Giải đáp: Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu?

Phong thủy
0
6325
vinavic - 30/01/2023

Nhà chữ L được đánh giá là một trong những kiểu dáng nhà ở phổ biến hiện nay bởi công năng dễ dàng bố trí các phòng của loại nhà này. Tuy nhiên phong thủy nhà chữ L thường bị xem là không tốt song hoàn toàn có thể hóa giải những lỗi về phong thủy của loại hình nhà ở này giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

phong thủy nhà chữ l
Nhà chữ L có phong thủy tốt hay xấu?

Nhà chữ L có phong thủy tốt hay xấu?

Về mặt phong thủy, hình dáng nhà ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn của mỗi gia đình. Theo quan niệm của người phương Đông trời tròn đất vuông vì thế nhà hình vuông hay hình chữ nhật được ưa chuộng hơn. Sự đầy đủ các phương các góc tượng trưng cho yếu tố cân bằng, hài hòa mọi bề, thể hiện sự sung túc, no đủ, an khang.

phong thủy nhà chữ l
Hình dạng mẫu nhà chữ L phổ biến

Nhà chữ L có kiểu dáng khuyết góc nên được coi là không tốt về mặt phong thủy, không có lợi cho gia chủ về cuộc sống hôn nhân, sự sung túc hay sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay vẫn có những cách hóa giải lỗi này nhằm mang lại vượng khí, sự may mắn cho gia chủ. 

Lí giải vì sao nhà chữ L có phong thủy không tốt

Theo bản đồ bát quái

Trong Bát Trạch, ngôi nhà được chia thành 8 phương vị khác nhau, mỗi cung nào trên đó bị khuyết sẽ ảnh hưởng đến một mặt của đời sống gia chủ.

phong thủy nhà chữ l
Bản đồ bát quát trong phong thủy

Chẳng hạn như bị khuyết góc tiền tài, sức khỏe hay con cái thì đều không tốt, có thể hiểu dáng nhà này tượng trưng cho sự khuyết thiếu trong đời sống.

Theo quan niệm phong thủy

Chữ L được xem giống như hình dạng dao phay với vị trí đại hung nằm ở lưỡi dao. Các phòng bố trí ở phần lưỡi dao sẽ ảnh hưởng xấu đến các thành viên.

+ Phòng vợ chồng: nằm tại vị trí này sẽ không hòa thuận, dễ xảy ra xung đột

+ Phòng người già, lớn tuổi: ảnh hưởng đến sức khỏe, hay bệnh tật

Tuy nhiên những điều này chưa có dẫn chứng cụ thể và kết luận chắc chắn, có nhiều nhà có phần đất méo mó hoặc chữ L nhưng gia chủ không quá coi trọng khi biết cách hóa giải lỗi này.

Theo khoa học phong thủy

Nhà chữ L có chiều ngang hẹp, gấp khúc hoặc khuyết góc. Vì thế mà những chỗ phía sau phần gấp khúc đó sẽ bị  thiếu sinh khí và ẩm thấp.

phong thủy nhà chữ l
Góc nhà hình chữ L thông thoáng bố trí nhiều cây xanh

Những căn nhà có cửa ngõ hoặc mặt tiền hướng về phía bắc còn có phong thủy xấu hơn khi mắc phải 2 lỗi:

+ Thứ nhất: Không có đủ ánh sáng mặt trời khiến hung khí và uế khí ngưng tụ lâu làm căn nhà trở nên u ám, thiếu sinh khí. Đó là lí do nhiều gia đình xây nhà hình chữ L sợ mang đến cảm giác bất an, không lành.

+ Thứ hai: Các dòng chảy năng lượng sẽ bị cản trở ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên gia đình.

Một số cách hóa giải phong thủy của dáng nhà chữ L

Nhà chữ L có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng phân chia mặt bằng công năng các phòng do đó vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn khi xây nhà. Tuy nhiên cần phải khắc phục một số khuyết điểm của mẫu nhà này về mặt phong thủy nhằm mang tới may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ.

Xác định góc khuyết ngôi nhà

- Để hóa giải phong thủy cho nhà chữ L, đầu tiên cần xác định xem nhà khuyết góc ở phương nào. Tùy theo mệnh của gia chủ sẽ có cách hóa giải khác nhau theo cung, mệnh, hành.

- Có một nguyên tắc chung là khuyết góc nào thì đặt một gương soi phẳng tại tường áp sát góc khuyết. Đặt làm sao cho ảnh của phòng trước gương được dẫn ra sau gương để bù đắp góc khuyết.

Trồng cây xanh vào vị trí khuyết góc

phong thủy nhà chữ l
Hệ sân vườn cây xanh mang lại vượng khí tốt

Gia chủ có thể trồng cây xanh hay đặt chậu cây, hoa có kích thước lớn vào vị trí góc vuông còn thiếu để lấy lại sự vuông vắn cho ngôi nhà. Ngoài ra còn giúp cảnh quan căn nhà thêm phần đẹp hơn.

Bố trí công năng theo phong thủy

Nhà chữ L chiều dài lớn: Đối với mẫu nhà này phải tập chung vào không gian nội thất. Tất cả các phòng khách, ngủ, nhà bếp hay nhà vệ sinh đều cần có cửa sổ, ô thoáng hoặc cửa thông gió ở các hướng.

Hệ thống cửa: Các ô cửa sổ, cửa chính, ô thoáng phải được thiết kế bổ trợ cho nhau để gió và ánh sáng tự nhiên có thể phân bố khắp các không gian nhà. Xây nhà hình chữ L có tốt không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố hệ thống cửa.

phong thủy nhà chữ l
Hệ thống cửa sổ, cửa chính thông thoáng cho căn nhà hình chữ L

Vị trí đại hung: Đây là khu vực hình lưỡi dao, không nên bố trí phòng ngủ trẻ em hay người lớn tại đây bởi sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe. Nếu phải bắt buộc đặt phòng ngủ ở khu vực này có thể hóa giải bằng cách đặt tiểu cảnh hoặc cây xanh, đèn chiếu lên mái để tạo cảm giác vuông vắn cho ngôi nhà

Khu vực cánh trên nhà chữ L: chứa phòng ăn phòng bếp, phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình. Gia chủ nên treo một tấm gương ở vị trí đối diện để tạo cân bằng.

Khắc phục theo hướng

Nhà khuyết góc Đông: ảnh hưởng không tốt đến con trai cả, nên trồng hoa hoặc treo đôi uyên ương viết chữ “Chấn” ở đó.

Nhà khuyết góc Đông Nam: chủ nhà dễ gặp thất bại, vượng khí ngôi nhà suy giảm. Gia chủ nên trồng cây, hoa hoặc treo hình con rồng

Nhà khuyết góc Nam: ảnh hưởng không tốt đến con gái thứ, nên đặt ngựa đá hoặc đồ chơi màu đỏ tại vị trí đó.

phong thủy nhà chữ l
Hướng nhà ảnh hưởng đến phong thủy

Nhà khuyết góc Tây Nam: ảnh hưởng xấu đến nữ gia chủ, nên đặt đồ gốm, ấm trà màu tím vào đó để hóa giải.

Nhà khuyết góc Tây: ảnh hưởng xấu đến con gái út, nên đặt một con gà đồng tại vị trí đó.

Nhà khuyết góc Tây Bắc: ảnh hưởng xấu đến nam chủ nhân, nên đặt chó đá hoặc chó đồng.

Nhà khuyết góc Bắc: ảnh hưởng xấu đến con trai giữa, nên xây bể cá cảnh để khắc phục lỗi

Nhà khuyết góc Đông Bắc: ảnh hưởng xấu đến con trai út, nên treo đồ sứ có hình “Mục đồng cưỡi trâu” để hóa giải.

Một số mẫu nhà chữ L có phong thủy đẹp

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại

Đây là mẫu nhà mà Kiến trúc Vinavic thiết kế cho anh Phúc - chủ đầu tư tại Thái Nguyên. Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại với những chi tiết giản đơn, sang trọng. Mặt bằng công năng được chia thành 2 tầng với khu vực phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ sinh hoạt được đặt tại vị trí tầng 2.

phong thủy nhà chữ l
Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 chữ L thiết kế hiện đại BT1489

Xem thêm: Mẫu biệt thự 4 tầng hiện đại

Biệt thự được xây dựng theo hình dáng chữ L đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Kiến trúc sư đã thiết kế tiểu cảnh là gò đất nhân tạo với thảm cỏ tự nhiên xanh mát giúp cân bằng lại góc vuông còn khuyết của dáng nhà.

Mẫu nhà phố chữ L đẹp

Ngôi nhà được xây dựng theo hình chữ L phù hợp với diện tích đất của chủ đầu tư. Dáng nhà này giúp bố trí công năng dễ dàng và mang lại kiến trúc đẹp. Mặt bằng căn nhà gồm 3 phòng ngủ, phòng khách và bếp ăn bố trí dưới tầng 1, khu vực sinh hoạt gia đình tại tầng 2.

phong thủy nhà chữ l
Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 chữ L thiết kế hiện đại BT1489

Tham khảo: Các thiết kiệt thự phố hiện đại

Tại phần góc khuyết chữ L của căn nhà được thiết kế làm khu vực gara để xe và trồng cây xanh lớn giúp hóa giải lỗi phong thủy của mẫu nhà này.

Biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp

Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp được Kiến trúc Vinavic thiết kế tại Hải Phòng. Căn nhà có diện tích xây dựng 14mx12m chia làm 3 tầng với 5 phòng ngủ và một số khu vực chức năng khác.

phong thủy nhà chữ l
Mặt tiền căn biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp

Căn nhà được thiết kế vô cùng sang trọng, bề thế, không gian ngoại thất đẳng cấp, tiện nghi. Ngoài ra còn có hệ sân vườn xanh mát, hài hò khiến tổng thể công trình có một sức hút kỳ lạ không thể rời mắt.

phong thủy nhà chữ l
Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng kiểu Pháp đẹp lung linh BT2030

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn tân cổ điển

Biệt thự có diện tích xây dựng rộng nên chủ đầu tư cũng yêu cầu thiết kế hệ sân vườn cảnh quan, tiểu cảnh tuyệt đẹp. Xung quanh nhà được trồng các loại cây lớn tạo bóng mát, tiểu cảnh đài phun nước, chòi nghỉ cũng được thiết kế. Điều này mang lại nguồn vượng khí tốt cho căn nhà, tạo sự cân bằng vuông vắn cho phần góc đã khuyết.

Nhà chữ L 3 tầng đẹp

Với diện tích xây dựng 13x11m, Kiến trúc sư Vinavic đã thiết kế mẫu nhà 3 tầng 140m2 với 5 phòng ngủ hiện đại. Ngôi nhà nổi bật với hệ không gian mở.

phong thủy nhà chữ l
Thiết kế nhà 3 tầng 140m2 5 phòng ngủ ở Hà Nam BT2012

Tầng 1 được bố trí 2 lối đi vào cửa chính và cửa phụ cùng chung một sảnh. Màu sơn trắng được sử dụng cho toàn bộ căn nhà, đan xen cùng màu nâu sẫm của  gỗ giúp tổng thể biệt thự thêm phần sang trọng.

phong thủy nhà chữ l
Phối cảnh mẫu thiết kế nhìn từ trên cao xuống

Ngôi nhà cũng bố trí cây xanh, hoa tại ban công các phòng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ở khu vực góc vuông còn thiếu của hình chữ L gia chủ đã bố trí cây xanh lớn để lấp đi khoảng trống tạo nguồn phong thủy tốt.

Thiết kế nhà ở 2 tầng mái Nhật

Căn nhà 2 tầng mái Nhật được thiết kế hình dáng chữ L tại Thanh Hóa bởi Kiến trúc sư Vinavic. Ngôi nhà là sự kết hợp giữa nét đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại cùng nét kiêu sa của phong cách cổ điển. 

phong thủy nhà chữ l
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa BT2102

Tổng hợp các mẫu nhà phố mái nhật

Căn biệt thự được phân chia không gian hợp lý từ diện tích nhà thờ tới nhà chính, sân vườn. Để lấp đi khoảng trống còn thiếu của dáng nhà hình chữ L, kiến trúc sư đã thiết kế hệ sảnh nhô ra với phần mái hiên nhật giúp ngôi nhà trở nên bề thế, vững chãi hơn.

Nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại

Căn biệt thự được Kiến trúc Vinavic thiết kế cho gia đình ông Vũ tại Củ Chi – TP. Hồ Chí Minh. Mặt bằng công năng được chia thành 2 tầng với 4 phòng ngủ hiện đại và một số khu vực chức năng khác.

phong thủy nhà chữ l
Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại kích thước 14x18m BT2019

Tham khảo: Các căn biệt thự phố hiện đại nổi bật 2023

Căn nhà nổi bật với hình khối vững chãi, các mảng tường được thiết kế vuông vắn ôm lấy toàn bộ thân nhà. Hệ sảnh được bố trí ở phần mặt tiền và bên phía trái ngôi nhà theo đầu hình chữ L giúp toàn bộ ngôi nhà trở nên cân đối. Cách làm này không chỉ giúp hóa giải phong thủy của dáng nhà mà còn là điểm nhấn tạo tính thẩm mỹ cao.

Biệt thự 3 tầng hiện đại

Biệt thự 3 tầng hiện đại mái Nhật có diện tích 150m2 được thiết kế 3 tầng 3 phòng ngủ. Mặt tiền biệt thự 10x15m mái Nhật nổi bật vẻ sang trọng, hiện đại khó cưỡng, từng đường nét, chi tiết đều được kiến trúc sư tại Vinavic chăm chút tỉ mỉ, tinh tế. 

phong thủy nhà chữ l
Thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại mái Nhật BT2201

Ngôi nhà bố trí hệ cây xanh trải dài theo phần khuyết chữ L nhằm khắc phục lỗi về phong thủy. Ngoài ra tại phần ban công các tầng và sân thượng cũng được thiết kế nhiều loại cây mang lại sự xanh mát.

Trên đây là một số thông tin mà Kiến trúc Vinavic chia sẻ tới quý khách hàng về phong thủy của kiểu dáng nhà hình chữ L. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp giúp đem lại nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia đình.

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Biệt thự 1 tầng mái thái đẹp năm 2023, Tổng hợp mẫu biệt thự nhà vườn mái nhật

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp: Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09612 sec| 2475.883 kb