Khám phá - mẫu biệt thự có hồ bơi đẹp và tiện nghi nhất

Tin tức nhà đẹp
0
1567
admin - 14/06/2022

Không phải ngẫu nhiên mà phần lớn các biệt thự, khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay đều đặc biệt chú trọng đến việc thiết kế - xây dựng hồ bơi. Ngoài mang lại những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời, căn biệt thự có hồ bơi còn tạo điểm nhấn đặc biệt cho công trình, góp phần làm tăng thêm sự lộng lẫy, xa hoa vốn có. Đồng thời, vẫn tạo được cho không gian sống cảm giác dịu mát, nhẹ nhàng. 

Đây là lý do vì sao thiết kế này ngày càng trở nên phổ biến, nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới nhà giàu hiện nay. Nếu quý khách cũng là một trong số đó, hãy để Vinavic giới thiệu ngay các mẫu biệt thự có bể bơi được chia sẻ trong bài viết dưới đây để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất!

Những nguyên tắc cần biết khi xây dựng biệt thự có bể bơi

Để có thể hoàn thành một công trình đẹp, đảm bảo các yếu tố công năng, tính thẩm mỹ, phong thủy,... người chịu trách nhiệm thiết kế - thi công công trình cần nắm vững các nguyên tắc quan trọng có liên quan đến kiểu dáng, kích thước, vị trí, hướng của bể bơi.

Cùng Vinavic tìm hiểu thông tin cụ thể về các nguyên tắc này với phần nội dung dưới đây!

Vị trí xây dựng bể bơi

Việc lựa chọn vị trí xây dựng bể bơi rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến khả năng sử dụng, tính thẩm mỹ, yếu tố an toàn và đặc biệt là phong thủy nhà ở. Thông thường, các bể bơi sẽ được xây dựng ở ngoài vườn, phía trước, phía sau, bên hông nhà hoặc trên tầng thượng. 

Mẫu biệt thự có hồ bơi ngoài sân
Mẫu biệt thự có hồ bơi ngoài sân

Đối với các mẫu biệt thự phố, gặp hạn chế về mặt diện tích, việc lựa chọn vị trí bể bơi cần được chú trọng, xem xét cẩn thận, kỹ lưỡng. Mặt khác, đối với những căn biệt thự có không gian sân ngoài rộng rãi thì mẫu hồ bơi sân vườn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Trường hợp quý khách là người yêu thích sự kín đáo, riêng tư thì thiết kế bể bơi trong nhà sẽ là một gợi ý không nên bỏ qua, vừa đáp ứng được yêu cầu đề ra, vừa có thể tránh gió, tránh nắng hiệu quả. 

Tóm lại, mỗi vị trí, không gian sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau. Do đó, tùy vào bản vẽ cũng như mong muốn cụ thể của cá nhân và các thành viên trong gia đình mà quý khách có thể lựa chọn vị trí xây dựng bể bơi sao cho ưng ý nhất. 

Hình dáng bể bơi

Hiện nay, bể bơi được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, chẳng hạn như hình bán nguyệt, tam giác, hình tròn, hình chữ S,... nhằm đem lại tính thẩm mỹ, đảm bảo sự thống nhất, hài hòa với không gian xung quanh và phù hợp phong thủy, sở thích của gia chủ.

Hồ bơi có thể được xây dựng theo nhiều hình dạng khác nhau

Hồ bơi có thể được xây dựng theo nhiều hình dạng khác nhau

Ví dụ, nếu bể bơi được xây dựng ngoài trời và cảnh quan xung quanh là những hàng cây không thẳng hàng, quý khách nên thiết kế bể bơi theo kiểu dáng uốn lượn. Việc này không chỉ giúp tạo được điểm nhấn bắt mắt, độc đáo mà còn tận dụng được tối đa không gian, diện tích xây dựng. 

Xét về mặt phong thủy, hồ bơi có các góc nhọn hoặc quá vuông vức được đánh giá là không tốt, dễ mang đến cho gia chủ những nguồn năng lượng xấu. Vì vậy, nếu yêu thích thiết kế hồ bơi vuông, quý khách cần khắc phục điều này bằng cách đặt chậu cây ở các góc của hồ. Điều này có thể giúp cân bằng năng lượng, xua tan những điều không may mắn. 

Kích thước xây dựng bể bơi

Trên thực tế, không có một nguyên tắc cố định nào về kích thước xây dựng của hồ bơi, tuy nhiên, phải đảm bảo tính cân bằng, với kiến ​​trúc tổng thể của biệt thự, đảm bảo tốt yếu tố tâm linh. 

Tính an toàn 

Bên cạnh tính thẩm mỹ, yếu tố phong thủy, đảm bảo tính an toàn của hồ bơi cũng là một nguyên tắc đặc biệt quan trọng mà quý khách cần lưu ý. Điều này không chỉ giúp đảm bảo tốt công năng, giá trị sử dụng của công trình cũng như sự an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Việc xây dựng hồ bơi cần đảm bảo nguyên tắc an toàn

Việc xây dựng hồ bơi cần đảm bảo nguyên tắc an toàn

Vật liệu, kỹ thuật xây dựng hồ bơi

Trước rất nhiều loại vật liệu xây dựng hồ bơi được cung cấp trên thị trường hiện nay, quý khách có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn, cân nhắc cẩn thận các yếu tố về mặt kỹ thuật, độ bền, chất lượng, tính án toàn, chống thấm, khả năng vệ sinh,... để lựa chọn loại vật liệu phù hợp. Đặc biệt là khi thiết kế - xây dựng biệt thự có bể bơi trên sân thượng hoặc trong nhà,... 

Đội ngũ thiết kế - thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, sự hiểu biết cũng như tay nghề cao tại Vinavic sẽ giúp quý khách đảm bảo tốt yếu tố này!

Yếu tố phong thủy

Như đã đề cập trong các nguyên tắc nêu trên, dù là thiết kế biệt thự có hồ bơi cổ điển, tân cổ điển, hay hiện đại,... thì mọi khía cạnh thiết kế - thi công từ kích thước, hình dáng, vị trí xây dựng đến cách trang trí cảnh vật xung quanh đều cần cân nhắc đến yếu tố phong thủy. 

Cụ thể, quý khách cần lưu ý đến mối quan hệ Ngũ hành để chọn lựa phương án thiết kế - thi công hồ bơi phù hợp. Ví dụ: 

- Nếu thuộc hành Kim, quý khách nên thiết kế hồ bơi có tay vịn lên xuống. 

- Nếu thuộc hành Mộc, quý khách có thể thiết kế cảnh quan hồ bơi có nhiều cây xanh xung quanh.

- Nếu thuộc hành Hỏa, thiết kế không gian hồ bơi có sử dụng đèn LED mang màu sắc phù hợp.

 Việc thiết kế - thi công hồ bơi cần đảm bảo yếu tố phong thủy

Việc thiết kế - thi công hồ bơi cần đảm bảo yếu tố phong thủy

Lưu ý rằng, mọi yếu tố cần được phối hợp một cách hài hòa, phù hợp nhằm tránh tạo sự rối mắt, khó chịu cho người nhìn. 

Ưu điểm của mẫu biệt thự có hồ bơi

Khác biệt một chút với các mẫu biệt thự khác, biệt thự với điểm nhấn ấn tượng là thiết kế bể bơi sẽ mang đến cho quý khách một không gian sống đẳng cấp, nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của các thành viên trong gia đình sau nhiều giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Không chỉ vậy, đây còn là nơi lý tưởng để quý khách mời bạn bè, tổ chức các bữa tiệc sôi động, xa hoa.

Biệt thự có hồ bơi cũng được coi là một trong những phong cách kiến trúc ấn tượng, sáng tạo, nhanh chóng thu hút mọi sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp tinh tế. Bể bơi ở đây có thể được ví như một món đồ trang sức, giúp căn biệt thự càng trở nên sang trọng hơn.

Sự kết hợp giữa màu xanh của bể bơi và không gian xanh mát bao quanh biệt thự sẽ giúp tạo nên một bầu không khí dễ chịu, mát mẻ và trong lành, giúp mọi thành viên trong gia đình luôn cảm thấy bình yên, thoải mái khi trở về nhà.

Đặc biệt, biệt thự có bể bơi chứa dung tích nước lớn còn mang ý nghĩa tốt về mặt thủy khí, có tác dụng thu hút nhiều vận may, tiền tài đến cho gia chủ nếu biết cách tận dụng. 

Biệt thự có bể bơi tạo điểm nhấn ấn tượng cho công trình

Biệt thự có bể bơi tạo điểm nhấn ấn tượng cho công trình

Cách lựa chọn đơn vị thi công biệt thự hồ bơi uy tín, chất lượng

Để đảm bảo chất lượng công trình, giá trị sử dụng cũng như tối ưu thời gian, chi phí đến mức tốt nhất, quý khách cần lưu ý chọn lựa đúng đơn vị thiết kế - thi công biệt thự có hồ bơi uy tín, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Theo đó, quý khách cần lưu ý các yếu tố sau đây trước khi lựa chọn. 

Kinh nghiệm dày dạn, tác phong làm việc chuyên nghiệp

Một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thực tế, tác phong chuyên nghiệp sẽ là yếu tố mà quý khách có thể nhìn vào đầu tiên để đánh giá mức độ uy tín của họ. Điều này có thể được phản ánh qua các công trình thực tế thuộc nhiều phong cách kiến trúc, yêu cầu thiết kế - xây dựng khác nhau mà họ đã thực hiện.

Đội ngũ nhân lực không nhất thiết phải nhiều về mặt số lượng nhưng nhất định phải đảm bảo được các yêu cầu về mặt chất lượng như trình độ chuyên môn tốt, tay nghề cao, kỹ thuật vững, đáp ứng các nhu cầu của công trình khi bắt đầu thi công thực tế, thái độ làm việc nghiêm túc,... 

Quy trình thiết kế - thi công chuyên nghiệp

Đơn vị thiết kế - thi công uy tín, chuyên nghiệp là có thể đưa ra, thực hiện được một quy trình làm việc rõ ràng, khoa học. Bằng cách này, quý khách có thể luôn nắm bắt được tiến độ công trình, đảm bảo chất lượng công trình, thời gian triển khai đúng theo yêu cầu, thỏa thuận ban đầu được đưa ra trong hợp đồng. 

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình

Trước khi đi đến quá trình thiết kế, thi công, quý khách sẽ cùng đơn vị cung cấp dịch vụ trao đổi về các yêu cầu, mong muốn đối với công trình sẽ thực hiện, tiếp đến, nhân viên sẽ tiến hành tư vấn. Một đội ngũ tư vấn tốt sẽ luôn hỗ trợ thông tin một cách nhiệt tình, giúp quý khách định hướng, tìm được phương án thiết kế - thi công phù hợp, hiệu quả nhất, bắt kịp các xu hướng hiện tại. 

Thông tin báo giá rõ ràng

Việc cung cấp thông tin báo giá chi tiết, rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp quý khách có thể chủ động trong việc chuẩn bị ngân sách thi công, tăng thêm sự tin tưởng khi tìm hiểu.

Thông tin, hình ảnh công ty

Nếu chỉ dựa vào những thông tin quảng bá về dịch vụ thi công của một đơn vị, liệu quý khách có thể thật sự tin tưởng họ và chắc chắn được lựa chọn của mình là đúng?

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, quý khách hoàn toàn có thể tiếp cận thông tin, hình ảnh của đơn vị thi công một cách dễ dàng thông qua website, các diễn đàn. Qua đó, có thể tìm hiểu, đánh giá năng lực của họ và đưa ra quyết định phù hợp. 

Với hơn 16 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực thi công - thiết kế nói riêng và các công trình kiến trúc nhà ở nói chung, nguồn nhân lực gồm các kỹ sư, kiến trúc sư có chuyên môn cao, tay nghề vững chắc, quy trình làm việc rõ ràng, Vinavic đảm bảo có thể đáp ứng tốt các yêu cầu nêu trên. Chúng tôi luôn có gắn mang đến cho khách hàng những công trình với chất lượng tốt nhất!

>> Hồ sơ năng lực của Vinavic

Khám phá những mẫu biệt thự đẹp có hồ bơi ấn tượng nhất

1. Biệt thự đẹp có hồ bơi trong nhà

Thay vì xây dựng hồ bơi nằm ngoài trời, nhiều gia đình hiện nay lại lựa chọn thiết kế hồ bơi trong nhà. Đây không chỉ là điểm nhấn đặc biệt cho phần kiến trúc bên trong ngôi nhà, tạo ấn tượng mới các vị khách đến thăm mà còn mang lại bầu không khí xanh mát, tạo cảm giác thư thái, bình yên cho các thành viên trong gia đình. Thiết kế này rất phù hợp cho những gia chủ yêu thích sự kín đáo, riêng tư. 

Biệt thự có hồ bơi trong nhà giữa tầng 1 tạo cho không gian kiến trúc một điểm nhấn đầy ấn tượng

Biệt thự có hồ bơi trong nhà giữa tầng 1 tạo cho không gian kiến trúc một điểm nhấn đầy ấn tượng

2. Mẫu biệt thự có hồ bơi trên sân thượng

Hiện nay, không khó để chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh của các mẫu nhà có hồ bơi trên sân thượng. Phương án thiết kế này vừa tạo được sự tiện ích về không gian, tiết kiệm diện tích hiệu quả, vừa tạo điểm nhấn khác biệt, tôn thêm nét đẳng cấp, vẻ đẹp sang trọng cho công trình. 

Ưu điểm của việc có hồ bơi trên sân thượng là có thể làm mát, điều hòa không gian hiệu quả, giảm bớt lượng nhiệt hấp thụ từ khu vực sân thượng, giúp không gian sống luôn được thoải mái, mát mẻ ngay cả trong những ngày hè oi bức.

Biệt thự có hồ bơi trên sân thượng có tác dụng làm mát không gian tốt

Biệt thự có hồ bơi trên sân thượng có tác dụng làm mát không gian tốt

3. Biệt thự có hồ bơi trong phòng ngủ, tại sao không?

Để là một người yêu thích sự mới lạ, quý khách cũng có thể lựa chọn kiểu thiết kế hồ bơi trong phòng ngủ sau đây! 

Biệt thự có hồ bơi trong phòng ngủ đầy mới lạ

Biệt thự có hồ bơi trong phòng ngủ đầy mới lạ

4. Khám phá biệt thự có hồ bơi vô cực

Hồ bơi vô cực là dạng bể bơi được thiết kế không thấy thành hồ, tạo cho người nhìn cảm giác như hồ nước đang kéo dài đến vô tận, không có điểm dừng, khó có thể rời mắt.

Các biệt thự có bể bơi vô cực thường thích hợp với các thiết kế trên cao hoặc tại khu vực gần với biển, rừng nhằm mang lại hiệu quả gia tăng cảm giác vô cực, mênh mông. 

Biệt thự có hồ bơi vô cực là thiết kế tạo cho người nhìn cảm giác về một bể bơi không có điểm dừng

Biệt thự có bể bơi vô cực là thiết kế tạo cho người nhìn cảm giác về một bể bơi không có điểm dừng

Thiết kế biệt thự có hồ bơi vô cực sang trọng

Thiết kế biệt thự có bể bơi vô cực sang trọng

5. Biệt thự nhà vườn có hồ bơi đẹp

Đây là một trong những thiết kế biệt thự hiện đại có hồ bơi rất được quan tâm hiện nay, đặc biệt phù hợp với những gia đình yêu thích sự hòa hợp với thiên nhiên. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc của hồ và màu xanh ngắt, tươi mát của hoa cỏ sẽ tạo nên một bầu không khí thanh bình, tươi mát, là không gian thư giãn lý tưởng cho gia đình. 

Biệt thự nhà vườn có hồ bơi đẹp, tươi mát

Biệt thự nhà vườn có hồ bơi đẹp, tươi mát

Những mẫu biệt thự có hồ bơi Vinavic đã thi công thực tế

Ngoài những hình ảnh trên, quý khách có thể tham khảo thêm một số mẫu sang trọng và ấn tượng tại Vinavic được chia sẻ dưới đây:

Mẫu biệt thự có hồ bơi trên sân thượng ấn tượng được thi công thực tế bởi Vinavic

Mẫu biệt thự có hồ bơi trên sân thượng ấn tượng được thi công thực tế bởi Vinavic

Mẫu biệt thự có hồ bơi ngoài trời sang trọng của anh Sơn tại Nghệ An

Mẫu biệt thự có bể bơi ngoài trời sang trọng của anh Sơn tại Nghệ An

Mẫu biệt thự có hồ bơi ngoài trời ấn tượng được bố trí trên tầng 1 của căn biệt thự

Mẫu biệt thự có hồ bơi ngoài trời ấn tượng được bố trí trên tầng 1 của căn biệt thự

Mẫu biệt thự sân vườn có bẻ bơi bắt mắt

Mẫu biệt thự sân vườn có bẻ bơi bắt mắt

Mẫu biệt thự có hồ bơi ngoài trời kiểu Singapore ở ven biển Phú Quốc

Mẫu biệt thự có hồ bơi ngoài trời kiểu Singapore ở ven biển Phú Quốc

Mẫu hồ bơi được thiết kế - thi công ngoài trời trước nhà sang trọng

Mẫu hồ bơi được thiết kế - thi công ngoài trời trước nhà sang trọng

Trên đây là các mẫu biệt thự có hồ bơi đẹp cùng một số thông tin có liên quan mà Vinavic muốn chia sẻ. Hy vọng, qua đó có thể giúp quý khách hiểu rõ hơn về phong cách kiến trúc này và chọn được cho mình mẫu hồ bơi phù hợp nhất, đảm bảo các tiêu chí về công năng cũng như giá trị sử dụng! Trường hợp cần hỗ trợ tư vấn thông tin cụ thể về dịch vụ thiết kế - thi công hồ bơi cho biệt thự chuyên nghiệp, uy tín, đảm bảo chất lượng, quý khách vui lòng liên hệ với Vinavic qua hotline để được hỗ trợ một cách tốt nhất!

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá - mẫu biệt thự có hồ bơi đẹp và tiện nghi nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09926 sec| 2479.664 kb