Cửa hậu nên mở ra hay mở vào thì hợp lý, hợp phong thủy?

Phong thủy
0
4437
vinavic - 01/03/2023

Cửa chính của mỗi ngôi nhà đều được mở ra để đón nhận những luồng sinh khí tốt, ánh sáng và gió trời tự nhiên. Cửa hậu hay là cửa sau thì được dùng khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng biết cửa hậu nên mở ra hay mở vào mới hợp phong thủy tránh những điều không may mắn. 

Cửa hậu nên mở ra hay mở vào thì hợp lý, hợp phong thủy?
Có nên mở cửa hậu để thuận phong thủy

Cửa hậu là gì? 

  • Cửa hậu là bộ phận cửa được thiết kế ở phía sau hoặc 2 bên hông sau của ngôi nhà. Để làm được cửa hậu thì sau nhà cần phải có một không gian với diện tích nhất định như: sân hoặc khuôn viên vườn.
  • Nếu như cửa chính được sử dụng với mục đích đón tiếp khách thì cửa hậu dùng để di chuyển cho các thành viên trong nhà. 
  • Cửa chính là nơi đón sinh khí còn cửa sau là nơi thoát những khí xấu ra bên ngoài cho nguồn năng lượng được chạy liên tục giúp cho ngôi nhà thoáng mát, không khí trong lành. 

Có nên mở cửa hậu không? 

Cửa hậu nên mở ra hay mở vào phụ thuộc vào từng trường hợp vị trí và không gian ngôi nhà:

  • Nhà có sân sau: Đối với các gia đình có sân sau đẹp xanh mát thì nên mở cửa hậu giúp kết nối không gian bên trong với thiên nhiên bên ngoài.
  • Sau nhà đường lộ, đồng ruộng: Trường hợp đằng sau căn nhà là đường, ruộng thì không nên mở vì sẽ gây mất an toàn, nguy hiểm.

Theo phong thủy, các chuyên gia cho răng nên mở cửa hậu để thu hút vượng khí, mang lại khí tốt vào ngôi nhà tuy nhiên cần lưu ý thiết kế kích thước cửa hậu phải nhỏ hơn cửa chính.

Có nên mở cửa hậu không? 
Có nên mở cửa hậu không?

Về phong thủy cửa hậu quá lớn hay lớn hơn cửa chính sẽ làm cho việc thất thoát năng lượng, sinh khí nhanh hơn lượng vào, làm hưởng xấu đến công việc và sức khỏe thành viên trong nhà

Cửa hậu nên mở ra hay mở vào mới hợp phong thủy?

Cửa hậu nên mở ra ngoài để mọi người dễ dàng kiểm soát việc đóng mở, không ảnh hưởng đến diện tích mở cửa trong nhà (vòng cung khi mở cửa)

Cửa hậu nên mở ra hay mở vào mới hợp phong thủy?
Cách đặt vị trí cửa hậu để phong thủy đẹp

Nếu như phía sau nhà là một khu vườn, hàng rào bảo vệ an toàn thì có thể yên tâm bố trí cửa. Theo phong thủy, việc này giúp thu hút vượng khí, mang lại khí tốt vào nhà, gia chủ nên để hướng cửa hậu mở ra chứ không nên mở vào.

Nguyên tắc thiết kế cửa hậu phong thủy tốt

Cửa hậu nên mở ra nếu như phía sau là khoảng sân vườn thoáng mát, khép kín đảm bảo an toàn. Điều này sẽ giúp thành viên có thể di chuyển thuận lợi, tạo sự gắn kết giữa các không gian.

  • Phong thủy cửa hậu giúp lưu thông vượng khí mang đến điều lành, may mắn xét theo nhiều góc độ
  • Tránh việc cửa chính và cửa hậu nằm thẳng hàng sẽ làm ngăn chặn sự liên kết, khiến nguồn năng lượng tốt dễ thất thoát.
Nguyên tắc thiết kế cửa hậu phong thủy tốt
Nguyên tắc đặt vị trí cửa hậu phong thủy tốt
  • Cửa hậu cũng cần đảm bảo sự đơn giản và gọn gàng, tránh trở nên nổi bật hơn cửa chính
  • Cửa hậu chỉ nên lưu thông nội bộ trong nhà, không nên mở ra ngoài gây mất an toàn, cảm giác không an tâm.

Các lưu ý trong thiết kế cửa hậu đúng phong thủy

Để bảo đảm được nguồn vượng khí trong ngôi nhà một cách tối đa, khi bố trí cửa hậu gia chủ cần lưu ý đến những yếu tố sau: 

Không thiết kế cửa hậu đối diện với cửa chính của ngôi nhà

  • Cửa chính là nơi nguồn khí từ bên ngoài vào trong ngôi nhà, trong khi cửa hậu lại có vai trò quan trọng trong việc thoát khí.
  • Vì vậy, nếu như một ngôi nhà có cửa hậu thẳng hàng với cửa chính sẽ khiến cho nguồn khí tốt đi ra ngoài, kéo theo cả sự may mắn, thành công của bạn cũng như thành viên gia đình ra bên ngoài.
Không thiết kế cửa hậu đối diện với cửa chính của ngôi nhà
Không đặt cửa hậu đối diện với cửa chính của ngôi nhà
  • Đồng thời, hầu hết các ngôi nhà ở Việt Nam đa phần đều xây nhà theo hướng Nam để có thể “ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè”. Vì vậy, nếu như đặt cửa hậu thẳng hàng với cửa chính thì hướng của cửa hậu sẽ là hướng bắc.
  • Việc cửa có vị trí nằm ở hướng bắc sẽ làm cho ngôi nhà lạnh hơn rất nhiều vào mùa đông ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thành viên gia đình.

Vậy nên nếu thiết kế cửa hậu đối diện cửa chính thì luồng khí đi vào bên trong ngôi nhà sẽ di chuyển theo một đường thẳng. Trong khi khu vực giữa cửa hậu và cửa chính lại có quá nhiều nguồn khí, gió, thì những khu vực còn lại bên trong ngôi nhà lại không nhận được khí từ bên ngoài.

Cửa hậu nên mở ra nếu phía sau là sân vườn rộng
Cửa hậu nên mở ra nếu phía sau là sân vườn rộng

Điều này sẽ xảy ra tình trạng thiếu khí, không khí bị tù hãm, tạo ra sự mất cân bằng trong không gian của ngôi nhà, mang lại nguồn phong thủy không tốt.

Kích thước cửa hậu phải bé hơn cửa chính

  • Không chỉ riêng cửa hậu mà tất cả những cửa phụ trong ngôi nhà nên có kích thước nhỏ hơn cửa chính để bảo đảm không xảy ra tình trạng thất thoát nguồn khí tốt bên trong ngôi nhà.
  • Theo phong thủy, nếu như cửa chính nhỏ hơn cửa phụ sẽ khiến cho con đường công danh, sự nghiệp của bản thân gia chủ cũng như thành viên gia đình bị lụi bại, tiền tài bị thất thoát bởi vì nguồn khí bên ngoài vào ít hơn nguồn khí bên trong thoát ra.
  • Màu sắc và trang trí của cửa hậu không được sáng hơn cửa trước, màu sắc có thể tươi vui nhưng không nên trùng với cửa chính để tránh giảm tầm quan trọng cửa chính.

Cách hóa giải cửa hậu để đảm bảo yếu tố phong thủy

Nếu gia chủ thiết kế cửa hậu không thuận theo phong thủy thì có thể tham khảo một số cách hóa giải dưới đây để đảm bảo vượng khí trong ngôi nhà được nhiều nhất, lưu thông tốt nhất, từ đó mang lại may mắn thịnh vượng cho gia đình. 

Cách hóa giải cửa hậu để đảm bảo yếu tố phong thủy
Cách hóa giải cửa hậu để đảm bảo yếu tố phong thủy
  • Trường hợp ngôi nhà có thiết kế cửa hậu đối diện với cửa chính, bạn có thể ngăn cách “đường thẳng” bằng cách đặt thêm một bức bình phong nhỏ giữa 2 cánh cửa.
  • Đồng thời đặt một hoặc vài chậu cây xanh sẽ giúp cho luồng khí trong căn nhà được khuếch tán tốt hơn, tránh tình trạng khí thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng đến gia chủ cũng như các thành viên gia đình.

Trên đây là một số chia sẻ của Kiến trúc Vinavic về việc có nên mở cửa hậu hay không để phong thủy trong nhà tốt đẹp. Quyết định này sẽ phụ thuộc vào không gian xung quanh ngôi nhà. Gia chủ cần lưu ý bố trí cửa chính cửa hậu phù hợp để có phong thủy tốt, cuộc sống thuận lợi gặp nhiều may mắn.

Xem thêm: Phong thủy nhà chữ u có tốt không và nên xây nhà hình gì? 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cửa hậu nên mở ra hay mở vào thì hợp lý, hợp phong thủy?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09484 sec| 2419.867 kb