13 Mẫu nhà chữ u 4 phòng ngủ hiện đại và ấn tượng nhất

Mẫu nhà đẹp
0
17817
vinavic - 06/03/2023

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ là loại hình nhà ở được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi những ưu điểm của không gian ngoại thất và bố trí mặt bằng công năng dễ dàng. Khuôn viên căn nhà chữ U còn thích hợp với những gia đình yêu thích nhà vườn tự nhiên, thoáng đãng. 

13 Mẫu nhà chữ u 4 phòng ngủ hiện đại và ấn tượng nhất
13 Mẫu nhà chữ U hiện đại 4 phòng ngủ ấn tượng nhất

Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo bài viết dưới đây về những mẫu nhà chữ U được thiết kế 4 phòng ngủ phong cách hiện đại và ấn tượng nhất hiện nay. 

Nhà chữ U 4 phòng ngủ có kiến trúc như thế nào? 

Mẫu nhà chữ U được hiểu đơn giản là hình dáng ngôi nhà có hình chữ U theo đúng nghĩa đen. Cửa chính của ngôi nhà được đặt ở mặt tiền của không gian và thụt vào bên trong. Thông thường cửa chính của mẫu nhà này thường nằm ở phần đáy của chữ U. 

Kiến trúc nhà chữ U như thế nào
Kiến trúc nhà chữ U như thế nào
  • Ở hai bên phải và bên trái của ngôi nhà được thiết kế nhô ra như cạnh của chữ U vậy. Nhà chữ U thường là những ngôi nhà được xây dựng ở nông thôn do khu vực này có đất rộng và thoáng đãng. Kiến trúc ngôi nhà thường mang hơi hướng truyền thống, cổ kính. 
  • Kiểu nhà được đa dạng hóa trong lối kiến trúc không còn cổ xưa nữa mà hiện nay được cách tân hóa theo hướng hiện đại và tân tiến.

Ưu điểm của mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ

Dù là bất kỳ là kiểu nhà nào đi chăng nữa thì cũng có những mặt ưu điểm và nhược điểm. Nhà hình chữ U cũng vậy đều có những điểm nổi bật và hạn chế nhất định. 

Về mặt không gian

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ có hình dạng theo chữ U nên việc di chuyển qua lại giữa các địa điểm trong ngôi nhà rất thuận tiện. Chỉ cần đi qua khu vực sân trước là có thể đến những không gian khác ở trong căn nhà. 

Ưu điểm của mẫu nhà hình chữ U
Ưu điểm của mẫu nhà hình chữ U

Về mặt hình khối 

  • Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ tạo nên sự hoàn hảo và cân đối trong kiến trúc. Ba mặt của ngôi nhà được tiếp giáp với nhau và cùng hướng về khoảng sân trước.
  • Mẫu kiến trúc này còn tạo ra sự thoáng đãng và lưu thông các luồng không khí trong và ngoài nhà, từ đó tạo nên một không gian mát mẻ và lành mạnh. 

Về mặt chức năng

Các căn nhà xây dựng theo hình chữ U đều cân đối, vuông vắn vì thế gia chủ dễ dàng bố trí mặt bằng công năng các phòng.

Nhà chữ U dễ dàng bố trí mặt bằng công năng
Nhà chữ U dễ dàng bố trí mặt bằng công năng

Nỗi lo thiếu phòng và bố trí các không gian sẽ không còn là một vấn đề nhức nhối trong mẫu nhà ở này nữa. Bên cạnh đó gia chủ có thể tận dụng không gian bên trong căn nhà để thiết kế tiểu cảnh hoặc cây xanh, chậu hoa.

Nhược điểm của mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ 

Về mặt diện tích

  • Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ tuy thiết kế đẹp nhưng cần rất nhiều diện tích để xây. Đất để thiết kế và thi công nhà cần phải rộng và được tính toán cẩn thận
  • Chi phí xây dựng nhà chữ U khá cao và đắt đỏ nên cần xác định kỹ càng, không phù hợp với người muốn tiết kiệm khi xây nhà. Do đó, những gia đình có diện tích nhỏ và đẹp thì sẽ hoàn toàn không phù hợp với mẫu nhà chữ U này. 
Nhược điểm của nhà hình chữ U
Nhược điểm của nhà hình chữ U

Về mặt phong thủy

Trong phong thủy nhà chữ U không được đánh giá cao bởi hình dáng căn nhà không vuông góc, quan niệm nhà khuyết góc thì thường có phong thủy không đẹp.

Căn nhà 4 phòng ngủ mái bằng chữ U
Căn nhà 4 phòng ngủ mái bằng chữ U

Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển của phong thủy học người ta đã có những cách hóa giải phong thủy cho mẫu nhà trên. 

Cách hóa giải phong thủy nhà chữ U? 

Theo phong thuỷ, nhiều người quan niệm rằng nhà chữ U ảnh hưởng không tốt tới hạnh phúc vợ chồng và đời sống hôn nhân. Đặc biệt khi phòng ăn và phòng ngủ vợ chồng được bố trí cạnh nhau thì vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. 

Phối cảnh căn nhà chữ U hiện đại đẹp
Phối cảnh căn nhà chữ U hiện đại đẹp

Ngoài ra, nhà chữ U cũng bị cho là gây ảnh hưởng không tốt đến công danh, sự nghiệp của gia chủ. Tuy nhiên, những hạn chế về mặt phong thủy đó vẫn có thể khắc phục được. Bạn có thể hóa giải những ảnh hưởng không tốt này theo những cách dưới đây:

  • Phòng ngủ của hai vợ chồng không nên đặt 2 bên cạnh hình chữ U. Đối với hai bên cạnh này, bạn nên bố trí làm phòng khách hoặc phòng chứa đồ.
  • Treo gương phản chiếu 2 bên cạnh chữ U vào phía trong cũng là lựa cách hóa giải tốt
  • Để lấp phần khuyết lõm ở sân và tạo sự cân bằng trong kiến trúc, bạn nên trồng nhiều hoa, giàn leo, cây xanh,…ở mái hiên.

13 Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ hiện đại và ấn tượng nhất

Sau đây là những mẫu nhà chữ U có 4 phòng ngủ được nhiều người ưa thích và chọn lựa hiện nay. Mỗi mẫu nhà sẽ có một phong cách và thiết kế khác nhau tùy theo sở thích và tiềm lực kinh tế gia đình. 

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U đẹp

Đối với mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ ở nông thôn thì phần thiết kế chú trọng vào sự hài hòa do diện tích đất ở nông thôn rộng nên phần sân vườn trước nhà rộng rãi thoáng đãng. 

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U đẹp
Phối cảnh nhà câp 4 hình chữ U đẹp

Loại hình nhà ở này phù hợp với những gia đình mong muốn có phần sân vườn rộng do ảnh hưởng từ văn hóa dùng sân phơi nông sản, phơi lúa từ ngày xưa. Với hình dạng chữ U mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn có thể chịu được mưa nắng và thời tiết khắc nghiệt tốt. 

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái thái hiện đại 

Mẫu nhà hình chữ U có sự cân đối và tối ưu diện tích phù hợp với hệ mái thái cao ráo sang trọng. Phong cách mái thái kết hợp với sự hài hòa về kiến trúc giúp cho ngôi nhà trở nên hiện đại hơn bao giờ hết.

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái thái hiện đại 
Mẫu nhà chữ U mái thái hiện đại

Kiểu mái này sẽ mang đến một không gian sống hòa hợp với thiên nhiên. Mái thái còn có tuổi thọ lâu dài giúp công trình nhà ở được bền đẹp với thời gian. 

Mẫu nhà vườn chữ U 4 phòng ngủ

Bạn là người yêu thiên nhiên và quý mến cây cỏ thì không thể bỏ qua phong cách nhà chữ U kết hợp sân vườn này được. Bởi đây là một trong những kiểu nhà thích hợp xây dựng khi ở nông thôn hoặc ngoại ô thành phố. Sân vườn và cây xanh giúp cho sân vườn trở nên rộng và mênh mông hơn bao giờ hết.

Mẫu nhà vườn chữ U 4 phòng ngủ
Mẫu nhà vườn chữ U thiết kế 4 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U tối giản 

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ phong cách tối giản và tinh tế là những gì thấy được ở công trình này. Không còn lối kiến trúc truyền thống mà hơi thở hiện đại đã được sử dụng cho mẫu nhà chữ U cả về khoongg gian ngoại thất lẫn nội thất.

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U theo phong cách tối giản và tinh tế
Mẫu nhà cấp 4 chữ U tối giản và tinh tế

Căn nhà có sự cân đối 2 bên tạo nên vẻ đẹp cho toàn bộ công trình. Hình dáng thiết kế mang lại cảm giác vững chắc và bề thế cho ngôi nhà.

Nhà chữ U 4 phòng ngủ đơn giản

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại đan xét nét truyền thống. Toàn bộ hệ thống cửa chính và cửa sổ đều làm bằng cửa gỗ đỏ sang trọng. Trung tâm thoáng mát nhất của căn nhà là vị trí tiền sảnh rộng ở gian chính giữa.

Mẫu nhà chữ U sân vườn đẹp

Phía trên có giàn khung gỗ bắc ngang trên có lợp kính cường lực che mưa nhưng vẫn đảm bảo ánh sáng mát mẻ. Bên cạnh đó, toàn bộ phần tường mặt tiền của mẫu nhà được sơn trắng, chân tường ốp đá giúp làm tăng thêm điểm nhấn cho phần ngoại thất của ngôi nhà.

Nhà vườn chữ U 4 phòng ngủ đẹp

Mang trong mình lối kiến trúc hiện đại nhưng không hề đơn điệu, mẫu nhà cấp 4 chữ U 4 phòng ngủ toát lên vẻ đẹp tươi mới và sang trọng nhờ vào các tông màu tương phản như màu trắng của sơn tường, màu đỏ của mái ngói và hệ thống cửa, hàng rào, cây cối.

Nhà vườn chữ U 4 phòng ngủ đẹp
Nhà vườn chữ U 4 phòng ngủ đẹp

Hệ thống hàng rào xung quanh được thiết kế với các trụ cột sơn trắng cùng tông màu với ngôi nhà mang đến không gian thơ mộng cho phần sân vườn. 

Thiết kế nhà chữ U mái ngói đỏ nổi bật

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ được thiết kế theo chiều ngang chia hình không gian thành 3 khối như hình chữ U. Hai điểm đầu – cuối của ngôi nhà được thiết kế lui ra ngoài và khoảng không ở giữa (sảnh) được thiết kế lùi vào tạo được điểm nhấn vô cùng đẹp mắt.

Thiết kế nhà chữ U mái ngói đỏ nổi bật
Thiết kế nhà chữ U mái ngói đỏ nổi bật

Thiết kế mái ngói đỏ nổi bật khiến công trình trông sang trọng và bề thế hơn. Ngoài ra, khu tiểu cảnh bên ngoài, với không gian sân vườn xanh mát cũng góp phần tô điểm cho công trình.

Nhà chữ U 2 tầng mái Nhật đẹp

Căn nhà mái Nhật là kiểu công trình phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mẫu nhà 2 tầng mái Nhật chữ U lại được xem là hiếm có và được nhiều người săn đón. Căn biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại sang trọng với hồ bơi lớn ở trước nhà.

Nhà chữ U 2 tầng mái Nhật đẹp
Nhà chữ U 2 tầng mái Nhật đẹp​​​​​​

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật

Biệt thự 2 tầng mái Nhật hiện đại được thiết kế kết hợp nhiều yếu tố để tạo nên công trình hoàn mỹ. Theo đó, gia chủ cần sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như kính cường lực để cho thi công cửa sổ, ban công, cửa chính.

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật
Mẫu nhà đẹp 4 phòng ngủ mái Nhật độc đáo

Bên cạnh đó, chủ nhà cũng có thể kết hợp sử dụng gỗ hoặc vật liệu giả vân gỗ để ốp vào tường gạch. Cách làm này giúp công trình trở nên ấn tượng hơn và tính thẩm mỹ cao. 

Mẫu nhà 4 phòng ngủ mái Nhật đẹp

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ được bố trí mặt bằng công năng phù hợp với những gia đình nhiều thế hệ, không lo việc thiếu phòng ở. Việc bố trí này giúp tăng thêm sự tiện nghi và cải thiện không gian sinh hoạt cho gia đình. 

Mẫu nhà 4 phòng ngủ mái Nhật đẹp
Mẫu nhà 4 phòng ngủ mái Nhật đẹp

Căn nhà mái lệch độc đáo chữ U

Điểm nổi bật của căn nhà là phần mái lệch độc đáo khiến ai nhìn vào cũng phải khen ngợi. Theo đuổi phong cách hiện đại nên biệt thự ưu tiên không gian mở bởi những mảng tường hình khối vuông vắn. 

Căn nhà mái lệch độc đáo chữ U
Căn nhà mái lệch độc đáo chữ U

Mặt bằng công năng được chia thành 4 phòng ngủ trong đó có 1 ngủ master trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại. Khu vực bếp được đặt bên cạnh phòng khách để tiện đi lại sinh hoạt và ăn uống cho cả gia đình. 

Biệt thự 4 phòng ngủ mái Nhật hiện đại 

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ sử dụng hệ mái Nhật hiện đại giúp tông thể căn nhà trở nên bề thế và đồ sộ hơn. Tông màu chủ đạo là màu trắng dễ dàng kết hợp với màu vàng của các chi tiết trang trí và ánh đèn nội thất. Tất cả tạo nên một không gian thật ấm cúng và sang trọng. 

Biệt thự 4 phòng ngủ mái Nhật hiện đại 
Biệt thự 4 phòng ngủ mái Nhật hiện đại 

Nhà cấp 4 hình chữ U mái thái 

Những người yêu thích thiết kế nhà vườn sử dụng hệ mái thái thì không thể bỏ qua mẫu nhà này. Không gian căn nhà toát lên sự gần gũi với thiên nhiên tươi mát. Hệ mái thái tạo cảm giác cổ xưa thân thiện cho ngôi nhà. Công trình được thiết kế 4 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. 

Nhà cấp 4 hình chữ U mái thái 

Trên đây là tổng hợp các mẫu nhà đẹp chữ U có 4 phòng ngủ được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với mong muốn, sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: Phong thủy nhà chữ u có tốt không và nên xây nhà hình gì?

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 13 Mẫu nhà chữ u 4 phòng ngủ hiện đại và ấn tượng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09780 sec| 2451.586 kb