Hướng nhà tuổi 1985 (Ất sửu) theo ngũ hành tương sinh

Phong thủy
0
11104
loan - 25/11/2023

Đối với những người sinh năm 1985 (Ất Sửu), việc xây nhà hướng tốt không chỉ giúp nâng cao vận khí mà còn ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống.

Bài viết này sẽ giải quyết cách xác định hướng nhà tuổi 1985 phù hợp với bản mệnh theo thuyết Ngũ hành tương sinh. Giúp gia chủ tuổi 1985 biết được hướng nhà nào là tốt, hướng nhà nào là xấu không nên xây.

Hướng nhà tốt cho tuổi Ất Sửu 1985 theo Ngũ hành tương sịnh
Hướng nhà tốt cho tuổi Ất Sửu 1985 theo Ngũ hành tương sịnh

Ngũ hành tương sinh là gì?

Ngũ hành tương sinh là một quy luật của tự nhiên, trong đó các yếu tố ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) tương tác với nhau theo một trật tự nhất định, thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau để cùng tồn tại và phát triển. Ngũ hành tương sinh có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có xây dựng nhà cửa.

Các mối quan hệ tương sinh của ngũ hành:

  • Kim sinh Thủy: Kim khi nung nóng sẽ chuyển thành thể lỏng, chính là Thủy.

  • Thủy sinh Mộc: Nước là nguồn sống của cây cối, giúp cây sinh trưởng và phát triển.

  • Mộc sinh Hỏa: Cây cối khi đốt cháy sẽ tạo ra lửa.

  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, trở về với đất.

  • Thổ sinh Kim: Kim loại được tìm thấy trong lòng đất.

Xem thêm: Tuổi 1988 làm nhà năm 2024 tháng nào tốt nhất?

Ngũ hành tương sinh và hướng làm nhà
Ngũ hành tương sinh và hướng làm nhà

Ngũ hành tương sinh được ứng dụng phổ biến trong xây dựng nhà cửa, nhằm mang lại sự hài hòa và cân bằng cho ngôi nhà, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe. Ngoài ngũ hành tương sinh, gia chủ cũng cần lưu ý đến ngũ hành tương khắc, để tránh những điều không may mắn.

Ngũ hành tương sinh không phải là yếu tố duy nhất quyết định vận khí của ngôi nhà. Gia chủ cũng cần chú ý đến các yếu tố khác như phong thủy, địa hình,... để có được ngôi nhà lý tưởng.

Ứng dụng xem hướng nhà tuổi 1985 (Ất Sửu) theo ngũ hành tương sinh

Người sinh năm 1985, tuổi Ất Sửu, mệnh Hải Trung Kim (vàng trong biển), khi xây nhà nên tập trung vào các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc theo nguyên tắc Ngũ hành tương sinh. Hướng Bắc cũng khả thi, nhưng cần lưu ý khắc phục những nhược điểm như gió lạnh và tối tăm.

Hướng Đông Bắc mang lại sự thuận lợi và thăng tiến, trong khi hướng Tây Nam tượng trưng cho sự tròn đầy, sung túc. Hướng Tây và Tây Bắc cũng là lựa chọn tốt, đặc biệt nếu áp dụng biện pháp chống nắng và tận dụng nguồn vượng khí từ hướng này.

Xem thêm: Tuổi 1987 xây nhà năm 2024 tháng nào tốt?

Lý giải tương tác của năm yếu tố tự nhiên
Lý giải tương tác của năm yếu tố tự nhiên

Để luận chi tiết, ta theo dõi phần giải thích sau:

Gia chủ sinh năm tuổi Ất Sửu, cung mệnh là Ly, ngũ hành Hải Trung Kim (vàng trong biển):

Năm sinh 1985 Cung mệnh

Nam: Càn (Tây tứ trạch)

Nữ: Ly (Đông tứ trạch)

Thiên can Ất Địa chi Sửu
Âm lịch Ất Sửu
Ngũ hành Hải Trung Kim (vàng trong biển)

Hải trung kim là một trong 6 nạp âm của mệnh Kim trong phong thủy ngũ hành. Hải trung kim có nghĩa là vàng dưới biển, tức là kim loại được hình thành trong lòng biển.

Người mang mệnh Hải trung kim thường có tính cách hiền lành, điềm đạm, ít nói, sống nội tâm. Họ có trí tuệ thông minh, nhạy bén, có khả năng quan sát và phân tích tốt. Tuy nhiên, họ cũng khá nhút nhát, thiếu quyết đoán và dễ bị người khác lợi dụng.

Để xem hướng nhà cho người mệnh Hải Trung Kim (Ất Sửu) theo ngũ hành tương sinh, bạn cần áp dụng nguyên tắc ngũ hành với hành Kim.

Mỗi hướng ứng với một hành
Mỗi hướng ứng với một hành

Theo lý thuyết Ngũ hành Đông Á, mỗi hướng được gán với một hành tương ứng. Cụ thể, hướng Đông thuộc hành Mộc, hướng Nam thuộc hành Hoả, hướng Tây thuộc hành Kim, và hướng Bắc thuộc hành Thuỷ. Sự liên kết này dựa trên quan điểm lâu dài về tương tác của ngũ hành và được sử dụng trong nhiều hệ thống phong thủy và địa lý học truyền thống.

Ngũ hành tương sinh cho thấy Thổ sinh Kim và Kim sinh Thuỷ, vậy những hướng tương tác và ứng với các hành Kim, Thuỷ, Thổ sẽ hợp làm hướng nhà tuổi Sửu 1985.

Cụ thể, các hướng nhà hợp tuổi Ất Sửu 1985 bao gồm:

  • Hướng Đông Bắc: Quán cấn thuộc mệnh Thổ (thường gọi là Cấn Đông Bắc) và mệnh Thổ, có hướng Đông Bắc vượng và hướng Đông Bắc suy. Người Tuổi Sứu 1985 xây nhà đúng hướng Đông Bắc vượng giúp công việc thuận lợi, thăng tiến, tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh gió Lào oi bức vào mùa hè. Tuy nhiều người ngại xây nhà dính hướng Bắc liên quan phần âm, cảm giác âm u, lạnh lẽo. Nhưng việc xây nhà không chỉ phụ thuộc vào Ngũ hành tương sinh mà còn liên quan đến các yếu tố khác như địa hình, phong thủy,... để có được ngôi nhà lý tưởng. Vì vậy, các gia chủ sinh năm 85 muốn xây nhà hướng Đông Bắc cần đi hỏi ý kiến của các thầy phong thuỷ uy tín.

  • Hướng Tây Nam: Theo Ngũ hành tương sinh, hướng Tây Nam thuộc hành Thổ, có tương tác tích cực với bản mệnh gia chủ tuổi Sửu 1985. Theo Bát quái, hướng Tây Nam là hướng chính Ngọ, tượng trưng cho sự tròn đầy, sung túc, trọn vẹn cả về sức khoẻ, công danh, tài lộc, là hướng xây nhà đặc biệt tốt trong lĩnh vực bất động sản và ngoại giao.

  • Hướng Tây: Là hướng chính của hành Kim, hợp với người mệnh Hải Trung Kim. Hướng Tây là hướng mặt trời lặn, nhiều người e ngại xây nhà hướng Tây sẽ bị nắng trưa và chiều hắt thẳng vào nhà. Tuy vậy, hướng Tây cũng là nơi hội tụ mọi tinh hoa của đất trời khi mặt trời lặn, nếu biết chống nóng cho nhà đúng cách sẽ được hưởng nguồn vượng khí về tiền tài và tình duyên từ hướng này.

  • Hướng Tây Bắc: Cũng là hướng thuộc hành Kim, một hướng nhà tốt cho người tuổi Ất Sửu. Nhà hướng Tây Bắc khắc phục được các nhược điểm nắng gắt của nhà hướng Tây, đón gió mát mẻ vào buổi sáng.

Còn một hướng chính thuộc hành Thuỷ là hướng Bắc, nhưng đây là hướng khá nhạy cảm để làm nhà. Tuy hướng Bắc hợp với những tuổi cung Ly như tuổi 1985 Ất Sửu, nhưng do một số hạn chế về ý nghĩa phong thuỷ, đồng thời hướng Bắc lại có sao Bắc Đẩu nằm ở tâm nên người ta lo rằng xây nhà hướng Bắc sẽ bị đón gió lạnh, u ám. Tuy nhiên, hướng này vẫn là một hướng hợp tuổi để xây nhà cho người sinh năm 1985, bởi vậy các gia chủ cũng không nên quá lo lắng nếu chọn làm nhà hướng Bắc.

Ngoài ra, với sự sáng tạo và tiến bộ không ngừng của kiến trúc đương đại, các kiến trúc sư cũng đã đưa ra được những giải pháp cải thiện chắn không khí lạnh cho nhà hướng Bắc. Gia chủ có thể hoàn toàn hỏi ý kiến của chuyên gia tư vấn xây nhà cho mình và thầy phong thuỷ có tay nghề cao.

Tử vi người tuổi 1985 Ất Sửu
Tử vi người tuổi 1985 Ất Sửu

Có cách khác để xem tuổi Ất sửu hợp hướng nhà nào không?

Ngoài thuyết Ngũ hành, xem hướng nhà tuổi 1985 Ất Sửu hợp hay không theo Bát trạch cũng là một phương pháp phổ biến. Phương pháp này xác định hướng tốt và xấu dựa trên cung mệnh của mỗi người. 

Mỗi người từ khi sinh ra đã được phân làm hai nhóm mệnh chính là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Tương ứng với hai nhóm mệnh chính, phương hướng cũng được phân làm hai nhóm chính là Tây tứ trạch và Đông tứ trạch.

  • Tây tứ trạch: bao gồm các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Những gia chủ có cung mệnh thuộc nhóm Tây tứ mệnh (Càn, Đoài, Khôn, Cấn) sẽ hợp với các hướng này.

  • Đông tứ trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc. Là các hướng nhà hợp với gia chủ Đông tứ mệnh (Khảm, Ly, Chấn, Tốn).

Theo Bát trạch của gia chủ sinh năm Ất Sửu 1985, nam mạng là cung Càn thuộc Tây tứ trạch, nữ mạng rơi vào cung Ly thuộc Đông tứ trạch. Để xác định được tuổi 1985 thuộc cung gì, ta cộng các con số trong năm sinh âm lịch lại: 1 + 9 + 8 + 5 = 23. (người sinh tháng 1 thì lấy năm 1984, người sinh tháng 12 lấy năm 1986) 

Tiếp theo, lấy con số trên chia cho 9, dư bao nhiêu thì mang đối chiếu với bảng để xác định cung mệnh tương ứng. Ví dụ, 23 chia 9 bằng 2 dư 5. Ta đối chiếu số 5 với bảng sau theo giới tính của gia chủ:

Bảng đối chiếu cung mệnh theo Bát trạch
Bảng đối chiếu cung mệnh theo Bát trạch

Chọn tuổi xem hướng nhà theo tuổi chủ gia đình, thường lấy tuổi người đàn ông hay người chồng (thuận theo âm thuận tòng dương). Nếu người trụ cột nắm giữ kinh tế là nữ chủ nhân, cũng có thể lấy tuổi người này để xem tuổi xây nhà. Nhưng cách tốt nhất là mượn tuổi để xây nhà.

Mỗi cung mệnh lại có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu ảnh hưởng tới vận khí của từng người. Bạn làm nhà sinh năm 1985 có thể tham khoả bảng sau để tìm được hướng tốt và hướng xấu tương ứng với cung mệnh của mình:

Bảng xác định hướng tốt và xấu ứng với từng cung mệnh
Bảng xác định hướng tốt và xấu ứng với từng cung mệnh

Chú thích: Màu xanh là hướng tốt, màu đỏ là hướng xấu.

Ví dụ, theo bảng, hướng nhà tuổi 1985 nam mạng tốt là các hướng Tây tứ trạch (Tây, Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc). Ngoài ra, nam chủ nhân sinh năm 1985 còn có thể áp dụng chọn hướng phù hợp theo nhiều tình huống khác nhau, cí dụ bày bàn làm việc quay về hướng Sinh Khí hoặc Thiên Y. 

Trả lời cho câu hỏi nữ 1985 hợp hướng nhà nào, từ bảng ta có thể thấy người nữ cung Ly sinh năm 1985 Ất Sửu nếu không muốn mượn tuổi có thể xây nhà theo hướng Đông tứ trạch (Đông, Đông Nam, Bắc, Nam) và tránh các hướng Tây tứ trạch. 

Giải nghĩa từng hướng:

  • Thiên Y: tốt cho sức khỏe.

  • Sinh Khí: tốt cho sự nghiệp và tài vận.

  • Diên Niên: tốt cho đường tình cảm và các mối quan hệ.

  • Phục Vị: tốt cho tinh thần và tâm linh.

  • Tuyệt Mệnh: xấu nhất, gây ra nhiều tai ương xui xẻo.

  • Ngũ Quỷ: xấu, gây ra mất mát và bệnh tật.

  • Lục Sát: xấu, gây ra chướng ngại và ngăn trở.

  • Họa Hại: xấu, gây ra sự sai trái và lầm đường lạc lối.

Có thể áp dụng Bát trạch tuổi mệnh trong việc xác định hướng nhà, hướng bàn làm việc, hướng phòng,...
Có thể áp dụng Bát trạch tuổi mệnh trong việc xác định hướng nhà, hướng bàn làm việc, hướng phòng,...

Lưu ý khi chọn hướng nhà hợp với tuổi Ất Sửu 1985

Khi chọn hướng nhà hợp với tuổi Ất Sửu, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hướng nhà phải phù hợp với mệnh của gia chủ. Người tuổi Ất Sửu mệnh Kim nên chọn hướng nhà thuộc Tây tứ trạch, tránh các hướng thuộc Đông tứ trạch.

  • Hướng nhà hoà hợp với địa hình, phong thủy của khu vực. Không nên chọn hướng nhà quá xung khắc với địa hình, phong thủy của khu vực.

  • Chọn hướng nhà kết hợp với nhu cầu và sở thích của gia chủ. Ngoài yếu tố phong thủy, gia chủ cũng cần cân nhắc đến nhu cầu và sở thích của bản thân để lựa chọn hướng nhà phù hợp nhất.

  • Xây nhà có hướng hợp với tuổi của vợ hoặc chồng. Nếu vợ chồng cùng tuổi Ất Sửu 1985, thì có thể lựa chọn hướng nhà chung cho cả hai.

  • Hướng nhà nên lựa chọn sao cho hợp với mệnh của con cái. Nếu gia chủ đã có con cái, thì có thể lựa chọn hướng nhà hợp với mệnh của con cái để mang lại nhiều may mắn cho con cái.

  • Hướng Tây Bắc hợp làm hướng phòng khách, phòng ngủ chính, phòng làm việc.

  • Hướng Tây hợp bố trí bếp, phòng ăn, phòng học.

  • Nên xây phòng thờ, phòng ngủ của người lớn tuổi ở hướng Tây Nam.

  • Nếu gia chủ muốn xây nhà ở hướng Tây Bắc, có thể bố trí phòng vệ sinh, nhà kho ở hướng này.

Tất nhiên, đây chỉ là những gợi ý chung, gia chủ muốn tìm hướng nhà tuổi 1985 hợp hướng nào nhất dù theo Ngũ hành tương sinh hay Bát trạch đều cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy.

Xem thêm: Chọn tuổi làm nhà phù hợp cho năm 2024 hợp nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng nhà tuổi 1985 (Ất sửu) theo ngũ hành tương sinh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.12391 sec| 2452 kb