Các nguyên tắc phong thủy nhà ở mà gia chủ cần phải biết

Phong thủy
0
1267
vinavic - 02/02/2023

Nguyên tắc phong thủy nhà ở nếu nắm được gia chủ sẽ có cuộc sống yên bình, đón tài lộc. Vậy phong thủy nhà ở là gì? nguyên tắc như thế nào? Hãy cùng Vinavic tìm hiểu qua những nguyên tắc phong thủy nhà ở dưới đây để góp phần mang lại sức khỏe và tài lộc cho gia đình nhé.

Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy không dựa trên trực quan hay cảm giác để phán đoán. Mà đây là bộ môn nghiên cứu khoa học, một học thuyết dựa trên sự nghiên cứu, tìm hiểu giữa các yếu tố bao gồm: gió, không khí, nước, đất đai, cây cối tác động lên con người.

Và phong thủy nhà ở chính là các nghiên cứu về vấn đề xây dựng nhà hợp phong thủy. Nên trước khi mua đất hay xây nhà, gia chủ cần xem xét các điều kiện như vị trí đất, hướng xem có tốt và hợp tuổi mệnh của mình hay không.

Vì thế, khi xây nhà chủ nhà cần chú ý đến yếu tố phong thủy, vị trí có thuận lợi, mới có may mắn và tránh những điều bất lợi không may mắ

nguyên tắc phong thủy nhà ở

Các nguyên tắc phong thủy nhà ở cần biết

Trước khi xây nhà, gia chủ cần lưu ý những nguyên tắc phong thủy dưới đây:

Nguyên tắc phong thủy nhà ở cho vị trí hướng nhà

Một ngôi nhà có vị trí không tốt, bạn có sắp đặt mọi thứ trong nhà hoàn hảo cỡ nào cũng là ngôi nhà có phong thủy xấu. Nên việc lựa chọn thế và hướng nhà cần đặc biệt lưu ý. Đất cần vuông vức, không bị móp méo. Và lựa chọn hướng đất cao, thông thoáng.

Gia chủ có thể lựa chọn hướng nhà theo Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Cụ thể là:

- Đông tứ trạch gồm có 4 hướng: Hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam

- Tây tứ trạch gồm có 4 hướng: Hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Bắc

Hướng cửa chính

Nguyên tắc trong phong thủy nhà ở mà gia chủ cần đặc biệt lưu ý đó là hướng đặt cửa chính. Cửa chính là nơi quan trọng, là nơi dòng khí lưu thông, đón khí tốt vào nhà thì dương trạch mới tốt. Ngược lại dương trạch sẽ xấu. Vì vậy,  khi làm cửa chính, gia chủ cần đặc biệt chú ý:

nguyên tắc phong thủy nhà ở
Cửa chính cần đảm bảo có kích thước phù hợp, thông thoáng

>>> Tham khảo thêm: Thiết kế lối đi vào nhà theo phong thủy "hút tài lộc"

- Chọn hướng cửa nếu dựa vào Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh thì cửa chính phải đặt ở cung Sinh Khí hoặc Diên Niên. Trong phong thủy đây là hai cung đón được nhiều vượng khí tốt cho chủ nhà.

- Nếu nhà có 2 cửa chính thì phải áp dụng kích thước, kiểu dáng theo tỉ lệ thích hợp. 

- Hướng cửa quay về Đông Nam hoặc Đông là tốt nhất. Bởi, đây  là hướng đón được ánh nắng mặt trời vào buổi sáng nhiều nhất. 

- Đồng thời, khi bố trí cửa chính, gia chủ cần đặc biệt tránh:

+ Tránh cửa chính và cửa sau đối diện nhau, điều này dễ khiến cho tài lộc thoát ra ngoài.

+ Tránh đặt cửa chính gần nhà vệ sinh, bởi nhà vệ sinh là vị trí không đem lại dòng năng lượng tốt cho ngôi  nhà.

+ Tránh đặt cửa chính nhìn vào khu bếp, bởi đây là vị trí không tốt cho chuyện giữ tiền bạc, của cải của gia chủ.

+ Tuyệt đối không đặt gương trang trí trước cửa chính, điều này sẽ gây cản trở đến nguồn năng lượng tốt đi vào bên trong căn nhà.

Hướng ban thờ

Phong thủy nhà ở cần phải đặc biệt chú trọng đến hướng đặt bàn thờ. Bởi bàn thờ là khu vực tâm linh để thờ cúng tổ tiên. Nên lựa chọn hướng đặt đúng phong thủy là điều rất quan trọng.

Khi đặt bàn thờ nên quay về hướng tốt theo hướng cửa chính. Và cần có không gian thoáng mát, có tiểu cảnh, ánh sáng và không khí tự nhiên tốt nhất. 

Tránh đặt bàn thờ dưới nhà vệ sinh hoặc quay ngược lại với cửa sổ hoặc cửa chính ra vào.

Phong thủy nhà ở trong phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy cũng cực kỳ quan trọng. Gia chủ cần tính toán vị trí đặt giường sao cho hợp lý nhất. Vị trí đặt có thể căn cứ vào tuổi mệnh của mình để đặt theo cung đẹp.

Khi đặt giường ngủ đặc biệt lưu ý không nên đặt phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm hay nhà vệ sinh. Giường không đặt dưới cửa sổ hoặc cửa chính. Điều này sẽ khiến người ngủ bất an, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Phong thủy phòng bếp

Nguyên tắc thiết kế nhà hợp phong thủy ngoài phòng ngủ, phòng khách gia chủ cũng không nên bỏ qua không gian quan trọng đó là phòng bếp.

Hướng bếp hợp phong thủy rất quan trọng. Cần phải đặt ở những hướng tốt thuận theo bát trạch của chủ nhà, không đặt bếp nấu ở góc Tây Bắc…Phòng ăn và phòng bếp cũng nên bố trí cạnh nhau, để đảm bảo thuận tiện trong sinh hoạt cũng như đảm bảo sự bố trí không gian khoa học của công trình.

Hãy lưu ý không nên để bàn ăn sát ngay bên dưới nhà vệ sinh ở tầng trên. Tốt nhất nên đặt ở vị trí trung tâm giữa căn phòng.

Phòng ăn và phòng bếp cũng nên bố trí cạnh nhau
Phòng ăn và phòng bếp cũng nên bố trí cạnh nhau để thuận tiện hơn trong sin hoạt

Những điều kiêng kỵ trong nguyên tắc phong thủy nhà ở

Ngoài những nguyên tắc phong thủy hợp lý ở trên cũng cần phải tránh những lỗi phạm phong thủy sau đây:

- Vòi nước rò rỉ, đây là điều đại kỵ, bởi nước được coi là tài lộc tiền tài trong gia đình. Nên, nếu nước bị rò rỉ ra bên ngoài, cũng giống như tiền bạc đang bị thất thoát, tiêu tan tài lộc của gia đình.

- Cây cối bị khô héo cũng là đại kỵ. Nếu cây khô héo nên chặt bỏ hẳn, không nên để trong nhà. Trong phong thủy cây cối là một trong năm yếu tố thuộc phong thủy. Cây chết giống như ngôi nhà không có năng lượng tích cực, dễ gây mệt mỏi, buồn chán.

- Để rác bừa bãi trước cửa nhà, nguồn nước cống bốc mùi có ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngôi nhà. Nên cần dọn dẹp sạch sẽ, thông cống ngăn mùi, làm sạch lại vị trí trước và gần cửa nhà. 

- Ngoài ra, đối với những ngôi nhà mới xây cần phải kiêng kỵ những điều sau: Xây nhà kiểu chữ bát, Xây nhà kiểu chữ hỏa, xây nhà kiểu cái quạt, nhà trước cao nhà sau thấp, diện tích trước rộng sau hẹp….

Hướng dẫn cách tự xem phong thủy nhà ở đơn giản

Để đảm bảo thực hiện đúng các nguyên tắc phong thủy nhà ở, bên cạnh việc nhờ sự giúp sức của thầy phong thủy, hay sự tư vấn từ đơn vị thiết kế thi công nhà ở. Gia chủ cũng có thể xem phong thủy qua các phương tiện ngay tại nhà.

Quan sát hướng chính của ngôi nhà

Nguyên tắc trong phong thủy nhà ở là hướng nhà cần phải ở nơi thông thoáng. Không nhìn ra ngã ba đường, các công trình đang xây dựng hay cống rãnh, hay bị ngôi nhà phía trước chắn. Gây hạn chế đến các nguồn khí thuận lợi. 

Cổng nhà không được đặt chính diện với cổng đình, đền chùa, nhà thờ. Mà cần phải kiêng kỵ một cách tối đa.

>>> Tham khảo thêm: Những mẫu nhà chữ L mái Nhật đẹp ấn tượng hợp phong thủy

Sử dụng la bàn để kiểm tra hướng nhà 

Phong thủy nhà ở tốt cần đảm bảo đúng hướng. Với mảnh đất trước khi xây nhà, có thể xem hướng nào hợp gia chủ. Sau đó sử dụng la bàn, xác định được hướng nhà hợp lý cần đặt, đồng thời tránh hướng xấu. 

Nếu nhà được xây từ trước, có thể đứng ở cửa, mở điện thoại và nhìn vào kết quả. Chúng sẽ cho bạn biết chính xác hướng ngôi nhà xây theo hướng nào. Tốt hay xấu, qua đó tìm ra giải pháp khắc phục. 

Sử dụng la bàn để kiểm tra hướng nhà 
Sử dụng la bàn để kiểm tra hướng nhà hợp phong thủy

Quan sát và lựa chọn hướng đi vào nhà

Nhà ở hợp phong thủy trước hết hướng vào nhà cần có sự thông thoáng, không bị vật gì cản trở. Đồ đạc cũng cần được bố trí bày biện khoa học, gọn gàng. Không đặt nhiều đồ ở hướng vào nhà.

Nên bố trí cửa sổ để đón được ánh sáng tự nhiên, luồng gió không nên quá mạnh, có thể trồng thêm cây cối hoặc lắp đặt thêm cửa kính.

Trên đây là các nguyên tắc phong thủy nhà ở và các điều kiêng kỵ nên tránh mà bất cứ gia chủ nào cũng cần nắm được. Nếu cần tư vấn thiết kế nhà ở hợp phong thủy để có được tài lộc, may mắn, sức khỏe và hạnh phúc. Liên hệ với Kiến Trúc Vinavic để được tư vấn chi tiết.

 
 

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các nguyên tắc phong thủy nhà ở mà gia chủ cần phải biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09723 sec| 2435.492 kb