19 Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m đẹp từng góc nhìn

Mẫu nhà đẹp
0
7126
vinavic - 06/03/2023

Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m được trang bị nội thất sang trọng, sử dụng nghệ thuật bố trí không gian mở khéo léo mang lại vẻ đẹp kiến trúc đẳng cấp. Đây là loại hình nhà ở rất được ưa chuộng ở khu vực thành thị nơi “đất trật, người đông”.   

Mời bạn đọc đang quan tâm tới kiểu công trình này tham khảo bài viết tuyển chọn các mẫu thiết kế đẹp nhất 2023 bởi Kiến trúc Vinavic dưới đây. 

Nhà 8x12 được ưa chuộng bởi nhiều ưu thế về thẩm mỹ và công năng
Nhà 8x12 được ưa chuộng bởi nhiều ưu thế về thẩm mỹ và công năng

Vì sao thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m được ưa chuộng? 

  • Đây là kiểu nhà có kích thước mặt tiền nhỏ hơn chiều sâu, được cấp phép xây dựng trên mảnh đất diện tích lớn hơn 8x12m. Công năng thoả mãn nhu cầu sinh hoạt tiện nghi cho cả gia đình ít và đông người.

  • Kiến trúc nhà ngang 8m phù hợp với nhiều kiểu công trình từ nhà cấp 4 đến biệt thự tầng, kích thước rộng dễ dàng phân chia công năng các phòng đầy đủ tiện nghi.  

  • Gia đình có 3 - 4 thành viên có thể chọn xây nhà 1 tầng, nhà cấp 4 để đảm bảo sự gần gũi, thêm một gác lửng để chứa đồ đạc. Nhà có đông thành viên cùng chung sống thường ưa chuộng kiểu biệt thự 2 tầng - 5 tầng. 

Tham khảo thêm: Top 19 mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 12m vô cùng ấn tượng

Có thể thiết kế thêm gác lửng trong nhà 8x12
Có thể thiết kế thêm gác lửng trong nhà 8x12
  • Thời gian thi công nhà 8x12m khá nhanh chóng, thường mất từ 4.5 đến 5 tháng tuỳ theo diện tích, quy mô xây dựng, thời điểm thi công, phong cách thiết kế nội thất,...

  • Kích thước nhà thoải mái là tiền đề cho nhiều kiến trúc sư thoả sức sáng tạo trong thiết kế, linh hoạt từ phong cách nhà truyền thống, hiện đại tới kiểu châu Âu. 

  • Nhà được xây trên địa thế bằng phẳng, vuông góc dễ dàng được thiết kế nội thất chính xác đến từng milimet như trong bản vẽ.  

  • Không gian nhà không khuyết góc hay gấp khúc, cho phép các kiến trúc sư dễ dàng xác định hướng gió thổi và ánh sáng thông vào nhà từ phía thuận lợi.

Nhà ngang 8m dài 12m linh hoạt về phong cách kiến trúc
Nhà ngang 8m dài 12m linh hoạt về phong cách kiến trúc

Lưu ý khi thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m       

  • Để tận dụng tối đa diện tích đất, tốt nhất nên thiết kế hình dáng ngôi nhà theo dáng đất. Kích thước mặt tiền nhỏ hơn chiều dài phù hợp với các dáng nhà ống, nhà chữ nhật và chữ L:

    • Nhà chữ L: Đây là kiến trúc khá phổ biến với ưu điểm vượt trội. Thiết kế có khoảng sân bố trí tiểu cảnh, sân vườn ở khu vực khuyết góc để tăng vẻ đẹp ngoại thất cho ngôi nhà.

    • Nhà ống: Là những ngôi nhà xây dựng phù hợp với lô đất dài, kích thước bề ngang hẹp và có chiều sâu. Các phòng chức năng trong nhà được thiết kế liền nhau.

    • Nhà ngang: Đây là mẫu nhà đơn giản phù hợp với diện tích lớn, mặt tiền rộng. Ngôi nhà có đặc điểm là khu vực tiền sảnh nằm ở chính giữa, tạo hình khối đối xứng hài hoà. Với lợi thế đất rộng nên mẫu nhà ngang có thể thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

  • Nên phân chia mặt tiền nhà ngang 8m sâu 12m thành 3 - 5 gian để tiện cho việc thiết kế nội thất. Phân chia các phòng chức năng theo hai nhóm: khu sinh hoạt chung (bếp, WC,..) và riêng (phòng ngủ, phòng làm việc,...).

  • Ứng dụng xây hệ cột, hành lang và giếng trời, giúp các khối nhà có khoảng không đệm tạo liên kết, đồng thời tăng độ mở cho không gian sinh hoạt thêm thoáng đãng.

  • Cần xử lý phần mặt tiền tránh để quá trống trải không có điểm nhấn. Nhưng cũng không nên vì vậy mà bố trí quá nhiều chi tiết tiểu cảnh tạo sự rườm rà, rối mắt.

Nên phối hợp thêm một vài chậu cây cảnh trước nhà để tăng sinh khí, giảm sự đơn điệu
Nên phối hợp thêm một vài chậu cây cảnh trước nhà để tăng sinh khí, giảm sự đơn điệu
  • Lựa chọn tối ưu về giá cả nhất sẽ là kiểu kiến trúc hiện đại với các chi tiết thiết kế tối giản, không gian mở gần gũi thiên nhiên, kỹ thuật xây dựng đơn giản nên chi phí thiết kế, vật liệu hay nhân công xây dựng cũng được giảm đáng kể. 
  • Dự trù trước ngân sách tối đa sẽ giúp gia chủ đánh giá được phương án thiết kế có khả thi và phù hợp hay không.

  • Bất cứ công trình xây nhà mặt tiền 8m nào thì chủ đầu tư cũng cần chú ý giám sát tiến độ thi công từng bước để đảm bảo thợ làm cẩn thận, không lãng phí vật liệu.

  • Cần lưu ý tới các yếu tố màu sắc cả về cảnh quan và trang trí nội thất sao cho hợp với bản mệnh gia chủ để mang lại nhiều vận may, tài lộc và sức khoẻ tốt. 

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín là cách để có được những phương án tối ưu về chi phí. Đơn vị uy tín sẽ đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng nên hạn chế tối đa chi phí phát sinh.

Dự trù trước kinh phí tối đa để hạn chế cản trở tiến độ thi công
Dự trù trước kinh phí tối đa để hạn chế cản trở tiến độ thi công

Nguyên tắc bố trí phong thuỷ khi thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m

Yếu tố phong thủy có ảnh hưởng lớn trong xây dựng. Gia chủ cần đảm bảo yếu tố này để có được cuộc sống thuận lợi. 

  • Lưu ý phong thủy phòng khách. Đây là vị trí quan trọng, cần được đặt tại trung tâm của căn nhà và phải vuông vức. Không thiết kế góc nhọn, hành lang, đường bộ thông xuyên phòng. Bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí, nên cần được duy trì ổn định.

  • Phòng ngủ chính là điểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Nên phòng ngủ cũng cần vuông vức, sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn. Hướng Đông và Đông Nam là hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ trong nhà vườn.

  • Phòng bếp là nơi ảnh hưởng đến tổng thể phong thủy ngôi nhà mặt tiền 8m dài 12m. Tránh để hướng bếp quay về cửa nhà vệ sinh, khiến bếp bị hấp thụ khí xấu. 

  • Không đặt cửa chính hướng thẳng phía bếp, điều này có thể ảnh hưởng tài chính, thiếu hụt tiền nong, xáo trộn sức khỏe gia đình. Nếu thiết kế có sẵn không thay đổi được, gia chủ có thể sử dụng các giải pháp khác như bức bình phong, vách ngăn che chắn.

Đặt bếp đối diện cửa chính là hung
Đặt bếp đối diện cửa chính là hung

Kinh nghiệm thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m 

Tư vấn thiết kế tầng trệt 

  • Thiết kế tầng trệt nhà mặt tiền 8m cũng tương tự như những ngôi nhà khác, được phân chia thành các không gian chính: phòng khách, phòng bếp, cầu thang thông tầng và nhà vệ sinh.

  • Bố trí diện tích phòng khách lớn nhất và nối thông với bếp ăn để giúp nhà trông rộng rãi hơn. Cầu thang thông tầng đặt ở giữa nhà, có thể xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang để giải phóng diện tích.

  • Chiều cao thông thuỷ tầng trệt từ 3.3m đến 4m, độ cao tối đa cho mỗi bậc thang là 18.5cm để đảm bảo độ dốc an toàn cho người nhà mà không làm mất cân đối tổng thể công trình.

  • Gia đình Việt trung bình sở hữu ít nhất 2 - 3 xe máy hoặc một xe ô tô 4 chỗ, cần lưu ý thiết kế sân hoặc hầm để xe tiện lợi.

Tham khảo thêm: [Lời khuyên] Có nên thuê thiết kế nội thất hay không? 

Tầng trệt nên thiết kế thêm gara
Tầng trệt nên thiết kế thêm gara 

Gợi ý thiết kế tầng lầu

  • Phân chia phòng ốc, nhà vệ sinh cho tầng lầu có mặt tiền hẹp hơn chiều sâu tương đối đơn giản, nhưng cần bố trí khéo léo để sắp xếp được lối đi tiện lợi trong nhà.

  • Nên sắp xếp nội thất ăn sâu vào chiều dọc căn nhà 8x12m, có thể tham khảo các mẫu nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng vào cùng một thiết bị như giường có ngăn tủ, tủ quần áo âm tường,...

  • Nhà vệ sinh xây theo dạng chữ L đặt tại góc nhà hoặc khu vực lối đi chung. Chỉ cần trang bị bồn tắm ở nhà vệ sinh gần phòng ngủ thay vì tốn kém trang bị thiết bị tắm riêng cho từng phòng.

Chia số phòng ngủ tầng lầu hợp lý
Chia số phòng ngủ tầng lầu hợp lý

Giải pháp thiết kế sân thượng 

  • Sân thượng mẫu nhà ngang 8m dài 12m có chiều sâu thoải mái, nếu bố trí chiều cao và tiểu cảnh lan can khéo léo có thể phân bổ gió và ánh sáng đều khắp sân.

  • Chiều cao lan can tối thiểu là 0,9m, khoảng cách các khe hở trên lan can nhỏ hơn hoặc bằng 0.1m để đảm bảo người không chui lọt. 

  • Nhà sở hữu sân thượng đủ rộng có thể cân nhắc trồng vườn, phơi phóng, tổ chức tiệc nướng, trà chiều,... trên sân. 

Chiều cao lan can theo quy chuẩn của xây dựng Việt Nam số 05 2008
Chiều cao lan can theo quy chuẩn của xây dựng Việt Nam số 05 2008

Gợi ý những ý tưởng thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m đẹp nhất 2023

Nếu đang tìm kiếm hay lên ý tưởng cho ngôi nhà có kích thước tương đương với chi phí phải chăng nhất, đừng bỏ qua các mẫu thiết kế đang được ưa chuộng nhất mà Vinavic giới thiệu dưới đây.

Thiết kế nhà 1 tầng mặt tiền 8m sâu 12m

Có nhiều phong cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp, được ưa chuộng nhất vẫn là phong cách hiện đại và tân cổ điển bởi đường nét nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí mua vật liệu. 

Tham khảo thêm: 13 Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 12m sâu 10m tiện nghi và đẹp nhất

Biệt thự vườn mái bằng mặt tiền 8m
Biệt thự vườn mái bằng mặt tiền 8m

Nhà 1 tầng mặt tiền rộng 8m thường được chia thành 1 gian 2 chái hoặc 3 gian 2 chái theo kiểu nhà ngói nông thôn Bắc Bộ. Mái nhà có thể lấy cảm hứng từ phong cách mái chữ A truyền thống (mái thái, mái nhật) hoặc cách tân hoàn toàn (mái bằng, mái lệch).

Nhà mái thái 1 tầng đẹp khang trang
Nhà mái thái 1 tầng đẹp khang trang
Mẫu biệt thự 1 tầng theo phong cách Nhật Bản đẹp nhẹ nhàng
Mẫu biệt thự 1 tầng theo phong cách Nhật Bản đẹp nhẹ nhàng

Mặt bằng nhà không xây lên cao thường là do quỹ đất vốn rộng, có khuôn viên sân vườn khá thoải mái, chỉ cần một tầng là đủ, nên số phòng ngủ thường dao động từ 2 - 4 phòng. Chủ nhà thường trồng cây cao sau nhà (chuối, bưởi,...) để chống gió Đông Bắc, đồng thời trồng thêm các loại cây lá thon mảnh khảnh trước nhà (cau, dừa cạn, hoa mười giờ, hoa đỗ quyên,...) để cầu tài lộc.

Thiết kế nhà cấp 4 3 gian giá 700 triệu
Thiết kế nhà cấp 4 3 gian giá 700 triệu
Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 8x12 phù hợp với gia đình 4 người
Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 8x12 phù hợp với gia đình 4 người

Biệt thự 2 tầng mặt tiền 8m

Mẫu thiết kế nhà có cấu trúc 2 tầng đáp ứng nhu cầu sử dụng không gian sinh hoạt đầy tiện nghi: Mặt bằng tầng 1 chủ yếu được tận dụng làm không gian sinh hoạt (nghỉ ngơi, nấu ăn,...) kết hợp với tiếp khách. Mặt bằng tầng 2 thường hay được bố trí không gian thông thoáng để hỗ trợ sinh hoạt ngủ nghỉ, đồng thời xây thêm phòng thờ và sân đa năng.

Nhà 2 tầng mặt tiền 8m đẹp tối giản và thực dụng
Nhà 2 tầng mặt tiền 8m đẹp tối giản và thực dụng

Biệt thự 2 tầng 8m mặt tiền chủ yếu sử dụng những gam màu quen thuộc trong kiến trúc Á Đông như trắng, ghi, nâu,… kết hợp sắc độ hài hoà giữa những tông màu ấm và lạnh theo quy luật bổ sung âm - dương. Màu sơn ngoại thất sử dụng tông sáng mô phỏng sắc độ ánh sáng tự nhiên, thể hiện hiệu ứng đón nắng đẹp. 

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ màu sắc tươi sáng, trẻ trung
Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ màu sắc tươi sáng, trẻ trung

Thiết kế tổng quan sử dụng nhiều cửa kính quanh nhà, có tác dụng đón gió và ánh sáng tự nhiên tốt. Các chi tiết nội thất trang trí cửa kính như rèm màu kem, đèn âm trần ngoại thất,... kết hợp hài hoà với thiên nhiên chiếu sáng không gian trong nhà. 

Biệt thự hiện đại 8x12 có sân trước rộng
Biệt thự hiện đại 8x12 có sân trước rộng

Dáng mái phổ biến là mái nhật, mái bằng và mái thái, tỉ lệ mái cân đối, kết cấu bền chắc, phần khí đệm giữa mái cao thoáng, tự động điều chỉnh nhiệt độ và không khí trong nhà. Cảnh quan sân vườn thông thoáng, có phần sân gạch trống trước tiền sảnh, các bụi cây cảnh được bố trí gọn gàng quanh chân tường, quanh sân gạch. 

Mẫu nhà 8x12 2 tầng mái thái ở nông thôn đẹp gần gũi
Mẫu nhà 8x12 2 tầng mái thái ở nông thôn đẹp gần gũi

Mẫu nhà phố kết hợp kinh doanh mặt tiền 8m

Sở hữu đầy đủ tố chất của một căn biệt thự đáng sống, mang trên mình vẻ đẹp đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết của một gia đình trung bình 3 - 5 người. Đây là kiểu công trình ngày càng được ưa chuộng ở các thành phố lớn và nhỏ, sở hữu nhiều loại hình đa dạng từ nhà trong hẻm, nhà ống xây theo dãy tới nhà tiếp giáp mặt đường. 

Nhà mặt tiền rộng 8m thiết kế dáng chữ L để tận dụng tối đa diện tích sân vườn
Nhà mặt tiền rộng 8m thiết kế dáng chữ L để tận dụng tối đa diện tích sân vườn
Mẫu biệt thự phố 3 tầng sử dụng gạch hoa gió làm mát không gian
Mẫu biệt thự phố 3 tầng sử dụng gạch hoa gió làm mát không gian

Số tầng dao động từ 1 - 3 tầng, tuỳ thuộc vào tiêu chuẩn quy hoạch khu dân cư và nhu cầu sử dụng của gia chủ. Nhà ở kết hợp kinh doanh giáp mặt đường không xây trồi lên hay thụt lùi so với mặt tiền của các nhà cùng dãy, đảm bảo đối lưu năng lượng đồng bộ, hài hoà. 

Các mẫu shophouse mặt tiền 8m cùng hỗ trợ nhau buôn bán 
Các mẫu shophouse mặt tiền 8m cùng hỗ trợ nhau buôn bán 

Trang trí mặt tiền cần chú trọng bố trí tỷ lệ tiểu cảnh hợp lý, không để trống một mảng đơn điệu sẽ khó thu hút khách, cũng chẳng nên chất đống đồ đạc trước nhà. Có thể trồng hai ba chậu cây cảnh nhỏ để tăng thêm sinh khí, thuận lợi cho việc làm ăn.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng cho thuê homestay
Biệt thự tân cổ điển 2 tầng cho thuê homestay

Đối với các gia chủ xây nhà ống nhiều tầng có thể tách biệt tầng kinh doanh (thường là tầng 1) với các tầng sinh hoạt. Còn chủ nhà cấp 4 thì cần chú ý xây dựng khu chức năng chính cách xa khu buôn bán làm ăn. Lắp đặt cửa kính, tường cách âm đối với khu vực công tác kinh doanh để tránh làm phiền gia đình và nhà hàng xóm. 

Nhà ống 5 tầng cho thuê làm văn phòng và kinh doanh quán cafe
Nhà ống 5 tầng cho thuê làm văn phòng và kinh doanh quán cafe

Tham khảo thêm: Top 11 Mẫu nhà phố kết hợp kinh doanh mặt tiền 8m đẹp nhất

Kiến trúc Vinavic luôn đảm bảo cung cấp giải pháp tư vấn các ý tưởng thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m với kiểu dáng và công năng đảm bảo tiện nghi cùng chi phí phải chăng nhất.  

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 19 Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m đẹp từng góc nhìn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10400 sec| 2487.672 kb