Không thể rời mắt với những mẫu biệt thự nhà mái thái chữ L đẹp

Mẫu nhà đẹp
0
847
Vinavic - 28/06/2023

Nhà mái thái chữ l đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn bởi sự tiện lợi mà loại hình nhà ở này mang lại. Song để có được một ngôi nhà đẹp lại không hề đơn giản. Vậy khi thiết kế nhà mái thái cần những lưu ý gì, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Không thể rời mắt với những mẫu biệt thự nhà mái thái chữ L đẹp
Không thể rời mắt với những mẫu biệt thự nhà mái thái chữ L đẹp

Điểm nổi bật của mẫu nhà mái thái chữ l 

Không gian thoáng mát

  • Nhà mái thái chữ l có không gian thoáng mát nhờ hệ mái chóp cao mang lại không khí tuyệt vời, sức khỏe cho các thành viên gia đình. Mẫu thiết kế kiểu ưu tiên nhiều cửa sổ lớn, giúp tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên, tạo ra không gian sống trong lành.
Các căn nhà mái thái sở hữu lối kiến trúc sang trọng
Các căn nhà mái thái sở hữu lối kiến trúc sang trọng

Tính thẩm mỹ cao

  • Các căn nhà mái thái được thiết kế với kiểu dáng độc đáo mang nhiều vẻ đẹp ấn tượng. Dáng mái cao, từng lớp ngói được xếp chồng lên nhau, kết hợp với sân vườn rộng tạo ra không gian sống tinh tế cho gia chủ.
Các căn nhà mái thái được thiết kế với kiểu dáng độc đáo
Các căn nhà mái thái được thiết kế với kiểu dáng độc đáo

Đáp ứng công năng sử dụng

  • Với công năng 5 phòng ngủ, diện tích khá rộng rãi cùng tầng mái cao nhà 5 phòng ngủ có không gian đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi gia đình. 
  • Đồng thời cũng tạo nên sự riêng tư và thoải mái hơn trong việc sắp xếp các phòng. 

Khả năng chống nóng vượt trội

  • Kiểu nhà mái thái chữ l có ưu điểm vượt trội chống nóng tốt, có độ dốc đủ lớn giúp cho việc thoát nước dễ dàng, không gây tình trạng thấm nước ứ đọng nước, ẩm mốc cho ngôi nhà.

Gợi ý cách xây nhà mái thái chữ l đẹp tiện nghi

Phân bổ diện tích xây dụng

  • Trước khi muốn xây dựng một ngôi nhà thì yếu tố diện tích là điều kiện đầu tiên. Chủ đầu tư phải xác định muốn xây trên toàn bộ diện tích đất hay chỉ một phần và phần còn lại dành cho sân vườn hay chức năng khác.
Có rất nhiều phong cách khác nhau cho nhà mái thái
Có rất nhiều phong cách khác nhau cho nhà mái thái
  • Tùy thuộc vào diện tích căn nhà chủ đầu tư sẽ định hình được phong cách kiến trúc. Có rất nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển tới hiện đại, từ đơn giản tới phức tạp. Bạn có thể lựa chọn dựa theo sở thích cũng như phù hợp với chi phí gia đình. 

Bố trí không gian hợp lý

  • Vì tất cả không gian chỉ trên một mặt sàn, nên cần phải bố trí sao cho phù hợp với từng khu vực để mang lại sự tiện nghi và thoải mái nhất khi sử dụng.
  • Muốn nhà đẹp thì trong thiết kế phải thể hiện rõ các khu riêng biệt, từng chức năng của từng khu vực. Vị trí của phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp hay phòng thờ cũng phải được đặt ở những nơi hợp lý, tránh gây sự khó chịu cho người dùng.
 cần phải bố trí sao cho phù hợp với từng khu vực để mang lại sự tiện nghi
Cần phải bố trí phù hợp với từng khu vực để mang lại sự tiện nghi

Ánh sáng và màu sắc hài hòa

Bên cạnh cách bố trí không gian cho từng khu vực thì ánh sáng và màu sắc cũng là yếu tố quan trọng cho việc thiết kế nhà mái Thái.

  • Phòng khách, bếp hay những không gian khác nên chọn các gam màu trung tính tạo cảm giác hài hòa cho tổng thể căn nhà hơn nữa cần phải hợp phong thủy. 
  • Còn về ánh sáng, cần tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Nếu nhà có diện tích hẹp thì có thể thiết kế giếng trời hoặc nhiều cửa sổ hơn để lấy ánh sáng cùng với đó, phòng khách liền kề với phòng bếp cũng giúp cho không gian trở nên sáng hơn.
Ánh sáng và màu sắc hài hòa trong căn nhà
Ánh sáng và màu sắc hài hòa trong căn nhà

Không thể rời mắt với những mẫu biệt thự nhà mái thái chữ L đẹp

Thiết kế nhà mái thái 1 tầng chữ l 

Mang hơi thở của phong cách tối giản, biệt thự hiện đại có thiết kế nhẹ nhàng, không phào chỉ trang trí cầu kỳ. Bề mặt tường nhà có chất liệu đá nhám và hệ thống cửa kính giúp tiếp thu ánh sáng tự nhiên.

Mẫu biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ 
Mẫu biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ 

Công trình villa nghỉ dưỡng mái thái

Căn biệt thự được tạo hình khá nhẹ nhàng với kiến trúc mái Thái. Mẫu nhà này phù hợp với các khu nghỉ dưỡng biển có 4 phòng ngủ. Bể bơi ngoài trời cùng không gian nghỉ dưỡng, tắm năng giúp du khách có thể trải qua những giây phút tuyệt vời.

Công trình thiết kế villa nghỉ dưỡng 
Công trình thiết kế villa nghỉ dưỡng mái thái độc đáo

Đọc thêm: Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng mái thái đẹp ấn tượng nhất

Mẫu nhà chữ L 4 phòng ngủ 200m2

Cũng là thiết kế mái dốc song biệt thự 1 tầng hiện đại này lại mang vẻ đẹp riêng. Từ màu sắc mái đến phần gạch ốp trên tường hài hòa với nhu. Sử dụng màu sơn tường ghi xám nhẹ giúp người nhìn cảm nhận được sự ấm áp khi nhìn vào ngôi nhà này

Mẫu nhà hiện đại 4 phòng ngủ 200m2
Mẫu nhà hiện đại 4 phòng ngủ 200m2

Thiết kế nhà mái thái 2 tầng chữ l 

Đây là mẫu thiết kế nhà tối giản, thanh lịch, trang nhã. Ấn tượng ban đầu về mặt tiền ngôi này là sự sang trọng, những hình khối chắc khỏe. Phần mái thái được lợp ngói đỏ đem đến nét đẹp truyền thống.

Nhà mái thái ngói đỏ hai tầng
Nhà mái thái ngói đỏ 2 tầng chữ L

Thiết kế 2 tầng mái thái tiện nghi

Ngôi nhà 2 tầng mái thái kiểu chữ L đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cả về ngoại thất, nội thất, lẫn công năng sử dụng và phong thủy. Giúp mang lại một không gian sinh hoạt thoáng rộng, không tù túng và bí bách cho gia đình.

 Thiết kế 2 tầng mái thái tiện nghi
Thiết kế 2 tầng mái thái tiện nghi

Mẫu biệt thự phố chữ L đơn giản 

Khu vực thành phố, thị xã không có nhiều đất rộng thì những mẫu nhà phố với mặt tiền hẹp nhưng chiều sâu rộng, có sân trước lớn lại rất thích hợp dành cho những gia chủ chỉ sở hữu mảnh đất chật hẹp. 

Mẫu biệt thự phố đẹp đơn giản 
Mẫu biệt thự phố chữ L đẹp đơn giản 

Tham khảo thêm: 19 Kiểu biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ điển được ưu chuộng nhất

Thiết kế mẫu nhà mái thái 2 tầng 150m2 

Phong cách hiện đại sang trọng đã mang đến dấu ấn riêng cho công trình. Hệ mái thái thanh thoát, trẻ trung kết hợp với khu vườn xanh mát hài hòa tạo nên một tổng thể kiến trúc thanh thoát, nhẹ nhàng cho không gian. 

Thiết kế mẫu nhà mái 2 tầng 150m2
Thiết kế mẫu nhà mái thái 2 tầng 150m2

Mẫu nhà vườn tân cổ điển đẹp chữ L

Ngôi nhà có diện tích rộng rãi đảm bảo được sự tiện nghi và thoải mái cho gia chủ khi sinh sống. Mẫu biệt thự này được thiết kế tối ưu hóa không gian sử dụng, đảm bảo đầy đủ các tiện nghi cần thiết như phòng ngủ, phòng khách, bếp và nhà vệ sinh.  

Mẫu nhà vườn tân cổ điển đẹp 
Mẫu nhà vườn tân cổ điển đẹp chữ L

Biệt thự mái thái 2 tầng hiện đại

Ngôi nhà vừa đẹp phù hợp với tiêu chuẩn kiến trúc hiện đại nhưng vẫn phảng phất nét cổ xưa sang trọng. Hệ mái thái được dùng trong công trình nhà ở này có độ dốc cao, không bị ứ đọng nước làm tăng khả năng chống thấm của hệ mái và tường.

Biệt thự mái thái 2 tầng hiện đại
Biệt thự mái thái 2 tầng hiện đại

Đọc thêm: 25 Mẫu thiết kế nhà vườn hiện đại 2 tầng ấn tượng nhất

Thiết kế nhà mái thái 3 tầng chữ l 

Mang sự kết hợp hoàn hảo giữ hai nền kiến trúc cổ điển và hiện đại, mẫu biệt thự với kiểu dáng chữ L này rất được nhiều người ưa chuộng để mang đến một không gian sống thoải mái và mang đậm phong cách riêng của gia chủ.

Mẫu nhà chữ L mái thái mang vẻ đẹp trắng tinh khôi

Tham khảo thêm: Ngắm những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái đẹp cuốn hút

Thiết kế nhà mái thái chữ l hiện đại

Căn nhà hình chữ L mang tới vẻ đẹp của sự sang trọng, bề thế nhờ hệ mái thái đồ sộ được sơn màu xám ghi. Loại mái này có độ dốc vừa phải giúp thoát nước nhanh, tạo tầng mái cao mang tới sự thoáng mát cho ngôi nhà .

Thiết kế nhà mái thái hình chữ L
Thiết kế nhà mái thái hình chữ L

Kiến trúc nhà 2 tầng mái thái hiện đại

Mẫu nhà được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, phong cách hiện đại kết hợp kiểu mái thái xanh rất phù hợp. Căn nhà được yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, bề thế sang trọng, thiết kế kiến trúc không gian mở, thông thoáng phù hợp.

Kiến trúc nhà 2 tầng mái thái hiện đại
Kiến trúc nhà 2 tầng mái thái hiện đại

Thiết kế nhà mái thái chữ l tân cổ điển

Mẫu thiết kế ưu tiên nhiều cửa sổ lớn, giúp tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên tạo ra không gian sống thoáng đãng và trong lành. Kiến tạo không gian xanh nhà vườn mái thái mang đến không khí trong lành tốt cho sức khoẻ các thành viên gia đình. 

Công trình biệt thự 2 tầng đẹp đơn giản
Công trình biệt thự 2 tầng đẹp đơn giản

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền mái thái vát góc 

Hình khối ngôi nhà vuông vức đồ sộ với các khối nhà kết hợp chặt chẽ với nhau từ không gian gara được bố trí bể bơi phía trên mái, đến sân chơi rộng rãi. Sở hữu 2 mặt tiền vì thế không gian căn nhà tiếp xúc với nhiều ánh sáng mặt trời mang lại sự thoáng đãng. 

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền vát góc độc đáo 
Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền vát góc độc đáo 

Kiến trúc tân cổ điển trong mẫu nhà chữ L

Nhà 3 tầng phong cách tân cổ điển chứa đựng dấu ấn văn hoá, vẻ đẹp trường tồn với thời gian nhưng không hề bị lỗi thời. Hệ mái thái được sử dụng cho căn nhà mang nét đẹp cao ráo, thanh thoát mà vẫn phảng phất không khí cổ xưa. 

Kiến trúc tân cổ điển trong mẫu nhà mái thái
Kiến trúc tân cổ điển trong mẫu nhà mái thái

Mẫu biệt thự 2 tầng trắng tinh khôi mái thái

Ngôi nhà sử dụng hoàn toàn chất liệu cửa sắt phun sơn tĩnh điện, cùng với cửa nhựa lõi thép hiện đại. Bề mặt ban công sử dụng chất liệu sắt sơn tĩnh điện đảm bảo an toàn khi sử dụng, đồng thời mang lại sự mới mẻ trong tổng quan thiết kế.   

Mẫu biệt thự 2 tầng trắng tinh khôi
Mẫu biệt thự 2 tầng trắng tinh khôi

Biệt thự sân vườn đẹp 3 tầng chữ L mái thái

Cửa sổ và ban công kiến trúc bán cổ điển rộng, có hình bán nguyệt, vòm uốn bố trí tương xứng, khiến công trình mềm mại, cao và rộng hơn. Tạo ra không gian thoáng đãng, đón ánh sáng tự nhiên và gió trời vào nhà.

Biệt thự sân vườn đẹp 3 tầng
Biệt thự sân vườn đẹp 3 tầng

Mẫu nhà chữ l tân cổ điển 3 tầng

Với phong cách thiết kế độc đáo, vừa đơn giản nhưng vẫn giữ được nét sang trọng tinh tế, đây là mẫu nhà được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt phong cách tân cổ điển còn thể hiện nét đẹp sang trọng quyền quý cho căn biệt thự.

Mẫu nhà chữ l tân cổ điển 3 tầng
Mẫu nhà chữ l tân cổ điển 3 tầng

Lưu ý phong thủy khi thiết kế nhà mái thái chữ l

Nhà chữ L có kiểu dáng khuyết góc nên được coi là không tốt về mặt phong thủy, không có lợi cho gia chủ về cuộc sống hôn nhân, sự sung túc hay sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay vẫn có những cách hóa giải lỗi này nhằm mang lại vượng khí, sự may mắn cho gia chủ. 

Trồng cây xanh vào vị trí khuyết góc

Gia chủ có thể trồng cây xanh hay đặt chậu cây, hoa có kích thước lớn vào vị trí góc vuông còn thiếu để lấy lại sự vuông vắn cho ngôi nhà. Ngoài ra còn giúp cảnh quan căn nhà thêm phần đẹp hơn.

Trồng cây xanh vào vị trí khuyết góc
Trồng cây xanh vào vị trí khuyết góc nhà chữ L

Bố trí công năng theo phong thủy

Nhà chữ L chiều dài lớn: Đối với mẫu nhà này phải tập chung vào không gian nội thất. Tất cả các phòng khách, ngủ, nhà bếp hay nhà vệ sinh đều cần có cửa sổ, ô thoáng hoặc cửa thông gió ở các hướng.

Hệ thống cửa: Các ô cửa sổ, cửa chính, ô thoáng phải được thiết kế bổ trợ cho nhau để gió và ánh sáng tự nhiên có thể phân bố khắp các không gian nhà. Xây nhà hình chữ L có tốt không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố hệ thống cửa.

Bố trí công năng theo phong thủy góc khuyết
Bố trí công năng theo phong thủy góc khuyết

Vị trí đại hung: Đây là khu vực hình lưỡi dao, không nên bố trí phòng ngủ trẻ em hay người lớn tại đây bởi sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe. Nếu phải bắt buộc đặt phòng ngủ ở khu vực này có thể hóa giải bằng cách đặt tiểu cảnh hoặc cây xanh, đèn chiếu lên mái để tạo cảm giác vuông vắn cho ngôi nhà

Khắc phục phong thủy nhà chữ L theo hướng
Khắc phục phong thủy nhà chữ L theo hướng

Khu vực cánh trên nhà chữ L: chứa phòng ăn phòng bếp, phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình. Gia chủ nên treo một tấm gương ở vị trí đối diện để tạo cân bằng.

Khắc phục phong thủy nhà chữ L theo hướng

  • Nhà khuyết góc Đông: ảnh hưởng không tốt đến con trai cả, nên trồng hoa hoặc treo đôi uyên ương viết chữ “Chấn” ở đó.
  • Nhà khuyết góc Nam: ảnh hưởng không tốt đến con gái thứ, nên đặt ngựa đá hoặc đồ chơi màu đỏ tại vị trí đó.
  • Nhà khuyết góc Tây: ảnh hưởng xấu đến con gái út, nên đặt một con gà đồng tại vị trí đó.
  • Nhà khuyết góc Bắc: ảnh hưởng xấu đến con trai giữa, nên xây bể cá cảnh để khắc phục lỗi.

Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp được nhiều người ưa chuộng

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Không thể rời mắt với những mẫu biệt thự nhà mái thái chữ L đẹp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.13642 sec| 2469.117 kb