Các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà đẹp
0
1591
vinavic - 14/03/2023

Thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng được nhiều người đánh giá cao vì diện tích mặt tiền của loại hình nhà ở này rộng rãi, xây dựng được đa dạng phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo các mẫu nhà 2 mặt tiền được vát góc đẹp nhất hiện nay trong bài viết dưới đây. 

Các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng đẹp nhất hiện nay
Các mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền vát góc đẹp nhất hiện nay

Thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng như thế nào

  • Đây là những mẫu nhà nằm ở vị trí giao nhau giữa 2 con đường thường là ở ngã tư và bị vát ở góc từ 2 - 4m.
  • Hiểu đơn giản thì những căn nhà này đều sở hữu 2 mặt tiền song do nằm ở góc ngã tư nên theo quy hoạch sẽ bị vát góc tại nơi tiếp giáp giữa 2 mặt tiền.
  • Về vị trí, xây dựng nhà 2 mặt tiền thường nằm ở thành phố lớn, khu đô thị được thiết kế vừa mục đích sinh sống vừa kết hợp kinh doanh.

Lợi thế khi thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng

Sự thoáng đãng trong mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng

  • Các căn nhà này thường rất thoáng đãng do lợi thế thu hút được nhiều ánh sáng, không khí từ bên ngoài vào rất tốt cho sức khỏe.
  • Điều này là ưu điểm lớn so với những căn nhà chật hẹp trong ngõ hay nhà phố tại khu vực thành thị đông dân cư. 

Đa dạng phong cách kiến trúc

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền vát góc được thiết kế đa dạng phong cách kiến trúc không chỉ hiện đại mà còn kiến trúc cổ điển, tân cổ điển phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. 

Lợi thế khi thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng
Lợi thế khi xây nhà có 2 mặt tiền 

Với phần mặt tiền rộng lớn căn nhà dễ dàng khoe trọn kiến trúc ngoại thất theo nhiều phong cách khác nhau. Việc bố trí mặt bằng công năng của những căn nhà này cũng vô cùng thuận lợi.

Thuận lợi cho việc kinh doanh

  • Nằm ở vị trí thuận lợi tiếp giáp 2 mặt đường vì thế mà mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền có lợi thế lớn cho việc kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê lại mặt bằng. 
  • Ưu điểm của mẫu nhà này là có thể dùng tầng trệt và lầu 1 để kinh doanh hoặc cho thuê, tầng còn lại dùng để ở.

Lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng

Xây dựng căn nhà đẹp vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra thuận lợi vừa đảm bảo sinh hoạt cá nhân thoải mái cho gia đình là điều không hề đơn giản, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thiết kế phù hợp với loại hình kinh doanh

Cần xác định rõ lĩnh vực và hướng kinh doanh mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng trước khi bắt tay vào thi công để có phương án bày trí bố cục hợp lý. 

Lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng
Lưu ý khi xây biệt thự 2 mặt tiền

Những ngôi nhà ở gần các toà nhà cao tầng, khu văn phòng nên lựa chọn mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh quán cafe, cơm văn phòng, lựa chọn phong cách tối giản hoặc vintage để thu hút sự chú ý của đối tượng người trưởng thành, dân văn phòng. 

Đảm bảo an ninh cho mẫu nhà 2 tầng vát góc 2 mặt tiền

  • Thiết kế 2 mặt tiền giáp với giao lộ nhiều người qua lại vừa mang đến lợi thế về quảng bá thương hiệu, nhưng đồng thời cũng để lộ nhiều sơ hở cho trộm cướp, nhất là với các tiệm vàng bạc, trang sức, đá quý. 
  • Phần lớn nhà lô góc sử dụng tầng trệt làm nơi kinh doanh, các tầng trên phục vụ sinh hoạt ngủ nghỉ cho chủ nhà. Vì thế cần bố trí hệ thống cửa che chắn và lối đi riêng tách biệt không gian sinh hoạt gia đình với khu vực kinh doanh. 
Lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng
Phối cảnh công trình 2 mặt tiền vát góc

Lựa chọn vật liệu cách âm trong nhà  

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng vát góc thường tiếp xúc với lượng lớn tiền ồn xe cộ ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt và kinh doanh của gia đình. Bởi thế gia chủ nên lựa chọn các vật liệu cách âm trong nhà cap cấp. 

  • Dùng cửa điện ở phòng khách và cửa kính cường lực cao cấp có thể phần nào giảm tiếng ồn.
  • Lắp sàn thạch cao, trải thảm, dùng xốp ốp tường... không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn giúp tiêu âm đáng kể. 
  • Xây thêm vách phụ chèn bông thuỷ tinh phủ bạc và ốp thạch cao cạnh tường.
Đa dạng kiến trúc mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc
Đa dạng kiến trúc mẫu nhà 2 mặt tiền 

Ngoại thất mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền vát góc

Đa phần những mảnh đất xây nhà 2 mặt tiền thường không vuông vắn mà bị xéo góc như đất hình tam giác, đất hình thang, đất lục giác, đất đa giác méo mó khiến việc thiết kế trở nên khó khăn hơn, cần chú ý: 

  • Cần trang trí ngoại thất 2 bên mặt tiền chính và phụ đồng nhất với tổng thể kiến trúc ngôi nhà. 
  • Hướng mặt tiền chủ đạo có thể được xác định theo hướng gió chính, hướng nắng hoặc cả 2, sao cho góc nhà dùng để kinh doanh mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. 
  • Dáng mái dốc hay bằng phẳng, độ vảy mái to hay nhỏ, màu sắc, chất liệu,... phụ thuộc vào kiểu dáng mặt tiền chủ đạo và quy luật hài hoà âm dương trong phong thuỷ.
  • Lựa chọn gam màu chủ đạo sang trọng và nổi bật để thu hút sự chú ý của người qua đường.

Các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng độc đáo 

Căn biệt thự được xây dựng 2 tầng có 2 mặt tiền lớn và được vát góc do nằm khu vực ngã tư đông đúc. Tầng lửng được gia chủ sử dụng làm khu vực gara để xe, tầng 1 làm nơi tiếp khách và bếp ăn, tầng 2 là nơi chính để nghỉ ngơi và sinh hoạt chính cho gia đình. 

Mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng độc đáo 
Căn biệt thự 2 mặt tiền vát góc độc đáo

Nhà ống kết hợp kinh doanh 2 mặt tiền

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền 2 tầng được sử dụng để làm mặt bằng cho thuê kinh doanh. Khu vực tầng 1 là nơi cho thuê bán quần áo nhờ lợi thế 2 mặt tiền tiện lợi đông người qua lại. Tầng 2 là khu vực chính gia đình sinh hoạt và nghỉ ngơi. 

Nhà ống kết hợp kinh doanh 2 mặt tiền
Nhà ống kết hợp kinh doanh 2 mặt tiền

Nhà lô góc 2 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh

Căn nhà 2 tầng 2 mặt tiền được thiết kế vát góc theo lối kiến trúc hiện đại, từng đường nét vuông vắn được cắt xẻ đan xen nhau tạo nên hình khối độc đáo. Biệt thự sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo giúp những đường nét chi tiết nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. 

Nhà lô góc 2 mặt tiền có thể kinh doanh
Nhà lô góc 2 mặt tiền có thể kinh doanh

Lô nhà 2 mặt tiền sang trọng mái Thái

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng vát góc 2 mặt tiền nổi bật với những hình khối vuông vắn và vững chãi. Căn nhà sử dụng hệ mái Thái chóp nhọn chữ A giúp công trình trở nên cao ráo, thoáng mát về mùa hè và ấm áp khi đông đến. 

Lô nhà 2 mặt tiền sang trọng mái Thái
Lô nhà 2 mặt tiền sang trọng mái Thái

Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng đẹp

Căn biệt thự 2 tầng đẹp theo kiến trúc hiện đại đem đến vẻ đẹp ấn tượng nhưng hài hòa ở cả 2 mặt tiền và được khai thác tối đa lợi thế về công năng sử dụng. 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng hiện đại 
Biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng đẹp

Thiết kế mái bằng hoàn toàn phù hợp với lối kiến trúc hiện đại của căn nhà. Kiểu mái này sở hữu kiến trúc gọn gàng đơn giản, có thể tận dụng tầng áp mái để tăng thêm không gian lưu trữ. 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng hiện đại 
Thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền mái bằng

Sử dụng tông màu trắng nhưng căn nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng không quá đơn điệu mà có những màu nâu, ghi trong các chi tiết trang trí tạo sự hài hòa trong tổng thể kiến trúc biệt thự. 

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2,5 tầng tân cổ điển 

Ngôi nhà sử dụng hệ mái nhật có 2 mặt tiền rộng lớn, nằm trên trục đường giao thông chính thuận lợi, phô diễn toàn bộ nét hoàn hảo của ngôi nhà. Biệt thự sử dụng vật liệu kính giúp tạo không gian mở ánh sáng và gió trời dễ dàng lưu thông trong căn nhà.

Mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc 2,5 tầng tân cổ điển 
Mẫu nhà 2 mặt tiền mái nhật tân cổ điển

Hệ mái nhật là điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển này. Ở đó với thiết kế bê tông dán ngói chắc chắn bền đẹp giúp ngôi nhà vững chãi, ấm áp vào mùa đông mát mẻ vào mùa hè

Mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc 2,5 tầng tân cổ điển 
Biệt thự mái nhật 2 mặt tiền đẹp

Thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng hiện đại 

Căn biệt thự được thiết kế 2 tầng có 2 mặt tiền kích thước một mặt 11m một mặt 15m. Theo đuổi kiến trúc hiện đại vì thế mọi sự sáng tạo đều không có khuôn mẫu, phá cách trong từng đường nét kiến trúc. Sự pha trộn giữa vật liệu hiện đại như gạch, đá ốp, kính, sắt cùng những màu sắc mang đến hình ảnh mặt tiền đầy thu hút.

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng hiện đại
Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng mái nhật

Nổi bật phần mặt tiền biệt thự là các cột lớn cùng với những bức tường phắng, gờ xi măng đắp nổi tạo những đường chỉ vuông vắn. Những mảng tường kính phẳng được phào chỉ mang lại vẻ đẹp thu hút cho căn nhà. 

Mẫu nhà 2 mặt tiền 2 tầng hiện đại
Phối cảnh biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng mái nhật 

Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại ở Cần Thơ 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng mang đến không gian sống thư giãn và đầy đủ tiện nghi nhất cho gia chủ. Sở hữu mảnh đất 2 mặt tiền chủ đầu tư mong muốn xây dựng một ngôi nhà với không gian thoáng đãng, kiến trúc không quá cầu kỳ, sang trọng. 

Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại ở Cần Thơ 
Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật ở Cần Thơ

Điểm ấn tượng của mẫu biệt thự này là góc vát khoe trọn vẹn vẻ đẹp hiện đại độc đáo với sự kết hợp của những vật liệu mới như kính, gỗ, ngói mái thái đẹp. Hệ thống đèn led, gạch đá ốp hiện đại sang trọng nhất mang đến không gian sáng bừng tiện nghi cho gia chủ.

Biệt thự 2 mặt tiền hiện đại ở Cần Thơ

Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển 

Căn biệt thự 2 tầng vát góc 2 mặt tiền không chỉ có công năng tối ưu mà còn mang lại vẻ đẹp ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn. Mẫu biệt thự này được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển sang trọng. Ở đó thể hiện hơi thở của một Châu Âu với những công trình nhà ở, biệt thự, lâu đài nguy nga tráng lệ.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển BT2114
Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển 

Với kiến trúc đồ sộ, lộng lẫy cùng những đường nét kiến trúc tân cổ điển, màu sắc tinh tế và vật liệu hiện đại được sử dụng đã chinh phục được tất cả các chủ đầu tư.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển BT2114
Phối cảnh công trình 2 mặt tiền vát góc

Biệt thự vuông 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển

Mẫu nhà vuông 2 tầng 2 mặt tiền vát góc có tỷ lệ cân bằng và đối xứng được thể hiện từ bố cục ngoại thất đến cách phân chia không gian nhà ở đầy tính đối xứng. Các chi tiết sử dụng ở ngoài mặt tiền biệt thự 2 tầng tân cổ điển đều là những đường cong, dạng vòm, uốn lượn đầy nghệ thuật. 

Biệt thự vuông 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển ở HCM BT2119
Biệt thự vuông 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển

Kiến trúc sư tính toán tỷ lệ chiều cao cân đối cùng hệ cột và các hoa văn trang trí tinh xảo khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn.

Biệt thự vuông 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển ở HCM BT2119
Phối cảnh tổng thể công trình biệt thự vuông

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái Nhật

Thiết kế nhà 2 tầng vát góc 2 mặt tiền nằm tại vị trí lô góc của 2 tuyến đường giao nhau. Không gian ngoại thất cùng hình khối kiến trúc đặc trưng của mẫu biệt thự hiện đại đẹp, sang trọng đem lại sức hút đặc biệt cho công trình. 

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái Nhật
Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái Nhật

Màu trắng sứ được sử dụng làm màu chủ đạo cho tcăn nhà. Gam màu này kết hợp với tông màu nâu và xám tạo vẻ đẹp hấp dẫn và còn phù hợp yếu tố phong thủy cho gia chủ. 

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại mái Nhật
Mẫu nhà 2 mặt tiền hiện đại mái Nhật

Trên đây là một số mẫu nhà đẹp có thiết kế 2 mặt tiền vát góc đa dạng phong cách kiến trúc được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự 1 tầng mái thái

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng đẹp nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10057 sec| 2468.188 kb