Kinh nghiệm thiết kế nhà 100m2 đẹp và những lưu ý bạn nên biết

Mẫu nhà đẹp
0
2489
Vinavic - 14/08/2023

Theo dõi kinh nghiệm thiết kế nhà 100m2 đẹp từ phương án kiến trúc đến hoàn thiện nội thất để thực hiện ước mơ xây dựng tổ ấm của bạn. Đừng bỏ lỡ các mẫu thiết kế nhà đẹp 100m2 1 tầng, 2 tầng, mái nhật, mái thái,... đa dạng phong cách và những lưu ý khi đặt gạch xây nhà qua bài viết dưới đây. 

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất và kiến trúc nhà đẹp 100m2
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất và kiến trúc nhà đẹp 100m2

Vì sao nên xây dựng mẫu thiết kế nhà 100m2?

Thiết kế nhà đẹp với diện tích 100m2 được nhiều người yêu thích vì có nhiều ưu điểm như sau:

Quy mô xây dựng vừa phải

  • Với diện tích đất 100m2, các mẫu thiết kế nhà đẹp thường có quy mô 1 - 4 tầng, mở rộng không gian về chiều cao là chủ yếu, mặt bằng xây dựng vừa đủ để có thêm một sân vườn nhỏ. Việc không mở rộng nhà về chiều ngang giúp tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng mà vẫn đảm bảo được không gian sống đầy đủ cho gia chủ.

Phục vụ đủ nhu cầu gia đình đông người

  • Các mẫu nhà 100m2 có đủ không gian cho gia đình 4 - 7 người cùng chung sống với trung bình trên 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn, phòng thờ và nhà vệ sinh. Đồng thời diện tích nhà đủ rộng để thiết kế sân vườn bao quanh, kết nối con người gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà cấp 4 100m2 đẹp đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 100m2 đẹp đơn giản

Tối ưu hoá mặt bằng công năng

  • Những mẫu thiết kế nhà đẹp 100m2 sở hữu mặt bằng một tầng khá lớn, bên trong có thể chứa 4 - 5 phòng. Điển như khi bố trí công năng tầng trệt, bạn sẽ có đủ diện tích để tạo ra các khu vực sinh hoạt, giải trí hoặc làm việc được tách riêng. Vừa có không gian sinh hoạt chung mang tính kết nối, đồng thời đảm bảo tạo khu vực riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Phong cách kiến trúc có tính thẩm mỹ cao

  • Bản thiết kế biệt thự 100m2 phù hợp với nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau, mang đến cho chủ đầu tư vô số lựa chọn từ mẫu nhà cấp 4 cổ điển, biệt thự 2 tầng hiện đại, hay một số mẫu thiết kế nhà 3 tầng tân cổ điển. Khi chọn được ý tưởng thiết kế hợp gu, những công trình 100m2 không chỉ mang lại cho gia chủ một cuộc sống thoải mái mà còn tăng tính thẩm mỹ của công trình.

Kinh nghiệm thiết kế nhà 100m2 đẹp hoàn thiện từ kiến trúc đến nội thất

Để thiết kế nhà 100m2 đẹp từ bên trong ra ngoài, cần chú ý lựa chọn cách tạo điểm nhấn cho mặt tiền thật ấn tượng như dùng gạch mộc hoặc sơn màu, trồng nhiều cây xanhbố trí không gian nhà mở thông thoáng hướng ngoại, đồng thời kết hợp đồng bộ nội thất và ngoại thất. Ngoài ra, chủ nhà tham khảo một số thông tin lưu ý để có được một bản vẽ thiết kế nhà 100m2 hợp lý, cũng như cách xây dựng kết cấu nhà vững chắc, tiết kiệm thời gian và chi phí

Cách tạo điểm nhấn cho mặt tiền

Có thể nói mặt tiền đại diện cho cả bộ mặt của công trình nhà 100m2 cũng như chủ nhân căn nhà. Mặt tiền được trang trí đẹp mắt sẽ gây ấn tượng khó phai cho bất cứ ai. Có nhiều cách để tạo nên một mặt tiền gây thương nhớ.

  • Sử dụng gạch tô không trát: Đây là loại gạch mộc không được phủ sơn, có màu đỏ đất nung đặc trưng. Tạo nên một nét riêng rất mộc mạc, gợi nhớ tới các giá trị văn hoá miền quê và làng nghề Việt Nam.

  • Phối màu sơn mặt tiền ấn tượng: Mặt tiền được phủ sơn không chỉ bảo vệ vật liệu khỏi các tác động xói mòn của thời tiết, mà còn giúp làm mới không gian mẫu nhà 100m2. Đối với các nhà phố liền kề san sát, chọn đúng màu sơn mặt tiền chính là điểm tạo nên sự khác biệt với hàng xóm của bạn. 

Nhà phố 3 tầng 100m2 hiện đại
Nhà phố 3 tầng 100m2 hiện đại
  • Quy tắc phối màu 60:30:10: Đây là nguyên tắc vàng trong mỹ thuật tỷ lệ. Trong đó, chủ nhà dành 60% sơn tường màu chủ đạo, 30% màu trung hoà và 10% gam màu nhấn. 

  • Chọn màu sơn mặt tiền theo tone: Người thích các tone lạnh đơn giản có thể lựa chọn một số mã màu sơn đẹp sang trọng như xanh dương, xanh lá cây, xám, đen, phù hợp với cả kiến trúc cổ điển và hiện đại. Gia chủ ưa tone nóng nên tham khảo các mã màu vàng, đỏ, cam, tươi trẻ và rạng rỡ.

  • Chọn màu sơn hợp tuổi mệnh: Đây cũng là một trong những cách phối màu mặt tiền thiết kế biệt thự 100m2 phổ biến nhất, thống nhất hài hoà giữa giá trị thẩm mỹ và phong thuỷ. Mỗi một mệnh cách sẽ có màu tương thích và tương khắc khác nhau. Như người mệnh Thổ nên được phối các màu Hoả như hồng, đỏ, tím và màu bản mệnh như nâu, xanh, be, cam. Ngược lại, người mệnh Thổ nên kiêng những màu xanh lục.

Thiết kế nhà không gian mở

Thiết kế nhà không gian mở 100m2 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tận hưởng không gian sống rộng rãi và thoáng đãng. Các mẫu thiết kế nhà với cửa sổ to và thiết kế với tầng lửng đều mang đến những trải nghiệm độc đáo.

Bằng việc loại bỏ các tường ngăn, giúp tối ưu hóa diện tích và tạo nên không gian tiện nghi cho cả phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp.

  • Thiết kế nhà phố không gian mở 100m2: Sử dụng cửa sổ to tạo điểm nhấn với ánh sáng và cảnh quan, gần gũi với thiên nhiên. Trong khi đó, thiết kế với tầng lửng sử dụng không gian cao để tạo ra các phòng riêng biệt, mang lại sự phân chia chức năng và sự linh hoạt cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà phố không gian mở 100m2
Thiết kế nhà phố không gian mở 100m2
  • Mẫu nhà vườn không gian mở 100m2: Nhà không gian mở thiết kế thêm sân vườn nhấn mạnh sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian trong nhà và không gian ngoài trời, tạo ra một môi trường sống thư thái và tươi mát. Các khu vực sống chủ yếu được sắp xếp theo kiểu không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió mát từ vườn. Các khu vực sân vườn có thể được thiết kế với cây xanh, hoa lá và các yếu tố ngoại thất khác để tạo nên không gian xanh mát, yên bình và thư giãn.

Mẫu nhà vườn không gian mở 100m2
Mẫu nhà vườn không gian mở 100m2
  • Mẫu nhà cấp 4 100m2 không gian mở: Nhà cấp 4 100m2 không gian mở là một lựa chọn thông minh cho những ai muốn tận hưởng không gian sống tiện nghi và thoáng đãng trong một kiểu thiết kế nhà hiện đại. Một trong những cách bố trí nội thất phổ biến là thủ pháp "mượn" không gian, loại bỏ tất cả các điểm chắn giữa phòng khách, phòng bếp và khu vực ăn. Sự kết hợp này tạo ra một không gian sống linh hoạt, tiện nghi và thuận tiện cho hoạt động gia đình hàng ngày.

Mẫu nhà cấp 4 100m2 không gian mở
Mẫu nhà cấp 4 100m2 không gian mở

Tư vấn cách thiết kế nội thất nhà đẹp 100m2

Tùy vào quy mô ngôi nhà, phong cách thiết kế và khả năng tài chính mà không gian nhà cũng có sự khác biệt. Nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cần có sự sắp xếp khoa học và bố trí công năng khoa học. 

Không gian phòng khách 

  • Phòng khách là nơi đầu tiên khi người ta đặt chân đến nhà một ai đó. Vì thế đây là nơi được gia chủ quan tâm, cần phải thiết kế đồng bộ kiến trúc giữa nội ngoại thất.

Phòng khách tạo điểm nhấn khi thiết kế trần giật cấp và tường đá granite
Phòng khách tạo điểm nhấn khi thiết kế trần giật cấp và tường đá granite
Không gian nhà đẹp theo phong cách cổ điển lấy nội thất gỗ làm điểm nhấn
Không gian nhà đẹp theo phong cách cổ điển lấy nội thất gỗ làm điểm nhấn

Không gian đẹp phòng bếp

  • Theo các mẫu nhà truyền thống xưa nhiều người không quan tâm đến tính thẩm mỹ của phòng bếp. Tuy nhiên nhà 100m2 hiện đại thường thiết kế phòng khách thông với bếp ăn nên nơi này cũng là không gian được sử dụng nhiều nhất. 

  • Dưới đây là một vài gợi ý thiết kế không gian đẹp cho phòng bếp. Theo đó cần chú trọng yếu tố ánh sáng tự nhiên, đảm bảo thông thoáng, thoát mùi tốt hướng đến sự tiện nghi và thuận tiện nhất cho gia chủ.

Tông trắng làm chủ đạo tạo được sự sạch sẽ và khang trang nhất định cho gian bếp
Tông trắng làm chủ đạo tạo được sự sạch sẽ và khang trang nhất định cho gian bếp 
Nếu bạn yêu thích không gian bếp với nhiều cây xanh mát thì đây sẽ là gợi ý vô cùng lý tưởng
Nếu bạn yêu thích không gian bếp với nhiều cây xanh mát thì đây sẽ là gợi ý vô cùng lý tưởng

Không gian phòng ngủ đẹp

  • Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà cách sắp xếp nội thất cũng cần phải khoa học giúp không gian thoáng đãng, ánh sáng gió trời lưu thông tốt. Thực tế, phòng ngủ là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, do vậy không gian này cần được quan tâm nhiều hơn để có phút giây nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Phòng ngủ sang trọng với phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ sang trọng với phong cách tân cổ điển
Không gian nhà sang trọng, bề thế và ấm cúng với nội thất gỗ
Không gian nhà sang trọng, bề thế và ấm cúng với nội thất gỗ

TOP các mẫu thiết kế nhà 100m2 đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Để khám phá thêm về những nét đẹp độc đáo của kiến trúc nhà 100m2, mời bạn ngắm những bản vẽ thiết kế nhà đẹp sau đây:

Thiết kế nhà cấp 4 100m2

Nhà cấp 4 nông thôn 100m2 2 phòng ngủ 600 triệu

Những căn nhà 100m2 1 tầng mái bằng 600 triệu thường được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, gọn gàng. Hệ mái bằng mang đến vẻ mạnh mẽ, phóng khoáng, tạo ấn tượng sâu đậm cho bất kỳ ai nhìn thấy ngôi nhà.

Nhà cấp 4 nông thôn 100m2 2 phòng ngủ 600 triệu
Nhà cấp 4 nông thôn 100m2 2 phòng ngủ 600 triệu

Mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ 1 thờ

Mẫu nhà cấp 4 100m2 mái Nhật 3 phòng ngủ với khuôn viên sân vườn thoáng mát sẽ là phương án xây dựng phù hợp với ngân sách của đa số gia chủ cũng như cung cấp không gian sinh hoạt tiện nghi, thoải mái cho gia đinh từ 4 - 6 thành viên cùng sinh sống.

Mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ 1 thờ
Mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ 1 thờ

Xem thêm: Chia sẻ FREE bản vẽ mặt bằng, phối cảnh 3D nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp tiết kiệm chi phí

Nhà cấp 4 100m2 4 phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Để có được thiết kế nhà cấp 4 100m2 theo kiến trúc tân cổ điển, các kiến trúc sư đã tập trung chủ yếu vào việc sử dụng các tone màu hoàng gia để tạo ra một không gian sang trọng.

Nhà cấp 4 100m2 4 phòng ngủ phong cách tân cổ điển
Nhà cấp 4 100m2 4 phòng ngủ phong cách tân cổ điển

Mái thái kết hợp với nhà có tầng lửng lại tạo nên sự ấn tượng, bề thế cao ráo cho ngôi nhà. Không những thế, những ô cửa kính được sử dụng phổ biến giúp căn nhà tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên và gió trời hơn. 

Thiết kế nhà 100m2 2 tầng

Thiết kế nhà 100m2 3 phòng ngủ 2 tầng

Các đường nét tinh xảo với kiến trúc tân cổ điển hoa mỹ có hoa văn trang trí cầu kỳ tạo nên vẻ đẹp hoài niệm, đồng thời, cửa sổ lớn và gara thông minh giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và không gian lưu trữ xung quanh nhà.

Thiết kế nhà 100m2 3 phòng ngủ 2 tầng
Thiết kế nhà 100m2 3 phòng ngủ 2 tầng

Mẫu nhà 2 tầng 100m2 mái thái

Vẻ đẹp của các mẫu biệt thự tân cổ điển mái thái 2 tầng 100m2 với không gian xanh xung quanh và thiết kế bài trí hài hòa mang đến môi trường sống lý tưởng để các thành viên trong gia đình có thể thư giãn và tận hưởng cuộc sống bình yên.

Mẫu nhà 2 tầng 100m2 mái thái
Mẫu nhà 2 tầng 100m2 mái thái

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 100m2

Việc xây 5 phòng ngủ giúp căn nhà mái nhật 2 tầng 100m2 tận dụng được tối ưu diện tích sử dụng mặt bằng, đặc biệt là không gian tầng trệt.

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 100m2
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 100m2

Bạn có thể sử dụng tối đa không gian tầng 1 để làm phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Ngoài ra còn có không gian sân vườn. Vì vậy bạn sẽ không cảm thấy chật chội khi có khách đến thăm nhà. Và khi các phòng ngủ được đặt ở phía trên sẽ tạo không gian yên tĩnh cho mọi người.

Mẫu nhà 2 tầng 100m2 giá rẻ 

Ngôi nhà vuông 100m2 chi phí 1 tỷ với gam màu trắng chủ đạo kết hợp cùng hệ mái nhật màu xanh than đã mang đến sự lịch sự và trang nhã. Ngôi nhà được thiết kế với những khoảng trống mở, những cửa kính mang đến cho ngôi nhà nguồn năng lượng tự nhiên. 

Mẫu nhà 2 tầng 100m2 giá rẻ 
Mẫu nhà 2 tầng 100m2 giá rẻ

Thiết kế nhà 3 tầng 100m2

Mẫu nhà 100m2 5x20 3 tầng kiểu Pháp

Nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại châu Âu đón đầu xu hướng, thu hút mọi ánh nhìn. Các vị trí hạng mục của căn nhà có kích thước tương đương với nhau, để tạo ra sự tổng thể hài hòa. Các cửa sổ được bố trí so le nhau với kích thước và hình dáng phù hợp với kích thước của các không gian khác của ngôi nhà.

Mẫu nhà 100m2 5x20 3 tầng kiểu Pháp
Mẫu nhà 100m2 5x20 3 tầng kiểu Pháp

Thiết kế nhà ống 3 tầng 100m2

Nhà ống 100m2 phong cách Châu Âu nổi bật với kiến trúc độc đáo và tinh tế, từ đường nét mềm mại đến các chi tiết hoa văn và cột cổ điển. Ngôi nhà toát lên vẻ đẹp kiêu sa và cổ điển, tạo nên sự tinh tế và thanh lịch.

Thiết kế nhà ống 3 tầng 100m2
Thiết kế nhà ống 3 tầng 100m2

Mẫu nhà 3 tầng diện tích đất 100m2 đẹp 

Thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 100m2 theo dáng hình chữ L sở hữu nhiều ưu điểm về không gian ngoại thất sang trọng, bắt mắt lại có công năng tuyệt vời.

Mẫu nhà 3 tầng diện tích đất 100m2 đẹp 
Mẫu nhà 3 tầng diện tích đất 100m2 đẹp

Kết cấu nhà kiểu chữ l có chiều ngang hẹp, có nhiều hơn 4 cạnh gấp khúc và bị khuyết góc, lưu ý kiêng kỵ đặt phòng ngủ, phòng nghỉ ngơi vào những góc khuyết này.

Xây nhà 100m2 hết bao nhiêu tiền?

Để tính toán được tổng chi phí xây dựng bất kỳ căn nhà nào, trước hết cần tính được toàn bộ diện tích xây dựng.

Tổng chi phí xây nhà = Diện tích xây dựng x Đơn giá xây dựng/m2

Diện tích xây nhà biệt thự 100m2 bao gồm:

  • Phần diện tích sàn của toàn bộ số tầng trong nhà. 

  • Phần còn lại là những phần như mái nhà, móng nhà, sân vườn,… 

Cách tính diện tích thi công, xây dựng bê tông nhà 100m2

  • Sân nhà: được tính 50% với diện tích xây dựng. 

  • Tầng trệt : được tính với 100% diện tích xây dựng.

  • Các tầng trên bằng 100% diện tích xây dựng. Nếu xây dựng bao nhiêu tầng thì nhân bấy nhiêu.

  • Mái nhà: Có nhiều lựa chọn thiết kế khác nhau. Nên phần tính diện tích cũng khác nhau. Cụ thể, mái tôn sẽ bằng 30% diện tích, mái bằng là 50% diện tích. Và 70% nếu gia chủ chọn thiết kế nhà theo hình thức mái thái.

Tính chi phí làm móng mẫu nhà 100m2

  • Với móng băng sẽ được tính: 50% * đơn giá của phần thô * diện tích của sàn nhà tầng 1.

  • Móng băng hai phương: 70% * đơn giá phần thô * diện tích của sàn tầng 1.

  • Với nhà thi công xây dựng móng cọc: [250.000/m * chiều dài của cọc * số lượng cọc] + [Tiền nhân công để ép cọc] + [Hệ số của đài móng: 0,2 * diện tích của tầng 1 ngôi nhà (+ sân) * đơn giá của phần thô]. 

Thiết kế biệt thự phố 2 tầng 100m2
Thiết kế biệt thự phố 2 tầng 100m2

Tham khảo thêm: [Bộ sưu tập] Thiết kế biệt thự 2 tầng sân vườn 100m2 đẹp được yêu thích nhất

Đơn giá vật tư xây nhà biệt thự 100m2

Đơn giá để gia chủ có thể chọn thi công chỉ phần thô sẽ dao động trong khoảng 3 - 3,2 triệu đồng/m2.

Đối với đơn giá để thi công trọn gói của ngôi nhà sẽ khác nhau phụ thuộc vào chất lượng của nguyên vật liệu được xây dựng. Cụ thể là:

  • Với vật tư có chất lượng trung bình thì khoảng 4,5 triệu/m2.

  • Vật tư có chất lượng trung bình khá là 4,8 triệu/m2.

  • Đối với vật tư có chất lượng khá thì là 5,2 triệu/m2.

  • Vật tư chất lượng tốt sẽ là 5,5 triệu/m2.

Cách tính giá xây nhà 100m2 cần bao nhiêu tiền

Chi phí xây nhà 1 tầng 100m2 

  • Phần móng = 50% diện tích = 50% * 100 = 50m2

  • Phần diện tích tầng trệt = 100% diện tích = 100% * 100 = 100m2

  • Mái nhà được thiết kế bằng = 70% diện tích = 70% * 100 = 70m2 (trường hợp mái nhật)

>>>> Tổng diện tích xây nhà 1 tầng 100m2 mái nhật là 220m2. Từ đó, ta tính được chi phí thi công xây nhà cụ thể là:

  • Nếu thi công phần thô = 220m2 * 3.000.000 = 660 triệu đồng.

  • Thi công trọn gói  = 220m2 * 5.200.000 (Vật tư chất lượng khá) = 1 tỷ 144 triệu đồng.

Thiết kế nhà 1 tầng 100m2 
Thiết kế nhà 1 tầng 100m2

Chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 

  • Diện tích móng = 50m2

  • Diện tích 2 sàn = 100 * 2 = 200m2

  • Diện tích mái (trường hợp mái thái) = 70% * 100 = 70m2

>>>> Tổng diện tích xây nhà 2 tầng 100m2 mái thái là 320m2. Từ đó, ta tính được chi phí thi công xây nhà cụ thể là:

  • Nếu thi công phần thô = 320m2 * 3.000.000 = 960 triệu đồng.

  • Thi công trọn gói  = 320m2 * 5.500.000 (Vật tư chất lượng tốt) = 1 tỷ 760 triệu đồng.

Thiết kế nhà 2 tầng 100m2 
Thiết kế nhà 2 tầng 100m2

Chi phí xây nhà 3 tầng 100m2 

  • Diện tích móng = 50m2

  • Diện tích 3 sàn = 100 * 3 = 300m2

  • Diện tích mái (trường hợp mái thái) = 70% * 100 = 70m2

>>>> Tổng diện tích xây nhà 3 tầng 100m2 mái thái là 420m2. Từ đó, ta tính được chi phí thi công xây nhà cụ thể là:

  • Nếu thi công phần thô = 420m2 * 3.000.000 = 1 tỷ 260 triệu đồng.

  • Thi công trọn gói  = 420m2 * 5.200.000 (Vật tư chất lượng khá) = 2 tỷ 184 triệu đồng.

Thiết kế nhà 3 tầng 100m2 
Thiết kế nhà 3 tầng 100m2

Chi phí xây nhà 4 tầng 100m2 

  • Diện tích móng = 50m2

  • Diện tích 3 sàn = 100 * 4 = 400m2

  • Diện tích mái (trường hợp mái bằng) = 50% * 100 = 50m2

  • >>>> Tổng diện tích xây nhà 4 tầng 100m2 mái bằng là 500m2. Từ đó, ta tính được chi phí thi công xây nhà cụ thể là:

  • Nếu thi công phần thô = 500m2 * 3.000.000 = 1 tỷ 500 triệu đồng.

  • Thi công trọn gói  = 500m2 * 5.500.000 (Vật tư chất lượng tốt) = 2 tỷ 750 triệu đồng.

Thiết kế nhà 4 tầng 100m2 
Thiết kế nhà 4 tầng 100m2

Như vậy áp dụng công thức trên, chúng ta có thể thấy để xây nhà 100m2 cần bao nhiêu tiền có 2 cách tính như sau: mức chi phí xây phần thô trung bình 660 triệu - 1,5 tỷ đồng, xây nhà 100m2 trọn gói mức giá là trong khoảng 1,2 - 2,8 tỷ đồng. Còn chi phí nội thất và thiết kế vườn sẽ tùy thuộc vào mức đầu tư của gia chủ. Tùy thuộc vào tình hình thực tế giá cả và chủng loại nguyên vật liệu chủ đầu tư sử dụng mà giá tiền xây nhà sẽ có sự thay đổi.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 100m2

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo để gia chủ xây nhà trên diện tích 100m2 có được một bản vẽ đẹp đúng như mong muốn, cũng như kinh nghiệm xây nhà vững chắc và tiết kiệm chi phí.

Lưu ý để có được một bản vẽ nhà đẹp tối ưu diện tích

Bản vẽ nhà 100m2 cần đảm bảo 3 yếu tố cơ bản: cân đối, hài hoà với cảnh quan và không gian thông thoáng.  

  • Cần căn cứ vào kích thước mặt tiền đi kèm chiều sâu và chiều cao của căn nhà. Qua đó, tham khảo kiến trúc sư để có phương án thiết kế cân xứng giữa các không gian. Tạo hiệu ứng thẩm mỹ bắt mắt.
Góc nhìn bản vẽ thể hiện vị trí các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm,...
Góc nhìn bản vẽ thể hiện vị trí các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm,...
  • Tỷ lệ hình khối giữa các tầng nhà 100 m2 cần có sự cân xứng. Nếu có cách điệu cũng trong giới hạn cho phép. Cũng như cần có sự đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình về sau.

Bản vẽ phối cảnh cầu thang di chuyển trong nhà 100m2
Bản vẽ phối cảnh cầu thang di chuyển trong nhà 100m2
  • Chọn bước cột tối đa là 5m để đảm bảo an toàn kết cấu cho nhà cao tầng. Nếu để bước cột lớn hơn thì phải tăng diện tích dầm và cột, khiến mái to và nặng hơn, làm tăng chi phí xây dựng.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất tầng 1 ngôi nhà 4 tầng 100m2
Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất tầng 1 ngôi nhà 4 tầng 100m2
  • Phía trước nhà 100 m2, cụ thể là tầng trệt và lầu nên lùi vào ⅓ mặt bằng để làm ban công và sân tiền sảnh, không gây cảm giác mặt tiền bị chạy quá dài. 

Bản vẽ mặt đứng của ngôi nhà 5x20m
Bản vẽ mặt đứng của ngôi nhà 5x20m
  • Tính toán mái đua hợp lý để dễ dàng thoả mãn nhu cầu thông gió, đối lưu khí, hứng ánh sáng tự nhiên từ các hướng thuận lợi.

Lưu ý khi đổ mái nhà đẹp 100 m2 

Thực hiện đúng kỹ thuật đổ mái bằng tăng tuổi thọ căn nhà

  • Kết cấu mái bằng gồm 4 lớp: Lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt. Để tránh tình trạng các lớp bị ngấm nước loang lổ, xa xôi hơn thì tuổi thọ của không gian sống của bị giảm đi cần sử dụng bê tông mác 200 (tỷ lệ trộn 350kg xi măng PC30, 0.48 m3 cát vàng, 0.9 m3 đá và 189 lít nước sạch), nên để độ dày 10-15cm để có lớp đổ bê tông mái hoàn hảo.

Mẫu nhà mái bằng 100m2 3 tầng hiện đại
Mẫu nhà mái bằng 100m2 3 tầng hiện đại
  • Tưới nước cho bề mặt bê tông để quá trình thủy phân được diễn ra tốt nhất, bê tông cũng đạt được độ cứng chắc nhất định.

  • Với thiết kế mái bằng sử dụng mặt bằng bê tông cốt thép toàn khối hoặc lắp ghép thì tải trọng công trình cộng mái cũng rất lớn. Nên yêu cầu phần móng được gia cố chắc chắn, vững chãi đảm bảo tuổi thọ công trình cao nhất.

Kỹ thuật đổ mái nhật bền chắc

Để xây mái nhật văng ra chuẩn kỹ thuật, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết kế mẫu nhà 100 m2 cần tham khảo những tiêu chí dưới đây:

  • Tất cả mặt phẳng mái ngói nhật đều có chung một độ dốc từ 30 - 35 độ. Điều này giúp hình khối mái chuẩn.

  • Vị trí đỉnh, đường kèo xây khối song song với các đường bò, đường xối.

Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 100m2 đơn giản
Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 100m2 đơn giản
  • Các đường bò khi thi công lợp ngói phải thẳng, không cong võng, tạo thành một khối liền thống nhất. 

  • Tất cả viên ngói, viên mè xếp đều tay. Như vậy mới tạo nên mặt phẳng hoàn hảo.

Kỹ thuật gia cố mái thái tuổi thọ cao

  • Bước 1: Xác định độ dốc mái phù hợp: Độ dốc 30 độ thì chiều xuôi mái ngói tối đa là 10m. Độ dốc 45 độ có chiều xuôi mái ngói từ 10 - 15m. Độ dốc trên 45 - 60 độ không giới hạn chiều xuôi mái ngói.

  • Bước 2: Xác định số đòn tay: Đo chiều dài L từ hàng đòn tay đầu tiên đến nóc rồi chia cho các giá trị trong khoảng 280 - 300 để tính số đòn tay. Đặt hàng đòn tay đầu tiên bằng cách lấy khoảng cách từ tim của đòn tay thức hai L từ 28 - 32cm. Cứ 10 viên gói đặt 1 dây dọi từ nóc đến phía dưới để đảm bảo thẳng một hàng.

  • Bước 3: Chú ý khoảng cách lợp ngói: Đối với các loại ngói sóng hiện nay, không nên lợp các viên ngói quá khít theo mạch sẵn để tránh tình trạng ngói dãn nở theo nhiệt độ ngoài trời. Khoảng cách vừa đủ đối với các loại ngói sóng hiện nay dao động trong khoảng từ 0,7 - 1,2mm.

Nhà 1 tầng 100m2 tân cổ điển
Nhà 1 tầng 100m2 tân cổ điển
  • Bước 4: Lợp ngói rìa: Lợp viên ngói cuối rìa đầu tiên, và khi lợp cần chú ý sao cho viên ngói rìa lợp cuối cùng che phủ vừa hết chiều dài viên ngói chính ở hàng thứ nhất. Tất cả các viên ngói rìa cần phải được bắt vít cố định vào mè. Tại vị trí giao nhau của rìa ngói và nóc ngói, sử dụng ngói cuối nóc sao cho 2 viên ngói rìa nằm càng sát nhau càng tốt. 

  • Bước 5: Lợp ngói cuối mái, cuối nóc, ngói nóc: Lợp viên ngói cuối mái hoặc cuối nóc trước khi lợp ngói nóc. Ngói nóc sẽ được lợp tiếp theo. Ngói nóc, cuối nóc và cuối mái được liên kết bằng vữa dẻo thô ở vị trí chân viền ngói. Khi vữa đã đủ độ cứng thì lấy bay thép cắt bỏ vữa thừa và làm nhẵn.

Lưu ý xây dựng nhà 100m2 tiết kiệm chi phí

Để có được mẫu nhà tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại được không gian sống tiện nghi, cần phải lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn hình khối kiến trúc đơn giản: Những mẫu nhà 100m2 đẹp đơn giản tiết kiệm chi phí nên sử dụng thiết kế đơn giản và tối giản để giảm bớt chi phí xây dựng. Tránh sử dụng quá nhiều chi tiết phức tạp và tối ưu hóa không gian bên trong để tận dụng tối đa không gian sử dụng.

  • Xác định rõ diện tích xây dựng: Xác định rõ diện tích của mẫu nhà để phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian sống. Không cần thiết phải có diện tích quá lớn, hãy tìm một diện tích vừa phải để tiết kiệm chi phí xây dựng.

  • Chuẩn bị ngân sách: Dự toán trước ngân sách sẵn có và đảm bảo rằng các phần thiết kế nhà 100 m2 và xây dựng phù hợp với nguồn lực tài chính. Tìm kiếm các phương án xây dựng tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Mẫu nhà vườn 100m2 2 tầng phong cách châu Âu
Mẫu nhà vườn 100m2 2 tầng phong cách châu Âu
  • Bố trí công năng phù hợp: Thiết kế mẫu nhà đẹp 100m2 với bố trí công năng hợp lý, tận dụng tối đa không gian sử dụng. Xem xét các yếu tố như phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, phòng tắm và không gian gia đình để tạo ra sự tiện nghi và thoải mái.

  • Chọn đơn vị thiết kế nhà 100m2 uy tín: Để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả về thời gian và chi phí vật tư trong thiết kế, hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở. 

Khi tuân thủ các nguyên tắc trên, việc thiết kế nhà 100m2 sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ có một ngôi nhà tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ, nhu cầu và đảm bảo cho chất lượng sống.

Nếu bạn cần thông tin về dịch vụ tư vấn thiết kế nhà đẹp trọn gói, bao gồm giá cả, bản vẽ mặt bằng FULL miễn phí, hãy liên hệ với Kiến trúc Vinavic qua hotline 0975.6789.30. Chúng tôi tự hào sở hữu đội ngũ kiến trúc sư với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và nội thất, đảm bảo chất lượng và ưu đãi hàng đầu để xây nên những công trình phong cách kiến trúc hiện đại và cổ điển bền vững có giá trị thẩm mỹ cao bậc nhất trên thị trường. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Kinh nghiệm thiết kế nhà 100m2 đẹp và những lưu ý bạn nên biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.19503 sec| 2569.141 kb