đẹp cuốn hút tại Vinavic để sưu tầm được nhiều ý tưởng trước khi xây dựng tổ ấm của mình. 

Tham khảo: 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 33 mẫu nhà 3 gian mái nhật được yêu thích nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.14997 sec| 2421.703 kb