Tham khảo ngay 23 mẫu nhà 8x16m đẹp thiết kế ấn tượng 2024

Mẫu nhà đẹp
0
2959
vinavic - 06/04/2023

Mẫu nhà 8x16m đẹp được nhiều gia chủ ưa chuộng nhất hiện nhất. Với quy mô 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng được thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Mang đến một không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất cho các thành viên trong gia đình. 

23 mẫu thiết kế nhà 8mx16m mà Kiến Trúc Vinavic giới thiệu dưới đây, sẽ mang đến cho bạn đọc những gợi ý lý tưởng trước khi bắt đầu có kế hoạch xây nhà.

Mẫu nhà 8x16m đẹp được yêu thích với đặc trưng riêng

Mẫu nhà đẹp ngang 8m dài 16m được cho là khá phổ biến và rất nhiều người yêu thích. Bởi có những đặc trưng riêng biệt và nổi bật so với các mẫu nhà khác. Dưới đây là một số đặc trưng nổi bật của mẫu thiết kế nhà này:

  • Tạo cảm giác rộng rãi: Với diện tích kích thước lớn 8x16m đẹp, cho phép thiết kế thi công ngôi nhà có diện tích, không gian sống rộng rãi, thoáng đãng và tiện nghi. Những không gian bên trong nhà được bố trí để tối đa hóa sự tiện dụng và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

  • Đa dạng về phong cách: Mẫu nhà đẹp 8x16m có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như kiến trúc hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, hoặc pha trộn phong cách. Điều này tạo sự đa dạng, phù hợp với sở thích cũng như phong cách của từng gia đình.

  • Thiết kế linh hoạt: Thiết kế nhà 8x16m đẹp có khả năng thiết kế linh hoạt với nhiều tùy chọn bố trí và bố cục khác nhau. Thiết kế này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng hoặc gu thẩm mỹ của chủ đầu tư.

  • Tiết kiệm chi phí: Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 16m tiết kiệm chi phí. Nhưng vẫn đảm bảo chất lượng kiến trúc và công năng tiện nghi của căn nhà. Điều này giúp gia đình tiết kiệm chi phí xây dựng tối ưu.

Trên đây là một số đặc trưng riêng của mẫu nhà 8x16m đẹp. Việc lựa chọn mẫu nhà này còn phụ thuộc vào nhu cầu, cũng như yêu cầu sử dụng của từng gia đình. Nhưng, những đặc trưng nổi bật của mẫu nhà này sẽ giúp chủ đầu tư có được một ngôi nhà đẹp đẳng cấp và tiện nghi .

thiết kế nhà 8x16m
Thiết kế nhà 8x16m

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà 8x16m đẹp

Ngoài những đặc trưng riêng biệt, mẫu thiết kế nhà đẹp này còn có nhiều ưu điểm khác như:

  • Tiện ích và tính năng: Nhà 8x16m đẹp thường được thiết kế để đảm bảo tính tiện nghi, tiện lợi và đầy đủ tiện ích cần thiết như phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ, phòng ăn, nhà bếp, phòng tắm, sân vườn, gara ô tô, phòng làm việc,...

  • Tiếp xúc với môi trường thiên nhiên: Nhờ diện tích đất rộng >100m2, nên ngôi nhà được bố trí các khu vực xanh, đầy cây cối, sân vườn hoặc hồ bơi trong khuôn viên nhà. Điều này khiến không gian sống trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, tạo không gian sống thoáng đãng, thoải mái và mát mẻ.

  • Khả năng tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên: Thiết kế nhà đẹp 8x16m được tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. Nhờ việc bố trí các cửa sổ, mặt kính lớn, ban công hay lỗ thông gió. Nên ngôi nhà được thông thoáng hơn cũng như đón ánh sáng tự nhiên và gió mát vào nhà.

  • Sự linh hoạt trong việc bố trí nội thất: Với diện tích rộng, mẫu thiết kế nhà 8x16m này, có không gian thoải mái. Để bố trí nội thất một cách linh hoạt, sáng tạo và đầy đủ tiện nghi. Việc này giúp gia đình sắp xếp không gian sống một cách dễ dàng, tạo ra các khu vực phù hợp phục vụ nhu cầu sử dụng cụ thể. Để có thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.

Nguyên tắc khi thiết kế mẫu nhà 8x16m đẹp

Một ngôi nhà đẹp, không chỉ cần có chi phí mà cần phải đảm bảo thiết kế tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản sau đây:

Khả năng sử dụng không gian

  • Nhà đẹp 8x16m khi thiết kế cần phải đảm bảo tất cả các không gian được sử dụng một cách dễ dàng. 

  • Ngôi nhà cần đảm bảo các phòng chức năng chính như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ được bố trí hợp lý, khoa học, phù hợp phong thủy. Cũng như thuận tiện cho việc di chuyển và sử dụng của tất cả các thành viên trong gia đình.

Nhà 8x16m hiện đại
Thiết kế nhà cần tối ưu không gian sử dụng

Thiết kế mẫu nhà 8x16m đẹp cần có không gian mở 

  • Thiết kế nhà có thể tạo ra sự liên kết và kết nối giữa các khu vực khác nhau của ngôi nhà. Ví dụ phòng khách và phòng ăn liền kề liên thông tạo sự thuận tiện cho sinh hoạt. Hoặc không gian ngoài trời cần có sự kết nối với phòng khách.

Tối ưu hóa ánh sáng và không gian

  •  Mẫu nhà đẹp 8x16m khi thiết kế cần đảm bảo tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Tạo ra sự thoáng đãng cho không gian. Bằng cách bố trí các cửa sổ và cửa ra vào hợp lý, ưu tiên lựa chọn cửa kính, thiết kế giếng trời, sử dụng màu sắc sáng.

Tôn lên tính thẩm mỹ cho gia chủ

  • Dù là thiết kế nhà 8x16m 2 tầng hiện đại hay bất cứ kiểu kiến trúc nào, cũng phải đảm bảo rằng ngôi nhà tôn lên tính thẩm mỹ cũng như phong cách của chủ nhà. 

  • Hãy lựa chọn chọn kiểu dáng, màu sắc và vật liệu phù hợp với sở thích và phong cách của chủ nhà. Để làm nổi bật gu thẩm mỹ riêng của gia chủ.

Nhà 8x16m cần có sự hài hòa với môi trường xung quanh

  • Thiết kế ngôi nhà cần phải đảm bảo rằng có được sự kết hợp hài hòa với môi trường xung quanh. Hãy xem xét về cảnh quan, khu vực xung quanh để kiến trúc nhà có sự hài hòa, không lạc lõng.

Tối ưu hóa không gian cho sự thoải mái và tiện nghi

  • Thiết kế phải đảm bảo rằng ngôi nhà 8x16m đẹp có đầy đủ không gian, đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ nhà. Nhằm mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho chủ nhà. 

  • Hãy tối ưu hóa sự tiện nghi hiện đại cho không gian sống của cả gia đình từ hệ thống điện, nước, internet, điều hòa và nhiều tiện ích vui chơi giải trí khác như phòng karaoke, phòng đọc sách, phòng xem phim.

Ngôi nhà mặt tiền 8m tối ưu hóa không gian sống tiện nghi
Ngôi nhà mặt tiền 8m tối ưu hóa không gian sống tiện nghi

Tạo không gian linh hoạt

  • Thiết kế phải đảm bảo rằng mẫu nhà đẹp mặt tiền 8m sâu 16m có thể linh hoạt cho không gian sử dụng và đáp ứng được các nhu cầu của gia chủ. Hãy xem xét khả năng thay đổi các phòng chức năng. Cũng như cách chọn đồ nội thất để có dễ dàng thay đổi, để phù hợp hơn trong tương lai.

Kết cấu bền vững cho căn nhà 8x16m

  • Nhà phải đảm bảo có kết cấu bền vững. Hãy chọn vật liệu xây dựng có chất lượng tốt. Để đảm bảo cho kết cấu của căn nhà được chắc chắn, an toàn cũng như hạn chế sửa chữa trong quá trình đưa sử dụng.

Tuyển chọn các mẫu nhà 8x16m đẹp thiết kế ấn tượng

Thiết kế nhà phố ngang 8m đẹp ấn tượng

Với mặt tiền 8m ngôi nhà được thiết kế đẹp theo phong cách hiện đại. Ngôi nhà với những mảng tưởng màu sắc của gạch ốm tường màu nâu gỗ nổi bật, cùng gam màu xanh của cây, điểm nhấn màu trắng của ban công tầng 2, thu hút ánh nhìn bởi sự đẹp ấn tượng nổi bật. 

Sự kết hợp của các gam màu khiến căn nhà thêm nổi bật
Sự kết hợp của các gam màu khiến căn nhà thêm nổi bật

>>> Tham khảo thêm: 27 mẫu nhà đẹp 2 tầng 8x15 thiết kế trẻ trung, hiện đại nhất

 Nhà 3 tầng kích thước 8x16m

 Đây là cách thiết kế khoa học, tạo sự cân đối cho mặt tiền vừa tăng khả năng lấy sáng, gió tự nhiên cho toàn bộ ngôi nhà. Ngôi nhà nổi bật bởi lam trang trí gỗ, nhìn tổng thể căn nhà mang đến không gian thoáng đãng, nhưng ấm cúng cho gia chủ.

Lam trang trí gỗ cùng hình khối kiến trúc ấn tượng
Lam trang trí gỗ cùng hình khối kiến trúc ấn tượng cho căn nhà mặt tiền 8m thêm nổi bật

 Nhà 2 tầng hiện đại có gara ngang 8m dài 16m

Thiết kế theo phong cách hiện đại, các đường nét kiến trúc đơn giản, nhưng có độ sắc nét. Với hình khối khỏe khoắn, chắc chắn, mẫu nhà ấn tượng đem đến cái nhìn mới lạ cho người nhìn.

Nhà 2 tầng với kiến trúc đơn giản nhưng tiện nghi
Nhà 2 tầng với kiến trúc đơn giản nhưng tiện nghi

Nhà  3 tầng 8x16m đẹp hiện đại mái nhật

Nhà mái Nhật là mẫu nhà đẹp được lòng nhiều gia đình Việt bởi thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và hiện đại. Đây là xu hướng được các chủ đầu tư lựa chọn thiết kế và xây dựng với tính thẩm mỹ cao, đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Thiết kế nhà hiện đại mái nhật 3 tầng
Thiết kế đơn giản với tone màu trắng chủ đạo nổi bật

Nhà mặt tiền 8m hiện đại đơn giản 3 phòng ngủ

 Với diện tích >100m2 vừa đủ để có thể tạo nên một công trình hài hòa và có không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt ngôi nhà bố trí công năng khoa học hợp lý với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp ăn. Đem lại sự tiện nghi cho người dùng.

Thiết kế nhà 3 phòng ngủ
Thiết kế nhà đơn giản 3 phòng ngủ

Nhà phố mặt tiền 8m 3 tầng hiện đại đẹp
Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng mặt tiền 8m là kiểu nhà được xây dựng mang đến một không gian sống tiện nghi sang trọng thoải mái. Bên cạnh đó với thiết kế 3 tầng  giúp những đường nét kiến trúc thỏa mãn được vẻ đẹp một cách tối đa nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thì mẫu nhà đẹp này chính là gợi ý hoàn hảo.

Nhà 3 tầng đẹp hiện đại mặt tiền 8m
Phối cảnh nhà 3 tầng đẹp hiện đại mặt tiền 8m

Mẫu thiết kế nhà đẹp 8x16m 2 tầng hiện đại

Điểm ấn tượng tượng của công trình này là kiến trúc vuông vức, kiên cố chắc chắn. Thiết kế  những đường nét cắt vát dứt khoát, mạnh mẽ. Khác với những bức tường rào truyền thống đơn điệu, nhàm chán, mẫu nhà đẹp 2 tầng này sử dụng tường rào gạch bông gió tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi nhà với các đường nét khỏe khoắn
Ngôi nhà với các đường nét khỏe khoắn

 Mẫu nhà đẹp 2 tầng mái bằng ngang 8m sâu 16m

Với diện tích lớn chiều ngang 8m thiết kế được bố trí công năng sử dụng tiện nghi 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 bếp ăn và các không gian sinh hoạt chung. Khoảng sân rộng là nơi vui chơi thư giãn thoải mái cho cả gia đình.

Nhà ngang 8m có khoảng sân rộng
Nhà ngang 8m có khoảng sân rộng

Nhà mái nhật mặt tiền 8m đẹp ở nông thôn

Mẫu thiết kế nhà hiện đại ở nông thôn đẹp, kiểu kiến trúc hiện đại không gian mở thông thoáng với hệ cửa kính được bố trí khắp các phòng trong nhà. Ngôi nhà được bài trí các phòng chức năng đầy đủ, khoa học đem lại sự tiện nghi cho gia đình. 

Nhà mái nhật hiện đại
Nhà mái nhật hiện đại ở nông thôn chi phí phù hợp cho nhiều gia đình

 Mẫu thiết kế nhà mái nhật 8x16m 5 phòng ngủ tiện nghi

Nhà 2 tầng kiến trúc hiện đại mái nhật với bố cục mặt tiền cân đối, mang lại tổng thể hài hòa cho không gian sống. Ngôi nhà phố sở hữu gam màu trắng chủ đạo cùng những khung cửa kính màu đen, ban đêm trở nên nổi bật hơn rất nhiều với những đèn rọi bên ngoài.

Nhà mái nhật 2 tầng hiện đại
Nhà mái nhật 2 tầng hiện đại mang phong cách hiện đại nhẹ nhàng

Nhà ống 4 tầng mặt tiền 8m

Thiết kế nhà kết hợp với mái bằng thay cho mái thái hay mái nhật nhằm tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Những mảng miếng tường kết hợp với kính tạo nên sự độc đáo cho nhà phố hiện đại thêm nổi bật.

Nhà phố hiện đại 4 tầng
Nhà phố hiện đại 4 tầng

Nhà 2 tầng thiết kế ấn tượng

Ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại với ban công tầng 2 thoáng đãng và rộng rãi. Ban công được thiết kế hình khối ô vuông tạo sự mới lạ, ấn tượng và điểm nhấn cho ngôi nhà. Hiện nay, mẫu thiết kế nhà 2 tầng 8×16m này được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó mang lại sự trẻ trung và tươi mới.

Nhà hai tầng mái bằng hiện đại ngang 8m
Nhà hai tầng mái bằng hiện đại ngang 8m

Nhà 3 tầng hiện đại độc đáo

Mặt tiền ấn tượng của ngôi nhà 3 tầng với các lam trang trí thay cho ban công kính hay bức tường phẳng đơn điệu. Mang ánh sáng tự nhiên, không gian thông thoáng vào nhà. Thiết kế hiện đại bố trí không gian khoa học hợp lý, đem lại cho các thành viên gia đình không gian sống tiện ích.

Nhà 3 tầng thiết kế độc đáo mới lạ
Nhà 3 tầng thiết kế độc đáo mới lạ

Nhà hiện đại 8x16 thu hút ánh nhìn 

Xóa bỏ sự rập khuôn nhàm chán, mẫu nhà mang đến luồng gió mới. Thiết kế nhà phố 3 tầng ngang 8m với sự sắp xếp hình khối sáng tạo phù hợp với những gia đình trẻ yêu thích vẻ đẹp năng động.

Nhà hiện đại 3 tầng độc đáo
Nhà hiện đại 3 tầng 1 tum

Biệt thự hiện đại 8x16m tân cổ điển

Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp hoàn hảo được thiết kế trên diện tích 128m2 (8mx16m). Người nhìn bị thu hút bởi nét đẹp vững chãi của hình khối, ban công hình vuông và hình vòng cung tạo sự độc đáo. Cùng với các chi tiết phào chỉ đắp nổi trang trí trên mảng tường, họa tiết sắc nét, thể hiện bao quát toàn bộ không gian mặt tiền sang trọng và đẳng cấp.

nhà tân cổ điển 3 tầng đẹp
Nhà tân cổ điển mái nhật 3 tầng đẹp

>>> Tham khảo thêm: 21 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại và tiện nghi nhất

Nhà hiện đại mặt tiền 8m sâu 16m

Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng với thiết kế kiến trúc vững chắc với hình khối vuông vắn. Bên cạnh đó còn được cách điệu bởi o cửa kính lớn, để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Chính vì vậy đã tạo sự khỏe khoắn, mạnh mẽ và đầy thu hút cho công trình.

Nhà hiện đại 2 tầng mặt tiền nổi bật
Nhà hiện đại 2 tầng mặt tiền nổi bật

Nhà mái nhọn 3 tầng kiến trúc ấn tượng

Tone màu trắng tinh khôi được chọn làm tone màu chủ đạo, kết hợp cùng màu đen của khung cửa kính và màu xanh của cây cảnh tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng. Mặt tiền thiết kế không quá cầu kỳ, không sử dụng quá nhiều màu sắc song mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng đẹp vẫn toát lên vẻ đẹp thanh lịch, thu hút mọi ánh nhìn. 

Nhà 2 tầng hiện đại mái nhọn
Nhà 2 tầng hiện đại mái nhọn

Nhà 2 tầng mặt tiền 8m mái nhọn

Toàn bộ hệ thống cửa của ngôi biệt thự nhà phố 2 tầng đẹp 8x16m sử dụng chất liệu kính tự nhiên mái nhọn. Với ưu điểm vượt bậc của loại của độc đáo này là có khả năng thu hút ánh sáng tự nhiên tốt thì có thể mang lại cái nhìn đa chiều, tạo cảm giác thông thoáng, tươi mới và rộng rãi. 

Nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m mái nhọn
Nhà phố 2 tầng mặt tiền 8m mái nhọn

Với những mẫu nhà 8x16m đẹp chúng tôi hy vọng rằng các gia chủ sẽ có thêm những kinh nghiệm, ý tưởng trong việc kiến tạo ngôi nhà tương lai của mình. Nếu cần thêm thông tin thiết kế nhà đẹp, hãy liên hệ với Kiến Trúc Vinavic để được tư vấn chi tiết.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tham khảo ngay 23 mẫu nhà 8x16m đẹp thiết kế ấn tượng 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.13902 sec| 2471.484 kb