21+ Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đẹp nhất 2024

Tin tức nhà đẹp
0
1141
vinavic - 31/01/2023

Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi giúp mang đến một nét đẹp thời thượng để tạo một góc nhìn rõ nét về lối sống đẳng cấp của gia chủ. Đồng thời làm không gian nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng. Nếu bạn muốn sở hữu một mẫu nhà ấn tượng, hợp phong thủy này tham khảo ngay 21+ mẫu thiết kế mà Vinavic chia sẻ giới thiệu dưới đây.

Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đẳng cấp

Nhịp sống hiện đại khiến con người ngày càng chú trọng hơn đến chất lượng cuộc sống. Nhu cầu sở hữu một không gian sống đẹp, tiện nghi là mong muốn của mọi người. Vì thế, các mẫu nhà có hồ bơi đang là xu thế được rất nhiều gia chủ lựa chọn, như cách thể hiện đẳng cấp của mình.

Phân loại

- Bể bơi ngoài trời

- Bể bơi trong nhà

Vì sao mẫu biệt thự có bể bơi được ưa chuộng

Hồ bơi là khu vực đem đến khoảnh khắc thư giãn, tận hưởng mà còn là điểm nhấn gây ấn tượng cho không gian sống. Bởi vậy những mẫu nhà có hồ bơi ngày càng được ưa chuộng. Bởi nó mang lại những lợi ích như sau:

- Hồ bơi mang lại không gian nghỉ dưỡng tại nhà: Màu xanh tươi mát của hồ bơi cùng cây cối xung quanh, mang lại bầu không khí trong lành, mát mẻ cho ngôi nhà. Qua đó, tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình thư giãn thỏa thích.

- Tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình: Không gian sống có hồ bơi làm tăng giá trị vật chất, thể hiện đẳng cấp cho ngôi nhà như một khu resort 5 sao ai cũng phải trầm trồ.

- Giúp các thành viên rèn luyện sức khỏe: Đây là không gian sống giúp gia đình nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng. Là nơi để các thành viên rèn luyện nâng cao sức khỏe. 

thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp

 

Những nguyên tắc khi thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi

Nhà đẹp có bể bơi mang đến không gian sống đẹp tiện nghi vô cùng thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Do đó, khi thiết kế cần phải chú ý những nguyên tắc để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như yếu tố phong thủy.

Chú ý chọn vị trí đặt bể bơi cho nhà biệt thự

Lựa chọn vị trí xây hồ bơi cần lựa chọn điểm đẹp nhất, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian nhà, vừa thuận lợi cho gia đình thư giãn, vui chơi tại hồ bơi này.

Ngoài ra, vị trí đặt hồ bơi cũng cần đảm bảo hợp phong thủy. Thông thường kiến trúc sư sẽ đặt hồ bơi trước nhà để đem tài lộc cho gia chủ. 

Vị trí đặt hồ bơi nên tránh lối ra vào gây bất tiện và thiếu sự an toàn. Khi đặt, thường đặt ở vị trí hông nhà, gần với khu vực tắm và vệ sinh. Tốt nhất đặt ở vị trí thông thoáng, giảm thiểu sự bí bách.

Lưu ý kích thước, hình dạng 

Mẫu nhà có bể bơi cần đảm bảo kích thước, hình dạng hợp lý, thích hợp với kiến trúc cũng như đảm bảo yếu tố phong thủy tốt.

thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp
Hồ bơi cần lưu ý kích thước và hình dạng

Các mẫu được ưa chuộng bởi sự thuận tiện và thẩm mỹ như bể bơi tròn, vuông, chữ nhật, tam giác, bán nguyệt hay bể bơi hình chữ S. Trong đó thông dụng nhất là hình tròn, bầu dục không chỉ đẹp mà còn hợp phong thủy.

Chú ý tránh những loại hồ bơi có hình dạng góc nhọn không tốt, dễ mang lại nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia đình. Nếu lựa chọn bể bơi có hình vuông, nên đặt chậu cây ở góc bể để giúp cân bằng nguồn năng lượng, hóa giải điều xấu.

Tỷ lệ kích thước hồ bơi, nên chú ý cân đối để phù hợp với diện tích cũng như cấu trúc chung của ngôi nhà.

Vật liệu xây

Nhà có hồ bơi khi xây dựng cần chú ý lựa chọn vật liệu có độ bền chắc chắn. Thông thường, bê tông cốt thép là loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra, còn kết hợp cùng các loại vật liệu khác như gạch men, đá. Xung quanh hồ bơi được lắp những loại gạch chống trơn để an toàn trong quá trình sử dụng.

Trang trí xung quanh hồ bơi

Nhà có bể bơi đẹp cần coi trọng yếu tố phong thủy, ngũ hành. Bố trí cây xanh quanh hồ bơi sẽ tạo không gian thoáng mát, trong lành. Tuyệt đối tránh những loại cây lá rụng  quá nhiều, rơi xuống hồ bơi gây mất mỹ quan.

Yếu tố ngũ hành cần đặc biệt chú ý. Trong đó, thủy là nước hồ, tay vịn là kim, ánh sáng chiếu xuống hồ là hỏa, cây xanh là mộc, các vật liệu xây dựng hồ là thổ. Năm yếu tố ngũ hành cần phải cân bằng. Để tạo ra sự may mắn, tài lộc sức khỏe cho gia chủ.

Nếu diện tích nhỏ, nên hồ bơi mini là cách để tiết kiệm diện tích và đảm bảo hợp phong thủy. Với những mẫu nhà có bể bơi trên sân thượng, cần lắp đặt lan can để tăng tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo sự an toàn.

Lưu ý khi nhà có bể bơi trong từng phân loại

- Bể bơi ngoài trời: Với kiểu này đòi hỏi phải có sự bố trí hài hòa với không gian tiểu cảnh xung quanh tạo sự sinh động trong thẩm mỹ. Đối với ngôi nhà quá rộng lớn, nên cân nhắc mẫu bể bơi mini để tiết kiệm diện tích, tạo sự thanh thoát cho khuôn viên. 

- Bể bơi trong nhà và trên sân thượng: Đây là thiết kế phù hợp với mẫu biệt thự phố hiện đại có hạn chế về diện tích đất, nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi mà không lo lắng về tác động của thời tiết. Lưu ý khi thi công cần đảm bảo khả năng chống thấm, vận hành để đáp ứng sự an toàn, yếu tố vệ sinh.

21+ mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đẹp hút mắt

Nhà kiểu chữ L có hồ bơi 

Nhà theo kiểu dáng chữ L với bố cục mặt bằng đa hướng nhìn về phía mặt hồ bơi. Giúp đem đến cho mẫu nhà này một diện mạo đơn giản nhưng đầy thoáng đãng và thoải mái khiến ai nhìn cũng mong ước sở hữu. Những lam gỗ được bố trí khéo léo giúp không gian nội – ngoại thất có sự kết nối hoàn hảo gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà đẹp có bể bơi hiện đại
Nhà chữ L có hồ bơi đẹp

Nhà biệt thự 3 tầng

Mẫu nhà 3 tầng có hồ bơi được xây dựng chú trọng đề cao công năng, nhưng vẫn tạo được sự sang trọng. Đem lại một không gian sống tiện nghi đầy ấm cúng và gần gũi cho gia chủ. Nhìn từ trên cao công trình được bố trí kiểu dáng cân đối với khoảng ở giữa được bố trí một bể bơi cùng bàn ghế sân vườn, tạo nên một khoảng thư giãn hoàn hảo nhất.

Nhà kết hợp bể bơi độc đáo
Nhà hiện đại đẹp mắt

Nhà hình vuông có bể bơi

Mẫu nhà có bể bơi được thiết kế với hình khối vuông vắn và việc bố trí công năng khoa học mang đến cuộc sống đẳng cấp tiện nghi và thoáng đãng. Với lợi thế nằm trên ô đất rộng đem lại những đường nét mạnh mẽ và khỏe khoắn được kiến trúc sư khai thác tối đa tạo nên tổng hể hoàn hảo hảo nhất. Hệ hàng rào bằng đá xen lẫn với cọc gỗ nhằm phô diễn được nét đẹp trọn vẹn của công trình.

Không gian sân vườn và bể bơi rộng lớn
Sân vườn ngôi nhà rộng lớn thoáng mát

Nhà có bể bơi

Với hình khối độc đáo cùng những đường nét khỏe khoắn, được bao phủ hoàn hảo bởi không gian xanh nổi bật. Để tạo nên một nơi sống thư giãn lý tưởng hòa nhập với thiên nhiên đồng thời xua tan đi những căng thẳng và mệt mỏi.

Thiết kế hiện đại với không gian đẳng cấp
Nhà hiện đại đẳng cấp

Ngôi nhà có hồ bơi độc đáo

Ngôi nhà hồ bơi độc đáo, tạo sự nổi bật cho không gian căn nhà. Với kích thước rộng lớn không chỉ có tác dụng điều hòa không khí, mà còn là nơi bơi lội rèn luyện sức khỏe, tăng nét đẹp sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi cho biệt thự.

Thiết kế hồ bơi độc  đáo
Thiết kế hồ bơi trước nhà độc đáo

Nhà biệt thự đẹp hiện đại

Thiết kế không gian nhà mở cùng với các hệ vách kính trong suốt kết nối nội thất và ngoại thất hoàn hảo. Giúp mang lại một không gian khoáng đạt và rộng rãi. Với mặt tiền được lấy hồ bơi làm trung tâm không chỉ tạo sự kết nối tối ưu mà còn giúp điều hòa không khí tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời cho cả gia đình.

Thiết kế không gian nhà mở cùng với các hệ vách kính trong suốt
Nhà với không gian mở thông thoáng

Biệt thự nghỉ dưỡng có hồ bơi

Mẫu nhà nghỉ dưỡng với sân vườn mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên này là lựa chọn hoàn hảo nhất để đắm chìm trong không gian cỏ cây, mây trời và tránh xa sự náo nhiệt, tất bật của cuộc sống đô thị phồn hoa. Cùng kiến trúc hình khối xếp chồng lên nhau tạo sự đồ sộ nhưng cân đối và sang trọng kết hợp hài hòa cùng hồ bơi vô cực giúp tổng thể công trình kiến trúc nhà này chiếm trọn ánh nhìn của mọi người.

Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng với sân vườn mát mẻ
Nhà vườn nghỉ dưỡng với sân vườn mát mẻ

Nhà vườn có hồ bơi

Mẫu nhà này không chỉ ghi điểm về hình khối kiến trúc mà còn được yêu thích bởi sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Mang lại khung cảnh tiện nghi và yên bình để tận hưởng giây phút nghỉ ngơi thoải mái. Mang nét đẹp nhẹ nhàng đơn giản nhưng không hề đơn điệu, tẻ nhạt; ngược lại  tỷ lệ hình khối hoàn hảo có sự giao thoa kết nối với thiên nhiên và hồ bơi xanh mát giúp tổng thể công trình trở nên nổi bật đẳng cấp.

Mang nét đẹp nhẹ nhàng đơn giản
Kiến trúc đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi

Xem thêm: 25 + mẫu thiết kế nhà sân vườn có hồ bơi đẹp, ấn tượng

Nhà 2 tầng 1 tum

Với nhà 2 tầng 1 tum  cân đối cùng hệ cửa kính rộng lớn giúp mẫu biệt thự này có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên tốt đồng thời tạo sự thoáng đãng hoàn hảo. Kiến trúc mang đậm nét hiện đại với các đường nét, hình khối khỏe khoắn kết hợp với hồ bơi giúp đáp ứng nhu cầu giải trí, rèn luyện sức khỏe mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ sang trọng cùng sự mát mẻ thoải mái cho không gian.

Nhà 2 tầng 1 tum
Kiến trúc nhà mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Nhà vườn hiện đại

Công trình biệt thự 1 tầng có bể bơi gần gũi với thiên nhiên là một phương án cho không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo dành cho gia đình bạn. Ghi điểm bởi các đường nét khỏe khoắn cùng tổng thể vuông vức đẳng cấp, công trình nhà nghỉ dưỡng này không chỉ kết nối hoàn hảo với thiên nhiên mà việc kết hợp với hồ bơi rộng lớn, tạo nên tiện ích thư giãn hoàn hảo nâng tầm đẳng cấp cho chủ đầu tư.

Nhà vườn hiện đại
Mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng tiện nghi

Nhà 3 tầng có hồ bơi

Được thiết kế đẹp mắt có hồ bơi thể hiện một nét đẹp phóng khoáng đầy thanh lịch và mới lạ, tạo nên sự đón nhận được rất nhiều sự yêu thích của các gia đình. Vẻ đẹp của kiến trúc biệt thự này trở nên hoàn hảo hơn với phối cảnh sân vườn tinh tế rộng rãi giúp tạo ra một khung cảnh tuyệt vời để gia đình thoải mái cùng vui chơi, thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi.

Nhà 3 tầng có hồ bơi
Nhà 3 tầng sân vườn rộng lớn

Mẫu biệt thự 2 tầng có bể bơi

Mang phong thái Châu Âu cổ để tạo nên phía sau của công trình được bố trí một hồ bơi rộng rãi giúp tạo sự thoáng đãng, mát mẻ cho không gian. Đồng thời phục vụ nhu cầu giải trí thể hiện đẳng cấp thượng lưu cho gia đình.

hồ bơi rộng rãi giúp tạo sự thoáng đãng, mát mẻ cho không gian
Kiến trúc rộng mang lại sự thoáng mát cho không gian sống

Nhà nghỉ dưỡng có bể bơi dưới tầng trệt

Biệt thự 2 tầng có hồ bơi với diện tích khá rộng lớn nổi bật. Với khoảng không gian rộng cùng thiết kế sân vườn bắt mắt thích hợp để đặt một hồ bơi lớn với kiểu cách độc đáo. Hồ bơi với đầy đủ ánh sáng và bậc thang tạo nên sự hứng thú cho người xem. Đây là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi party ngoài trời hay các hoạt động thể thao gắn kết trong gia đình.

Thiết kế hồ bơi rộng lớn tiện ích ở tầng  trệt
Thiết kế rộng lớn tiện ích vui chơi giải trí ở tầng  trệt

Biệt thự đẹp có bể bơi trên sân thượng
Mẫu nhà đẹp với hồ bơi trên sân thượng ở những căn nhà phố ít diện tích độc đáo là không gian giải trí, tiện ích tăng thêm sự đẳng cấp và sang trọng cho căn biệt thự. Với lối kiến trúc hiện đại, ban công mát mẻ tạo nên view đẹp để hưởng trà chiều, ngắm cảnh.

Bể bơi trên sân thượng
Hồ bơi  trên sân thượng thể hiện đẳng cấp

Nhà biệt thự có bể bơi trong nhà

Thiết kế thi công nhà 1 tầng có bể bơi được xây dựng trong nhà để luồng khí nóng được giảm bớt. Tăng thêm sự trong lành, mát mẻ. Đặc biệt khi có ánh nắng chiếu vào khung cảnh sẽ trở nên lung linh hơn

Bể bơi trong nhà
Hồ bơi giúp tăng thêm sự mát mẻ cho không gian sống

Biệt thự có hồ bơi chữ L

Nhà theo kiến trúc hiện đại có hồ bơi kiểu dáng chữ L trước sân và không gian xanh mát bên cạnh hồ bơi. Đây chính điểm nhấn giúp mẫu nhà thêm nổi bật.

biệt thự mini có hồ bơi
Biệt thự mini có hồ bơi

Nhà 2 tầng có sân vườn thoáng đãng

Với không gian mở rộng lớn, hồ bơi được bố trí giữa 2 khối nhà. Tạo sự thoáng đãng, giúp gia chủ nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày mệt mỏi.

Nhà 2 tầng có sân vườn thoáng đãng
Bể bơi cùng sân vườn thoáng đãng

>>> Tham khảo thêm: 101 mẫu biệt thự 2 tầng đẹp hiện đại

Nhà nghỉ dưỡng đẹp có hồ bơi

Biệt thự 2 tầng bể bơi thoáng đãng rộng mở trước nhà. Tạo nên không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình. Thích hợp cho tiếp khách hay tiệc tùng ngoài trời.

Thiết kế bể bơi giúp không gian thêm đẳng cấp
Nhà có hồ bơi giúp không gian thêm đẳng cấp

Nhà có hồ bơi đẹp

Ngôi nhà 2 tầng thông thoáng, tận dụng ô cửa kính cường lực lớn nhằm lấy ánh sáng từ thiên nhiên. Tone màu trắng của ngôi nhà kết hợp hài hòa với màu xanh mát của hồ bơi và cây cối xung quanh tạo nên không gian xanh mát.

Thiết kế hồ bơi hòa mình vào thiên nhiên
Không gian nhà hòa mình vào thiên nhiên

Nhà đẹp 2 tầng có hồ bơi

Nhà được thiết kế với những mảng tường vuông vức, tối giản họa tiết, màu sắc đặc biệt là không gian mở kết nối với thiên nhiên. Mang lại sự thông thoáng, tươi mát cho không gian sống của gia đình.

thiết kế nhà có hồ bơi
Không gian xanh mát mang lại cảm giác thư thái cho chủ nhà

Chi phí xây dựng thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đẹp

Chi phí xây dựng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Diện tích, kích thước và độ sâu của bể bơi

- Vật liệu sử dụng là loại trung bình hay cao cấp như vật liệu đá hoa cương, đá cẩm thạch, gạch, bê tông nghệ thuật, gỗ nhựa,…Mỗi vật liệu sẽ có mức giá khác nhau

- Trang trí ngoại thất và không gian ngoại cảnh

- Kiểu dáng kích thước của bể bơi

- Trang thiết bị cho bể bơi

- Chi phí cho đơn vị thiết kế và thi công biệt thự có bể bơi

- Chi phí bảo trì, bảo dưỡng và chi phí phát sinh khác

Với các bể bơi ngoài nhà có kích thước chi phí xây dựng sẽ thấp hơn với các bể bơi trong nhà, bể bơi trên mái thì chi phí sẽ lớn hơn, đặc biệt là bể bơi trên mái. Trong quá trình thi công phần kết cấu và chống thấm cần đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt đúng quy trình thi công.

Thiết kế và thi công loại hình biệt thự có hồ bơi phức tạp, đòi hỏi chi phí đầu tư tương đối lớn. Đặc biệt là quá trình vận hành, chăm sóc hồ bơi sau này. Vì thế, gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng trước khi quyết định lựa chọn xây dựng biệt thự có bể bơi nhất là bể bơi trong nhà và bể bơi trên mái. Kỹ thuật thi công khá phức tạp, vấn đề chống thấm và kết cấu cần phải tinh toán và thi công cẩn thận cũng như đòi hỏi mức độ chuyên nghiệp cao. 

Nếu bạn đang muốn thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi sang trọng, đẳng cấp, hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Vinavic để được tư vấn chi tiết và báo giá.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 21+ Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đẹp nhất 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10315 sec| 2487.68 kb