Khám phá những mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng đẹp nhất

Tin tức nhà đẹp
0
937
admin - 08/07/2022

Biệt thự mái Thái 1 tầng là kiến trúc được du nhập vào nước ta từ quốc gia nhiều “duyên nợ” - Thái Lan. Ban đầu, thiết kế này chỉ xuất hiện ở những mẫu nhà cấp 4 và dần được ứng dụng cho đa dạng công trình khác nhau. Nhà mái Thái đẹp thường được lợp ngói theo tỷ lệ phù hợp và có độ dốc nhất định. Không chỉ được ứng dụng trong những mẫu 1 tầng mái Thái mà các công trình nhà ở 2, 3, thậm chí 4 tầng vẫn rất ưa chuộng thiết kế này. 

Vậy, điều gì làm nên sự ưa chuộng trong thiết kế mái Thái? Gia chủ hãy cùng Vinavic tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Biệt thự mái Thái 1 tầng đẹp, sang trọng
Biệt thự mái Thái 1 tầng đẹp, sang trọng

 

Tại sao biệt thự mái Thái 1 tầng lại được ưa chuộng?

Mặc dù, có nhiều công trình nhà ở cao tầng mới được hình thành và phát triển, nhưng những mẫu nhà mái Thái đẹp vẫn rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Giải đáp cho vấn đề này, không thể không nhắc đến truyền thống lúa nước của các quốc gia khu vực Đông Nam Á. 

Hầu hết mọi người đều gắn liền với truyền thống trồng lúa nước và cuộc sống quanh năm ngoài ruộng đồng. Ngoài ra, cuộc sống người dân nhiều thế hệ qua luôn gắn liền với thiên nhiên tươi đẹp. 

Nhà mái Thái 1 tầng sở hữu khuôn viên sân vườn rộng để đưa thiên nhiên vào không gian sống. Ngoài ra, thiết kế có mật độ xây dựng thấp, đảm bảo sự sang trọng và đẳng cấp của gia chủ nhưng không quá xa hoa, lộng lẫy. 

Biệt thự sân vườn trong không gian xanh, thoáng mát
Biệt thự sân vườn trong không gian xanh, thoáng mát

Nhà vườn 1 tầng mái Thái là phiên bản nâng cấp về mặt sang trọng, đẳng cấp hơn so với các công trình nhà ở trước đây. Do đó, về tổng quan kiến trúc không có nhiều thay đổi, tạo cho mọi người cảm giác gần gũi và hoài niệm. 

Chính chúng ta, dù đang sống trong thời đại công nghệ phát triển, có muôn vàn phương thức để liên lạc với nhau nhưng tâm hồn vẫn luôn cảm thấy trống trải. Đó có thể là một loại cảm giác thân thuộc, chỉ được tìm thấy ở những bữa cơm gia đình hoặc những lần nô đùa cùng đám bạn trong sân vườn “che nắng mưa”.

Tuổi thơ nô đùa với đám bạn chẳng bận tâm về tháng ngày
Tuổi thơ nô đùa với đám bạn chẳng bận tâm về tháng ngày

Ngoài ra, các mẫu nhà 2 tầng mái thái cũng được ưa chuộng không kém so với thiết kế biệt thự 1 tầng mái Thái.

Ưu điểm của nhà mái Thái 1 tầng

Tuy nhiên, chỉ những điều trên vẫn chưa đủ để thiết kế nhà villa 1 tầng mái Thái được ưa chuộng sau hàng chục năm qua. Công trình nhà ở này còn có nhiều thế mạnh, lợi ích mang lại cho gia chủ như:

- Về công năng: Mái thái được lợp hoàn toàn từ ngói, với độ dốc cao. Do đó, khả năng tản nhiệt được đánh giá cao, tốc độ thoát nước bề mặt mái nhanh chóng hơn, hạn chế thấm, dột và tăng tuổi thọ cho phần mái biệt thự.

- Về thẩm mỹ: Thiết kế mái Thái tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của biệt thự 1 tầng. Không quá lộng lẫy, đẳng cấp như mái Mansard, mái vòm nhưng cũng không kém sang trọng so với các loại mái tôn, mái ngói thông thường. 

- Về phong thủy: Theo quan niệm xưa, việc xây dựng nhà ở bắt buộc phải xem phong thủy để sinh vượng khí và tránh tích tụ hung khí. Mẫu biệt thự nhà vườn mái Thái 1 tầng thường thoáng đãng và có khuôn viên sân vườn rộng, phù hợp để xây dựng phong thủy thế gia.

- Về thiết kế: Có thể kết hợp hoàn hảo với nhiều phong cách thiết kế phổ biến hiện nay như tân cổ điển, hiện đại, kiểu Pháp,...

>>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự đẹp

thiết kế mái Thái thoáng đãng
thiết kế mái Thái thoáng đãng

Phong cách thiết kế biệt thự nhà vườn mái Thái 1 tầng

Mẫu biệt thự nhà vườn là kiểu gọi dân dã chỉ có ở người Việt Nam để phân biệt loại hình bất động sản này với các biệt thự phố.

Hầu hết biệt thự sân vườn được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn vài trăm mét vuông. Bên cạnh đó, mật độ xây dựng thấp so với khuôn viên sân vườn để đảm bảo không gian xanh, thoáng đãng. Tính thẩm mỹ trong kiến trúc được đánh giá cao do có sự hài hòa giữa khu vực nhà ở và tiểu cảnh.

Tuy nhiên, đều làm nên giá trị của một công trình nằm trong sự đồng bộ của phong cách thiết kế. Một thiết kế chuẩn nhà vườn 1 tầng mái Thái là sự đồng nhất giữa kiến trúc nội lẫn ngoại thất.

Các kiểu thiết kế biệt thự sân vườn mái Thái phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như: biệt thự sân vườn phong cách hiện đại, mẫu nhà mái Thái 1 tầng phong cách tân cổ điển, biệt thự dinh thự, biệt thự theo phong cách Địa Trung Hải,...

Mẫu nhà 1 tầng phong cách Địa Trung Hải
Mẫu nhà 1 tầng phong cách Địa Trung Hải

Nguyên tắc bố trí không gian biệt thự mái Thái 1 tầng

Mẫu thiết kế nhà mái Thái 1 tầng tiêu biểu sẽ có 2 phần riêng biệt là không gian nhà ở và khuôn viên sân vườn. Do đó, khi bố trí không gian, gia chủ cũng nên dựa trên các nguyên tắc cụ thể cho từng không gian.

Không gian ngoại thất là mặt tiền của ngôi nhà, nơi mọi người sẽ chiêm ngưỡng đầu tiên khi nhìn vào. Do đó, gia chủ không thể bố trí sơ sài vài cành cây, ngọn cỏ để tạo cảnh quan. Để có thể hoàn thiện cảnh quan khuôn viên, kiến trúc sư đã phải nghiên cứu rất kỹ về địa lý khu vực, sở thích gia chủ và yếu tố phong thủy.

Một sân vườn đẹp không chỉ đảm bảo cảnh quan thiên nhiên mà còn đáp ứng được yếu tố phong thủy để mang lại vượng khí lâu dài. Đất mang thuộc tính thổ, cây tự mộc, nước tự thủy, phía Nam hành hỏa,... Tất cả đều là những yếu tố quan trọng trong phong thủy, khi bố trí hài hòa sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia chủ và con cháu sau này. 

Biệt thự sân vườn có cảnh quan thiên nhiên hài hòa
Biệt thự sân vườn có cảnh quan thiên nhiên hài hòa

Không gian nội thất nên bám sát phong cách thiết kế của ngôi nhà tạo sự đồng nhất, tính thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Tránh tình trạng biệt thự theo phong cách cổ điển nhưng bên trong lại thiết kế đơn giản, không có nhiều đường nét cầu kỳ, không phù hợp với căn nhà. Lúc này nhìn tổng thể sẽ không bắt mắt và gây phản cảm. Ngoài ra, màu sắc nên gần hoặc hòa hợp với gam màu chủ đạo của biệt thự.

Không gian bên trong mẫu biệt thự tân cổ điển
Không gian bên trong mẫu biệt thự tân cổ điển

Khám phá những mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng đẹp nhất tại Vinavic

Dưới đây là một số mẫu nhà vườn 1 tầng được thiết kế bởi kiến trúc sư Vinavic:

Với diện tích chỉ vỏn vẹn 118m², dự án BT1810 vẫn đảm bảo đủ các phòng chức năng như: phòng khách, phòng thờ, bếp kết hợp phòng ăn, 3 phòng ngủ và WC lớn. 

Biệt thự mini 1 tầng mái thái
Biệt thự mini 1 tầng mái thái

 

Nếu gia chủ cần tìm biệt vườn thự 1 tầng mái thái 4 phòng ngủ thì dự án BT1904 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Đây là thiết kế nhà tiêu chuẩn của biệt thự mái Thái với mật độ xây dựng thấp và không gian xanh rộng lớn.

Biệt thự 4 phòng ngủ với thiết kế mái Thái
Biệt thự 4 phòng ngủ với thiết kế mái Thái

Tiếp nối mẫu 1 tầng mái thái là thiết kế có 3 phòng ngủ. Trong đó, 1 phòng ngủ kín và 2 phòng ngủ nhỏ với WC chung. 

Biệt thự 1 tầng mái Thái 3 phòng ngủ
Biệt thự 1 tầng mái Thái 3 phòng ngủ

Nhà mái Thái 1 tầng xây theo chữ U hoặc L đã không còn quá xa lạ trong kiến trúc nhà ở Việt Nam. Nguyên nhân chính là sự hài hòa trong thiết kế với không gian xung quanh. Các kiểu biệt thự này có thể tự do thiết kế hiên rộng và dài để có thể ngồi ngắm cảnh quan và nhâm nhi ít trà nóng.

 

Cảnh quan trên cao biệt thự thái mái chữ u
Cảnh quan trên cao biệt thự thái mái chữ u

 

Phong cách biệt thự hiện đại cũng thường sử dụng mái Thái để tạo điểm nhấn trong thiết kế nhà. Qua đó, không gian sống hiện đại có thể gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên hơn.

 

Thiết kế hiện đại
Thiết kế hiện đại
Mặt bằng tổng thể ngôi nhà
Mặt bằng tổng thể ngôi nhà

Nhà biệt thự mái Thái 1 tầng là lối kiến trúc gần gũi, sang trọng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Ngoài ra, thiết kế nhà mái Thái có thể kết hợp với nhiều phong cách biệt thự 1 tầng đang được ưa chuộng hiện nay. Gia chủ có thể theo dõi bài viết trên trang tin tức của Vinavic để tham khảo các mẫu biệt thự đẹp khác hoặc liên hệ với chúng tôi qua https://vinavic.vn/lien-he.html hoặc hotline để được hỗ trợ.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá những mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng đẹp nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09408 sec| 2438.508 kb