Phong thủy thiết kế hành lang trong nhà và những điều kiêng kỵ

Phong thủy
0
5153
vinavic - 18/02/2023

Thiết kế hành lang trong nhà hợp phong thủy là yếu tố cực kỳ quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Cùng theo dõi bài viết mà Vinavic giới thiệu dưới đây để có phương án bố trí hành lang nhà chuẩn tối ưu nhất.

Yếu tố phong thủy khi thiết kế hành lang trong nhà 
Yếu tố phong thủy khi bố trí hành lang trong nhà

Yếu tố phong thủy khi thiết kế hành lang trong nhà 

Hành lang là lối đi trong nhà, dọc dài phía trước hoặc xung quanh. Trong thiết kế nhà, hành lang có ý nghĩa trong việc lưu thông không khí đến các căn phòng trong ngôi nhà. 

Hành lang có vai trò quan trọng, không chỉ đơn thuần là lối đi mà còn có ý nghĩa đặc biệt, giúp gia chủ có sự êm ấm, ổn định và phát triển. Do đó, khi bố trí hành lang cần đặc biệt chú ý những vấn đề phong thủy dưới đây:

Màu sắc nền

  • Thiết kế hành lang cần đặc biệt chú ý đến màu sắc, nên lựa chọn những màu nền sẫm sẽ hợp với phong thủy hơn. Đây là những màu tượng trưng đại diện cho sự ổn định và bền vững. Đặc biệt theo phong thủy, màu này có ý ngụ ý về sự dự định và tài lộc dồi dào.
  • Nếu ngôi nhà được thiết kế nền nhà có màu sắc tươi sáng, nên bổ sung trang trí thêm những viên đá sẫm màu hơn ở đường viền xung quanh, để cân bằng lại.
  • Trường hợp nếu hành lang sử dụng nền gỗ hay trải thảm. Nên dùng màu sắc đậm hơn để tượng trưng cho khí quỵ tụ.

Lưu ý hướng 

  • Hành lang trong nhà hợp phong thủy tốt được coi là thuộc hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam, Tây Nam. Những hướng này, giúp không gian ngôi nhà được thông gió đồng thời tránh được nguồn ánh nắng trực tiếp. Đồng thời, đây cũng là hướng đem đến những điều may mắn cho gia đình.
hướng đem đến những điều may mắn cho gia đình.
Bố trí hướng hợp phong thủy đem đến những điều may mắn cho gia đình

>>>> Có thể bạn quan tâm

Các nguyên tắc phong thủy nhà ở mà gia chủ cần phải biết

Xác định hướng cầu thang theo phong thủy hợp tuổi gia chủ

Chiều rộng

  • Lối đi trong nhà theo phong thủy cũng cần đảm bảo đủ chiều rộng, để có thể dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển mọi không gian từ phòng khách, phòng bếp, hay phòng ngủ cũng như nạp khí. 
  • Chiều rộng của hành lang thông thường diện tích sẽ là khoảng từ 1 -1,3m. Kích thước hành lang nên thoáng, tích tụ vượng khí lâu hơn. Đặc biệt phải đảm bảo không khiến gia chủ bị thất thoát tài lộc.

Chiều dài

  • Thiết kế hành lang trong nhà không được vượt quá 2/3 chiều dài của phòng. Nếu dài quá sẽ khiến ngôi nhà bị chia làm 2, gây ảnh hưởng đến gia đình, đặc biệt là sự rạn nứt. 
  • Nếu hành lang thiết kế quá dài, bạn có thể thực hiện việc để tủ đồ ở cuối hành lang.

Bố trí vật trang trí lối đi

  • Thiết kế hành lang đẹp cần chú ý cách bố trí lối đi, không nên quá xuyên suốt cửa ra vào các phòng. Điều này, khiến vận khí tốt dễ bị thất thoát ra ngoài và khó để tụ được vượng khí trong nhà.
  • Trang trí lối đi hợp phong thủy dù thế nào cũng cần chú ý nguyên tắc “hạ thực, thượng không”, tức là bố trí đồ nội thất nằm sát với nền nhà. Bởi bên trên cần chừa ra khoảng trống để lấy nguồn ánh sáng và trao đổi không khí.
  • Đồng thời khi xây dựng phần tường trang trí hành lang nên làm phẳng, không được gồ ghề. Vì điều này, khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, trắc trở.
Đồng thời phần tường trang trí hành lang nên làm phẳng
Thiết kế trần hành lang cần có khoảng sáng

Những điều kiêng kỵ khi thiết kế hành lang trong nhà

  • Trong phong thủy,  khu vực hành lang là nơi dẫn khí, do đó không nên nằm chính giữa, chia đôi ngôi nhà. Điều này gây ảnh hưởng đến tâm lý của gia chủ cũng như các thành viên, cũng như có cảm giác chia cắt nội bộ.
  • Hành lang không xông vào cửa chính, phòng khách dễ gây sát khí. Lối đi từ ngoài vào cửa chính có thể đặt cây xanh để chặn sát khí. Nhưng chú ý không nên đặt cây quá cao, sẽ chặn trường khí tốt, khiến nhà âm u, nhiều âm khí.
  • Hành lang không nên quá âm u, cần có đủ ánh sáng. Màu sắc ánh sáng thường là vàng, trắng. Tránh màu xanh lá, tím dễ gây bất an cho gia chủ.
  • Mặt nền dù là cần bằng phẳng, tuy nhiên không được quá trơn láng. Điều này không chỉ gây trượt ngã mà theo phong thủy còn khiến tiền tài dễ trôi trượt ra ngoài.
  • Không để xà ngang trên hành lang, điều này tạo áp lực, mang tâm lý bị chế ngự, ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài của gia chủ.
  • Không đặt đường nước ngầm bên dưới hành lang hay đi qua giữa cửa chính. Điều này gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe cho chủ nhà, bất lợi về tiền tài.
  • Cuối hành lang không được đối diện nhà vệ sinh, để tránh khí uế từ nhà vệ sinh bay ra ô nhiễm bầu không khí trong nhà.

Có thể thấy thiết kế hành lang trong nhà hợp phong thủy cần đặc biệt chú ý và cũng không quá khó khăn để thiết kế. Nhưng nếu không biết cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tài vận, cuộc sống của gia chủ. 

Để đảm bảo hành lang hợp phong thủy, mang lại tài vận và cuộc sống gia đình. Cách tốt nhất bạn nên là liên hệ với các đơn vị thiết kế biệt thự, các kiến trúc sư sẽ giúp bạn có hành lang trong nhà của bạn đẹp mắt, chuẩn phong thủy. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phong thủy thiết kế hành lang trong nhà và những điều kiêng kỵ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.08741 sec| 2411.555 kb