21 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20 cực đẹp yêu thích nhất

Mẫu nhà đẹp
0
13559
vinavic - 28/03/2023

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20 là phân khúc nhà ở được ưa chuộng ở các khu vực mật độ dân cư đông đúc hiện nay. Mẫu nhà này khá đa dạng, phù hợp với mọi dáng mái, là lựa chọn hàng đầu cho các cặp vợ chồng bận rộn.

Nếu quý độc giả đang đi tìm nguồn cảm hứng sáng tạo cho ngôi nhà trong mơ của mình, đừng chần chừ gì nữa mà cùng đọc bài viết dưới đây tổng hợp những mẫu nhà 5x20m đẹp nhất cùng Kiến trúc Vinavic nhé!

Nhà đẹp 5x20m 2 tầng 3 phòng ngủ
Nhà đẹp 5x20m 2 tầng 3 phòng ngủ

Đặc trưng những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20

  • Đây là mẫu nhà có ưu thế chiều dài thoải mái nhưng bị hạn chế về chiều ngang. Nhà 2 tầng 3 phòng ngủ được xây dựng trên khu đất mặt tiền rộng 5m, hẹp hơn so với chiều dài.
  • Kiến trúc này phù hợp với các mẫu nhà ống, nhà phố cao 2 - 5 tầng. Chúng thường có hình hộp chữ nhật. 
  • 3 phòng ngủ được bố trí trên một mặt sàn hoặc rải rác ra 2 - 3 tầng, tuỳ theo nhu cầu cá nhân của mỗi gia chủ.
  • Các mẫu nhà ống 5mx20m có 3 phòng ngủ 2 tầng ngày càng trở nên phổ biến do đặc điểm mật độ dân cư tăng cao, quỹ đất xây dựng ngày càng bị thu hẹp ở các khu vực phát triển kinh tế nhanh.

Tham khảo thêm: Top 13 mẫu thiết kế nhà ngang 5m dài 20m ai cũng ưng năm 2023 

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 5m có không gian xanh
Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 5m có không gian xanh

Vì sao thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20 được ưa chuộng?

Các mẫu nhà rộng 5m dài 20m 2 tầng không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có rất nhiều ưu điểm về công năng sử dụng.

  • Mặt tiền độc đáo và phá cách: Mặt tiền 5m không quá lớn nhưng nhờ cách sắp xếp, bố trí khéo léo mà nhà 2 tầng 3 phòng ngủ dễ trở nên nổi bật so với các căn san sát liền kề.

  • Tiết kiệm diện tích xây dựng: Mặt bằng thiết kế này không yêu cầu diện tích quá lớn. Nếu không có đủ đất xây sân vườn thì có thể tìm tới giải pháp xây giếng trời, xây sân thượng, xây tum,... rất linh hoạt mà vẫn thông thoáng, không cần nhiều đất.

  • Rút ngắn thời gian thi công và chi phí xây dựng: Nhu cầu về nhà ở sẽ được đáp ứng một cách nhanh chóng hơn với các mẫu nhà 2 tầng thay vì xây nhà 3, 4 tầng. Từ đó giúp giảm thiểu kinh phí đầu tư.

  • Là loại hình nhà ở dân dụng phổ biến: Khả năng đáp ứng tốt tiêu chí về thẩm mỹ, chi phí và diện tích. Giúp thiết kế nhà 2 tầng 5x20m phù hợp với tất cả các gia đình ở thành phố lẫn nông thôn.

Mẫu nhà ống 5x20m 3 phòng ngủ phong cách châu Âu
Mẫu nhà ống 5x20m 3 phòng ngủ phong cách châu Âu

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20 tiện nghi nhất

Bản vẽ nhà 2 tầng 5x20 đẹp đơn giản

Căn nhà sở hữu không gian mở thông thoáng. Ngoại thất phủ sơn trắng tinh khôi, kết hợp với ánh đèn vàng nội thất khiến hình khối kiến trúc toả sáng lung linh về đêm. Những vòm cong mềm mại điểm xuyết đó đây bên cạnh những mảng khối vuông vắn.

Mẫu nhà 100m2 3 phòng ngủ kiểu châu Âu thông thoáng
Mẫu nhà 100m2 3 phòng ngủ kiểu châu Âu thông thoáng

Mặt bằng tầng 1 gồm các phòng sinh hoạt chung và 1 phòng ngủ. WC được bố trí khéo léo, không hướng thẳng vào nhà bếp nhưng vẫn gần phòng ngủ, đủ kín đáo để sinh hoạt cá nhân thoải mái.

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 5x20m đơn giản mà đẹp
Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 5x20m đơn giản mà đẹp

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ master, 1 sân phơi và 1 sân thượng nối liền nhau tạo không gian thông gió thoải mái. Ban thờ đặt cầu thang, đảm bảo không gian yên tĩnh, đồng thời tiết kiệm diện tích bày biện mà vẫn thể hiện được tấm lòng của gia chủ và con cháu.

Bản vẽ nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20 có gara

Thiết kế mặt tiền độc đáo ở sự kết hợp hài hoà các khối hình học vuông tròn đan xen nhip nhàng. Công trình nhà 100m2 được thiết kế từng phần ăn nhập trơn tru như một cỗ máy đang chạy vào guồng êm ả.

Thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 độc đáo
Thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 độc đáo

Sàn tầng trệt xây lùi vào trong, dành một khoảng sân trước làm gara để xe ô tô và xe máy đủ để phục vụ gia đình 4 người. Phòng ăn liên thông với phòng khách, trổ thêm cửa sổ ở không gian bếp núc để tiện lợi cho sinh hoạt chung, thoát hơi, bay mùi không để khói ám trong nhà.

Mặt bằng công năng tầng 1
Mặt bằng công năng tầng 1

Căn nhà có tổng cộng 3 phòng ngủ, 1 phòng cho con trai lớn dưới tầng 1, 2 phòng cho bố mẹ và con gái ở tầng 2. Phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ được đưa ra hướng mặt tiền, tạo tầm nhìn đẹp. Khu giặt phơi bố trí ngay cạnh phòng tắm.

Công năng tầng 2 bố trí tiện nghi phục vụ sinh hoạt cá nhân
Công năng tầng 2 bố trí tiện nghi phục vụ sinh hoạt cá nhân

Lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20

Mẫu nhà mặt tiền 5m sâu 20m 2 tầng 3 phòng ngủ còn tồn tại một số điểm không lý tưởng về chiều ngang và độ lưu thông thuận lợi. Khi xây nhà cần chú ý một số điểm sau.

  • Do nhược điểm về diện tích, nhà mặt tiền 5m nên xây thêm giếng trời hay các khoảng thông tầng, giải quyết không gian hẹp chật chội, bí bách.
  • Phân chia không gian bằng các vách ngăn thông minh lsẽ phân tách riêng biệt các khu vực chức năng rõ ràng nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng.
  • Hãy nghiên cứu phân chia không gian phòng ốc hợp lí trước khi thi công. Có thể tận dụng xây thông phòng như phòng khách với phòng bếp, phòng thờ với phòng khách, vệ sinh với khu giặt,... để tăng diện tích đi lại.
  • Triển khai các phương án nới rộng không gian trong nhà như dùng cửa kính khai thác ánh sáng tự nhiên và bố trí số lượng cửa sổ, ban công, độ rủ mái hợp lý để lưu thông gió vào nhà.
  • Đừng chọn nội thất quá cồng kềnh hoặc quá nhiều. Nhà 2 tầng 5x20 chỉ thực sự tiện nghi với nội thất tối giản và hiện đại. Bố trí đồ nội thất tầm thấp vừa đảm bảo thẩm mỹ, vẫn tận dụng được công năng.
Mặt tiền nhà 2 tầng 100m2 3 phòng ngủ được ốp gạch thông gió
Mặt tiền nhà 2 tầng 100m2 3 phòng ngủ được ốp gạch thông gió

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20 mới nhất 2023

Thiết kế nhà mặt tiền rộng từ 4 - 5m không yêu cầu phong cách quá cầu kỳ, phù hợp với mọi diện tích và mọi tầm giá. Cùng chiêm ngưỡng những công trình tiêu biểu nhất đón đầu xu hướng kiến trúc nhà đẹp 2023 dưới đây.

Nhà 5x20 3 phòng ngủ đẹp đơn giản

Ngôi nhà 1 trệt 1 lầu phong cách tối giản ghi điểm ở những đường nét thiết kế không gượng ép, cứng nhắc, không chạy theo xu hướng màu mè. Đây là những mẫu thiết kế đẹp trường tồn theo thời gian.

Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ phong cách tối giản trắng dịu dàng
Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ phong cách tối giản trắng dịu dàng

Cổng chính không trang hoàng quá cầu kỳ khiến ta gợi nhớ tới những ngôi nhà đơn giản ở những thị trấn nhỏ gần đường tàu Nhật Bản. Mặt tiền thiết kế giật cấp đảm bảo có đủ hai khoảng đón nắng và che chắn cân đối. Sân thượng trồng nhiều cây hoa và cây gia vị nho nhỏ men theo chân hành lang.

Mẫu nhà đẹp đơn giản 3 phòng ngủ 100m2
Mẫu nhà đẹp đơn giản 3 phòng ngủ 100m2 

Thiết kế nhà 100m2 5x20 2 tầng hiện đại

Những khối hình học nổi thiết kế ở mặt tiền tạo nên dấu ấn khó phai với những đôi mắt lỡ trao ánh nhìn. Tầng tum ốp gỗ dán mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Dàn hoa leo ở ban công tầng 2 tăng thêm sinh khí cho căn nhà.

Nhà 5x20 2 tầng 1 tum gần gũi với thiên nhiên
Nhà 5x20 2 tầng 1 tum gần gũi với thiên nhiên

Từng đường nét ngôi nhà được thiết kế một cách tiện nghi, không thừa thãi, phối hợp hài hoà với nhau. Tổng chi phí đầu tư rất vừa phải, chỉ khoảng 900 triệu với một căn nhà mặt phố. Phối cảnh cây xanh um tùm khiến căn nhà thêm phần mát mẻ, thông thoáng.

Biệt thự phố hiện đại 5x20m 2 tầng 3 phòng ngủ
Biệt thự phố hiện đại 5x20m 2 tầng 3 phòng ngủ

Nhà 5x20 2 tầng kiểu châu Âu

Ngôi nhà bên biển nhỏ xinh này là không gian sống lý tưởng dành cho các cặp đôi trẻ. Màu sắc và đường nét kiến trúc táo bạo, phóng khoáng đúng chất Santorini ngập tràn nắng gió. Bộ cửa, các đường viền, chân tường phủ sơn màu xanh thẳm của nước biển, tạo chiều sâu cho những đường nét kiến trúc đơn giản.

Nhà phố 2 tầng 100m2 3 phòng ngủ phong cách Santorini
Nhà phố 2 tầng 100m2 3 phòng ngủ phong cách Santorini

Thiết kế nhà ống 2 tầng phong cách Địa Trung Hải gây ấn tượng nổi bật bởi những khối cong thẳng kết hợp mượt mà. Tường ốp gạch trần không sơn giúp căn nhà toát lên vẻ đẹp hoài cổ.

Bản vẽ nhà 2 tầng 5x20 gạch mộc
Bản vẽ nhà 2 tầng 5x20 gạch mộc

Mẫu nhà phố 2 tầng mái thái 5mx20m 

Những đường nét tinh tế cùng hệ mái thái cao thoáng là điểm nổi bật nhất trong mẫu thiết kế toạ lạc trên khu đất đẹp giữa đô thị, thành phố huyện. Diện tích mặt tiền hạn chế không hề cản trở đến khả năng phô bày vẻ đẹp chất liệu gỗ xen giữa bê tông thanh lịch.

Thiết kế nhà mặt tiền 5m có gara ở sân trước
Thiết kế nhà mặt tiền 5m có gara ở sân trước

Mẫu nhà mặt tiền 5m 2 tầng được thiết kế phù hợp với những gia đình trẻ từ 3-4 người, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt tiện nghi. Tầng 1 được sử dụng làm nơi tiếp khách, phòng bếp ăn và khu vực vệ sinh chung. Tầng 2 làm nơi nghỉ ngơi chính, ngoài ra còn có 1 phòng thờ bố trí hướng nhìn đẹp yên tĩnh.

Cấu trúc nhà mái thái 2 tầng 5m đẹp cân đối
Cấu trúc nhà mái thái 2 tầng 5m đẹp cân đối 

Nhà 2 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 100m2

Sàn tầng 1 được xây lùi vào trong để trống diện tích cho sân tiền sảnh rộng thoáng. Sân không bố trí nhiều tiểu cảnh, để chỗ làm nơi đỗ xe. Hệ thống tiểu cảnh bù lại được thiết kế rải rác khắp các góc quanh nhà như một phần tường rào ốp gạch bông gió, một phần trên lam gỗ, một phần men chân tường,...

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật pha trộn vẻ đẹp truyền thống với hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật pha trộn vẻ đẹp truyền thống với hiện đại 

Ngôi nhà mang theo sự duyên dáng của thiết kế hình chữ L. Những cây bonsai trước mặt, cây dừa sau lưng nhà tôn lên nét đẹp thanh thoát này. Nhà được xây trên mảnh đất phương Nam nắng nóng cằn cỗi, nên kiến trúc sư đã lựa chọn những gam màu lạnh mát mắt để trang trí cho ngoại thất nhà.

Hệ cây tươi mới mang đến nét trẻ trung bừng sức sống trên nền tone màu lạnh của công trình
Hệ cây tươi mới mang đến nét trẻ trung bừng sức sống trên nền tone màu lạnh của công trình

Biệt thự mái bằng 2 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 5m

Những gam màu lạnh được tôn lên làm mà chủ đạo xuyên suốt toàn bộ thiết kế. Sự hấp dẫn cong nằm ở bộ cổng vòm thanh lịch, là điểm nhấn đắt giá cho phần nhìn của ngôi nhà.

Mặt tiền thiết kế thông thoáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên chiếu sáng không gian trong nhà
Mặt tiền thiết kế thông thoáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên chiếu sáng không gian trong nhà

Kiểu dáng ngôi nhà mô phỏng một chiếc cabin hình hộp chữ nhật mới lạ. Mặt tiền ốp nhựa cao cấp có tác dụng giữ nhiệt vào mùa đông. Ngoại thất đẹp sang chảnh với hai gam màu trắng - đen cổ điển.

Mặt tiền nhà rộng 5m dài 20m ốp nhựa độc nhất vô nhị
Mặt tiền nhà rộng 5m dài 20m ốp nhựa độc nhất vô nhị

Nhà mái lệch bằng tôn 5x20m đẹp 3 phòng ngủ

Ngôi nhà sẽ càng lý tưởng hơn khi bố trí sân vườn và cây xanh, tô điểm thêm phần sinh động và mang lại không khí tươi mát. Công trình cũng được che chắn bởi hệ tường bê tông vững chắc, giúp gia tăng sự sang trọng, bề thế cho căn nhà mái lệch 2 tầng.

Mẫu nhà sân vườn mặt tiền 5m sâu 20m
Mẫu nhà sân vườn mặt tiền 5m sâu 20m

Nhà ống 2 tầng 5x20 có sân thượng

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng 1 tum tận dụng mặt phẳng mái bằng làm sân thượng trồng vườn trên mái. Trước sảnh tầng 1 có bố trí thêm giàn lam gỗ để làm nơi đậu cho những nhành dây leo rủ xuống rung rinh trong gió. Bên cạnh đó, ngôi nhà còn được xây thêm một giếng trời ở góc phải, mang đến một không gian sống lý tưởng.

Gia chủ khắc phục không gian hẹp không có sân vườn bằng cách phủ xanh mặt tiền
Gia chủ khắc phục không gian hẹp không có sân vườn bằng cách phủ xanh mặt tiền

Thiết kế đường vòm xuôi ngược kết hợp với nền sơn trắng tươm tất chính là điều làm cho công trình nhà cải tạo này trở nên đặc biệt. Các khoang nhà chỉ có thể nhìn thông nhau qua một khe hở, tận dụng tối đa lợi thế chiều sâu 20m cực thoải mái. Cây xanh không chỉ được trồng trên sân thượng mà còn ở khắp các tầng, các mặt của ngôi nhà.

Ngôi nhà 100m2 2 tầng kiến trúc châu Âu được cải tạo sau 15 năm sử dụng
Ngôi nhà 100m2 2 tầng kiến trúc châu Âu được cải tạo sau 15 năm sử dụng

Mẫu biệt thự 100m2 2 tầng 3 phòng ngủ có gara

Thiết kế nhà mặt phố thể hiện những đặc trưng điển hình của phong cách hiện đại tối giản. Tầng 2 không thiết kế cửa sổ mà được lắp đặt các tấm nan gỗ có thể đóng ra mở vào không thể bắt gặp ở bất kỳ mẫu thiết kế nào.

Mặt tiền có thể đóng mở linh hoạt của nhà mặt phố hiện đại 5x20
Mặt tiền có thể đóng mở linh hoạt của nhà mặt phố hiện đại 5x20

Căn nhà nhỏ xinh nằm trong một khu dân cư thưa thớt ở An Giang. Ngôi nhà có hướng Tây, thường bị nắng hắt vào buổi trưa và chiều nên được kiến trúc sư bố trí thêm nhiều cây cảnh mỗi tầng.

Nhà 5x20m trang bị gara ở tầng trệt
Nhà 5x20m trang bị gara ở tầng trệt

Nhà 2 tầng 2 mặt tiền rộng 5m dài 20m

Mặt tiền tuy hẹp nhưng gần như được nhân đôi với những mẫu thiết kế nhà góc phố dưới đây. Dáng mái lợp tôn vừa tiết kiệm chi phí vừa mang vẻ đẹp sắc sảo giúp cho căn nhà toát lên sức hút khó cưỡng.

Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền 3 phòng ngủ 100m2
Mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền 3 phòng ngủ 100m2

Biệt thự mini 100m2 có khoảng sân tương đối hẹp, thiết kế thêm gara ở tầng trệt để phục vụ nhu cầu bảo quản xe của chủ nhà và khách đến thuê nhà nghỉ homestay. Vị trí đắc địa giúp ngôi nhà trở thành điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi đi du lịch biển.

Nhà ống 2 mặt tiền 100m2 3 phòng ngủ để kinh doanh nhà nghỉ, homestay
Nhà ống 2 mặt tiền 100m2 3 phòng ngủ để kinh doanh nhà nghỉ, homestay

Tham khảo thêm: 15 Ý tưởng thiết kế nhà mặt tiền 15m sâu 5m siêu đẹp

Bài viết trên đây đã tổng hợp qua những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20 tuyệt đẹp đón đầu xu hướng 2023.

Mong rằng quý độc giả đã tìm ra được ý tưởng phù hợp nhất với nhu cầu và thẩm mỹ của mình.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 21 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20 cực đẹp yêu thích nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.11372 sec| 2479.992 kb