Những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà ai cũng cần phải biết

Phong thủy
0
17386
vinavic - 03/03/2023

Những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà là yếu tố quan trọng, cần quan tâm. Để tránh xảy ra mất mát hay xui xẻo. Cũng như đảm bảo mang lại vượng khí, may mắn cho gia chủ. Nếu bạn đang có ý định xây nhà, đừng bỏ qua những bài viết mà Vinavic chia sẻ dưới đây.

những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà

Tại sao cần kiêng kỵ khi đang xây nhà?

Kiêng kỵ khi xây nhà có rất nhiều lý do. Trong đó quan trọng và phổ biến nhất là về mặt phong thủy.

Người Việt thường quan niệm rằng, khi xây nhà là thời điểm dễ gặp xui xẻo nhất với các thành viên của gia đình. Nên, cần xem xét kỹ ngày, giờ trước những mốc quan trọng của quá trình xây nhà như động thổ, đào móng, đổ trần….Đây cũng chính là lý do, tại sao nhiều người cần mượn tuổi khi xây nhà để tránh được những điều xui xẻo.

Bên cạnh đó, kiêng kỵ khi xây nhà còn liên quan đến vấn đề tài lộc, may mắn trong cuộc sống, công danh sự nghiệp của gia chủ.

Những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà

Xây nhà là việc lớn của cả đời người, tốt nhất hãy lưu ý những kiêng kỵ để quá trình xây dựng nhà đảm bảo may mắn, suôn sẻ và tránh được những rủi ro như: 

  1. Kiêng trồng cây lớn hoặc đặt cột điện trước nhà

  2. Kiêng kỵ trước nhà không đổ nát

  3. Kỵ để phụ nữ xõa tóc đi qua gần công trình xây dựng

  4. Kiêng kỵ sử dụng gỗ có tính chất mang tính âm hàn

  5. Kỵ để cột cái lộ ra bên ngoài

  6. Kiêng kỵ thăm viếng đám ma trong quá trình đang xây dựng nhà

Kiêng trồng cây to hay có cột điện trước nhà

  • Kiêng kỵ khi xây nhà là không nên trồng cây to ở phía trước nhà. Điều này che đi mặt tiền của ngôi nhà, làm mất đi sự thông thoáng, mát mẻ. Ngoài ra, còn làm mất thẩm mỹ, rễ cây có thể làm nứt tường, nứt sân. Gây khó khăn trong quá trình đi lại.

  • Không để cột điện đối diện nhà. Xét theo khoa học, cột điện tạo ra từ trường cực mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi mưa, ẩm ướt có thể phóng điện, tiềm ẩn nguy cơ gãy đổ. Xét theo phong thủy, cột điện có nhiều sát khí, khiến người xung quanh hay nỏng nảy, mệt mỏi.

những đại kỵ khi đang xây nhà
Tránh cột điện trước nhà khi xây dựng

Tránh để trước nhà đổ nát

  • Những điều kiêng kỵ về tâm linh khi xây nhà, cần đảm bảo kiêng trước nhà đổ nát sẽ không an toàn và có thể đổ xuống ngôi nhà của bạn bất cứ lúc nào. 

  • Bên cạnh đó xây nhà trước có đống đổ nát cũng không phù hợp. Khiến những người yếu bóng vía sẽ dễ mơ thấy ma quỷ, ác mộng, thậm chí người trong nhà không ngủ được ngon.

Tránh dùng gỗ có tính âm hàn khi đang xây nhà

  • Một số loại gỗ như gỗ lật, gỗ nam, gỗ hèo có tính âm hàn không tốt. Theo phong thủy những loại dùng trong thiết kế nhà, khiến ngôi nhà trở nên u ám, lạnh lẽo. Nếu ở đây lâu dài, sức khỏe các thành viên gia đình bị suy giảm, con người dễ nhiễm lạnh và bệnh tật.

Tránh để cột cái lộ ra ngoài

  • Đại kỵ khi đang xây nhà là để cột cái lộ ra ngoài. Điều này, khiến con cái trong nhà ngỗ ngược, hao tài, tốn của mà bố mẹ làm ra. Nên điều này gia chủ cần đặc biệt lưu ý.

Kiêng kỵ đang xây nhà không đi đám ma

  • Khi nhà đang trong quá trình xây dựng, đang cần rất nhiều vượng khí. Nếu đi đám ma, âm khí có thể làm ảnh hưởng đến vượng khí trong người. Từ đó, khiến không thủy ngôi nhà bị giảm sút. Tốt nhất, nếu tránh được thì nên tránh, trừ trường hợp thăm viếng người thân thiết.

Thợ ngồi ở lưng chừng ở giàn giáo đang thi công

  • Kiêng kỵ khi làm nhà đặc biệt là với những ngôi nhà có nhiều tầng, quá cao cần lưu ý thợ không được ngồi lưng chừng ở giàn giáo để nghỉ ngơi. Điều này dễ gặp nguy hiểm và xảy ra tai nạn. Nếu xảy ra sẽ ảnh hưởng không chỉ tiến độ công trình mà còn cả bản thân gia chủ.

Những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà với kết cấu ngôi nhà

Khi xây nhà đặc biêt lưu ý đến phần kết cấu ngôi nhà
Khi xây nhà đặc biêt lưu ý đến phần kết cấu ngôi nhà

>>> Có thể bạn quan tâmMượn tuổi làm nhà có được không? Thủ tục và những điều kiêng kỵ 

  • Tường: Cần đặc biệt lưu ý, nếu chân tường yếu, cũng giống như nền móng gia đình suy yếu, tường bao quanh nhà cao cũng làm hỏng bố cục của ngôi nhà.

  • Phòng ốc: Cần tuân theo số may mắn, số phòng cần tránh chẵn, lấy số lẻ. Khi thiết kế phòng ốc cần lưu ý phòng bên không được cao, rộng hơn phòng chính. Phòng vệ sinh không được liền hoặc đối diện với bếp. 

  • Cửa: Không được đặt đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp, đặc biệt là cửa chính.

  • Phòng khách: Phải rộng, thoáng, tầm nhìn không bị che khuất, nếu có hai phòng khách, diện tích không được tương đương, phải một lớn và một nhỏ hơn. Cách bố trí phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ đặt ở phía sau.

  • Phòng ngủ: không đặt bàn thờ bên trong.

  • Phòng bếp: Bếp không được đặt đối diện với đầu vòi nước, không đặt bếp ở giữa hai vòi nước, bếp không được để lộ thiên. Nên bố trí khu vực bếp ở nửa phía sau ngôi nhà. Không đặt ở phía trước cửa nhà hoặc trước phòng khách.

  • Cầu thang: Số bậc cầu thang cần tính theo giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử. Nếu bậc cầu thang cuối cùng rơi vào giai đoạn sinh thì tốt.

  • Cổng nhà: Cổng quá lớn khiến của cải chỉ thấy ra mà không thấy vào.

  • Nhà tắm, nhà vệ sinh: Cần tối kỵ nền phòng vệ sinh và phòng tắm cao hơn nền phòng ngủ, không đặt nhà vệ sinh ở trung tâm của ngôi nhà.

Trên đây là những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà, Vinavic hy vọng gia chủ có thể tìm hiểu kỹ trước khi xây nhà. Để tránh gặp các lỗi về phong thủy, gây ra các điều không may mắn.

Những lưu ý trên chỉ mang tính chất tham khảo. Kiến Trúc Vinavic hy vọng, giúp phần nào trong quá trình xây nhà của bạn được trọn vẹn.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những điều kiêng kỵ khi đang xây nhà ai cũng cần phải biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09526 sec| 2419.977 kb