10+ mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp, đẳng cấp nhất

Tin tức nhà đẹp
0
2358
admin - 07/07/2022

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ là công trình nhà ở được thiết kế và thi công trên một phần đất rộng lớn. Hầu hết biệt thự (villa) sở hữu phần khuôn viên rộng, với sân vườn và hồ bơi tiêu chuẩn. Tại Việt Nam, biệt thự nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ được ưa chuộng hơn các thiết kế biệt thự khác. Vậy tại sao thiết kế biệt thự này lại phổ biến? Cùng Vinavic tìm hiểu trong bài viết sau nhé! 

 
Mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp, thu hút ánh nhìn
Mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp, thu hút ánh nhìn

Lý do khiến biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ rất được quan tâm

Biệt thự 1 tầng được ưa chuộng bởi sự hài hòa về quy hoạch, khi hầu hết công trình ở các vùng ngoại ô hoặc nông thôn mới không thi công nhiều tầng. Do đó, phòng chức năng được bổ sung để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đặc biệt là phòng ngủ. 

Bên cạnh đó, nhờ thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình, nhiều gia đình chỉ có từ 1 đến 2 con. Do đó, mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ trở thành sự lựa chọn phổ biến. 

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ là sự cải tiến trong thiết kế của biệt thự nhà vườn 1 tầng thông thường nên vẫn thừa hưởng toàn bộ đặc điểm của thiết kế này. Kiểu biệt thự này giúp chủ đầu tư không chỉ tiết kiệm ngân sách cho các mục đích khác, mà còn khẳng định được địa vị trong xã hội. 

 

Biệt thự 3 phòng ngủ phù hợp với mẫu gia đình Việt Nam
Biệt thự 3 phòng ngủ phù hợp với mẫu gia đình Việt Nam

Những lưu ý khi xây dựng nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ

Nếu quý khách đang muốn thiết kế, thi công biệt thự 1 tầng có 3 phòng ngủ thoải mái thì tuyệt đối không thể bỏ qua những lưu ý sau đây.

Phải có diện tích đủ lớn

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có điểm yếu là không thể mở rộng lên cao để tối ưu không gian xây dựng. Do đó, các công trình này thường được thiết kế trên mảnh đất lớn để đảm bảo đủ công năng cần thiết.

Khi tăng số phòng ngủ nhưng diện tích không đổi, đòi hỏi quý khách phải cân nhắc giảm thiểu không gian hoặc lược bỏ một số phòng chức năng. Điều này vô tình ảnh hưởng đến trải nghiệm của gia đình trong sinh hoạt hàng ngày. 

Thông thường, diện tích để xây dựng nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ là từ 200m² trở lên. Với diện tích đủ rộng, không gian phòng ngủ có thể được trang hoàng tốt hơn, thoáng đãng và đảm bảo giấc ngủ sâu của cả gia đình. Nhờ đó, các thành viên có thể hồi phục sức khỏe cả tinh thần lẫn thể chất sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi.

Phòng ngủ rộng tạo cảm giác thoáng khí dễ đưa “ta” vào giấc ngủ
Phòng ngủ rộng tạo cảm giác thoáng khí dễ đưa “ta” vào giấc ngủ

Quan tâm đến yếu tố tài chính

Một trong những yếu tố mà quý khách cần quan tâm trước khi bắt đầu là tài chính. Mặc dù tình hình kinh tế Việt Nam đã phát triển vượt bậc trong hơn 20 năm qua nhưng tỷ lệ người giàu chưa cao. Do đó, mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền rộng vẫn còn xa tầm với của nhiều người. 

Thông thường, mỗi căn có giá từ vài tỷ đến hàng chục tỷ tùy theo thiết kế và mong muốn của quý khách. Đổi lại, quý khách được sở hữu một “mái ấm” với không gian xa hoa bậc nhất, chỗ dựa vững chắc trước mưa nắng và là nơi có gia đình để “vỗ về” những “vụn vỡ” tinh thần.

 

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp trong khoảng 3 - 4 tỷ VNĐ
Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp trong khoảng 3 - 4 tỷ VNĐ

Quan tâm đến nội thất biệt thự và cảnh quan xung quanh

Điều làm nên sự khác biệt bên trong những căn biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ là thiết kế nội thất và cảnh quan sân vườn. 

Biệt thự có thiết kế nội thất phù hợp sẽ nâng cao trải nghiệm sống của các thành viên trong gia đình. Ngoại thất được xem là “bộ mặt” của biệt thự, còn nội thất có thể ví như “linh hồn” của công trình này. Hầu hết thiết kế nội thất phải tùy thuộc vào phong cách kiến trúc để tạo nét đẹp hài hòa về tổng thể. 

Nội thất vàng đậm, nhiều chi tiết cổ điển
Nội thất vàng đậm, nhiều chi tiết cổ điển

Khuôn viên sân vườn trong thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ tạo cảnh quan đẹp và mang thiên nhiên vào không gian sống của quý khách. Ngoài ra, khuôn viên có cây xanh và nguồn nước nhân tạo góp phần “vẽ” nên bức tranh sơn thủy cho công trình. Qua đó, yếu tố phong thủy được ứng dụng giúp mang lại tài lộc và sức khỏe cho quý khách.

Bức tranh sơn thủy ngay trong villa sang trọng
Bức tranh sơn thủy ngay trong villa sang trọng

Lựa chọn phong cách kiến trúc mà bạn yêu thích

Theo chiều dài lịch sử phát triển của ngành xây dựng, các đế chế cổ đại ưa chuộng kiến trúc cổ điển với những đường nét tinh xảo, chạm khắc phù điêu mang tính nghệ thuật cao. Sau đó, phong cách tân cổ điển lên ngôi và chiếm được nhiều cảm tình của giới mộ điệu trong suốt thập niên 15, 16. Nét hiện đại như một làn gió mới, “thổi” vào kiến trúc xây dựng. Kiến trúc này không mang bất kỳ dấu ấn nổi bật so với trước đó mà là ứng dụng của công nghệ và tư duy đến từ tương lai.

Để biết thêm chi tiết về kiến trúc nhà villa 1 tầng, quý khách có thể xem nội dung bên dưới.

Chiêm ngưỡng những mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ được yêu thích nhất tại Vinavic

Ngành xây dựng chứng kiến sự đổi mới của nhiều công trình 1 tầng như: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, mái Thái, mái Nhật,...

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ phong cách hiện đại đơn giản BT1514

BT1514 là công trình được xây dựng tại “phố núi” Mộc Châu - Sơn La. Công trình này được xây dựng dựa trên kiến trúc hiện đại, với thiết kế mái Nhật tạo sự ấm cúng, tiện nghi cho không gian bên trong. Một ống khói lớn được thi công với mục đích đón luồng không khí sạch, mát mẻ vào bên trong và thoát khí nóng, bụi bẩn ra bên ngoài.

Hình ảnh chính diện của biệt thự BT1514
Hình ảnh chính diện của biệt thự BT1514

Theo bản vẽ thiết kế, 3 phòng ngủ được thiết kế thẳng hàng, giúp tạo cảm giác ba mẹ luôn bên cạnh nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư cho con. Bên cạnh là các phòng chức năng như: phòng khách, phòng ăn,...

Bản vẽ biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ dự án BT1514
Bản vẽ biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ dự án BT1514

 

Khuôn viên bên ngoài được bố trí cây xanh với mật độ phù hợp để tạo không gian thoáng đãng, cung cấp oxy và giảm nhiệt độ vào ban ngày. Ngoài ra, một hồ bơi nhân tạo được đưa vào sử dụng để tăng trải nghiệm cho quý khách.

Hồ bơi nhân tạo bên cạnh khuôn viên xanh
Hồ bơi nhân tạo bên cạnh khuôn viên xanh

Thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái hiện đại BT1691 

Nếu quý khách muốn thiết kế với diện tích xây dựng khoảng 150m² công năng 3 phòng ngủ thì BT1691 là tốt nhất. Công trình này mang nét hiện đại, với thiết kế mái Thái làm nổi bật tổng quan kiến trúc trong đôi mắt của giới mộ điệu.

nét hiện đại với kiến trúc mái Thái phổ biến
nét hiện đại với kiến trúc mái Thái phổ biến

Bản vẽ BT1691 có thiết kế 3 sảnh gồm: 1 sảnh chính lớn, 1 sảnh phụ lớn bên trái và 1 sảnh phụ nhỏ bên phải. 3 Phòng ngủ được thiết kế liền kề để các thành viên có thể gặp nhau mỗi sáng sớm thức dậy và là người cuối cùng mình gặp trong ngày. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ gia đình bền chặt.

Bản vẽ BT1691
Bản vẽ BT1691

Mật độ xây dựng BT1691 khoảng 50% và phần còn lại là không gian khuôn viên. Quý khách có thể tận dụng để trồng các loại cây và xây dựng kiến trúc mình yêu thích. Ngoài ra, một giếng nước được Kiến Trúc Sư khéo léo thêm vào để căn bằng phong thủy và tận dụng nguồn nước để tưới cây.

Tổng quan khuôn viên sân vườn của Biệt thự 1 tầng BT1691 
Tổng quan khuôn viên sân vườn của Biệt thự 1 tầng BT1691 

Biệt thự nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ nền đất 19x12m BT1513 

Đến với phong cách tân cổ điển, quý khách có thể tham khảo mẫu biệt thự đơn giản BT1513. Không chỉ là công trình biệt thự nhà ở đã quá quen thuộc, BT1513 còn là khu nghỉ dưỡng sau thời gian dài làm việc chăm chỉ.

Hình ảnh phối cảnh biệt thự BT1513
Hình ảnh phối cảnh biệt thự BT1513

Khi di chuyển vào từ sảnh chính, phòng khách sẽ được tiếp cận đầu tiên. Tại đây, khách của quý khách được tiếp đón trên hàng ghế sofa đã được sắp đặt sẵn. 3 Phòng ngủ được thiết kế riêng trong cùng. Trong đó, 1 phòng vệ sinh trong phòng ngủ lớn của bố mẹ. 1 Phòng vệ sinh dùng chung. 

Bản vẽ thiết kế BT1513
Bản vẽ thiết kế BT1513

Nhà biệt thự đẹp 1 tầng hiện đại 3 phòng ngủ, 2 WC BT1656 

Lối kiến trúc kết hợp tương tự như 2 mẫu kể trên nhưng gam màu chủ đạo của BT1656 thiên hướng vàng sậm hoặc màu ngói để tạo nên nét dân dã trong phong cách hiện đại.

Một số hình ảnh biệt thự BT1656 mà quý khách có thể tham khảo:

Bản vẽ thiết kế biệt thự BT1656
Bản vẽ thiết kế biệt thự BT1656
Phối cảnh tổng quan biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ BT1656
Phối cảnh tổng quan biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ BT1656

Biệt thự nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ 200m2 BT1838 

BT1838 là mẫu biệt thự chắc chắn gây được sự trầm trồ khi quý khách chiêm ngưỡng trực tiếp. Phần mái Thái được thiết kế khung gỗ tạo điểm nhấn bắt mắt, tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp cho quý khách. 

Thiết kế mái Thái khung gỗ sang trọng
Thiết kế mái Thái khung gỗ sang trọng

Đi từ sảnh chính, quý khách có thể đặt chân vào phòng khách với đầy đủ tiện nghi. Khi quý khách rẽ trái là hệ thống 3 phòng ngủ kề nhau tạo không khí ấm áp gia đình. Nếu quý khách rẽ theo hướng ngược lại có thể vào bếp hoặc phòng thờ (19m²).

Bản vẽ từng khu vực trong biệt thự BT1838
Bản vẽ từng khu vực trong biệt thự BT1838

Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ ngang 13m dài 18m BT1432 

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ BT1432 được thiết kế theo hướng tân cổ điển mang nét kiến trúc cổ điển nhưng không quá lộng lẫy. Các cột trụ được chạm khắc phù điêu tỉ mỉ. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo trầm phần mái đối nghịch với vàng be kinh điển của vách tường giúp tôn lên đẳng cấp của chủ nhân căn biệt thự.

Hình ảnh phối cảnh trên cao
Hình ảnh phối cảnh trên cao

Nhìn vào bản vẽ thiết kế dễ dàng nhận thấy kiến trúc BT1432 được xây dựng theo hình chữ nhật, với các phòng chức năng vuông vức. Từ sảnh chính bước vào, quý khách sẽ phải choáng ngợp với sảnh đón tiếp rộng lớn như đang lạc vào cung điện. Ngoài ra, thiết kế này có phòng thờ lớn, phù hợp với các quý khách theo đạo hoặc muốn có không gian rộng để thờ phụng tổ tiên.

Bản vẽ chi tiết thiết kế BT1432
Bản vẽ chi tiết thiết kế BT1432

Mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ rộng 13m dài 12m BT1510 

Các nước Đông Nam Á vốn ưa chuộng thiết kế mái Thái bởi phần hiên rộng, có thể che nắng mưa. Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ BT1510 là thiết kế điển hình. Ngoài ra, điểm nổi bật trong kiến trúc BT1510 là các trụ và cửa (cửa chính và cửa sổ) đều được sử dụng gỗ để tạo sự sang trọng, đẳng cấp.

Một số hình ảnh về dự án BT1510

Một số hình ảnh về dự án BT1510
Ảnh phối cảnh bên ngoài biệt thự BT1510
Ảnh phối cảnh bên ngoài biệt thự BT1510
Bản vẽ thiết kế mặt bằng dự án

Thiết kế nhà vườn 150m2 1 tầng 3 phòng ngủ BT1524 

Dự án BT1524 được xây dựng tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. Thiết kế hiện đại giúp mang lại trải nghiệm sống trẻ trung. Thiết kế mái Thái với nhiều ưu điểm như: chống thấm, nấm mốc,... là lựa chọn phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Ngoài ra, điểm nổi bật của công trình nhà cấp 4 này  là một ống khói lớn kéo dài từ sàn đến mái nhà. Thiết kế này giúp thoát khí, điều hòa nhiệt độ bên trong ngôi nhà.

 

Mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ
Mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng mái đỏ truyền thống BT1612 

Mái đỏ là truyền thống kiến trúc trong hầu hết các nền văn hóa phương Đông. Người xưa quan niệm, màu đỏ tượng trưng cho quyền lực, sự tâm huyết, dũng cảm và hy sinh. Ngoài ra, màu này còn mang lại may mắn, cảm xúc và tình yêu giữa con người với nhau.

Do đó, mẫu thiết kế BT1612 mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh, hoài niệm và cổ kính. Nhà villa 1 tầng này được xây dựng tại tỉnh Hà Nam với diện tích lên đến 150m². Điểm nổi bật của BT1612 là mật độ xây dựng thấp, cùng hệ thống mái Thái đỏ giữa khuôn viên xanh bát ngát, tạo nên một tổng thể sinh động. 

Ảnh phối dự án thiết kế, thi công biệt thự BT1612
Ảnh phối dự án thiết kế, thi công biệt thự BT1612

Dự án có tổng điện tích lớn nên các kiến trúc sư Vinavic đã cố tình thiết kế phần khuôn viên rộng hơn để tạo nên bức tranh sơn thủy cho BT1612. Ngoài cây xanh và một hồ sen, quý khách có thể bắt gặp con suối nhân tạo chảy dài từ cổng vào cửa nhà chính. Trong phong thủy, hiện tượng này mang ý nghĩa quý khách có thể thành công trong sự nghiệp, mang lại nhiều tài lộc.

Suối nhân tạo mang đến tài lộc
Suối nhân tạo mang đến tài lộc

Biệt thự đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ gần gũi với thiên nhiên BT1625 

BT1625 hòa mình với thiên nhiên. Công trình này “khoác” lên mình “lớp áo” nâu và trắng tạo cảm giác những kiến trúc thế kỷ 18, 19. Dự án BT1625 sẽ đưa quý khách trở về là một đứa trẻ thơ, nô đùa trên những cánh đồng xanh đầy lúa chín. Biệt thự này phù hợp là điểm nghỉ dưỡng - nơi để nuôi dưỡng “tâm hồn vụn vỡ” sau thời gian học tập làm việc căng thẳng. Lúc đó, quý khách cùng gia đình có thể tạm rời xa thành phố và có chuyến du lịch vài ngày tại BT1625.

Hình phối cảnh góc nhìn chính diện biệt thự BT1625
Hình phối cảnh góc nhìn chính diện biệt thự BT1625

Tìm đơn vị thiết kế và xây dựng biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ uy tín, chi phí hợp lý

Xây dựng biệt thự 1 tầng sẽ không tốn kém như các biệt thự khác. Tuy nhiên, không vì thế mà quý khách có thể dễ dàng chi hàng tỷ VNĐ cho một đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng thực hiện. Một sai lầm nhỏ trong thiết kế cũng có thể biến mái ấm của quý khách thành một căn nhà không như ý.

Hiểu được đều này và mong muốn kiến tạo nên những công trình có giá trị thực cho quý khách khi tin tưởng vào dịch vụ của Vinavic. Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư, kỹ thuật tài năng đến từ các trường mỹ thuật, xây dựng top đầu cả nước. Ngoài ra, sự năng nổ và tâm huyết với nghề cũng đã giúp Vinavic hoàn thành nhiều công trình nhà ở có giá trị thẩm mỹ và sử dụng cao. 

Vinavic - đơn vị thiết kế, thi công biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ uy tín
Vinavic - đơn vị thiết kế, thi công biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ uy tín

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ được ưa chuộng ở nhiều nơi tại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu là vì thiết kế 3 phòng ngủ sẽ phù hợp với gia đình Việt Nam truyền thống - thường có 3 thế hệ, gồm: ông bà, bố mẹ và con cái. Nhà 1 tầng thường không tốn nhiều chi phí nhưng lựa chọn đơn vị xây nhà phù hợp là rất quan trọng. Vinavic tự hào là đơn vị chuyên thiết kế, thi công các mẫu nhà đẹp, có giá trị thẩm mỹ cao. Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ hotline của Vinavic nhé!

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10+ mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp, đẳng cấp nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09912 sec| 2497.57 kb