Khi xây nhà bể phốt nên đặt ở đâu hợp phong thủy và tốt cho gia chủ?

Phong thủy
0
15868
vinavic - 07/03/2024

Khi xây nhà bể phốt nên đặt ở đâu là hợp phong thủy, tốt cho gia chủ và hợp lý nhất? Dù bạn là dân kinh doanh hay chỉ là những người “làm công ăn lương” thì việc quan tâm tới vị trí đặt bể phốt là điều cần thiết bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến công việc, con đường làm ăn mà còn có tác động đến sức khỏe, việc học hành của con cái sau này. Để biết thêm chi tiết về vấn đề này, mời quý vị và các bạn cùng tham khảo bài viết “vị trí bể phốt nên đặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy” dưới đây của kiến trúc Vinavic nhé!

Xây nhà bể phốt nên đặt ở đâu
Xây nhà bể phốt nên đặt ở đâu

Tầm quan trọng việc vị trí đặt bể phốt

Thông thường bể phốt được coi như công trình phụ nên rất ít người quan tâm đến vị trí đặt bể phốt, miễn làm sao gia chủ có thể sử dụng một cách thoải mái và tiện dụng là được. Tuy nhiên, suy nghĩ đó không hề đúng hoàn toàn. Bởi trong quy cách xây bể phốt thì một khi đặt sai vị trí sẽ khiến gia đình phải trả giá khá đắt.

Chưa kể xét về mặt phong thủy, việc đặt sai vị trí của bể phốt sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến vận khí của gia chủ. Nó dễ khiến cho các thành viên trong gia đình gặp nhiều điều xui xẻo, không may, tình cảm rạn nứt, ốm đau triền miên …

Bể phốt giúp quá trình tiêu hóa chất thải được nhanh chóng, dễ dàng
Bể phốt giúp quá trình tiêu hóa chất thải được nhanh chóng, dễ dàng

Bể phốt nên tránh đặt ở đâu?

Bể phốt còn có tên thường gọi khác là hầm cầu, là nơi chứa đựng các chất thải của gia đình được quan niệm là những chất “bẩn” đem lại điềm xấu cho gia đình. Vậy nên gia chủ thường rất chú trọng việc đặt vị trí bể phốt khi xây nhà và đặt bể phốt ở đâu sẽ gây nguy hại? Dưới đây là một số vị trí đặc biệt cần tránh khi lựa chọn vị trí đặt bể phốt:

Không đặt bể phốt ở dưới bếp

Với những người am hiểu về phong thủy thì chắc hẳn ai cũng biết đặt bể phốt nằm dưới bếp là việc làm cấp kỵ. Bếp có tính ấm, đại diện cho hành hỏa trong khi bể phốt đại diện cho hành thủy nếu đặt bể phốt dưới bếp nó sẽ cuốn hết những điều may mắn tốt đẹp của gia đình. Vậy nên, đây là vị trí cực kỳ cần tránh khi lựa chọn đặt bể phốt.

Đặt bể phốt ở dưới bếp vô cùng nguy hiểm và là điều cấm kỵ trong phòng bếp.
Đặt bể phốt ở dưới bếp vô cùng nguy hiểm và là điều cấm kỵ trong phòng bếp.

Không đặt bể phốt ở dưới phòng ngủ

Phòng ngủ thường được mọi người biết đến là nơi chứa nhiều tính âm. Tính âm của phòng ngủ kết hợp âm của bể phốt sẽ gây ra rất nhiều rắc rối. Đặt phòng ngủ trên bể phốt hoặc dưới bể phốt sẽ dẫn đến tình trạng “âm thịnh, dương suy” khiến gia đình lục đục, sức khỏe bị ảnh hưởng và hay mắc các bệnh về khớp, tiêu hòa, máu….

Không nên đặt bể tự hoại ở phía sau nhà

Sau ngôi nhà là vị trí đối xứng với hướng nhà gây nên nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng cũng như ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Không chỉ vậy, nếu đặt bể phốt ở vị trí này lâu dài sẽ khiến nền móng bị hao hụt dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có.

Không nên đặt bể tự hoại ở phía sau nhà
Không nên đặt bể tự hoại ở phía sau nhà

Không đặt tại cung đào hoa - đoài - ngọ - khôn - cấn

Dĩ nhiên để có vị trí đặt bể phốt tốt nhất thì việc xem căn, cung của gia chủ là điều cần thiết. Tuy nhiên chúng ta cần tránh :

  • Cung đào hoa: là vị trí phạm phải thế “đào hoa phiếm thủy”. Nếu đặt bể phốt ở đây có thể khiến gia đình dễ bất hòa, tình yêu trắc trở, thường cãi vã, xuất hiện người thứ 3.
  • Cung đoài: đây là cung chính tây. Nếu đặt bể phốt ở đây sẽ khiến gia đình gặp nhiều bất trắc, dễ sa vào các tệ nạn xã hội, rượu chè, nghiện ngập.
  • Vung ngọ: là cung thiên về hỏa. Theo quy luật ngũ hành thì thủy – hỏa xung khắc nên không được đặt bể phốt ở đây.
  • Cung khôn – cấn: đặt bể phốt ở vị trí này sẽ rơi vào thế thổ thủy tương khắc. Điều này có thể khiến các thành viên trong gia đình dễ mắc các bệnh tiêu hóa, đường tiết niệu.

Không đặt ở chính giữa ngôi nhà

Chính giữa ngôi nhà là nơi quy tụ của 8 phương thuộc hành thổ (vị trí trung tâm được ví như rốn con người) có ý nghĩa rất quan trọng tới vận khí của gia đình. Vậy nên không được đặt bể phốt ở vị trí chính giữa ngôi nhà bởi thủy với thổ là cực kỳ tương khắc, sẽ khiến gia chủ gặp nhiều phiền toái. Hơn vậy xét về tính thẩm mỹ thì việc đặt bể phốt ở trung tâm ngôi nhà không chỉ khiến không gian bị hẹp đi, mất thẩm mỹ mà còn khiến không gian chung bị ô nhiễm, mất vệ sinh.

Đặt bể phốt ở tâm nhà là điều đại kỵ trong phong thuỷ
Đặt bể phốt ở tâm nhà là điều đại kỵ trong phong thuỷ

Không nên đặt ở hướng hung

Không phải ai cũng có thể xác định được hướng hung của ngôi nhà. Tùy thuộc vào tuổi tác, cung mệnh của mỗi gia chủ để xác định được những vùng hung khác nhau. Chúng ta có thể xác định được vùng hung của gia đình bằng cách sử dụng la bàn và tuân theo đúng quy luật của phong thủy.

  • Gia chủ thuộc đông tứ mệnh: vùng hung sẽ là vùng ở nhóm tây tứ trạch (tây bắc, tây nam, chính tây và đông bắc).
  • Gia chủ thuộc tây tứ mạnh: cần đặt bể phốt ở những khu có hướng thuộc đông, đông nam, chính nam và chính bắc.

Không chọn vị trí ở dưới phòng thờ

Phòng thờ đại diện cho hành hỏa còn bể phốt đại diện cho hành thủy. Hai mệnh hoàn toàn xung khắc nhau nên việc đặt cạnh nhau là điều cấm kỵ. Hơn thế phòng thờ còn là nơi có ý nghĩa quan trọng và thiêng liêng nhất trong gia đình vậy nên không nên đặt cạnh những nơi “ô uế” như bể phốt.

Bể phốt nên đặt ở đâu tốt và hợp phong thủy cho gia chủ

Đặt bể phốt tại các cung thiên can hợp thủy

Đây là một vị trí đặt bể phốt hợp phong thủy. Theo quan niệm phong thủy từ xa xưa thì mọi dòng nước cần đi theo thiên can để có thể bổ trợ lẫn nhau đem lại những điều may mắn. Vậy nên đặt bể phốt trên cách thiên can là giáp, ất, bính, đinh, canh, tân, nhâm và quý là điều nên làm. Tuy nhiên hai thiên can là mậu và kỷ thuộc ngũ hành thổ nên đặt ở vị trí này sẽ phạm phải “thủy khắc thổ” không tốt cho gia chủ.

Đặt bể phốt tại các cung thiên can hợp thủy
Đặt bể phốt tại các cung thiên can hợp thủy

Nên đặt bể phốt ở sân trước nhà

  • Có nên đặt bể phốt ở sân trước nhà? Đặt bể phốt ngoài sân trước nhà nhà sẽ giúp gia chủ tránh phạm phải những vị trí cấm kỵ như bếp, phòng ngủ, chính giữa ngôi nhà… hơn thế còn thuận tiện hơn trong việc xử lý thông tắc bể phốt nếu chẳng may bể phốt nhà bạn bị tắc.
  • Chưa kể đây còn là nơi an cư với hướng “ tọa sơn hướng thủy” giúp ngôi nhà hòa hợp về phong thủy, đem lại nhiều điều may mắn cho các thành viên trong gia đình.
  • Bể phốt nên đặt ở đâu tốt và hợp phong thủy cho gia chủ

Nên đặt ở dưới gầm cầu thang

Tiết kiệm diện tích của ngôi nhà giúp gia chủ bố trí những công trình khác dễ dàng hơn

Nên đặt nằm trọn trong cung xấu theo tuổi của gia chủ

Nên đặt bể phốt ở đâu trong nhà để nằm trọn trong cung xấu so với tuổi của gia chủ ( chồng hoặc bố chồng) là mối quan tâm của rất nhiều người. Nếu gia chủ có nhà cấp 4 mái ngói định làm bể phốt có diện tích rộng thì rất nhiều khả năng sẽ làm đứt trạch nhà và gây nguy hại. Vậy nên cần làm bể phốt ở diện tích vừa phải và tránh làm đối diện hướng nhà là tốt nhất.

Nên đặt nằm trọn trong cung xấu theo tuổi của gia chủ

Cách hóa giải khi bể phốt đặt sai vị trí

Nếu không may đặt bể phốt ở những vị trí cấm kỵ ở trên thì các bạn cũng đừng quá lo lắng. Chúng ta có thể hóa giải bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Chuyển bể phốt đặt sang vị trí khác

Đây là phương pháp không được khuyến khích dùng nhất bởi việc chuyển bể phốt sang vị trí khác sẽ gây ra nhiều tốn kém, khó khăn và mất thời gian đối với gia chủ. Với những gia đình ở thành phố có diện tích nhà chật hẹp thì việc làm này lại càng khó khăn hơn. Vậy nên gia chủ cần cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành di dời bể phốt sang vị trí khác.

Chuyển bể phốt đặt sang vị trí khác

Cách 2: San lấp hoặc nới rộng một phần bể phốt

Thay vì di dời cả một công trình phụ sang chỗ khác gây tốn kém và mất thời gian thì nới rộng hoặc san lấp một phần của bể phốt là giải pháp khá hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý nếu bể phốt của bạn đang nằm trong vị trí cấm kỵ:

  • Trường hợp bể phốt đang nằm bao trùm ngôi nhà thì giải pháp tốt nhất là gia chủ nên san lấp một phần bể phốt.
  • Bể phốt nằm giữa trung tâm ngôi nhà, nới rộng về bể phốt về phía trước hoặc đằng sau.
  • Nếu bể phốt được đặt dưới bếp, phòng thờ hay phòng ngủ thì tùy vào kết cấu công trình mà gia chủ cân đối san lấp hay nới rộng. Phương án khác chúng ta cũng có thể di chuyển bếp sang khu vực khác nếu có thể.
Nới rộng hoặc san lấp một phần của bể phốt là giải pháp khá hiệu quả.
Nới rộng hoặc san lấp một phần là giải pháp khá hiệu quả để hóa giải khi bể phốt đặt sai vị trí

Cách 3: Sử dụng vật phẩm phong thủy để hóa giải

Nếu bạn đã biết hầm cầu nhà mình đang đặt sai vị trí khiến cho gia đình gặp nhiều xui xẻo khó khăn mà vẫn không có ý định di dời hoặc san lấp thì việc tốt nhất là nên sử dụng những vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi của gia chủ để thu hút âm khí và tăng dương khí cho ngôi nhà. Một số linh vật như thanh long, sư tử , tượng đá hồ lô là những vật phẩm có khả năng trấn trạch, trừ tà rất hiệu quả nên gia chủ có thể cân nhắc để sử dụng những vật phẩm này.

Dưới đây là tất cả những tin tức mà kiến môi trường muốn gửi tới bạn về vấn đề vị trí đặt bể phốt hợp phong thủy khi xây dựng công trình phụ. Hi vọng qua bài viết quý vị và các bạn sẽ có thêm những kiến thức chuyên sâu về vấn đề này để áp dụng trong việc xây dựng bể phốt của gia đình.

Tham khảo thêm

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khi xây nhà bể phốt nên đặt ở đâu hợp phong thủy và tốt cho gia chủ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09319 sec| 2448.023 kb