Tổng hợp các mẫu nhà 8x12 2 tầng siêu đẹp kèm bản vẽ mặt bằng

Mẫu nhà đẹp
0
10703
vinavic - 31/03/2023

Mẫu nhà 8x12 2 tầng hiện đang được nhiều kiếm tìm. Vẻ đẹp đơn giản nhưng đầy sang trọng hứa hẹn mang đến cho chủ nhân không gian sống lý tưởng. 

Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo những mẫu nhà 2 tầng 8x12 đẹp tiện nghi với đầy đủ các chức năng cơ bản phục vụ nhiều loại nhu cầu cá nhân trong bài viết sau.  

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 12m đẹp tiện nghi
Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 12m đẹp tiện nghi

Mặt bằng nhà 8x12 2 tầng thể hiện điều gì?

  • Bản vẽ thiết kế mặt bằng thu được lát cắt một mặt phẳng song song với mặt đất và được cắt qua ngôi nhà. Mặt bằng thường cao hơn 1 - 1.5m so với mặt sàn. 
  • Mặt bằng mỗi tầng được vẽ khác nhau. Các kiểu nhà phố, nhà cao tầng, chung cư,... thường bố trí công năng các tầng giống nhau. Lúc đó, chỉ cần một bản vẽ mặt bằng (còn gọi là mặt bằng điển hình).
  • Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng 8x12m thường thể hiện các thông số và thông tin về:

+ Kích thước, hình dáng ngôi nhà.

+ Vị trí các phòng, cách thức đi lại trong nhà.

+ Diện tích sử dụng các phòng chức năng trong nhà.

+ Vị trí các chi tiết cửa chính, cửa sổ, hướng phòng bếp,...

Tham khảo thêm: 19 Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 12m sâu 8m 1 tầng đầy đủ tiện nghi

Phối cảnh 3D mẫu nhà 2 tầng có sân vườn đẹp kích thước 8x12
Phối cảnh 3D mẫu nhà 2 tầng có sân vườn đẹp kích thước 8x12
  • Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng 8x12 thường gồm 3 loại:

+ Bản vẽ mặt bằng tổng thể: Thể hiện vị trí ngôi nhà khi đặt trong lô đất xây dựng. 

+ Bản vẽ mặt bằng tầng 1 và tầng 2: Cung cấp thông tin về diện tích và vị trí các phòng chức năng trong một tầng. Nhà 2 tầng có gác lửng thì có thêm bản vẽ mặt bằng tầng lửng (tầng áp mái). Nhà 8x12 có tầng hầm kèm theo bản vẽ mặt bằng tầng hầm.

+ Bản vẽ mặt bằng mái: Thiết kế tầng mái được bố trí công năng khác nhau tuỳ nhu cầu và sở thích của chủ nhà.

Bản vẽ thiết kế biệt thự 8mx12m 2 tầng hiện đại
Bản vẽ thiết kế biệt thự 8mx12m 2 tầng hiện đại

Yêu cầu để có được thiết kế mặt bằng mẫu nhà 8x12 2 tầng

Cần đảm bảo những yêu cầu dưới đây đối với một mẫu mặt bằng nhà thiết kế 2 tầng 8x12m. Như vậy, gia chủ mới có thể sở hữu thành phẩm như ý muốn, đồng thời không gặp sai sót trong quá trình thi công.

Yêu cầu về diện tích và công năng sử dụng

Bố cục và diện tích các phòng trong nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 12m cần đảm bảo hợp lý, dễ sử dụng cho mọi đối tượng, độ tuổi.

  • Diện tích sử dụng tối thiểu từ 70 - 96m2/sàn. 
  • Diện tích các phòng trong nhà không quá rộng cũng không quá hẹp. Đảm bảo đủ thoải mái cho việc sử dụng.
  • Sắp xếp bố cục và công năng cần đảm bảo thoả mãn đủ các nhu cầu sinh hoạt cơ bản trong không gian khép kín, từ khu vực sinh hoạt chung đến sinh hoạt cá nhân. 
  • Không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, vệ sinh, cầu thang,... thiết kế vị trí và diện tích cân đối, dễ dàng di chuyển giữa các khu vực khác nhau.
  • Các phòng sinh hoạt chung có thể kết nối không gian để tận dụng vẻ đẹp của sự rộng rãi. Còn lại phòng riêng bố trí phù hợp với thói quen sinh hoạt của từng người trong nhà.
Các tiện ích phải trong tầm với dù chỉ ngồi trong nhà 2 tầng 8x12m
Các tiện ích phải trong tầm với dù chỉ ngồi trong nhà 2 tầng 8x12m

Yêu cầu về tính thẩm mỹ

Thiết kế nội ngoại thất công trình 8x12 2 tầng đảm bảo đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện hành.

  • Một mẫu nhà 2 tầng đáng sống không chỉ sở hữu mặt bằng công năng khoa học, thoải mái mà kiến trúc phải đạt được độ cân đối hài hoà trên từng đường nét, màu sắc, mảng khối.
  • Thiết kế nội thất phải đồng bộ với ngoại thất. Ngoài ra cần phối hợp không gian sống có tính gắn kết với thiên nhiên cảnh quan xung quanh. Như vậy, nhà 2 tầng 8mx12m mới đảm bảo độ thoáng đãng, dễ sống, không khí trong lành có lợi cho sức khoẻ.
Mẫu nhà 2 tầng đẹp 8x12 sang trọng
Mẫu nhà 2 tầng đẹp 8x12 sang trọng

Những mẫu nhà 8x12 2 tầng siêu ấn tượng kèm theo bản vẽ mặt bằng

Nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái 8x12m

Lối thiết kế kiến trúc hiện đại, trẻ trung, chú trọng vào không gian thoải mái khi sử dụng khiến mẫu nhà này thu hút sự chú ý của mọi đối tượng chủ đầu tư. Ngôi nhà mang vẻ đẹp đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự thanh thoát, nhẹ nhàng.

Nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 8x12m mái thái
Nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 8x12m mái thái

Đối với khu vực tầng 1, đội ngũ thiết kế đã tiến hành bố trí phòng khách ở mặt tiền với diện tích khá rộng, tạo cảm giác thân thiện và thoải mái chào đón khách đến chơi nhà. Phòng ngủ nhỏ được bố trí đối diện một WC thuận lợi cho ông bà sinh hoạt đi lại. Nhà kho đặt sau bếp dễ dàng cất đồ đạc cồng kềnh.

Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 được biết đến là không gian riêng tư của ngôi nhà. Một phòng ngủ to nhất được thiết kế cho bố mje. 2 phòng ngủ nhỏ để phục vụ 2 con. Cả 3 phòng ngủ này đều sử dụng chung 1 nhà vệ sinh kết hợp phòng tắm. 

Bản vẽ công năng tầng 2
Bản vẽ công năng tầng 2

Bản vẽ nhà 8x12 600 triệu thiết kế 2 tầng

Mặt tiền của ngôi nhà 2 tầng được thiết kế với nhiều "khoảng thở" phủ bên ngoài những màu sắc trẻ trung, cho phép không gian trong nhà luôn thông thoáng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Ban công được che chắn bởi giàn lam gỗ Pergola sơn trắng đầy thơ mộng.

Nhà 8x12m 2 tầng 600 triệu mái nhật
Nhà 8x12m 2 tầng 600 triệu mái nhật

Tầng 1 có bố trí một khoảng trống sau nhà làm gara xe máy và một góc nhỏ để phơi phóng. Phòng ngủ đều được trang bị cửa sổ để lấy ánh sáng và gió mát giúp lưu thông không khí.

Mặt bằng công năng tầng 1
Mặt bằng công năng tầng 1

Không gian tầng 2 thiết kế 3 phòng ngủ đảm bảo phục vụ chu đáo nhu cầu sinh hoạt cho gia đình 5 - 7 thành viên. Số lượng phòng ngủ lớn nên các kiến trúc sư tập trung lắp đặt chỉ một vệ sinh chung cho cả tầng. Đảm bảo trong có bồn tắm thượng hạng.

Bản vẽ mặt bằng sàn tầng 2
Bản vẽ mặt bằng sàn tầng 2

Mặt bằng nhà 8x12m 2 tầng đẹp đơn giản ở nông thôn

Căn biệt thự có cấu trúc vuông vắn, đường nét thẳng thắn phóng khoáng. Tỷ lệ hai bên cân xứng về chất liệu và màu sắc. Tầng mái thiết kế giật cấp tránh bị dập khuôn nhàm chán.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái giật cấp 96m2 ở nông thôn
Mẫu nhà 2 tầng mái thái giật cấp 96m2 ở nông thôn

Từ bên trái sảnh chính đi vào là phòng thờ. Ngay tiếp sau là phòng ngủ rộng rãi. Phòng khách nằm giữa lối ra sảnh phụ và cầu thang. Ở cuối hành lang là nhà bếp, tránh hướng đầu gió có thể gây ám mùi cả nhà. 

Công năng sàn tầng 1
Công năng sàn tầng 1

Mặt bằng tầng 2 gồm 3 phòng ngủ bao quanh không gian cầu thang và sân chơi. Phối cảnh đơn giản để lại nhiều khoảng trống cho phép tuỳ từng gia chủ tự sắp xếp không gian theo nhu cầu phát sinh của bản thân.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2
Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 8mx12m có sân thượng

Mặt tiền sơn trắng tinh khiết kết hợp với mái ngói thái xanh thẫm giúp căn nhà toát lên vẻ đẹp dịu mắt. Thiết kế các khoảng không, các ô cửa hướng ra không gian thiên nhiên bên ngoài, giúp các khu vực trong nhà luôn thông thoáng và sáng sủa.

Biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m phong cách tân cổ điển
Biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m phong cách tân cổ điển

Bên cạnh sảnh chính dẫn vào khu vực phòng khách, mẫu nhà đẹp này còn được thiết kế thêm sảnh phụ để người nhà tiếp tục các sinh hoạt cá nhân như nấu nướng, sửa soạn một cách thuận tiện mỗi khi có khách tới nhà.

Bố trí các phòng chức năng sàn tầng 1
Bố trí các phòng chức năng sàn tầng 1

Xây thêm khu vực thông tầng từ tầng 2. 3 phòng ngủ dạt về ba góc nhà, không tiếp xúc trực diện với phòng thờ để thể hiện sự tôn trọng với gia tiên, đồng thời đảm bảo chất lượng ngủ yên giấc. Các phòng dùng chung nhà vệ sinh cạnh hành lang.

Bản vẽ thiết kế công năng tầng 2
Bản vẽ thiết kế công năng tầng 2

Bản vẽ mặt bằng nhà phố 8mx12 2 tầng 

Không gian sống đẳng cấp với ô cửa kính lớn có khả năng đón ánh sáng mạnh mẽ, làm sáng bừng cả không gian nội thất và ngoại thất, mang tới cho người nhìn cảm giác đầy sức sống và sự trẻ trung năng động.

Thiết kế nhà không gian mở thoáng mát
Thiết kế nhà không gian mở thoáng mát

Phòng khách thiết kế liên thông với khu vực nhà bếp và phòng ăn. Sắp đặt không gian gọn gàng, dễ lưu thông. Ngay cạnh cầu thang tầng 1 là nhà vệ sinh chung. Ngoài ra, còn có một phòng WC đặt cuối nhà đối diện phòng ngủ của ông bà.

Phối cảnh các phòng tầng 1
Phối cảnh các phòng tầng 1

Không gian tầng 2 có tổng cộng 3 phòng ngủ. Trong đó 1 phòng ngủ có vệ sinh riêng, 1 phòng ngủ nối liền sân thượng thoáng đãng. Một phòng ngủ còn lại dẫn thẳng ra ban công lớn tận dụng làm sân chơi. 

Nhà 2 tầng 2 mặt tiền phong cách châu Âu rộng 8m dài 12m

Ngôi nhà sử dụng những thức cột lớn, tạo điểm nhấn thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nước sơn trắng tinh khôi hoà tan với những khung cửa, khung lan can đen sắc sảo, cùng màu mái thái ghi khói khiến căn biệt thự trở nên đặc biệt xa hoa.

Thiết kế mặt tiền 8x12 biệt thự 2 tầng phong cách châu Âu hiện đại
Thiết kế mặt tiền 8x12 biệt thự 2 tầng phong cách châu Âu hiện đại

Cửa chính dẫn thẳng vào phòng khách. Phòng bếp và nhà ăn nằm ngay cạnh phòng khách, chỉ cách nhau một bức tường mỏng. Sau nhà có khoảng sân ướt để trồng tiểu cảnh và phơi phóng.

Mặt bằng công năng tầng trệt
Mặt bằng công năng tầng trệt

Tầng lầu gồm 2 phòng ngủ, nâng tổng số phòng ngủ trong nhà lên 4 phòng, phục vụ thoải mái gia đình 5 - 7 người. Sân phơi sau nhà dùng thiết kế với mục đích đa năng như phơi phóng, sân chơi, nơi nướng BBQ, trồng vườn,... mang đến khoảng thư giãn cho ngôi nhà ống.

Mặt bằng nội thất các phòng tầng lầu
Mặt bằng nội thất các phòng tầng lầu

Mẫu nhà 2 tầng giá dưới 1 tỷ kích thước rộng 8m sâu 12m

Ngoại thất ngôi nhà sử dụng gam màu kem lợp ngói xám ghi, ốp gạch thẻ xám ở ban công và chân tường. Các tone màu trung tính dễ kết hợp với nhau mang đến nét thanh lịch.

Mặt tiền nhà mái nhật 2 tầng 8x12m dưới 1 tỷ
Mặt tiền nhà mái nhật 2 tầng 8x12m dưới 1 tỷ

Phòng khách là không gian lớn nhất nhà. Khoảng trống chính giữa phòng khách có thể tận dụng xây giếng trời. Từ bộ sofa hướng về phía sau sẽ là khu vực bếp ăn. Đối diện là 1 phòng ngủ khép kín và cầu thang. 

Bản vẽ nội thất tầng trệt
Bản vẽ nội thất tầng trệt

Tầng 2 bố trí 3 phòng ngủ, 1 ngủ master và 2 ngủ khép kín phục vụ gia chủ và các con. Phòng thờ nằm ở vị trí yên tĩnh, khô ráo. Cả tầng dùng chung 1 WC.

Bản vẽ phân chia công năng tầng lầu
Bản vẽ phân chia công năng tầng lầu

Tham khảo thêm: 33 Mẫu nhà 8x12 1 tầng đầy đủ công năng, tiết kiệm chi phí nhất

Bài viết trên đây đã tổng hợp những mẫu nhà 8x12 2 tầng kèm bản vẽ mặt bằng siêu chi tiết. Mong rằng bạn đã tìm được ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà trong mơ của mình. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp các mẫu nhà 8x12 2 tầng siêu đẹp kèm bản vẽ mặt bằng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.20146 sec| 2453.148 kb