Top 10+ mẫu villa đẹp có thiết kế hiện đại, sang trọng nhất

Tin tức nhà đẹp
0
4059
admin - 10/06/2022

Lựa chọn mẫu villa đẹp, sang trọng, không chỉ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và thư giãn khi trở về nhà, mà còn thể hiện vị thế và đẳng cấp xa hoa của tầng lớp thượng lưu. Nhiều khách hàng chọn dịch vụ thiết kế và thi công villa để tự do mang cá tính, sở thích của mình “thổi hồn” vào bản thiết kế. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa biết nên chọn đơn vị thiết kế nào là uy tín nhất. Hãy cùng Vinavic tham khảo qua bài viết dưới đây và chiêm ngưỡng những mẫu villa đang được ưa chuộng hiện nay nhé!

Kiến trúc villa là gì?

Trên thực tế, villa là một cái tên gọi khác của biệt thự. Villa thường nằm tại khu đất rộng lớn, xa trung tâm thành phố, tương đối biệt lập. Diện tích để xây dựng một căn villa khá lớn nên sẽ tạo được không gian thoáng đãng, yên tĩnh và trong lành. Những mẫu villa đẹp vùng ngoại ô là lựa chọn của rất nhiều người khi muốn nghỉ dưỡng sau thời gian dài học tập và làm việc. 

Căn villa sang trọng, đẳng cấp

Căn villa sang trọng, đẳng cấp

Một mẫu villa đẹp cần đảm bảo tiêu chuẩn đạt được những tiêu chí: 

 - Có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,...

 - sân vườn rộng rãi. 

 - Có hồ bơi, bể cá, cây xanh xung quanh vườn.

 - Đầy đủ tiện nghi hiện đại, cao cấp.

Phong cách thiết kế villa thường theo kiểu hiện đại, lịch lãm, pha chút cổ điển. Điều quan trọng mà kiến trúc sư cần lưu ý khi thiết kế villa là liên kết được nét đẹp gần gũi của thiên nhiên với kiến trúc sang trọng của tòa nhà.

Ưu điểm của các công trình kiến trúc villa

Công trình kiến trúc villa ngày càng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn vì những ưu điểm dưới đây: 

 - Không gian rộng rãi thoáng mát, thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng. 

 - Môi trường trong lành, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

 - Kiến trúc sang trọng cùng tiện nghi hiện đại.

 - Chế độ an ninh và bảo vệ tốt. 

 - Sự riêng tư giữa các phòng được đề cao tuyệt đối.

 - Vị trí villa nằm ở những khu đắc địa, thuận tiện cho giao thông.

Tiêu chuẩn xây dựng các mẫu biệt thự villa

Một mẫu villa đẹp đảm bảo tiêu chuẩn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về kết cấu ngoại thất và sự tiện nghi thuận tiện cho người sử dụng.

Tiêu chí về quy mô xây dựng biệt thự

 - Số tầng tối đa của biệt thự là 3 tầng (không tính tầng lửng và tầng hầm).

 - Biệt thự cần nằm trong khu quy hoạch chung của thành phố và có diện tích từ 300m2. Mặt tiền không nên nhỏ hơn 12m. Tuy nhiên, ở những vùng đất ven đô thường có thể có diện tích từ 400-600m2 do đất khu đất rộng rãi, mật độ xây dựng thưa.

 - Mật độ xây dựng các khu biệt thự đơn lập tối đa không vượt 50%, mật độ xây dựng biệt thự song lập tối đa không vượt 55%. 

Tiêu chuẩn về không gian

Khi thiết kế biệt thự, tính riêng tư được đề cao tuyệt đối nhằm hạn chế các phòng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Do đó, kiến trúc sư cần phân biệt rõ ràng không gian chung và riêng tư khi thiết kế và thi công. 

Không gian chung

Là nơi mọi người tụ họp, quây quần của mọi thành viên trong gia đình bao gồm: sảnh, phòng khách, phòng bếp, không gian sinh hoạt chung. Trong đó:

 - Sảnh thường là khu vực để mọi người để các vật dụng cá nhân như giày dép, áo khoác,... Sảnh không cần quá rộng, chỉ cần vừa đủ so với diện tích chung của ngôi nhà. 

 - Phòng khách mẫu villa đẹp sẽ có diện tích lớn nhất, là nơi để tiếp đón khách mời, bạn bè,... Khi thiết kế, kỹ sư cần lưu ý đảm bảo sự sang trọng và lịch sự. Những căn biệt thự lớn hoặc dinh thự thường có diện tích từ 40m2. Phong cách bài trí nội thất cũng là yếu tố quan trọng giúp gia chủ thể hiện cá tính. Gia chủ không nên trưng bày quá nhiều vật dụng nhỏ lẻ, chỉ cần lựa chọn một số món đồ nội thất cần thiết thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ.

Thiết kế phòng khách sang trọng, lịch sự

Thiết kế phòng khách sang trọng, lịch sự

 - Phòng bếp: Tiêu chuẩn của phòng bếp mẫu villa đẹp cần đảm bảo có đầy đủ các vật dụng như: bếp ga, chậu rửa, tủ bếp, tủ lạnh, bàn bếp, bàn ăn,... Khu bếp có thể thiết kế theo dạng chữ U, chữ L hoặc dạng song song tùy vào diện tích căn biệt thự. Phòng bếp nên được thiết kế theo phong cách tối giản để thuận tiện trong việc di chuyển. 

Phòng bếp rộng rãi đủ cho 4 - 30 người 

Phòng bếp rộng rãi đủ cho 4 - 30 người 

- Phòng sinh hoạt chung: Phòng sinh hoạt là nơi để mọi người tụ họp trước và sau bữa ăn. Mọi người trong gia đình sẽ quây quần và chia sẻ với nhau. Do đó, thiết kế phòng sinh hoạt chung sao cho thể hiện được sự gần gũi, ấm cúng. 

- Phòng vệ sinh chung: Vì các phòng trong biệt thự có tính riêng tư nên rất cần một khu vệ sinh chung. Diện tích phòng không cần quá rộng, khoảng 3 - 5 m2 là vừa đủ.

Không gian riêng tư

- Phòng ngủ master: Đây là phòng dành cho chủ của căn villa, diện tích rộng từ 25 - 30m2 hoặc rộng hơn tùy theo diện tích chung của biệt thự và theo sở thích của người chủ. Trong phòng có đầy đủ nhà vệ sinh, giường, tủ quần áo, tủ trưng bày trang sức, vật dụng, thiết bị thông minh,...

Phòng ngủ master trang bị đầy đủ tiện nghi

Phòng ngủ master trang bị đầy đủ tiện nghi

- Phòng ngủ con cái vừa phải, đảm bảo tính riêng tư cho mỗi đứa trẻ. Trong phòng cần có: giường, bàn học/bàn làm việc, tủ quần áo, tủ đựng vật dụng, tivi, máy tính,...

Các loại hình villa

Loại hình villa có thể chia làm ba dạng: biệt thự đơn lập,  song lập, liền kề. Mỗi loại có đặc điểm khác nhau, cùng khám phá chi tiết các mẫu biệt thự này ở phần tiếp theo dưới đây. 

Biệt thự đơn lập

 Thường có thiết kế không quá phức tạp. Toàn bộ ngôi biệt thự được biệt lập bởi lớp hàng rào kiên cố. Công trình không tiếp giáp với bất kỳ hàng rào nào, lối đi xung quanh biệt thự được thiết kế rộng rãi dễ di chuyển. 

Biệt thự đơn lập mang thiết kế tối giản nhưng sang trọng và thanh lịch

Biệt thự đơn lập mang thiết kế tối giản nhưng sang trọng và thanh lịch

Khuôn viên thoáng mát, có sân vườn, cây cảnh, bể bơi, hồ cá,.. nên rất thích hợp để làm nơi thư giãn và nghỉ dưỡng.

Biệt thự song lập

Thi công biệt thự song lập phụ thuộc vào ngoại thất của căn villa bên cạnh nhằm tạo nên khối tổng thể hài hòa về màu sắc, kiến trúc và cảnh quan. Những mẫu villa đẹp thiết kế theo kiểu song lập sẽ tận dụng được tối đa khoảng trống để xây dựng những công trình phụ khác. 

Thiết kế mẫu biệt thự song lập

Thiết kế mẫu biệt thự song lập

Biệt thự song lập sẽ mang đến không gian sống thoáng mát, thư giãn và gia tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế nhờ sự liên kết hài hòa giữa kiến trúc biệt thự với hình khối mảnh đất.

Biệt thự liền kề

Những căn liền kề được xây dựng gần nhau thành một dãy hàng loạt thì được gọi là biệt thự liền kề. Biệt thự liền kề có thể áp dụng ở nhiều khu như: biển, vườn, ngoại ô,... Các khu biệt thự này có sự đồng nhất về màu sắc, phong cách thiết kế, kiến trúc,... tạo nên tổng thể có tính thẩm mỹ hài hòa và ấn tượng những ai lần đầu ghé đến. 

 Biệt thự liền kề vùng biển

 Biệt thự liền kề vùng biển

Top 10+ mẫu villa đẹp được đánh giá cao nhất hiện nay

Những mẫu villa của Vinavic được giới thiệu dưới đây đều là những công trình kiến trúc độc đáo, thiết kế sang trọng, hiện đại phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng hiện nay. 

Villa đẹp hiện đại mặt phố 3 tầng BT2216

Villa thiết kế theo phong cách hiện đại hướng đến sự trẻ trung, năng động,  thiết kế thoáng mát, tạo cảm giác thư giãn cho gia chủ. 

Mẫu villa lung linh này nằm ngay mặt tiền đường vô cùng thuận tiện cho giao thông, đây là một điểm cộng cho công trình này. Hơn thế nữa, kiến trúc sư đã rất khéo léo và tinh tế khi kết hợp tông màu trắng và màu nâu nhạt làm cho không gian sống thêm sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần gần gũi, ấm cúng. 

BT2216 - Mẫu villa đẹp nhiều người muốn sở hữu

BT2216 - Mẫu villa đẹp nhiều người muốn sở hữu

Biệt thự góc 2 tầng hai mặt tiền hiện đại BT2212

Đây là mẫu nhà villa 2 tầng được nhiều người ưa chuộng và muốn đầu tư. Nhờ thiết kế hiện đại, kích thước rộng rãi 15 x 14m tạo không gian sống và sinh hoạt vô cùng thoải mái. Ngôi nhà tiếp gián 2 mặt tiền đường, thuận tiện cho các phương tiện giao thông tới lui. 

Khu vực bên trong bố trí hài hòa và cân đối, có khoản vườn nhỏ để mọi người thư giãn hoặc đàm đạo khi khách đến thăm nhà. Tông màu trắng - nâu toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, lịch thiệp khiến ai mới ghé đến đây cũng cảm thấy dễ chịu và gần gũi. 

Góc nhìn từ trên xuống của mẫu nhà villa 2 tầng đẹp - BT2212

Góc nhìn từ trên xuống của mẫu nhà villa 2 tầng đẹp - BT2212

Nhà vuông 300m2 3 phòng ngủ 2 tầng BT 1901

Ngôi biệt thự nhà vuông được thiết để theo phong cách hiện đại. Kiến trúc sư bố trí công năng hợp lý giữa các khu vực trong nhà để tạo sự tiện nghi. Khuôn viên vườn rộng rãi để gia chủ thư giãn và thỏa mãn đam mê chăm sóc cây cảnh. Biệt thự được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ trên từng đường phào chỉ tạo nên vẻ đẹp sắc sảo và xa hoa. 

Góc nhìn từ trên cao của nhà vuông BT 1901

Góc nhìn từ trên cao của nhà vuông BT 1901

Mẫu thiết kế nhà villa đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển BT2114

Ấn tượng khiến các nhà đầu tư bị thu hút chỉ với cái nhìn đầu tiên về căn biệt thự tân cổ điển BT2114 này là một vẻ đẹp xa hoa, kiều diễm. Kiến trúc ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, rất phù hợp với những ai vừa yêu thích sự cổ kính kết hợp với nét hiện đại, tân tiến và hợp thời. Ngôi biệt thự gồm 2 tầng, tiếp giáp với 2 mặt tiền đường, đây là vị trí đắc địa mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong muốn sở hữu. 

Biệt thự 2 tầng mang vẻ đẹp xa hoa, sang trọng

Biệt thự 2 tầng mang vẻ đẹp xa hoa, sang trọng

Thiết kế biệt thự vuông 2 tầng cổ điển BT2124

Đây đích thực là một lâu đài nguy nga tráng lệ dành cho những bậc doanh nhân, quý tộc. Ngôi nhà được chăm chút tỉ mỉ trên từng chi tiết. Mái vòm ở khu chính tạo nên sự cân đối cho bố cục chung của tòa nhà. Đồng thời, nó cũng thể hiện vị thế của gia chủ. Tông màu sơn trắng kết hợp mái vòm xanh tạo nên nét hiền hòa, thanh thoát cho căn biệt thự. 

Khuôn viên biệt thự phong cách cổ điển BT2124

Khuôn viên biệt thự phong cách cổ điển BT2124

Villa hiện đại nghỉ dưỡng 3 tầng BT2203

Những căn biệt thự dành cho nghỉ dưỡng thường ưu tiên sự yên bình, thỏa mái, thoáng mát, hòa mình với thiên nhiên. Do đó, những mẫu nhà này sẽ có khuôn viên vườn rộng, nhiều cây xanh. Phòng ốc hướng phía khu vườn để tạo sự thoáng đãng, thanh mát. Màu sắc căn biệt thự là các màu tông màu trầm ấm để tạo sự gần gũi nhưng cũng không kém phần sang trọng. 

Biệt thự nghỉ dưỡng 3 tầng không gian yên bình

Biệt thự nghỉ dưỡng 3 tầng không gian yên bình

Villa hình chữ nhật 3 tầng phong cách tân cổ điển BT2111

Villa hình chữ nhật thiết kế theo phong cách tân cổ điển là kiểu kiến trúc được rất nhiều doanh nhân yêu thích. Kiến trúc mẫu nhà đẹp được biến tấu theo các hình khối linh hoạt, tạo cảm giác riêng tư gắn bó khăng khít. Tông màu trắng làm chủ đạo khiến kiến trúc tòa nhà càng toát lên vẻ đẹp tinh khôi, kiêu sa. 

Villa thiết kế hình chữ nhật phong cách tân cổ điển

Villa thiết kế hình chữ nhật phong cách tân cổ điển

Biệt thự hiện đại có hồ bơi kiểu Singapore 

Biệt thự có hồ bơi đang là xu hướng thiết kế của rất nhiều công trình. Gia chủ muốn thoải mái, hòa mình với thiên nhiên cảnh vật thì căn biệt thự này là lựa chọn không thể bỏ qua. Phong cách kiến trúc căn biệt thự có hồ bơi là sự kết hợp giữa nét độc đáo của các hình khối và sự gần gũi của cảnh vật xung quanh. Một không gian sống chan hòa, yên bình là lựa chọn lý tưởng để gia chủ nghỉ ngơi và thư giãn. 

Không gian xanh của biệt thự hiện đại có hồ bơi

Không gian xanh của biệt thự hiện đại có hồ bơi

Biệt thự 1 tầng phong cách Địa Trung Hải BT2012

Phong cách Địa Trung Hải được nhiều người yêu thích bởi nét đẹp rất gũi, thiết kế không quá phức tạp nhưng vẫn mang được nét sang trọng và hiện đại. Mẫu nhà bao gồm 3 khối nhà chính thể hiện sự vững chãi, chắc chắn. Sảnh chính được thiết kế mang hơi hướng cổ điển thể hiện vẻ hoài cổ, ấm cúng. Các cánh cửa của căn biệt thự có khung gỗ được phun màu đặc trưng chính là điểm nhấn cho kiến trúc chung. 

Biệt thự 1 tầng phong cách Địa Trung Hải gần gũi, giản đơn

Biệt thự 1 tầng phong cách Địa Trung Hải gần gũi, giản đơn

Nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ BT 1904

Mẫu Villa đẹp phong cách nhà vườn 4 phòng ngủ mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật: 

- Không gian sống xanh, thoáng đãng, yên bình, tươi mới. 

- Đảm bảo sự riêng tư giữa các phòng.

- Bố trí công năng hợp lý thuận tiện cho việc di chuyển trong nhà. 

- Là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. 

Không chỉ mang đến những ưu điểm trên đây, mẫu villa nhà vườn còn thể hiện vị thế và đẳng cấp của mình khi có thể đầu tư xây dựng một cơ ngơi đồ sộ, ngoại thất độc đáo, cùng khuôn viên rộng rãi, thoải mái. 

Nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ hiện đại, đẳng cấp

Nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ hiện đại, đẳng cấp

Đơn vị tư vấn thiết kế villa đẹp và tiện nghi nhất

Khách hàng cần gì ở một đơn vị tư vấn thiết kế mẫu villa đẹp? Phải chăng là dịch vụ uy tín, quy trình làm việc chuyên nghiệp, có nhiều công trình nổi tiếng,...? Vinavic có thể tự hào khẳng định rằng mình có thể đáp ứng tốt nhất những tiêu chí mà khách hàng đề ra. Tất cả những cam kết của Vinavic đã và đang được minh chứng qua rất nhiều khách hàng, rất nhiều những công trình tiềm năng đã khởi công gần đây. 

Đến với Vinavic, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tư vấn thiết kế mẫu villa đẹp một cách hoàn hảo. Quy trình làm việc chuyên nghiệp và chặt chẽ từ khâu tiếp nhận thông tin đến bước hoàn thiện và nghiệm thu: 

- Tiếp nhận thông tin, trao đổi tư vấn về nhu cầu, mong muốn, định hướng đầu tư của khách hàng để công ty có hướng thiết kế phù hợp. 

- Gửi bảng báo giá vật liệu và khối lượng vật tư, thi công để khách hàng nắm rõ. 

- Sau khi thống nhất mức giá trước khi xây nhà, đôi bên sẽ gặp mặt để hoàn tất các thủ tục hành chính, thống nhất tiến độ công việc và ký hợp đồng. 

- Bàn giao công trình cho khách hàng kiểm tra, nghiệm thu và thanh quyết toán hợp đồng. 

Nhờ quy trình làm việc chặt chẽ, Vinavic có thể hiểu được những nguyện vọng và mong muốn của khách hàng, qua đó có thể điều chỉnh thiết kế khéo léo phù hợp nhất với khách hàng. Hơn nữa, chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, có thể tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất cho khách hàng.

Công trình nổi bật của Vinavic

Công trình nổi bật của Vinavic

Những mẫu villa đẹp không chỉ giúp tạo không gian sống tiện nghi hiện đại cho gia chủ, mà còn thể hiện sự đẳng cấp và vị thế của người sở hữu. Nếu khách hàng muốn tìm hiểu về biệt thự hoặc tìm đơn vị thiết kế, thi công mẫu nhà villa đẹp, thì đừng ngần ngại liên hệ đến hotline của Vinavic để được chuyên viên tư vấn một cách tận tình. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10+ mẫu villa đẹp có thiết kế hiện đại, sang trọng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10003 sec| 2483.555 kb