11 quy tắc kiệng kỵ trong phong thủy nhà cần biết để hút tài lộc

Phong thủy
0
545
vinavic - 03/03/2023

Phong thủy nhà ở là một trong những cách dựa trên tinh thần và kinh nghiệm của người Việt Nam để xây dựng nhà và tạo ra môi trường sống tốt cho gia đình. Người ta quan niệm rằng, việc xây dựng nhà theo những nguyên tắc phong thủy có thể giúp gia chủ tăng cường sức mạnh, sự thịnh vượng và giải trừ những rủi ro trong cuộc sống. Tham khảo những quy tắc kiệng kỵ trong phong thủy nhà ở mà Vinavic chia sẻ dưới đây.

Những nguyên tắc phong thủy nhà ở bao gồm

Để hiểu được những quy tắc kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở, trước tiên cần biết rõ những nguyên tắc phong thủy nhà ở:

  • Hướng nhà phù hợp với phong thủy

  • Cách bố trí các phòng trong nhà

  • Sử dụng màu sắc và chất liệu đúng cách, v.v. 

Tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà có thể bắt đầu bằng việc chọn hướng nhà phù hợp, sử dụng màu sắc và chất liệu tốt, tạo cảm giác trọn vẹn cho mỗi phòng trong nhà, v.v.

Tuy nhiên, phong thủy không nên được coi là một quy tắc ràng buộc và chỉ cần tuân theo một cách cứng nhắc. Cần có sự linh hoạt và dựa vào tính thực tế của công trình để tạo ra môi trường sống tốt nhất cho gia đình.

nguyên tắc phong thủy nhà ở

Phong thủy là gì?

Phong thủy là một môn khoa học về sự tương tác giữa những yếu tố môi trường như gió, không khí, nước, cây cối, đất đai với con người. Nó tập trung vào sự tổng hợp của các yếu tố đó và cách chúng tác động lên sức khỏe, hạnh phúc và sự phát triển của con người.

Theo đó, việc xây dựng nhà tại vị trí thuận lợi có thể tăng lượng phúc lộc và sức khỏe của gia đình và ngược lại.

Những quy tắc phong thủy nhà ở cần biết

Phong thủy cần được hiểu từ bản chất chứ không nên hiểu một cách máy móc, rối rắm. Phong thủy nhà ở có sự phối hợp với sự khoa học của công trình mới đem lại hiệu quả cho ngôi nhà. 

Tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà - Thế và hướng đất

Thế nhà và hướng nhà là việc đầu tiên cần xác định trước khi xây nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, hai yếu tố hướng nhà và thế nhà đã ảnh hưởng đến 50% sự tốt xấu lên ngôi nhà. 50% dựa vào vào việc bố trí các phòng công năng, nội thất, lựa chọn và trang trí ngôi nhà như thế nào. 

Thế nhà và hướng nhà cần phải xác định trước khi xây nhà
Thế nhà và hướng nhà gia chủ cần phải xác định trước khi xây nhà

>>> Tham khảo thêmPhong thủy trước cửa nhà: Những điều không thể bỏ qua

Thế nhà:

  • Phong thủy nhà ở quan niệm thế đất để dựng nhà đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà. Chính vì vậy mà ta có thể nghe dân gian truyền nhau trọn những khu đất “đắc địa” hay đất “long mạch”. Có một số bí kíp sau: “Tựa sơn hướng thủy”

  • Thế nhà tựa núi, mặt hướng ra nước là thế nhà rất đẹp. Người ta quan niệm phía sau ngôi nhà nên có một gò đất cao hơn, gọi là “Minh đường thủy tụ” 

  • Trước mặt có nước là rất tốt. Do vậy người ta thường tạo dòng chảy hoặc hòn non bộ trước nhà.

  • Một thế khác được người ta tránh là “Tránh đường đâm vào nhà”. Hình dáng đất tốt nhất nên chọn những chỗ cao, nên vuông vắn, nở hậu, hạn chế chọn đất thóp hậu hay méo mó bên trong.

Hướng nhà theo phong thủy:

  • Khi xây nhà, người ta phải chọn những hướng tốt. Cách chọn hướng nhà theo tuổi bạn có thể tham khảo thêm.

Vị trí cửa chính- Hướng cửa chính trong phong thủy nhà ở

  • Chọn hướng cửa chính là bước quan trọng trong việc xây dựng một công trình. Cửa chính cần chọn hướng căn cứ theo tuổi của gia chủ và cung Sinh Khí thường là cung tốt nhất.

  • Kích thước, tỷ lệ và kiểu dáng cửa chính cũng nên cân nhắc sao cho để cho hợp lý và cân đối. Tránh việc cửa chính và cửa hậu nhà đối diện với nhau, vì việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của ngôi nhà.

Hướng ban thờ hợp phong thủy

  • Hiện nay rất nhiều gia đình, công trình xây dựng khi thiết kế nhà ở lại bỏ qua việc thiết kế hướng ban thờ. Đây thực sự là một thiếu sót cực kỳ lớn. Bởi ban thờ hay phòng thờ là khu vực tâm linh để thờ cúng tổ tiên. Chính vì vậy, gia chủ cần lư ý đến hướng đặt bàn thờ, đây là việc rất quan trọng. 

  • Theo phong thủy nhà ở khi thiết kế bàn thờ, nên quay về hướng tốt theo hướng cửa chính. Hướng ra các không gian thoáng mát, có tiểu cảnh, ánh sáng và không khí tự nhiên là tốt nhất. 

  • Tuyệt đối tránh việc đặt bàn thờ bên dưới nhà vệ sinh hoặc quay ngược lại với cửa sổ, cửa chính ra vào. 

  • Nhiều gia đình và công trình xây dựng thường bỏ qua việc thiết kế phòng thờ trong khi thiết kế nhà. Điều này là một lỗi rất lớn bởi vì phòng thờ là khu vực tâm linh để tôn vinh tổ tiên. Vì vậy, hướng đặt phòng thờ rất quan trọng.

  • Khi thiết kế phòng thờ, hãy quay về hướng tốt theo hướng cửa chính và hướng ra các không gian có ánh sáng, tiểu cảnh và không khí tự nhiên. Cần tránh việc đặt phòng thờ dưới nhà vệ sinh hoặc với cửa chính.

Phong thủy phòng ngủ

  • Phong thủy nhà ở thì phòng ngủ là không gian rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và nghỉ ngơi của người dân. Để tạo ra một không gian nghỉ ngơi tốt nhất, các kiến trúc sư cần tính toán hướng đặt giường theo tuổi người sử dụng. 

  • Phòng ngủ không được đối diện với phòng tắm, nhà vệ sinh và không nên có gương soi hoặc thanh xà ngang trên đầu giường.

Phong thủy nhà ở với phòng bếp

Phòng bếp, đặc biệt là hướng bếp rất quan trọng. Hướng của bếp phải là những hướng tốt thuận theo bát trạch của chủ nhà. Tuy nhiên, nếu vợ chồng không hợp tuổi, người ta cho rằng nên chọn hướng nhà theo tuổi chồng, còn hướng bếp theo tuổi vợ thì vợ chồng sẽ thuận hòa hơn. Trước khi làm nhà bạn cần xem tuổi vợ chồng một cách kỹ càng hơn.

Phòng bếp, đặc biệt là hướng bếp rất quan trọng
Phòng bếp là không gian rất quan trọng nên phong thủy phòng bếp cần được chú trọng

Thảm khảo thêm: https://huyenso.com/xem-hon-nhan.html

Để ngôi nhà lấy được nhiều nguồn Cát khí hơn, gia chủ có thể tham khảo một số mẹo phong thủy nhà ở như sau:

  • Trước cửa hai bên nên bố trí thêm cây, bồn hoa, chậu cây tiểu cảnh. Như vậy sẽ thuận lợi hơn về mặt phong thủy, yếu tố thẩm mỹ cũng rất cao. Chưa kể đến việc, không khí cũng trở nên trong lành hơn.

  • Nếu có điều kiện, nên bố trí khoảng đất nhỏ để làm tiểu cảnh sân vườn ở phía Nam. Phía trước trồng cây lớn để mang đến nhiều điều may mắn. Tốt cho việc lưu thông không khí bên trong ngôi nhà. 

  •  Nên có thêm cửa hậu đối với những ngôi nhà độc lập, nhà riêng biệt để tạo điều kiện cho việc lưu thông không khí. Hệ cửa mở, tránh gây nên việc bí bách, tù túng trong căn nhà. 

Hướng dẫn cách tự xem phong thủy nhà ở

Thời đại công nghệ nên việc xem phong thủy không còn khó khăn như trước vì có nhiều thông tin, tài liệu để tra cứu mà không quá lệ thuộc vào thầy bói, thầy phong thủy. Do vậy, gia chủ cũng có thể tự xem, tự chiêm nghiệm.

Quan sát hướng nhìn của ngôi nhà

  • Thiết kế phong thủy cho ngôi nhà cần tập trung vào việc chọn hướng nhìn ra ngoài mà rộng rãi và cao ráo. Tránh chọn những hướng nhìn ra các ngã ba đường hoặc các công trình xây dựng. Cũng nên tránh đặt cửa chính trực tiếp đối diện với các đình, đền, chùa hoặc nhà thờ. Đồng thời, tránh mở cửa nhìn ra ngôi mộ hoặc nghĩa địa.

  • Ngoài ra, hãy tránh đặt các nguồn điện mạnh như cột điện hoặc dây điện ngay trước cửa nhà, vì chúng có thể tạo ra những sự cố đáng tiếc và năng lượng không tốt.

  • Nếu muốn tạo ra môi trường sống tốt và lành mạnh cho người sử dụng, việc áp dụng nguyên tắc phong thủy cho ngôi nhà là rất quan trọng.

Dùng la bàn để kiểm tra hướng nhà

Hiện tại, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể biết chính xác vị trí và hướng của ngôi nhà mình.

  • Với những mảnh đất trước khi xây dựng, bạn có thể sử dụng la bàn để xác định hướng thuận cho việc đặt hướng nhà. Dựa vào đó, bạn có thể biết được hướng tốt và hướng xấu để tránh.

  • Nếu ngôi nhà đã được xây dựng trước đó, bạn có thể mở điện thoại và nhìn vào kết quả để biết chính xác hướng của ngôi nhà. Từ đó, bạn có thể tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Quan sát hướng đi vào nhà

  • Nhà cần có hướng vào mở ra rộng rãi, thuận tiện để vào và ra. Thiết kế bố trí trong nhà phải hợp lý, gọn gàng và khoa học. Không nên bố trí quá nhiều đồ dùng màu tối.

  • Tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên vào trong nhà bằng cách mở rộng cửa sổ. 

  • Lưu ý rằng luồng gió không quá mạnh và cần trồng thêm cây cối hoặc lắp đặt cửa kính để tăng cường sự thông thoáng trong nhà.

Phong thủy nhà ở theo tuổi

Một cách đơn giản để tự kiểm tra phong thủy cho nhà của mình là dựa trên bát trạch. Tuổi của mỗi người sẽ tương ứng với một bát trạch riêng, khác nhau giữa nam và nữ. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng, để tìm hiểu các bát trạch tương ứng với tuổi của mình. Chỉ cần xem, bạn sẽ biết được hướng tốt và hướng xấu cho từng cung.

  • Hướng tốt bao gồm các cung: Thiên Y, Phước Đức, Sinh Khí và Phục Vị. 

  • Hướng xấu là các cung: Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mạng và Họa Hại.

Dùng thước lỗ ban chọn kích thước đẹp

Thước lỗ ban cho bạn chọn được những kích thước nhà, kích thước ban thờ, kích thước thông thủy… đẹp để đem lại nhiều may mắn cho gia đình. Ngày nay, ngoài việc có những thước lỗ ban có sẵn để tìm ra kích thước đẹp, chúng ta có thể xem online cũng khá đơn giản. Tuy nhiên lưu ý, một số thước lỗ ban cuộn sắt có bán trên thị trường có một sỗ chỗ sai sót nên quý khách cần lưu ý để tránh.

Tham khảo thêm: https://huyenso.com/thuoc-lo-ban.html

Những quy tắc kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần biết

Trong nguyên tắc phong thủy của nhà, có một số việc mà bạn cần phải tránh để giữ cho ngôi nhà được tốt lành và đảm bảo sức khỏe, mang đến tài lộc và hạnh phúc gia đình:

  • Tránh việc có vòi nước rò, rỉ: Nước được coi là biểu tượng của tài lộc và tiền tài của gia đình. Vì vậy, việc có nước rò, rỉ sẽ dẫn đến mất tiền bạc.

  • Tránh cây cối bị héo chết: Nếu có cây cối bị héo hoặc chết, hãy chặt bỏ nó. Cây cối cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy và khi cây chết, nó có thể gây ra sự rủ rộ và buồn chán.

  • Dọn sạch khu vực trước cửa nhà: Đừng để rác bừa bãi trước cửa nhà, vì nó sẽ làm mùi hôi thối và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Hãy dọn sạch và tẩy rửa khu vực này để giữ cho nó sạch sẽ và tươi mát.

Dưới đây là những quy tắc kiệng kỵ trong phong thủy nhà ở cần tránh:

  • Xây nhà kiểu chữ bát: mồ côi, nghèo khổ, nhiều tật bệnh.

  • Xây nhà kiểu chữ hỏa: bế kinh.

  • Xây nhà kiểu cái quạt: vất vả, lênh đênh.

  • Quá giang nhỏ cột to, cột bé tí: thường bị người áp đảo.

  • Điệp đống (hải thượng lương chồng lên nhau) mà không có chái, nhà đổ bị ôn dịch.

  • Nhà to không lưu gió, tan nát, người không có.

  • Nhìn từ xa, nhà như ở dưới hồ, cô quả (góa vợ góa chồng), nhân khẩu hiếm.

  • Nhà trước cao nhà sau thấp, hại con, xung khắc vợ.

  • Nhà sau cao, nhà trước thấp, già trẻ đều mê muội.

  • Giữa cao, trước sau thấp, vợ chồng không hòa thuận.

  • Giữa cao, trái phải thấp, hay bị chuyện thị phi.

  • Chân tường rơi lả tả, sa sút và tai họa.

  • Mặt bằng diện tích trước hẹp sau rộng thì cả phú lẫn quý.

  • Mặt bằng diện tích trước rộng sau hẹp, của cải ít.

  • Mặt bằng diện tích hình tam giác, không người lẫn của.

  • Bốn góc mặt bằng đều có khiếm khuyết, tuyệt đối không được ở.

Kiến thức trên có sự tham vấn từ các chuyên gia nghiên cứu phong thủy của Huyền số, một trong những trung tâm nghiên cứu về phong thủy, tử vi và chuyển hóa thành công nghệ số. Huyền số có khá nhiều ứng dụng được đông đảo bạn đọc đón nhận và đánh giá cao như: Bói bài, gieo quẻ khổng minh, xin xăm Quán Âm, Xin xăm quán Thánh, bói kiều… 

Chúng tôi hy vọng những quy tắc kiệng kỵ trong phong thủy ở được chia sẻ ở trên, có thể giúp bạn có những thông tin hữu ích để tham khảo, khi xây dựng và bài trí nhà cửa.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 11 quy tắc kiệng kỵ trong phong thủy nhà cần biết để hút tài lộc
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09602 sec| 2467.961 kb