Chiêm ngưỡng 11 mẫu nhà rộng 8m dài 12m trẻ trung năng động

Mẫu nhà đẹp
0
1195
vinavic - 10/03/2023

Mẫu nhà rộng 8m dài 12m thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động đang dần chiếm được cảm tình của nhiều chủ đầu tư hiện nay. Đây chính là sự lựa chọn sáng giá nhất trong những năm gần đây với không gian nội ngoại thất tuyệt hảo. 

Dưới đây là tổng hợp 11 mẫu thiết kế nhà 8x12 thịnh hành. Hãy cùng Kiến Trúc Vinavic tham khảo nhé.

Đặc trưng mẫu nhà rộng 8m dài 12m trẻ trung năng động

Mẫu nhà này được hiểu là nhà mặt tiền 8m sâu 12m, nghĩa là được quy hoạch xây dựng trên lô đất có kích thước 8x12m.Với kích thước này, rất phù hợp để thiết kế nhà từ 1 đến 3 tầng trở lên và đa dạng kiến trúc khác nhau. 

Dễ dàng nhận thấy mẫu nhà 8x12m này là thiết kế khá phổ biến. Nhưng cũng có những đặc trưng cơ bản, mang đến ưu thế riêng cho người sử dụng.

  • Mẫu thiết kế nhà ngang 8m dài 12m có kích thước lý tưởng. Nên có thể tận dụng được tối đa diện tích của lô đất.

  • Với mặt tiền rộng 8m nên tận dụng tối đa, mang lại thế nhà khang trang, rộng rãi vô cùng sang trọng. 

  • Diện tích giúp việc thiết kế thi công bố trí, sắp xếp được phòng ốc hợp lý. Giao thông trong nhà thuận tiện.

  • Với diện tích này, khi thiết kế bố trí thêm giếng trời. Giúp ngôi nhà có sự kết nối, đảm bảo kiến trúc có sự hài hòa với công năng.

  • Ở mẫu thiết kế này cần lưu ý phân chia bố cục, không gian nhà hợp lý. Tránh sự rối rắm làm giảm đi giá trị kiến trúc. Mà vẫn đảm bảo đáp ứng được công năng sử dụng cho nhà ở. Nên thiết kế cho mẫu nhà này được ưu tiên lựa chọn kiểu dáng trẻ trung.

mẫu nhà rộng 8m sâu 12m trẻ trung đẹp

Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà rộng 8m sâu 12m trẻ trung đẹp

Mặt tiền hợp kiến trúc tổng thể

  • Thiết kế nhà rộng 8m sâu 12m cần đặc biệt chú ý đến việc trang trí kiến trúc. Khi thiết kế cần đặc biệt chú ý đến khoảng không gian trống để thiết kế sao cho đẹp mắt.

  • Cần đảm bảo mặt tiền không nhà không bị cảm giác quá trống trải. Nhưng cần vừa mắt với kiến trúc tổng thể căn nhà.

Sắp xếp công năng hợp lý

  • Những mẫu nhà rộng 8m dài 12m đẹp cần có sự phân chia không gian ngôi nhà hợp lý. Tùy thuộc vào nhu cầu xây dựng nhà 1 tầng, 2 tầng hay 3 tầng.

  • Thông thường nhà có mặt tiền 8m thì chỉ phân chia 3 phòng ngủ cho 1 tầng là tối ưu nhất. Hạn chế phân chia số phòng quá lớn, gây chật chội, bí bách. Cũng không nên chia phòng quá rộng, khiến ngôi nhà trống trải.

  • Khi phân chia khối, cần xác định rõ khối chính, phụ để có giải pháp kiến trúc phù hợp. Từ đó tập trung làm điểm nhấn sao cho hợp lý nhất. Và đáp ứng được nhu cầu sử dụng sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

Giải pháp phong thủy

  • Mẫu nhà mặt tiền 8m dài 12m khi thiết kế cần có cách khắc chế hợp lý như hướng chính nhà, hướng phụ, để hóa giải điềm xấu, mang đến thiết kế nhà có phong thủy thuận và vượng.

  • Nhà mặt tiền 8m, cửa chính nên bố trí ở vị trí trung tâm, sẽ tạo cảm giác ngôi nhà vừa vặn hơn. Nên thiết kế đối xứng để tận dụng được toàn bộ lợi thế sử dụng của ngôi nhà.

  • Nếu vị trí không gian chính của ngôi nhà để bố trí giếng trời, nhà vệ sinh. Sẽ mang lại hướng nhà xung, kém may mắn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia chủ. Chính giữa tâm nhà, nên bố trí tiền sảnh để mọi người trong nhà có thể tụ họp trò chuyện, vui chơi giải trí.

  • Về hướng nhà, tùy thuộc gia chủ chọn hướng phù hợp. Nhưng, với mẫu nhà mặt tiền 8m, nên chọn hướng Đông Nam, cần có cửa sổ để thông gió. Giúp ngôi nhà đón nhận được luồng sinh khí tốt lành. Mang lại vượng khí cho gia chủ.

Chiêm ngưỡng 11 mẫu nhà rộng 8m dài 12m trẻ trung

Thiết kế nhà 8x12m theo kiến trúc trẻ trung, hiện đại, đáp ứng đầy đủ công năng là phương án lựa chọn được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích hiện nay. 

Với kiểu thiết kế hiện đại cùng ý tưởng kiến trúc đơn giản, ngôi nhà trở nên thoáng mát, rộng rãi. Cho tổ ấm thân tiện nghi đầy đủ. Cùng chiêm ngưỡng 11 mẫu nhà đẹp dưới đây và lựa chọn cho mình mẫu ưng ý nhất.

Thiết kế nhà hiện đại 2 tầng mặt tiền 8m

Thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng ngang 8m theo phong cách hiện đại đơn giản. Thiết kế mái bằng thay cho mái thái kèm theo đó là sự kết hợp tông màu trắng chủ đạo, mẫu thiết kế này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, rất thích hợp cho những gia đình trẻ.

Thiết kế nhà hiện đại 2 tầng mặt tiền 8m
Thiết kế nhà hiện đại 2 tầng mặt tiền 8m thích hợp cho những gia đình trẻ

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng độc đáo

Ngôi nhà được thiết kế rất sáng tạo với phần mái nhọn sự đặc biệt của ngôi nhà được thể hiện qua các ô tổ ong hay vách gỗ công nghiệp. Mang đến sự mới lạ, độc đáo cũng như tránh sự nhàm chán. Tạo ấn tượng thu hút ánh nhìn của người đối diện.

kiến trúc đẹp, độc đáo, sang trọng
Kiến trúc đẹp, độc đáo, sang trọng mang lại sự mới lạ cho không gian sống đẳng cấp

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp 

Mẫu nhà ống hiện đại, thiết kế nhà ống có gác lửng, đang được yêu thích nhất hiện nay. Kiến trúc sư bố trí các công năng cho phù hợp với người dùng, thoáng đãng. Mang lại cảm giác thư thái nhất cho gia chủ.

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp 
Mẫu thiết kế nhà ống hiện đại

Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m

Thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung, năng động. Mang đến cho bạn một nơi sống sống lý tưởng với những những thiết kế nằm ngoài sức tưởng tượng. Và sự tiện nghi với đầy đủ công năng sinh hoạt như: gara, phòng khách, 4 phòng ngủ WC khép kín....

Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m
Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m

Mẫu thiết kế nhà 8x12m mái lệch

Mặc dù được thiết kế lệch, 2 rìa mái không dính trực tiếp với nhau nhưng tổng hệ mái của mẫu nhà này vẫn đảm bảo kết cấu vững bền, chắc chắn. Mặt tiền ngôi nhà tạo sự độc đáo thu hút ánh nhìn của người qua đường. Cùng đó là đầy đủ các công năng tiện nghi mà bao người mơ ước mong muốn sở hữu nó.

Mẫu thiết kế nhà 8x12m mái lệch
Ngôi nhà phố sử dụng thiết kế không gian mở với hệ cửa kính

Nhà mặt tiền 8m 2 tầng

Mặt tiền của nhà 2 tầng diện tích mặt tiền 8m sâu 12 không quá cầu kỳ nhưng có cái nhìn và phong cách riêng. Không sử dụng quá nhiều tông màu sắc trong thiết kế giúp người nhìn không bị rối mắt và gâykhó chịu. Phương án thiết kế tối ưu  được kiến trúc sư chọn là mẫu nhà hình vuông. Điều này nhằm tận dụng tối đa diện tích xây dựng và chiếm được cảm tình từ phía người đối diện.

Nhà mặt tiền 8m 2 tầng đầy đủ công năng
Nhà mặt tiền 8m 2 tầng đầy đủ công năng

Nhà 3 tầng đầy đủ công năng mặt tiền 8m

Mặt tiền nhà phố mặt tiền 8m sâu 12m 3 tầng thiết kế phong cách trẻ trung, chi phí đầu tư thấp nhưng vẫn bố trí được đầy đủ công năng khoa học hợp lý cho gia đình. Ngôi nhà được thiết kế ấn tượng với gạch thông gió trên toàn bộ mặt tiền, đảm bảo mang lại sự thông thoáng cho không gian sống.

Mặt tiền nhà phố 8m 3 tầng thiết kế phong cách trẻ trung
Mặt tiền ngôi nhà 3 tầng được thiết kế theo phong cách trẻ trung độc đáo

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng

Ngôi nhà mái Nhật 2 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đầy đủ công năng, chuẩn phong thủy. Mang đến vẻ đẹp uyển chuyển, thanh thoát cho những đường nét thô cứng của ngôi nhà. 

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng
Nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 12m đẹp, hoàn hảo đến từng góc cạnh

Nhà hiện đại 8x12m 

Phối cảnh mẫu nhà mặt tiền 8 sâu 12m  thể hiện được sự hiện đại, trẻ trung và đơn giản. Màu ngoại thất được lựa chọn kết hợp hài hòa với nhau. Tạo không gian sống sang trọng nổi bật.

Nhà hiện đại 8x12m 
Màu ngoại thất được lựa chọn kết hợp hài hòa với nhau

>>>> Tham khảo thêm: 19 Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m đẹp từng góc nhìn

Nhà mái bằng 2 tầng ấn tượng thu hút ánh nhin

Sự kết hợp gam màu nâu gỗ khiến ngôi nhà thu hút và ấn tượng với người nhìn. Phong cách thiết kế tổng thể hiện đại nhưng không hề đơn điệu khi kiến trúc sư đã thiết kế các khung cửa, hệ lam che làm nên sự độc đáo. 

 Nhà mái bằng 2 tầng ấn tượng thu hút ánh nhin
Phối cảnh ngôi nhà mái bằng 2 tầng mặt tiền 8m sâu 12m ấn tượng theo phong cách hiện đại

Nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m sâu 12m 

Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m 2.5 tầng có gara ô tô. Thiết kế thông thoáng cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhờ vật liệu như gỗ, đá hay khu vực tiểu cảnh. Đặc biệt, kiến trúc sư sử dụng hệ vách kính thay thế cho tường gạch, tạo không gian thông thoáng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên vào bên trong ngôi nhà.

Nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m sâu 12m 
Nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m sâu 12m có gara ô tô

Với 11 mẫu nhà rộng 8m dài 12m đẹp ngất ngây ở trên bạn có thể tham khảo. Nếu  còn thắc mắc hay muốn sở hữu cho riêng mình một trong những mẫu nhà trên, hãy liên hệ ngay Vinavic để được hỗ trợ tư vấn kịp thời và chính xác nhất.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chiêm ngưỡng 11 mẫu nhà rộng 8m dài 12m trẻ trung năng động
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09965 sec| 2423.75 kb