55 Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 7x12 đẹp và tiện nghi

Mẫu nhà đẹp
0
3520
loan - 10/10/2023
Mục lục nội dung
[xem]
  1. 1. Ưu điểm của các mẫu thiết kế nhà mái nhật 7x12m
    1. 1.1. Thiết kế sáng tạo và thoải mái
    2. 1.2. Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường
    3. 1.3. Tính linh hoạt và tiện nghi
    4. 1.4. Phong cách Zen hiện đại thư giãn
    5. 1.5. Dễ dàng thi công và tiết kiệm chi phí
  2. 2. So sánh nhà mái nhật với nhà mái thái và nhà mái bằng
  3. 3. Các bản thiết kế mặt bằng nhà mái nhật 7x12 thông minh và tiện nghi
  4. 4. 55 Mẫu thiết kế nhà mái nhật 7x12 đẹp và tiện nghi
    1. 4.1. Mẫu nhà mái nhật 7x12 hiện đại
    2. 4.2. Mẫu nhà mái nhật 7x12 tân cổ điển
    3. 4.3. Mẫu nhà mái nhật 7x12 cổ điển
    4. 4.4. Thiết kế nhà phố mái nhật 7x12
    5. 4.5. Thiết kế nhà vườn mái nhật 7x12
    6. 4.6. Nhà ống 3 tầng mái nhật 7x12 tân cổ điển
    7. 4.7. Nhà 2 tầng chữ L mái nhật 7x12 kiểu Pháp
    8. 4.8. Nhà mái nhật 7x12 3 phòng ngủ phong cách Indochine
    9. 4.9. Nhà mái nhật 7x12 3 tầng 4 phòng ngủ hiện đại
  5. 5. Chi phí xây nhà mái nhật 7x12 hết bao nhiêu?
  6. 6. Cách xây nhà 7x12 mái nhật tiết kiệm chi phí 
  7. 7. Những điều cần lưu ý để có một mẫu nhà mái nhật 7x12 đẹp
    1. 7.1. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp
    2. 7.2. Thiết kế mật độ xây dựng nhà 7x12 hài hoà
    3. 7.3. Lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp
    4. 7.4. Bố trí công năng nhà mái nhật 7x12m khoa học
    5. 7.5. Trang trí nội thất đẹp mắt
    6. 7.6. Kinh nghiệm chọn kiến trúc sư thiết kế nhà mái nhật đẹp 7x12

Mỗi gia đình đều mong muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp, tiện nghi và ấm cúng. Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay, các mẫu nhà mái nhật 7x12 đang trở thành một lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Với những ưu điểm nổi bật, nhà mái Nhật mang đến một không gian sống độc đáo và tiện nghi.

Các mẫu thiết kế nhà mái Nhật 7x12 đẹp và tiện nghi
Các mẫu thiết kế nhà mái Nhật 7x12 đẹp và tiện nghi

Ưu điểm của các mẫu thiết kế nhà mái nhật 7x12m

Tuỳ thuộc vào thiết kế cụ thể của từng mẫu nhà mái nhật mặt tiền 7m sâu 12m, mỗi loại hình kiến trúc đều có ưu thế riêng biệt:

Thiết kế sáng tạo và thoải mái

Các mẫu nhà mái Nhật hiện nay thường có thiết kế sáng tạo, tập trung vào sự tương tác giữa nội thất và ngoại thất. Các cửa sổ lớn và cửa ra vào được thiết kế để tạo cảm giác tiền sảnh mở và kết nối với thiên nhiên. Điều này giúp tối ưu hóa sự tự nhiên, ánh sáng và không gian sống thoải mái.

Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

Kiến trúc truyền thống Nhật Bản thường tôn trọng sự cân bằng với thiên nhiên. Vậy nên xây dựng nhà 7x12 mái nhật, các kiến trúc sư thường sử dụng các loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên hoặc phân huỷ chậm và ít như gỗ, đá,... giúp giảm tác động tiêu cực của việc xây dựng mẫu nhà đẹp lên môi trường. 

Các mẫu nhà mái Nhật hiện nay thường có thiết kế sáng tạo
Các mẫu nhà mái Nhật hiện nay thường có thiết kế sáng tạo

Xem thêm: BST Các mẫu nhà 2 tầng 7x12m 4 phòng ngủ đẹp & bản vẽ chi tiết

Tính linh hoạt và tiện nghi

Nhà 7x12 thiết kế mái Nhật thường có kiến trúc linh hoạt và thích nghi với môi trường xung quanh. Một số biến thể của kiến trúc xây nhà Nhật Bản cho phép điều chỉnh không gian bên trong và bên ngoài theo nhu cầu, chẳng hạn như sử dụng các bức vách trượt để tạo ra không gian lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Phong cách Zen hiện đại thư giãn

Các mẫu thiết kế nhà mái nhật 7x12 thường thể hiện phong cách sống Zen, tạo ra một môi trường yên bình và thư thái. Kiến trúc Zen khi về Việt Nam đã được biến thể cho phù hợp với gu thẩm mỹ và lối sống địa phương, hiện đại hoá các hình khối và yếu tố truyền thống của nghệ thuật Nhật Bản, chú trọng đến việc cách nhiệt và sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo ra sự hài hòa và sự thư giãn.

Các mẫu thiết kế nhà mái nhật 7x12 thường thể hiện phong cách sống Zen
Các mẫu thiết kế nhà mái nhật 7x12 thường thể hiện phong cách sống Zen

Dễ dàng thi công và tiết kiệm chi phí

Nhà mái Nhật diện tích 7x12 có cấu trúc đơn giản, thiết kế không quá cầu kỳ, sử dụng vật liệu phổ biến nên dễ dàng thi công, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. 

So sánh nhà mái nhật với nhà mái thái và nhà mái bằng

So với các mẫu nhà khác, nhà phong cách mái nhật 7x12 có những lợi thế nổi bật:

  • So với nhà mái thái: Nhà mái thái có chi phí xây dựng cao hơn so với nhà mái nhật. Ngoài ra, nhà mái thái có thể bị thấm dột nếu không được thi công đúng kỹ thuật.

Nhà mái Thái có chi phí xây dựng cao hơn so với nhà mái Nhật
Nhà mái Thái có chi phí xây dựng cao hơn so với nhà mái Nhật
  • So với nhà mái bằng: Nhà mái bằng có chi phí xây dựng thấp hơn so với nhà mái nhật. Tuy nhiên, nhà mái bằng có thể bị nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông.

Nhìn chung, nhà mái nhật 7x12 là một mẫu nhà có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với nhiều gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu nhà có kiến trúc hiện đại, không gian sống rộng rãi và chi phí xây dựng hợp lý, thì nhà mái nhật 7x12m là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Các bản thiết kế mặt bằng nhà mái nhật 7x12 thông minh và tiện nghi

Mẫu nhà mái nhật 7x12m thường có diện tích trên dưới 84m2, dễ dàng bố trí công năng khoa học, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 - 5 người.

Bản thiết kế biệt thự 7x12m mái nhật này thường có các phòng chức năng như sau:

  • Phòng khách: Là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi tiếp đón khách khứa. Phòng khách thường được thiết kế rộng rãi 18 - 25m2, trang bị nhiều cửa sổ thoáng mát, có đầy đủ các tiện nghi cần thiết như sofa, bàn ghế, tivi,...

Bản thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 7x12 mái nhật
Bản thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 7x12 mái nhật
  • Phòng bếp: Phòng bếp thường được thiết kế liền kề với phòng khách để tạo sự thuận tiện cho việc ăn uống và thiết đãi khách của gia đình. Diện tích trung bình 10 - 15m2.

Phối cảnh công năng tầng trệt nhà mái nhật 2 tầng 7x12m
Phối cảnh công năng tầng trệt nhà mái nhật 2 tầng 7x12m
  • 02 - 04 phòng ngủ: Mỗi phòng ngủ có diện tích khoảng 12 - 15m2, đủ để bố trí giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,... Phòng ngủ được thiết kế thoáng mát với ít nhất 01 cửa sổ và cửa thông gió, ưu tiên đặt ở các góc yên tĩnh để giúp người trong nhà có được giấc ngủ ngon.

Mỗi phòng ngủ có diện tích khoảng 12 đến 15m2
Mỗi phòng ngủ có diện tích khoảng 12 đến 15m2
  • Phòng thờ: Phòng thờ có thể nhỏ hơn hoặc bằng phòng ngủ, thường được đặt ở các tầng áp mái. Nếu xây nhà cấp 4 7x12 mái nhật thì gia chủ nên tham khảo phương án kết hợp ban thờ tại phòng khách.

Thiết kế nội thất phòng thờ nhà 7x12m
Thiết kế nội thất phòng thờ nhà 7x12m
  • Phòng vệ sinh: Thiết kế nhà 7x12m thường có từ 02 - 03 phòng vệ sinh, được bố trí ở các vị trí bên cạnh phòng ngủ hoặc cuối nhà gần bếp để thuận tiện cho việc rọn rửa, sinh hoạt. 

Thiết kế nhà 7x12m thường có khoảng 2, 3 phòng vệ sinh
Thiết kế nhà 7x12m thường có khoảng 2, 3 phòng vệ sinh
  • Sân vườn hoặc sân phơi phóng: Thường diện tích tầng trệt sẽ không xây cả 84m2 mà để chừa 5-10m2 làm sân trước và sân sau. Gia chủ có thể tận dụng trồng cây gây vườn, thiết kế vườn treo bên hông nhà, để sân làm chỗ đậu xe ô tô. Ngoài ra, đối với các căn nhà 2 tầng mái nhật 7x12, nhà 3, 4 tầng,... có thể có sân thượng rộng bằng 2/3 mặt sàn tầng áp mái, ứng dụng đa chức năng như phơi phóng, trồng cây, nuôi cá,...

Bên cạnh đó, một số mẫu nhà còn có các phòng chức năng khác như nhà kho, phòng sinh hoạt chung,... tùy theo nhu cầu và số tầng trong nhà của gia đình.

55 Mẫu thiết kế nhà mái nhật 7x12 đẹp và tiện nghi

Mẫu nhà mái nhật 7x12 hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại mái nhật là một kiểu nhà hiện đại với kiến trúc tối giản và sự kết hợp tinh tế giữa phong cách Nhật Bản và xu hướng hiện đại. Với hình dáng vuông vức, mẫu nhà này tạo nên một sự cân đối, chắc chắn.

Mẫu nhà mái nhật 7x12 hiện đại
Mẫu nhà mái nhật 7x12 hiện đại

Mẫu nhà mái nhật 7x12 tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển mái nhật là sự hòa trộn tinh hoa của hai phong cách hiện đại và cổ điển. Lựa chọn nét đơn giản của hiện đại và những đường nét hoa văn của cổ điển tạo nên phong cách tân cổ điển tồn tại bấy lâu nay.

Mẫu nhà mái nhật 7x12 tân cổ điển

Mẫu nhà mái nhật 7x12 hiện đại

Mẫu nhà mái nhật 7x12 cổ điển

Mẫu biệt thự mái nhật được thiết kế kiến trúc cổ điển thể hiện ở hệ cột chắc chắn, mái vòm đẹp mặt. Đan xen của lối kiến trúc châu Âu cổ điển là các phào chỉ và hoa văn uống lượn trên phần lan can mang tới vẻ đẹp kiêu xa, lộng lẫy. 

Mẫu nhà mái nhật 7x12 cổ điển
Mẫu nhà mái nhật 7x12 cổ điển

Thiết kế nhà phố mái nhật 7x12

Ngôi nhà phố mái nhật mặt tiền 7m phong cách hiện đại với việc sử dụng ô cửa kính lớn là một lựa chọn tuyệt vời để tạo không gian sống mở, thoáng đãng và tiếp nhận ánh sáng tự nhiên tối đa.

Thiết kế nhà phố mái nhật 7x12
Thiết kế nhà phố mái nhật 7x12

Thiết kế nhà vườn mái nhật 7x12

Công trình này phô diễn được trọn vẹn vẻ đẹp ngoại thất, mê hoặc lòng người bởi những đường nét thiết kế tỉ mỉ chạm khắc điêu luyện, tạo nên sức hút khó cưỡng. Đồng thời, căn nhà vườn mái nhật 7x12 kiến trúc Pháp sử dụng gam màu trắng kết hợp với màu nâu của gỗ quyền quý, mang đến tổng thể sang trọng, lộng lẫy. 

Thiết kế nhà vườn mái nhật 7x12
Thiết kế nhà vườn mái nhật 7x12

Nhà ống 3 tầng mái nhật 7x12 tân cổ điển

Có thể thấy khối nhà được chia thành 2 không gian với phần tường góc khuyết bên ngoài đóng vai trò như một chiếc giếng trời tự nhiên đảm bảo lấy được gió và ánh sáng từ bên ngoài. Phía trước bố trí thêm bồn hoa nhỏ làm điểm nhấn.

 Nhà ống 3 tầng mái nhật 7x12 tân cổ điển
Nhà ống 3 tầng mái nhật 7x12 tân cổ điển

Nhà 2 tầng chữ L mái nhật 7x12 kiểu Pháp

Nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, với những đường nét mềm mại, tinh tế, mang đậm dấu ấn của sự sang trọng. Với thiết kế hình chữ L, mẫu nhà này giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích sử dụng, tạo ra không gian sống rộng rãi, tiện nghi.

Nhà 2 tầng chữ L mái nhật 7x12 kiểu Pháp
Nhà 2 tầng chữ L mái nhật 7x12 kiểu Pháp

Nhà mái nhật 7x12 3 phòng ngủ phong cách Indochine

Một ngôi nhà đẹp phải sở hữu một không gian sống trong lành, thoáng mát. Đó chính là điểm thành công làm nên sức hút của căn nhà vườn mái nhật phong cách Indochine này. Mặt tiền sử dụng chất liệu kính, kết hợp với thiết kế mái hiên rộng tạo độ thông thoáng cho không gian.

 Nhà mái nhật 7x12 3 phòng ngủ phong cách Indochine
Nhà mái nhật 7x12 3 phòng ngủ phong cách Indochine

Nhà mái nhật 7x12 3 tầng 4 phòng ngủ hiện đại

Biệt thự hiện đại với mái nhật đẹp truyền thống sử dụng kỹ thuật kết hợp lan can kính và hệ cửa nhôm kính với khẩu độ lớn. Điều này không chỉ tạo nên một diện mạo ấn tượng mà còn tối ưu hóa không gian bằng cách tạo ra các không gian mở sáng sủa và thoải mái.

Nhà mái nhật 7x12 3 tầng 4 phòng ngủ hiện đại
Nhà mái nhật 7x12 3 tầng 4 phòng ngủ hiện đại

Chi phí xây nhà mái nhật 7x12 hết bao nhiêu?

Chi phí xây nhà 7x12m mái nhật phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Diện tích xây dựng: Diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao.

  • Chất lượng vật liệu: Chất lượng vật liệu càng tốt thì chi phí xây dựng càng tốn kém.

  • Kiến trúc thiết kế: Kiến trúc thiết kế phức tạp thì chi phí xây dựng càng tăng.

  • Tiền công nhân: Tiền công nhân phụ thuộc vào khu vực xây dựng và thời điểm xây dựng.

Để biết chính xác giá xây nhà mái nhật mặt tiền 7m sâu 12m bao nhiêu tiền, gia chủ cần có bản vẽ thiết kế chi tiết và dự toán chi phí xây dựng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các đơn vị thiết kế, thi công nhà ở để có được bản vẽ thiết kế và dự toán chi phí xây dựng chính xác nhất.

Cách tính chi phí xây nhà mái nhật 7x12 hết bao nhiêu
Cách tính chi phí xây nhà mái nhật 7x12 hết bao nhiêu

Cụ thể, để tính chi phí xây nhà, bạn có thể sử dụng công thức sau:

Chi phí xây dựng = Tổng diện tích sàn xây dựng * Đơn giá xây dựng

Trong đó, đơn giá xây dựng phụ thuộc vào chất lượng vật liệu, kiến trúc thiết kế, tiền công nhân,...

Tổng diện tích sàn xây dựng được tính theo công thức:

Tổng diện tích sàn xây dựng = Diện tích sàn một tầng + Diện tích móng + Diện tích mái

  • Diện tích móng = 50% diện tích sàn

  • Diện tích một tầng = 100% diện tích sàn

  • Diện tích mái = 70% diện tích sàn

Nhà 1 tầng mái nhật 7x12m hiện đại có sân vườn
Nhà 1 tầng mái nhật 7x12m hiện đại có sân vườn

Ví dụ: Xây một ngôi nhà 1 tầng mái nhật 7x12m, sử dụng hệ vật liệu trung bình khá.

Tổng diện tích xây dựng theo công thức trên được tính như sau: 50% * 84 (móng) + 100% * 84 (tầng trệt) + 70% * 84 (mái) = 184.8m2

Đơn giá thi công trên thị trường hiện nay đang được tính theo hai cách sau:

=> Cách 1: Nhà thầu thi công và nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 4 - 4,5 triệu đồng/m2, sử dụng vật tư giá tầm trung.

Áp dụng công thức tính chi phí ở trên, ta có: 184.8m2 x 4.500.000 = 831.600.000 VNĐ 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 7x12 mái nhật ở nông thôn
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 7x12 mái nhật ở nông thôn

=> Cách 2: Nhà thầu trọn gói, chi phí dao động từ 4,5 - 6 triệu đồng/m2, lựa chọn vật tư xây dựng từ trung bình khá đến tốt.

Áp dụng công thức tính chi phí ở trên, ta có: 184.8m2 x 5.500.000 = 1.016.400.000 VNĐ 

Vậy chi phí xây nhà mái nhật 7x12 tối thiểu từ 840 triệu trở lên, phụ thuộc vào từng thời điểm thi công, vị trí, tình hình thực tế giá cả nguyên vật liệu cũng như giá nhân công từng địa phương. 

Cách xây nhà 7x12 mái nhật tiết kiệm chi phí 

  • Sử dụng vật liệu xây dựng có chất lượng tốt nhưng giá thành hợp lý: Vật liệu xây dựng có chất lượng tốt giúp đảm bảo tuổi thọ công trình nhưng cũng cần cân nhắc đến giá thành để tiết kiệm chi phí. Gia chủ cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được lựa chọn phù hợp nhất.

  • Kết hợp sử dụng vật liệu xây dựng truyền thống và hiện đại: Sử dụng kết hợp vật liệu xây dựng truyền thống như gạch, ngói,... với vật liệu xây dựng hiện đại như bê tông cốt thép, kính,... để tiết kiệm chi phí.

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín, có kinh nghiệm: Đơn vị thiết kế, thi công uy tín, có kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp bạn đạt được chất lượng công trình như mong muốn trong tầm chi phí tiết kiệm nhất.

Với những lưu ý trên, bạn có thể xây nhà 7x12 mái nhật đẹp và tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Những điều cần lưu ý để có một mẫu nhà mái nhật 7x12 đẹp

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

  • Thiết kế nhà mái nhật mặt tiền 7m dài 12m phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ hiện đại đến cổ điển. Bạn cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thiết kế mật độ xây dựng nhà 7x12 hài hoà

  • Mật độ xây dựng ảnh hưởng đến tổng thể kiến trúc và chi phí xây dựng của ngôi nhà. Mật độ xây dựng quá to so với số người ở vừa gây tốn kém chi phí, vừa tạo cảm giác trống vắng, lạnh lẽo trong nhà.

Thiết kế mật độ xây dựng nhà 7x12 hài hoà
Thiết kế mật độ xây dựng nhà 7x12 hài hoà

Lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp

  • Vật liệu có chất lượng tốt và phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà mái nhật 3 phòng ngủ vừa mang đến cho bạn một thiết kế có độ thẩm mỹ cao, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí bảo dưỡng nhà về lâu dài.

Bố trí công năng nhà mái nhật 7x12m khoa học

  • Công năng sử dụng của ngôi nhà cần được bố trí khoa học, thuận tiện cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được bố trí công năng phù hợp nhất.

Bố trí công năng nhà mái nhật 7x12m khoa học
Bố trí công năng nhà mái nhật 7x12m khoa học

Trang trí nội thất đẹp mắt

  • Nội thất nên được lựa chọn đồng bộ với phong cách thiết kế của ngôi nhà mái nhật. Việc sử dụng đồ nội thất đa năng như giường tầng, tủ nhiều kệ,... sẽ giúp tiết kiệm được không gian bày trữ và chi phí nội thất cho không gian sống của bạn.

Kinh nghiệm chọn kiến trúc sư thiết kế nhà mái nhật đẹp 7x12

  • Gia chủ nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè, đồng nghiệp hoặc tìm kiếm trên các diễn đàn, website uy tín để lựa chọn kiến trúc sư thiết kế và nhà thầu thi công phù hợp.

Kinh nghiệm chọn kiến trúc sư thiết kế nhà mái nhật đẹp 7x12
Kinh nghiệm chọn kiến trúc sư thiết kế nhà mái nhật đẹp 7x12
  • Kiến trúc sư uy tín sẽ giúp đảm bảo chất lượng và tính bền vững của công trình trong dài hạn, tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo hành. Ngoài ra, nhà thầu thi công có kinh nghiệm sẽ cho bạn giám sát quy trình làm việc chuyên nghiệp, có cơ hội hợp tác với đội thợ tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm xử lý thực địa tiết kiệm chi phí phát sinh và có nguồn vật tư giá rẻ chất lượng cao, giúp bạn cắt giảm nhiều chi phí xây dựng thành phần.

Bạn làm nhà đang muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà mái nhật 7x12 đẹp tiện nghi, cần tham khảo bảng chi phí xây nhà và thiết kế nhà đẹp từ phần thô tới trọn gói, hãy liên hệ với chúng tôi - Kiến trúc Vinavic qua hotline 0975.6789.30 để được tư vấn miễn phí và nhanh nhất. 

Xem thêm: 37 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x13m đẹp cuốn hút nhìn là muốn ở

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 55 Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 7x12 đẹp và tiện nghi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10110 sec| 2500.008 kb