23 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m kết hợp kinh doanh

Mẫu nhà đẹp
0
2674
vinavic - 15/03/2023

Các mẫu nhà 2 tầng được xây dựng vừa ở vừa để kinh doanh được nhiều gia chủ lựa chọn khi muốn tối ưu diện tích xây dựng với mục đích làm kinh tế, buôn bán hay cho thuê mặt bằng. Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo bài viết dưới đây về các mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 10x20m đẹp hiện nay. 

23 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m kết hợp kinh doanh
23 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m kết hợp kinh doanh

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh là như thế nào? 

  • Đây là mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh dành cho những gia đình muốn tạo thu nhập ổn định lâu dài kết hợp sinh sống và làm ăn cùng 1 địa điểm.
  • Giống như những ngôi nhà để ở khác, mẫu nhà này được thiết kế 2 tầng với đa dạng phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Tầng 1 thường được dùng để buôn bán, kinh doanh hay cho thuê mặt bằng, tầng 2 làm nơi nghỉ ngơi sinh hoạt chính cho cả gia đình. 
Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh là như thế nào? 
Nhà vừa ở vừa kết hợp kinh doanh là như thế nào

Loại hình nhà ở này thường có vị trí tại những nơi giao lộ ngã ba, ngã tư, có mặt tiền thông thoáng nhiều người qua lại. Bởi vậy mới thích hợp để kinh doanh tạo kinh tế ổn định cho gia đình. 

Lợi ích thiết kế nhà 2 tầng 10x20m kết hợp kinh doanh

Tối ưu chi phí xây dựng

  • Những mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 10x20m thường có lợi thế lớn nhờ tối ưu chi phí xây dựng. So với việc xây riêng nhà để ở và đi thuê địa điểm kinh doanh thì phương án kết hợp 2 trong 1 này tiết kiệm hơn rất nhiều.
  • Không chỉ giảm thiểu kinh phí mà loại hình nhà ở này còn giúp tiết kiệm thời gian mỗi lần di chuyển từ khu vực ở đến nơi buôn bán kinh doanh
Lợi ích thiết kế nhà 2 tầng 10x20m kết hợp kinh doanh
Lợi ích thiết kế nhà ở kết hợp buôn bán

Dễ dàng quản lý công việc kinh doanh

Có thể thấy việc bố trí không gian sinh sống và khu vực buôn bán cùng 1 chỗ sẽ giúp chủ nhà dành nhiều thời gian cho công việc kinh doanh hơn. Bởi vậy mà các vấn đề phát sinh cũng được giải quyết kịp thời và nhanh chóng.

Phối cảnh căn nhà vừa cho thuê mặt bằng kinh doanh
Phối cảnh căn nhà vừa cho thuê mặt bằng kinh doanh

Phát triển kinh doanh lâu dài

  • Khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 10x20m, gia chủ chắc hẳn đã xác định đây sẽ là nơi phát triển kinh doanh lâu dài "an cư lạc nghiệp".
  • Vì khi thiết kế nhà như này thì sẽ khó mà thay đổi địa điểm kinh doanh, việc đặt cửa hàng ở cố định 1 nơi sẽ giúp khách hàng nhớ đến hơn và tạo được thương hiệu bền vững. 

Đa dạng phong cách kiến trúc 

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 10x20m có thể được thiết kế đa dạng phong cách kiến trúc dựa theo mong muốn của chủ đầu tư. Bởi vậy, cửa hàng kinh doanh cũng có được không gian ngoại thất đa dạng theo lối hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển

Phong cách hiện đại trong mẫ nhà 2 tầng
Phong cách hiện đại trong mẫu nhà kết hợp kinh doanh

Điều này là lợi thế hơn hẳn khi đi thuê mặt bằng kinh doanh, chủ đầu tư sẽ không được thay đổi quá nhiều về không gian ngoại thất, kiến trúc ngôi nhà. 

23 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m kết hợp kinh doanh

Căn nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 10m

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 10x20m sử dụng hệ mái Thái được thiết kế chóp nhọn hình chữ A mang lại vẻ đẹp bề thế và sang trọng. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại nên tập chung vào hình khối vuông vắn, trang trí đường nét tối giản tạo nên sự thông thoáng cho mặt tiền. 

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái hiện đại kết hợp với mô hình kinh doanh
Mẫu nhà 2 tầng mái Thái kết hợp kinh doanh

Tầng 1 được sử dụng làm khu vực kinh doanh, buôn bán của gia đình. Không gian tiếp giáp tầng 1 được dùng làm gara ô tô và khu vực đi lại riêng của gia đình. Tầng 2 là nơi chính sinh hoạt và ngủ nghỉ cho các thành viên.

Nhà lô góc 2 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 10x20m được thiết kế mái bằng sang trọng, hiện đại. Tầng 1 rộng rãi thích hợp để kinh doanh, buôn bán. Tầng 2 được chọn làm khu vực sinh sống của gia đình, khu kinh doanh riêng biệt đảm bảo sự riêng tư cho sinh hoạt của gia đình.

Nhà lô góc 2 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh
Nhà lô góc 2 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh

Thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m mái lệch độc đáo

Kiểu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh mái lệch hiện đại thể hiện nét trẻ trung, năng động khiến ai nhìn vào cũng phải ấn tượng. Tầng 1 được dùng làm không gian kinh doanh, tầng 2 là không gian sinh hoạt gia đình.

Kiểu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh mái lệch
Kiểu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh mái lệch

Phần mặt tiền được thiết kế hình khối vuông vắn kết hợp hệ mái lệch khiến mặt tiền càng thêm ấn tượng và đẹp mắt. Ban công tầng 2 thiết kế đơn giản, lan can được làm bằng kính kết hợp cây xanh tạo nên một mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh đẹp và thoáng mát.

Thiết kế nhà 2 tầng có tầng tum thoáng mát

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 10x20m có phần mặt tiền rộng rãi thoáng mát được bố trí 2 cửa ra vào, 1 cửa sắt lớn để chủ nhà có thể kinh doanh không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình. 

Thiết kế nhà 2 tầng có tầng tum thoáng mát
Thiết kế nhà 2 tầng có tầng tum thoáng mát

Căn nhà này toát lên sự hiện đại, năng động dễ dàng bố trí mặt bằng kinh doanh bởi sự rộng rãi của mặt tiền. Người qua đường hoặc khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút và ấn tượng với với khu vực kinh doanh tầng 1 này. 

Thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m hiện đại

Nhà ở 2 tầng kết hợp với kinh doanh thường có cấu trúc chung trong đó tầng 1 dùng để kinh doanh và tầng 2 là nơi sinh hoạt của gia đình. Vì vậy, cửa chính ở tầng dưới hầu hết là cửa kính, tạo cảm giác rộng rãi và mặt tiền thoáng đãng. Điều này cũng giúp cho việc trang trí khu kinh doanh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nhà ở 2 tầng kết hợp với kinh doanh
Nhà ở 2 tầng kết hợp với kinh doanh

Nhà ở kết hợp kinh doanh cafe

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m không chỉ được sử dụng để buôn bán mà còn cho thuê mặt bằng mở tiệm cafe. 

Nhà ở kết hợp kinh doanh cafe
Nhà ở kết hợp kinh doanh cafe

Ngôi nhà được thiết kế hệ thống cửa kính sang trọng giúp lấy được toàn bộ gió và ánh sáng tự nhiên. Căn nhà có lối đi riêng và cầu thang bên cạnh để đi lên khu vực nghỉ ngơi và sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m hiện đại

Đa số các mẫu nhà kết hợp kinh doanh đều có vẻ ngoài sang trọng, tao nhã và cuốn hút. Các mảng khối, chi tiết trang trí được thiết kế sắc nét, bắt mắt và cân xứng tạo vẻ đẹp nổi bật cuốn hút người qua đường.

mẫu nhà kết hợp kinh doanh
Mẫu nhà kết hợp kinh doanh 10x20m

Thêm vào đó, mặt tiền căn nhà được trang trí tối giản có tác dụng làm nổi bật bảng hiệu kinh doanh, tạo hiệu ứng đẹp mắt, gây kích thích thị giác tốt hơn.

Nhà đẹp 2 tầng mái bằng hiện đại 

Mặt bằng căn nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh sử dụng tầng 1 dùng để kinh doanh, tầng 2 là không gian sinh hoạt của gia đình. Vì thế, phần cửa ra vào ở tầng 1 thường được lắp đặt các loại kính trong suốt lớn.

Nhà đẹp 2 tầng mái bằng hiện đại 
Nhà đẹp 2 tầng mái bằng hiện đại

Cách làm này tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho mặt tiền. Đồng thời, cũng giúp việc trang trí khu vực kinh doanh dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, giữa không gian tầng 1 và tầng 2 sẽ chừa một khoảng trống nhỏ để treo bảng hiệu, nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh rượu 10x20m

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng, kết hợp các màu sắc trang nhã như màu trắng, đen tạo sự tương phản độc đáo. Phần mặt tiền tầng 1 được chia thành 2 phần, một bên lắp đặt phần cửa gỗ nâu tạo sự sang trọng, gần gũi, mang lại cảm giác thân thiện khi khách hàng bước vào nhà. 

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh tân cổ điển 
Mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển kinh doanh 

Khu vực kinh doanh tầng 1 sử dụng cửa kính lớn trong suốt tạo sự thu hút khi nhìn vào giúp khéo léo phô bày những sản phẩm bên trong. 

Biệt thự 2 tầng 1 tum mặt tiền 10m

Căn nhà sở hữu mặt tiền rộng rãi kích thước 10m tạo sự thoáng đãng cho không gian ngoại thất. Bố cục căn nhà được bố trí 2 cửa ra vào, 1 cửa sắt lớn kiên cố chào đón những vị khách đến với khu vực kinh doanh. Còn một cửa gỗ nhỏ hơn được bố trí tinh tế là nơi các thành viên gia đình ra vào không gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Biệt thự 2 tầng 1 tum mặt tiền 10m
Biệt thự 2 tầng 1 tum mặt tiền 10m

Nhà 2 tầng 10x20m vừa ở vừa kinh doanh

Thoạt nhìn đây chỉ là một mẫu nhà 2 tầng bình thường, nhưng với phần mặt tiền rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tạo thành kiểu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh như mong muốn.

Nhà 2 tầng 10x20m vừa ở vừa kinh doanh
Nhà 2 tầng 10x20m vừa ở vừa kinh doanh

Hệ thống cửa ra vào bằng gỗ được thiết kế gập tiện lợi giúp không gian kinh doanh trở nên thông thoáng. Nhìn vào bên trong nhà có cảm giác rất thoáng đãng, khách hàng sẽ cảm giấy dễ chịu khi mua sắm.

Xem thêm: Các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền vát góc 2 tầng đẹp nhất hiện nay

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 23 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên đất 10x20m kết hợp kinh doanh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.08986 sec| 2436.242 kb