Tham khảo ngay 33 mẫu nhà có hồ bơi trên sân thượng đẳng cấp

Mẫu nhà đẹp
0
2956
vinavic - 19/04/2023

Thiết kế nhà có hồ bơi trên sân thượng đang là xu hướng lựa chọn của giới thượng lưu hiện nay. Để đem đến một không gian sống nghỉ ngơi thoải mái, tiện nghi và đẳng cấp. Chiêm ngưỡng những mẫu nhà đẹp có bể bơi sân thượng ấn tượng dưới đây cùng Vinavic nhé.

Xu hướng thiết kế nhà có hồ bơi trên sân thượng

Hồ bơi trên sân thượng là một trong những xu hướng thiết kế nhà hiện đại và sang trọng nhất trong những năm gần đây, được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Với thiết kế này, không chỉ mang lại yếu tố giải trí cho gia đình mà còn là một điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Không chỉ đơn thuần là một hồ bơi trên sân thượng, mà còn tạo ra một không gian sống ngoài trời hoàn hảo, được trang trí bởi các loại cây xanh, hoa tươi và các đèn trang trí độc đáo. Tất cả những yếu tố này đem giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thật sự thư thái khi tận hưởng cuộc sống.

Lợi ích khi làm nhà có hồ bơi trên sân thượng

Làm nhà có hồ bơi trên sân thượng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tận hưởng cuộc sống đầy đủ và thoải mái. Dưới đây là một số lợi ích khi làm nhà có hồ bơi trên sân thượng:

  • Tận hưởng không gian sống ngoài trời: Hồ bơi thiết kế trên sân thượn giúp cho gia đình có thêm một khu vực giải trí. Bạn có thể tắm nắng, đọc sách, tập yoga hoặc chỉ đơn giản là thư giãn trên sân thượng ngắm cảnh.

  • Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà: Bể bơi sân thượng là một điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn, tăng giá trị bất động sản và thu hút sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng.

  • Tận hưởng sự riêng tư: Xây hồ bơi trên sân thượng hay trong nhà cho phép gia đình tận hưởng chốn riêng tư trong chính ngôi nhà của mình. Mà không lo lắng đến những ánh mắt tò mò của người xung quanh.

  • Sử dụng nhiều lần trong năm: Hồ bơi trên sân thượng cho phép bạn sử dụng suốt cả năm, không những làm mát mùa hè. Mà còn tận dụng cho các buổi tiệc tùng và hoạt động giải trí khác.

  • Không gian sống lý tưởng cho trẻ em: Hồ bơi trên sân thượng là nơi sống lý tưởng cho trẻ em, giúp trẻ phát triển thể chất và tăng cường kỹ năng bơi lội.

  • Giảm căng thẳng và tăng sức khỏe: Tắm trong hồ bơi có tác dụng giảm căng thẳng tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, tập luyện bơi lội còn giúp bạn giảm cân và cải thiện tim mạch.

Với những lợi ích trên, làm nhà có hồ bơi trên sân thượng là một lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai yêu thích cuộc sống đầy đủ và thoải mái.

Bể bơi trên sân thượng mang lại không gian thư giãn lỹ tưởng cho gia chủ
Bể bơi trên sân thượng mang lại nơi thư giãn lỹ tưởng cho gia chủ

Nguyên tắc khi thiết kế nhà có hồ bơi trên sân thượng

Khi thiết kế nhà có hồ bơi trên sân thượng, cần tuân theo những nguyên tắc sau đây để đảm bảo rằng khu vực được tối ưu hóa và an toàn:

Tính toán tải trọng khi làm nhà có hồ bơi sân thượng

  • Khi xây dựng hồ bơi trên sân thượng, cần tính toán tải trọng để đảm bảo rằng cấu trúc của sân thượng và nhà được thiết kế đủ mạnh để chịu được trọng lượng của hồ bơi và nước.  

  • Bởi nếu chịu lực kém sẽ khiến nhà bị lún móng, nứt tường nhà, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, khi thiết kế kiến trúc sư cần tính toán kỹ càng trước khi thi công.

Thiết kế hệ thống xả nước

  • Thiết kế nhà có hồ bơi trên sân thượng cần lưu ý đến hệ thống xả nước. Nước trong hồ cần được đẩy đến các hệ thống xử lý nước thải hoặc xả ra đường.

Đảm bảo an toàn

  • Nên lắp đặt các thiết bị an toàn cho hồ bơi trên sân thượng như rào chắn hoặc cửa chắn để tránh các trường hợp nguy hiểm cho trẻ em và người lớn khi sử dụng hồ bơi.

Sử dụng các vật liệu chống thấm

  • Khi xây nhà hồ bơi sân thượng, cần sử dụng vật liệu chống thấm để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi nước.

  • Sử dụng các vật liệu chống thấm như màng chống thấm, sơn thủy tinh, chống thấm công nghệ mới  rất quan trọng trong việc xây dựng bể bơi sân thượng. Đảm bảo tính bền vững của công trình và tránh những rủi ro có thể xảy ra. Cũng như tăng tuổi thọ cho công trình bể bơi và cả ngôi nhà.

Vật liệu xây dựng và trang trí bể bơi sân thượng

  • Gạch: Gạch là vật liệu xây dựng phổ biến và được sử dụng để lát nền cho bể bơi. Gạch có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, giúp tạo ra một bể bơi độc đáo và ấn tượng.

  • Đá Granite: Đá Granite là loại đá cứng và bền vững, được sử dụng để lát nền cho bể bơi hoặc trang trí tường. Đá Granite có nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho bể bơi.

  • Gỗ: Gỗ được sử dụng làm vật liệu trang trí cho bể bơi trên sân thượng, tạo ra một khu vực ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, cần chú ý đến tính chống thấm của gỗ để đảm bảo tính bền vững của công trình.

  • Thảm cỏ nhân tạo: Thảm cỏ nhân tạo được sử dụng để lót nền cho khu vực xung quanh bể bơi, tạo ra sư dễ chịu và thẩm mỹ.

  • Ánh sáng: Ánh sáng được sử dụng để trang trí bể bơi, tạo ra sự lãng mạn và ấm áp vào ban đêm. Có thể sử dụng đèn LED hoặc đèn pha để tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

  • Mái che: Mái che được sử dụng để bảo vệ bể bơi khỏi ánh nắng mặt trời và mưa. Có thể sử dụng mái che bằng gỗ, nhôm hoặc một số vật liệu khác tùy vào phong cách thiết kế của bể bơi.

Những vật liệu xây dựng và trang trí bể bơi sân thượng đúng tiêu chuẩn, kết cấu ở trên giúp tạo ra một không gian sống động, đẹp mắt và bền vững cho bể bơi sân thượng, đồng thời mang lại cho gia chủ cảm giác thư giãn và tiện nghi trong cuộc sống hàng ngày

Thiết kế nhà có hồ bơi sân thượng cần chọn kích thước phù hợp

Lựa chọn kích thước hồ bơi phù hợp với diện tích và nhu cầu
Lựa chọn kích thước hồ bơi phù hợp với diện tích và nhu cầu đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng
  •  Kích thước của hồ bơi cần phù hợp với kích thước của sân thượng và nhà. 

  • Về diện tích, hồ bơi sân thượng cần phải được thiết kế sao cho vừa vặn với diện tích sân thượng mà không làm cho khu vực này trở nên quá chật chội hay lộn xộn. 

  • Nếu diện tích sân thượng nhỏ, có thể thiết kế một hồ bơi nhỏ hoặc thiết kế một hồ bơi theo hình dạng hình chữ L để tiết kiệm diện tích. Ngược lại, sân thượng lớn, thiết kế một hồ bơi lớn 

  • Ngoài diện tích, nhu cầu sử dụng của gia đình cũng là yếu tố quan trọng khi chọn kích thước hồ bơi sân thượng. 

Thiết kế không gian tiện nghi

  • Nhà có hồ bơi trên sân thượng cũng cần phải thiết kế không gian xung quanh hồ bơi để có thể tận hưởng cảm giác thư giãn Các tiện nghi như ghế, bàn, tủ lạnh và quạt cần được bố trí để người dùng thoải mái.

Yếu tố phong thủy khi thiết kế nhà có bể bơi trên sân thượng

Trong phong thủy, bể bơi được xem là một nguồn tài lộc và sức khỏe cho gia chủ, đặc biệt là nếu được thiết kế và đặt theo các nguyên tắc phong thủy sau:

  • Hướng của bể bơi: Hướng của bể bơi là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Theo phong thủy, bể bơi nên được đặt ở vị trí phía Tây hoặc Tây Nam để có lợi cho tài lộc của gia chủ.

  • Hình dạng của bể bơi: Theo phong thủy, hình dạng của bể bơi nên được thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật để tăng sự ổn định và cân bằng cho ngôi nhà.

  • Màu sắc của bể bơi: Màu sắc của bể bơi cũng là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Nên chọn màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương để tạo ra một cảm giác bình yên.

  • Vị trí đặt bể bơi: Vị trí của bể bơi sân thượng cũng cần được lựa chọn sao cho nó không ảnh hưởng đến phòng khách hay phòng ngủ. Ngoài ra, bể bơi cần được đặt ở một vị trí thoáng đãng, tránh bị che khuất bởi các vật dụng khác.

  • Thiết kế và bố trí bể bơi: Thiết kế và bố trí bể bơi cần phải cân đối, hài hòa với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Việc bố trí các cây xanh, những bức tường và đường nét cũng cần phải được chú ý để tạo ra sự hài hòa và ấn tượng cho ngôi nhà.

Những nguyên tắc phong thủy trên sẽ giúp cho gia chủ có một không gian bể bơi tốt nhất hợp phong thủy. Đồng thời mang đến một cuộc sống thanh bình, yên tĩnh và tiện nghi cho ngôi nhà.

Top những mẫu nhà có hồ bơi trên sân thượng đẳng cấp

Biệt thự cổ điển 3 tầng có hồ bơ trên sân thượng

Với bố cục mặt bằng có góc nhìn đa dạng, mẫu biệt thự kiến trúc cổ điển được chau chuốt tỉ mỉ các đường nét . Các gam màu tương phản như trắng và vàng được phối hợp nhịp nhàng. Ngôi nhà bề thế với mái chóp cùng bể bơi trên cao thật ấn tượng.

biệt thự có hồ bơi trên sân thượng
Biệt thự có hồ bơi trên sân thượng đẳng cấp

Biệt thự có hồ bơi sân thượng hài hòa với thiên nhiên xanh

Thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng, với nội thất đầy đủ và tiện nghi để đảm bảo cuộc sống thoải mái cho cả gia đình. Hồ bơi trên sân thượng cũng là một điểm nhấn đặc biệt, tạo ra nơi thư giãn tuyệt vời cho gia đình và bạn bè.

Thiết kế hồ bơi có tầm nhìn ra thiên nhiên xanh
Hồ bơi của ngôi nhà phố có tầm nhìn ra thiên nhiên xanh xuanh quanh tạo cảm giác mát mắt

Nhà biệt thự hiện đại mái bằng có hồ bơi sang trọng trên cao

Biệt thự có bể bơi tiện nghi trên sân thượng mang lại một chốn giải trí thoải mái cho các thành viên trong gia đình. 

Nhà hiện đại có bể bơi tiện nghi
Bể bơi rộng lớn thoáng đãng mang lại cho các thành viên gia đình giây phút thư giãn tuyệt vời

>>> Tham khảo thêm: Các mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại đẹp ấn tượng

Mẫu nhà có hồ bơi trên sân thượng độc đáo

Ngôi nhà được thiết kế 2 tầng mái bằng thông thoáng. Các phòng sinh hoạt được kết nối khoa học đảm bảo mang lại sự tiện ích cho gia đình. Bể bơi trên sân thượng tầng 2 không chỉ làm nơi giải trí. Mà còn đem lại những buổi tiệc cuối tuần bên gia đình, bạn bè được thoải mái nhất.

Sân thượng trên tầng 2 có bể bơi
Bể bơi mang đến trải nghiệm thú vị cho các thành viên trong gia đình

Nhà có hồ bơi sân thượng đẹp nổi bật

Ngôi nhà với thiết kế hồ bơi độc đáo trong một vị trí nhỏ trên tầng thượng. Điểm nổi bật và hấp dẫn của ý tưởng này  là sự kết hợp màu sắc  hài hòa và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Một chốn yên bình tuyệt vời, thư thái trong tâm hồn.

Nhà có hồ bơi sân thượng
Không gian sống yên bình mang lại những phút giấy thư thái

Thiết kế nhà có hồ bơi sân thượng tầng 2

Với ý tưởng hồ bơi thoáng mát, cùng kiến trúc nhà đơn giản, nhẹ nhàng kiến trúc sư đã mang đến một nơi nghỉ dưỡng ấn tượng. Sự kết hợp hoàn hảo này này hứa hẹn đem lại cảm giác thư giãn, vui vẻ và thoải mái cho gia chủ.

Hồ bơi sân thượng tầng 2
Hình ảnh phối cảnh nhà 3 tầng có bể bơi sân thượng

Nhà có bể bơi đẹp nổi bật

Đắm mình trong bể bơi sân thượng, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên xung quanh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, sang chảnh như đang ở trong không gian nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp, đó là điều tuyệt vời mẫu biệt thự có bể bơi này mang đến cho chủ đầu tư.

Thiết kế không gian nhà có bể bơi đẹp
View toàn cảnh mẫu biệt thự hiện đại có bể bơi trên sân thượng sang trọng

Biệt thự hiện đại bể bơi sân thượng rộng lớn

Gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi kiến trúc hiện đại, mạnh mẽ đầy tinh tế, lịch lãm, biệt thự 4 tầng không chỉ có vẻ đẹp thẩm mỹ thời thượng mà còn đem lại hông gian sống rộng rãi, sang trọng, tiện nghi tối ưu. Đặc biệt, bể bơi trên tầng 2 rộng lớn sang trọng, mang lại cái nhìn ấn tượng, nâng tầm đẳng cấp cho ngôi biệt thự hiện đại

Thiết kế không gian sống đẳng cấp
Thiết kế không gian sống đẳng cấp với bể bơi trên cao

Thiết kế nhà hiện đại độc đáo bể bơi sân thượng

Biệt thự được bố trí khoa học, tích hợp đầy đủ tiện nghi như phòng karaoke, gara để xe,... không chỉ mang đến cuộc sống tiện nghi, sang trọng bậc nhất hiện nay. Mà còn là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với thiết kế bể bơi trên cao, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, của các thành viên, đồng thời còn có lợi ích giúp điều hòa không khí cho biệt thự thêm phần thoáng mát.

Siêu phẩm biệt thự nghỉ dưỡngvới lối kiến trúc đương đại
Siêu phẩm biệt thự nghỉ dưỡng với lối kiến trúc sáng tạo

Biệt thự hiện đại có bể bơi sân vườn

Biệt thự nhà vườn được thiết kế  tối ưu, mang ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành tới mọi vị trí trong biệt thự, mang lại sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Bể bơi hình chữ nhật rộng lớn được bố trí trên tầng cao, tạo điểm nhấn nổi bật, sự thu hút, lôi cuốn mọi ánh nhìn cho căn biệt thự.

Biệt thự vườn có bể bơi hào mình vào thiên nhiên xanh
Biệt thự vườn có bể bơi hào mình vào thiên nhiên xanh

 Biệt thự đẳng cấp có bể bơi sân thượng độc đáo

Căn biệt thự được thiết kế 3 tầng theo kiến trúc hiện đại. Công trình không sử dụng quá nhiều bức tường mà chỉ sử dụng các ô cửa kính lớn, để tạo thoáng đãng, hòa mình vào thiên nhiên. Hình khối ngôi nhà chắc chắn, bể bới sân thượng rộng lớn, đem lại khoảng giải trí lý tưởng cho gia chủ.

Một không gian sống đẳng cấp nổi bật
Một không gian sống đẳng cấp nổi bật với gam màu thời thượng

Biệt thự nghỉ dưỡng đẹp có bể bơi đẳng cấp

Biệt thự 4 tầng có diện tích lớn, một hồ bơi rộng  tạo sự cân bằng cho không gian. Với lối kiến trúc hiện đại, bể bơi sử dụng những chất liệu như gạch men và đá xám. Nhằm mang đến sự hài hòa cho màu sơn trắng chủ đạo của biệt thự.

Bể bơi hình dáng vòng cung độc đáo
Thiết kế bể bơi hình dáng độc đáo nổi bật

Biệt thự nghỉ dưỡng tích hợp bể bơi ven biển đẹp

Vừa bơi lội trong làn nước mát vừa có thể nhìn ngắm khung cảnh biển, đây đúng là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Công trình có thiết kế hiện đại, thoáng đãng với nhiều ô cửa kính mang lại khung cảnh đẹp nên thơ.

Biệt thự nghỉ dưỡng tích hợp bể bơi ven biển đẹp
Biệt thự nghỉ dưỡng bể bơi sân thượng ven biển đẹp

Mẫu biệt thự hiện đại có bể bơi sân thượng ấn tượng 

Biệt thự sử dụng xen kẽ các chất liệu như gỗ, đá, kính và bê tông. Các đường nét tối giản đem đến màu sắc hài hoàkết hợp. Bể bơi trên sân thượng không chỉ làm tăng thêm nét thẩm mỹ mà còn đem lại sự thoáng mát, dễ chịu cho toàn không gian.

Nhà hiện đại có bể bơi đẹp ấn tượng
Thiết kế hồ bơi và không gian thư giãn thoải mái

Mẫu biệt thự hiện đại có bể bơi trên sân thượng đơn giản

Khu vực bể bơi được thiết kế sang trọng nằm trên tầng thượng rộng lớn, bên trên mặt nước là ghế ngồi thư giãn. Với diện tích  thoải mái, nơi đây còn được sử dụng làm nơi tổ chức được các bữa tiệc quây quần bên gia đình và bạn bè.

Biệt thự với không gian thư giãn đầy tiện nghi
Biệt thự với không gian tiện nghi

>>> Tham khảo: 27+ Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đẹp nhất 2023

Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế nhà có hồ bơi trên sân thượng vui lòng liên hệ với Kiến Trúc Vinavic để được đội ngũ kiến trúc sư tư vấn phù hợp với sở thích, công năng, hợp phong thủy. Chắc chắn bạn sẽ có một không gian sống đúng nghĩa thật tuyệt vời khi có ngôi nhà và bể bơi xanh mát, thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tham khảo ngay 33 mẫu nhà có hồ bơi trên sân thượng đẳng cấp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09354 sec| 2479.828 kb