Giải đáp phong thủy: Tháng nào xây nhà tốt nhất năm 2024?

Phong thủy
0
5506
vinavic - 01/02/2023

Chọn ngày lành tháng tốt để xây, sửa nhà giúp việc thi công diễn ra thuận lợi. Do đó, gia chủ cần xem xét kỹ thời gian xây nhà. Vậy tháng nào xây nhà tốt nhất năm 2023? Hãy theo dõi bài viết của Kiến Trúc Vinavic chia sẻ giới thiệu dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Tại sao cần lựa chọn ngày tháng xây nhà tốt nhất năm 2023?

Theo quan niệm dân gian của nước ta, xây nhà là việc quan trọng trong trong ba việc quan trọng nhất của đời người. Vì vậy, để mọi chuyện được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ việc xem ngày tháng để xây nhà là việc hết sức quan trọng.

Xem ngày theo phong thủy, chính là chọn thời gian thích hợp để tiến hành khởi công xây dựng. Nhu cầu tìm kiếm tháng nào xây nhà tốt nhất năm 2023 cũng tăng cao rất nhiều. 

Chọn ngày tháng xây nhà hợp tuổi gia chủ, giúp mang đến may mắn, bình an và tài lộc vững bền cho cả gia đình. Ngoài ra, công trình cũng sẽ được hoàn thiện nhanh và suôn sẻ hơn.

Nếu các tuổi xung khắc với năm 2023 Qúy Mão cần tránh xây nhà, sửa nhà. Đặc biệt những gia chủ rơi vào năm hạn lớn như kim lâu, tam tai, hay hoang ốc cần đặc biệt lưu ý. Không nên làm những việc lớn như xây nhà sẽ không được may mắn, thậm chí ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và công việc.

Xem ngày tháng tốt động thổ làm nhà năm 2023 nào tốt giúp nắm bắt được các con giáp, độ tuổi nên và không nên để tránh không phạm phong thủy khi thực hiện.

Tháng nào xây nhà tốt nhất năm 2023?

>>> Tham khảo: TOP 21 mẫu nhà phố mái nhật 2 3 4 tầng đẹp nhất hiện nay

Tháng nào xây nhà tốt nhất năm 2023? - Những lưu ý cần biết

Theo dân gian Việt Nam có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Chính vì vậy, việc xây dựng tìm hiểu tháng nào xây nhà tốt năm 2023 giúp gia chủ yên tâm hơn. 

Việc này không chỉ lựa chọn được thời gian phù hợp mà còn tránh được những nguyên tắc trong phong thủy. Giúp quá trình xây nhà năm 2023 được diễn ra thuận lợi, không gặp trắc trở và mang lại nhiều may mắn.

Do đó, khi lựa chọn thời điểm xây nhà tốt nhất trong năm 2023 cần dựa trên các yếu tố:

- Lựa chọn ngày Hoàng Đạo, ngày có Trực và sao Nhị thập bát tú hợp để xây nhà năm 2023

- Tuyệt đối tránh động thổ vào những ngày Tam Nương, Thổ Tú, Nguyệt Kỳ, Kỵ Nhật, Kim Thần Sát, Dương Công, Sát chủ, Hoang Vu, Vãng Vong, Không Phòng…

- Tránh xây nhà năm 2023 phạm vào ngày có các sao: Thiên Địa, Chuyển Sát, Địa Phá, Thổ Cấm, Thổ Ôn, Thổ Kỵ, Thổ Phủ, Vãng Vong, Địa Tặc, Quỷ Khốc, Tứ Thời, Nguyệt Kiến, Lỗ Ban Sát, Đại Mộ, Lôi Công, Thiên Tặc, Thiên Ôn, Thiên Hỏa…

- Động thổ nên lựa chọn vào những ngày, tháng phù hợp với mệnh, tuổi của gia chủ.

Tháng xây nhà năm 2023 tốt nhất ngoài yếu tố phong thủy. Còn cần đặc biệt lưu ý dựa trên điều kiện thời tiết. Bởi yếu tố thời tiết có ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công xây dựng nhà. Tốt nhất nên lựa chọn vào các tháng có thời tiết tốt, đồng thời tránh những tháng quá nóng hoặc có mưa giông, gây bất lợi gián đoạn quá trình thi công.

Xây nhà vào tháng mấy trong năm 2003 là phù hợp nhất?

Tháng xây nhà năm 2023 tốt nhất cần đặc biệt lưu ý dựa trên điều kiện thời tiết. Bởi yếu tố thời tiết có ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công xây dựng nhà. Tốt nhất nên lựa chọn vào các tháng có thời tiết tốt, đồng thời tránh những tháng quá nóng hoặc có mưa giông, gây bất lợi gián đoạn quá trình thi công.

Xây nhà vào tháng mấy trong năm 2003 là phù hợp nhất?
Xây nhà năm 2023 nên chọn vào mùa khô sẽ đẩy tiến độ thi công nhanh hơn

>>> Tham khảo thêm: Những lưu ý "VÀNG" trước khi xây nhà

- Tháng 1 âm lịch: Đây là giai đoạn mới tết nên việc xây nhà ít diễn ra do chưa tận dụng được nhân lực và vật lực đầy đủ thường bị gián đoạn nên tháng giêng ít khi chọn để xây nhà năm 2023.

- Tháng 2, 3 âm lịch: Đây là giai đoạn tốt nhất để tiến hành thi công xây dựng nhà. Bởi việc thi công không bị gián đoạn. Hơn nữa thời tiết khô ráo, ít bị ẩm ướt giúp việc đổ bê tông nhanh, đẩy nhanh tiến độ thi công. 

Mặt khác giai đoạn đầu năm giá nhân công, vật liệu xây dựng rẻ hơn so với những thời điểm giữa hoặc cuối năm. Xây nhà vào tháng này thường hoàn thành trước mùa mưa. Nên bạn cần sở hữu một ngôi nhà đẹp không bị nắng hay mưa dột.

- Tháng 4, 5, 6 âm lịch: Độ ẩm an toàn trên bề mặt bê tông, có thể kiểm tra thi công chống thấm, thoát nước thích hợp cho thi công xây dựng.

- Tháng 7 âm lịch:  Được gọi là tháng ”cô hồn” nên trong quan niệm dân gian không khởi công xây dựng.

- Tháng 8,9,10 âm lịch: Đây là giai đoạn khá tốt khi tiến hành thi công xây dựng nhằm đảm bảo chất lượng cho công trình, nắng chưa quá gắt và còn có mưa để giữ độ ẩm.

- Tháng 11,12 âm lịch:  Đây là giai đoạn cận tết, nên nhiều người dành thời gian để sửa chữa nhà hơn, việc xây mới không hoàn thiện được trước tết nên bạn cần cân nhắc tính toán. Hơn nữa, giá vật liệu cuối năm cũng cao hơn so với các thời điểm khác.

Vậy tháng nào xây nhà tốt nhất năm 2023?

Năm 2023 là năm Quý Mão. Năm thuộc mệnh Kim, cụ thể là Kim Bạch Kim tức vàng pha bạc. Đây là kim loại quý có giá trị cao, nên được cho là năm vàng để xây dựng nhà cửa. Nhưng, để đảm bảo phù hợp tuổi thì nên chọn ngày và tháng phù hợp tuổi để khởi công.

Chọn tháng tốt hợp tuổi  để xây nhà cửa sẽ đem lại may mắn, tài lộc
Chọn tháng trong năm tốt hợp tuổi để xây nhà năm 2023 cửa sẽ đem lại may mắn, tài lộc

>>> Tham khảo thêm: Các mẫu thiết kế nhà chữ L mái bằng đẹp tối ưu công năng

Trong năm Quý Mão 2023 có rất nhiều ngày tháng tốt để xây dựng nhà cửa. Lựa chọn ngày tháng trong năm tốt nhất, hợp tuổi mệnh gia chủ để xây nhà cửa sẽ đem lại may mắn, tài lộc. Nhưng, mỗi một tuổi gia chủ, bản mệnh sẽ tương sinh tương hợp với ngày - giờ khác nhau. Do đó, trước khi xây nhà cần chọn kỹ ngày tháng tốt làm nhà.

Khi xem ngày tốt khởi công cần chọn đúng ngày giờ Hoàng Đạo. Đi cùng sự xuất hiện của Trục và Sao nhị thập bát tú. Tuyệt đối tránh ngày Tam Nương  Thổ Tú, Không Phòng,… Đây là những ngày gia chủ không nên chọn để động thổ xây nhà năm 2023.

Mỗi một tháng trong năm 2023 cũng sẽ có những ngày tốt xấu khác nhau. Các ngày tốt sẽ phân bổ theo từng tháng trong năm. 

Ngày tốt có thể hợp với tuổi này nhưng cũng có thể sẽ xung khắc với tuổi khác. Do đó, mọi người cần tìm hiểu kỹ yếu tố tương hợp – xung khắc theo từng tuổi. Hãy dựa vào tuổi của gia chủ để tìm kiếm được ngày giờ tốt, giúp hài hòa cũng như hợp phong thủy.

Dưới đây là một số gợi ý về tháng, ngày tốt năm 2023 Qúy Mão giúp bạn xây nhà được thuận lợi và may mắn.

NGÀY THÁNG THÔNG TIN

Thứ 2

 Ngày 9/1/2023

Các giờ Hoàng Đạo gồm Tý, Sửu, Mão, Ngọ, Thân và Dậu

Thứ 2

Ngày 16/1/2023

 

 Các giờ Hoàng Đạo gồm Dần, Mão, Tỵ, Thân, Tuất và Hợi.

Thứ 4

Ngày 10/2/2023

Các giờ Hoàng Đạo gồm Tý, Sửu, Mão, Ngọ, Thân và Dậu.

Thứ tư

Ngày 21/3/2023

Các giờ Hoàng Đạo: Dần, Thìn, Tỵ, Thân, Dậu và Hợi.

Thứ 6

Ngày 1/4/2023 

Các giờ Hoàng đạo: Dần, Mão, Tỵ, Thân, Tuất và Hợi.
Thứ 5
Ngày 28/4/2023 
Các giờ Hoàng đạo: Dần, Thìn, Tỵ,  Thân, Dậu và Hợi
Thứ 5
Ngày 19/5/2023
Các giờ Hoàng đạo: Dần, Mão, Tỵ, Thân, Tuất và Hợi.
Thứ 4
Ngày 2/6/2023

Các giờ Hoàng đạo: Tý, Sửu, Thìn, Tỵ, Mùi và Tuất.

Thứ 5

Ngày 17/6/2023

Giờ Hoàng đạo: Sửu, Thìn, Ngọ, Mùi, Tuất và Hợi.

Thứ hai

Ngày 20/7/2023

Giờ Hoàng đạo trong ngày gồm Dần, Mão, Tỵ, Thân, Tuất và Hợi.

Thứ sáu

Ngày 1/8/2023

Giờ Hoàng đạo trong ngày gồm Tý, Sửu, Mão, Ngọ, Thân và Dậu.

Thứ tư

Ngày 4/9/2023

 

Các giờ Hoàng đạo gồm Tý, Dần, Mão, Ngọ, Mùi và Dậu.

Thứ 7

Ngày 6/10/2023

 

Các giờ Hoàng đạo trong ngày gồm Dần, Mão, Tỵ, Thân, Tuất và Hợi.

Chủ nhật

Ngày 21/10/2023

Các giờ Hoàng đạo: Sửu, Thìn, Ngọ, Mùi, Tuất và Hợi.

Với những chia sẻ trên, hy vọng Vinavic giúp bạn đọc đưa ra quyết định chính xác “Tháng nào xây nhà tốt nhất năm 2023?”. 

Nếu còn thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị chuyên thiết kế kiến trúc thi công xây nhà trọn gói  2023 chất lượng, chuẩn phong thủy thì Vinavic chính là đơn vị bạn nên tham khảo. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động thiết kế thi công nhà đẹp trọn gói, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp phong thủy: Tháng nào xây nhà tốt nhất năm 2024?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.11118 sec| 2432.039 kb